บางครั้งสายฝนที่โปรยปราย มันก็ทำให้เรารู้สึกเหงาขึ้นมาแบบกะทันหันและไม่รู้ตัวเหมือนกันนะคะ  เราเลยต้องหากิจกรรมบางอย่างทำเพื่อให้ความรู้สึกนั้นมันจางลง แต่รู้ไหมคะ !!  การฟังเพลงเนี่ยแหละเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดในวันฝนพรำแบบนี้ แต่ทว่า !! บทเพลงบางบทเพลง พอเราฟังเข้าไปแล้ว มันมีกลับมีอานุภาพสร้างความเหงาให้เราทวีคูณยิ่งขึ้นไปอีก จนบางครั้ง เราก็อดไม่ได้ที่จะเสียน้ำตาไปกับบทเพลงนั้นๆ

อ่ะ ๆๆ สาวๆ เริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าเพลงไหนบ้างน้าา ถ้าเมื่อไหร่ที่สาวๆ เปิดฟังท่ามกลางสายฝนที่ตกมาโปรยปราย มันจะทำให้เราเสียน้ำตาไปกับมัน ถ้างั้น ตามเจเจ้มาทางนี้กันเลยดีกว่า ขอย้ำนะคะ !! ถ้าใจไม่แข็งพอ น้ำตาไหลแน่นอน

โอ๊ย ..เจเจ้เสียน้ำตาไปเป็นปี๊บเลยค่ะ หากสาวๆ ซิสต้าได้ฟังครบทั้ง 20 เพลงที่เจเจ้นำมาให้ฟังแล้วไม่มีน้ำตา เจเจ้จะถือว่าเป็นสาวสายสตรองเอามากๆ

เกือบลืมบอกไปค่ะ

...

อย่าลืมนะคะ ความเหงา ความเศร้า อารมณ์เบื่อๆ แบบนี้ มันอยู่กับเราได้ไม่นาน เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้ใจเราเศร้าหมองกับความรู้สึกพวกนี้นานมากนัก เพราะอะไรนนั้นเหรอค่ะ ...ก็เพราะโลกนี้มีความสวยงามรอเราอยู่เสมอค่ะ ก็เหมือนกับประโยคที่ว่า" ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ "