ต้องยอมรับเลยว่า ทุกวันนี้มีหลายคนที่หันมาใส่ใจการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น แต่ละคนก็มีวิธีการที่แตกต่างกันไปตามแต่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเอง มิ้วเองก็เป็นคนนึงที่ช่วงนี้เริ่มจริงจังกับการออกกำลังกายมาก ๆ ค่ะ เพราะมันถึงจุดวิกฤตที่หุ่นเริ่มเผละ น้ำหนักขึ้นเกินกว่าจะรับได้!!! ทุกวันนี้ก็พยายามเข้าฟิตเนสอยู่บ่อย ๆ ค่ะ แต่บางครั้งก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเจอธรรมชาติบ้างเหมือนกัน เลยเลือกที่จะมาวิ่งในสวนตอนบ่ายแก่ ๆ แทน และที่สวนลุมพินี คือสถานที่ที่จะดวกต่อการเดินทางของมิ้วที่สุดค่ะ

แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าครั้งนี้มิ้วจะมาแชร์เรื่องออกกำลังกาย โนววววว...ค่ะ เพราะมิ้วเองนั้นยังถือว่าอ่อนหัดมาก เพิ่งจะมาจริงจังไม่นาน คงจะไม่ได้ฟิตอะไรกันเบอร์นั้นค่ะคุณขา จริง ๆ แล้ววันนี้เราจะมาคุยกันถึง

ไอเทมเตรียมผิว ก่อนไปออกกำลังกาย

ต่างหาก มีอยู่ด้วยกันแค่ 3 อย่างเท่านั้น ใช้อะไรบ้าง ตามมาชมกันเลย!

ใครใคร่ชมเป็นวิดีโอก็จัดไปค่ะ  แต่ถ้าใครไม่ชอบดูวิดีโอ เลื่อนลงมาอ่านแทนก็ได้น้า

1. เอสเซนต์ / โลชั่นน้ำตบ

รูปภาพ:

สิ่งแรกที่มิ้วใช้หลังจากล้างหน้าเสร็จ ก็คือ

' โลชั่นน้ำตบ '

จาก

Melano CC Vitamin C Lotion

ค่ะ เป็นสูตรเพื่อผิวขาวกระจ่างใส ที่เลือกใช้ตัวนี้ไม่ใช่เพราะต้องการความขาวแต่ประการใด แต่เพราะว่ามันเป็นน้ำตบที่ใช้อยู่ทุกวันในช่วงนี้เนื้อ Texture ของมันมีความใส ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วกว่าไอเทมอื่น ๆ ค่ะ

เหยาะลงบนฝ่ามือ ทาลงบนผิวหน้า แล้วค่อย ๆ ตบลงไปบนผิวอย่างเบามือ

รูปภาพ:

2. มอยส์เจอไรเซอร์

รูปภาพ:

ตรงนี้ขอข้ามขั้นการทาเซรั่มไปเลยนะคะ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวขึ้นมาหน่อย มิ้วจะใช้มอยส์เจอไรเซอร์ในลำดับถัดมาค่ะ ตัวที่มิ้วเลือกใช้ก็คือ

Amira Pure Argan Milk

ตัวนี้ไม่มีน้ำหอม คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ

ใครที่ติดตามมิ้วมาตลอด คงจะคุ้นเคย 2 ไอเทมที่กล่าวมาบ้าง มิ้วเคยทำรีวิวสกินแคร์เอาไว้ ใครที่ยังไม่เคยเห็น เข้าไปดูกันได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ :)


3. ครีมกันแดด

จัดเป็นไอเทมที่สำคัญที่สุดแล้วสำหรับ

' ครีมกันแดด '

ไม่ว่าเราจะทำอะไรที่ไหนอย่างไรบนโลกใบนี้ รังสียูวีก็จะคอยติดตามเราเป็นเงาในทุก ๆ ที่ แล้วยิ่งมาวิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะด้วยแล้ว คิดเหรอว่าจะรอดพ้นยูวีไปได้ งานนี้เลยต้องให้ครีมกันแดดทำหน้าที่เป็นพระเอกไปโดยปริยาย

รูปภาพ:

ครีมกันแดดที่มิ้วใช้เป็นของ

P.O.CARE

หลอดสีส้ม


สูตร

ALOE MOISTURIZING SUN BLOCK LOTION SPF50 PA+++

ค่ะ เป็นครีมกันแดดที่ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น เพราะมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ สารสกัดจากน้ำผึ้ง วิตามินอี ฯลฯ ซึ่งช่วยบำรุงผิว ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ทาซ้ำได้เรื่อย ๆ ( ส่วนมากเขาก็ให้ทากันแดดกันทุก ๆ 2 ชั่วโมงค่ะ ) ใช้ได้แม้ในตอนที่ออกแดดจัด ๆ อย่างเช่นตอนว่ายน้ำ หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งอื่น ๆ

มิ้วทดลองใช้กับผิวหน้าดูก่อนค่ะ โดยการบีบครีมออกมาประมาณ 1 ข้อนิ้วมือ แล้วแต้ม 5 จุดบนใบหน้า สามารถเกลี่ยได้ทั่วหน้าเลยค่ะ มีทาเลยลงไปบริเวณคอด้วย รู้สึกว่าเนื้อครีมไม่หนักผิวเลย คงเพราะว่าใช้ในปริมาณที่กำลังพอดีด้วยค่ะ

รูปภาพ:

มาลองกับผิวกายกันบ้าง เนื่องจากกะปริมาณไม่ค่อยถูก เลยทาบีบครีมทาไปทั่วแขนแบบเต็มที่ รู้ตัวอีกทีก็รู้สึกเหนอะผิวไปบ้าง แต่พอผ่านไปสักพักก็รู้สึกได้ว่าเนื้อครีมมันค่อย ๆ ซึมไปกับผิวค่ะ เลยทำให้เข้าใจได้ว่าบีบนิดเดียวก็น่าจะทาได้ทั่วแล้วล่ะ

รูปภาพ:

และก่อนจะวิ่งหรือออกกำลังกายใด ๆ ก็ตาม เราต้องเตรียมเสื้อผ้า รองเท้าที่ช่วยให้เราเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องตัวค่ะ มิ้วเป็นคนที่ไม่ค่อยซื้อเสื้อกีฬาหรือชุดออกกำลังกายจริงจังนัก เลยซื้อแค่กางเกง (ที่ชอบใส่ไปเล่นโยคะ) ใส่คู่กับเสื้อยืดสักตัวที่เนื้อผ้าเบาสบาย พร้อมกับรองเท้าวิ่งที่มีอยู่แล้ว มันก็จะออกมาง่าย ๆ อย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ :)

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปนี้คือตอนที่เพิ่งวิ่งเสร็จค่ะ วิ่งมาได้สักพัก หน้าไม่ละลาย ผิวไม่เหนียวเหนอะหนะมาก แต่มีหนืด ๆ บ้างตรงข้อพับแขนที่เราชโลมครีมลงไป แล้วก็เหงื่อออกบ้างเป็นธรรมดาของการออกกำลังกาย

รูปภาพ:

สิ่งที่รู้สึกชอบสะดวกตรงที่ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว ที่สำคัญคือวันนี้เจอแดดมาก็เยอะ แต่ผิวก็ไม่คล้ำลงไปเลย นับว่าเป็นครีมกันแดดที่ทำออกมาเพื่อคนออกกำลังกายจริง ๆ

********************

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 ไอเทมง่าย ๆ ที่อยากจะมาแชร์ให้ชมกันค่ะ นอกจากการบำรุงผิวแล้ว การได้ออกกำลังกายให้เลือดลมมีการสูบฉีดก็ช่วยให้ผิวของเราเปล่งปลั่งสดใสขึ้นด้วย อันนี้มิ้วพิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้วค่ะ แต่ที่สำคัญก็อย่างที่บอก ว่าการทาครีมกันแดดนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ เลยขอย้ำเลยว่ายังไงก็ต้องอย่าลืมขั้นตอนนี้เป็นอันขาด

รูปภาพ:

สุดท้ายก็คิดว่าคนที่เข้ามาอ่านจะได้ประโยชน์ ได้อะไรดี ๆ กับสิ่งที่มิ้วนำมาฝากกันในครั้งนี้นะคะ ขอตัวลาไปแต่เพียงเท่านี้ บ๊ายบายค่า ^^