สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeไหน ใครเป็นสาวกเนื้อบ้างงง ยกมือหน่อยค่าา วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักเมืองโคเบะ หรือที่เราเรียกว่าโกเบนั่นเองค่ะโคเบะเมืองเอกของจังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองท่าที่สำคัญ ตั้งอยู่ทางฝั่งใต้ของเกาะฮนชู ห่างจากเมืองโอซะกะไปทางตะวันตกประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นส่วนหนึ่งของมหานครเคฮันชิง

โคเบะเป็นเมืองท่าที่สำคัญของญี่ปุ่นที่มีการค้าขายกับทางประเทศตะวันตกนับตั้งแต่การยกเลิกนโยบายปิดประเทศ ในปี ค.ศ. 1995 เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทำให้เมืองโคเบะได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่ก็สามารถซ่อมแซมบูรณะจนกลายมาเป็นเมืองท่าที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งได้ บริษัทหลายๆ แห่งได้ตั้งสำนักงานใหญ่ที่โคเบะ และเมืองนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของเนื้อโคเบอีกด้วยสถานที่เที่ยวในโคเบะจะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันค่ะ

Sannomiya

เป็นแหล่ง Shopping เป็นย่านช็อปปิ้งขนาดใหญ่ของโกเบค่ะ  มีทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง โรงภาพยนต์  ร้านค้าของแบรนด์ต่างๆ  ร้านอาหาร และร้านค้าอื่นๆ อีกมากมาย

ร้านอาหารแนะนำที่

Steak Land

เลยค่ะ สเต็กเนื้อโกเบชื่อดัง เป็นที่นิยมทั้งนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นเอง

รูปภาพ:http://www.kobefilm.jp/locaphoto/images/tc_sannomiya_004.jpgรูปภาพ:http://steakland.jp/img/front-topImg03.jpg

ศาลเจ้าอิคุตะ

ศาลเจ้าอิคุตะ

เป็นศาลเจ้าที่เก่าที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น คาดว่าก่อสร้างตั้งแต่ค.ศ. 201 หรือกว่า 1800 ปีมาแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นก่อนเมืองโคเบะเสียอีก แม้กระทั่งชื่อเมือง

โคเบะ ( Kobe )

ก็มาจาก

แกมเบ ( Kambe )

ชื่อบ้านของเทพเจ้าอิคุตะ เทพแห่งความสร้างสรรค์

ศาลเจ้าอิคุตะจึงมักมีเหล่าศิลปินและนักกีฬาแวะเวียนมาขอพรอยู่เสมอ และยังมีชื่อเสียงของเครื่องรางแห่งความรักอีกด้วย

ในช่วงหน้าร้อนที่นี้จะจัดเทศกาลฤดูร้อน มีการแสดงและร้านขายของมากมาย

รูปภาพ:http://komekami.sakura.ne.jp/wp-content/uploads/P1020478.jpg

คิตาโนะ

ย่านเรือนต่างชาติคิตาโนะ

เป็นย่านที่มีบ้านสไตล์ยุโรปในแบบต่างๆ ทั้งบ้านแบบเชอร์ล็อกโฮมส์ บ้านสไตล์อิตาลี สไตล์อเมริกัน สไตล์ฝรั่งเศส และอีกมากมาย เปิดให้ชมภายในบ้านแบบต่าง และมีค่าเข้าชม

รูปภาพ:http://jeducation.com/main/wp-content/uploads/2015/08/kobe004.jpgรูปภาพ:http://jeducation.com/main/wp-content/uploads/2015/08/kobe013.jpg

Kobe Port Tower

หอคอยแห่งโกเบ

หรือ โกเบ พอตทาวเวอร์ สัญลักษณ์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองโกเบ เป็นอาคารชมวิวมีความสูงประมาณ 108 เมตร สามารถชมทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองได้ถึง 360 องศา สถาปัตยกรรมแบบเกลียวเลียนแบบทรงของกลองยาวของญี่ปุ่น และเป็นอาคารแรกของโลกที่มีรูปทรงแบบ Pipe Structure อีกด้วย

รูปภาพ:http://www.poomillust.com/wp-content/uploads/2012/08/DSC_0105-2_3-2-copy.jpgรูปภาพ:https://cdnb.pikicast.com/500/2015/03/10/500_8874828_1441596259.jpg

Kobe Harborland

Kobe Harborland

คือสวนรวมความบันเทิงครบวงจร ริมน้ำ Landmark สำคัญของเมืองโกเบ ตั้งอยู่บนพื้นที่ปรับปรุงใหม่ของโรงงานเก่า หันหน้าออกอ่าวโอโซก้า หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ก็กลายสภาพมาเป็นย่านช้อปปิ้งขนาดยักษ์

อาทิเช่น umie, umie MOSAIC , Kobe Brick Warehouse และอื่นๆ ในเวลากลางคืน ชิงช้าสวรรค์และตะเกียงแก๊สใน umie MOSAIC ส่องสว่างขึ้น ทำให้ทิวทัศน์ยามค่ำคืนของโกเบเป็นที่ดึงดูดผู้คน นอกจากนั้น ยังถูกเลือกให้เป็นสถานที่โรแมนติกสำหรับการขอแต่งงาน

Duo Kobe

ดูโอ โกเบ เป็นพื้นที่ชอปปิ้งใต้ดินของสถานี JR Kobe และเป็นทางเข้าของ Kobe Harborland มีประมาณ 50 ร้านรวมร้านขายเสื้อผ้า และ ' Hamanote ' เป็นโดมสำหรับตลาดนัด มีสินค้าและงานต่างๆ

HDC Kobeเป็นแหล่งอำนวยความสะดวกครบวงจรที่มีอุปกรณ์เกี่ยวกับบ้านและข้อมูลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์

โรงแรม Crown Palais Kobe และ Marcus Square Kobe

ตั้งอยู่ใกล้ Kobe Harborland , Nankinmachi และ Kobe Nunohiki Herb Garden

Promena Kobe

เป็นชอปปิ้งมอลล์ที่มีร้านขายเสื้อผ้า ของใช้ และบริการ ศูนย์อาหารอยู่ที่ชั้นล่าง คลับ Manyo

Umie

ประกอบด้วย NORTH MALL มีร้านขายเสื้อผ้า ของใช้ภายในบ้าน ร้านอาหาร ร้านหนังสือ และยิมส์ SOUTH MALL มีโรงหนัง ร้านขายเสื้อผ้าและของจิปาถะ และ MOSAIC

Culmeni

มีสถานที่ทางวัฒนธรรม รวมทั้ง Matsukata Hall ร้านอาหารและร้านต่างๆ รูปปั้นของ Elvis Presley และประติมากรรมขนาดใหญ่รูปยีราฟหน้าอาคาร เป็นที่กล่าวขานกันว่า ถ้าคุณพบใครหน้าประติมากรรมนี้ จะได้รักกัน

Kobe Brick Warehouse

คลังสินค้าทำจากอิฐแดงสร้างขนานทะเลในโกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ คลังสินค้านี้เคยใช้เก็บสินค้าที่ขนส่งจากท่าเรือโกเบ ณ วันนี้ มีร้านขายเครื่องเขียน ร้านเฟอร์นิเจอร์ และร้านอาหาร

รูปภาพ:https://d233tsjqri9sf7.cloudfront.net/files/kanko/320/320--d525a398b1efaf3a2a610fe977bc2140.jpgรูปภาพ:http://www.u-hyogo.ac.jp/sim/events/ds11/Kobe%20Harborland.jpg

เป็นยังไงกันบ้างคะ น่าสนใจมากๆ เลยใช่มั้ย ขอบอกเลยว่าเมืองโคเบะเหมาะสำหรับคนมีแฟนในระดับนึงเลยล่ะค่ะ สถานที่โรแมนติกเยอะมากๆ ใครที่ชอบศิลปะ วัฒนธรรมและความสวยงาม เมืองโคเบะยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านเลยค่าา

ครั้งต่อไปเราจะไปเที่ยวกันที่ไหน โปรดรอติดตามชมด้วยนะคะ