สวัสดีค่านักอ่านที่น่ารักทุกคน!

เราอะดอร์นะคะ วันนี้อะดอร์จะมาแนะนำเพลงของบังทันที่ฟังแล้วฮีลใจในยามที่เหนื่อย ท้อแท้ และสิ้นหวังค่ะแถมเนื้อเพลงยังสอดแทรกเนื้อหาที่แสนดีเอาไว้อีกด้วยค่ะ ฮือออ ทำไมถึงแสนดีขนาดนี้กันน้า ทั้งแต่งเนื้อร้องเอง ทั้งทัศนคติดีๆที่มี ไหนจะความหล่อเหลา และทักษะทางด้านดนตรีอีกมากมายที่จะทำให้เหล่าอาร์มี่หรือแม้แต่มักเกิ้ลเองก็ยังต้องจับตามอง เอาละถึงเวลาอันสมควรแล้ว เห็นทีอะดอร์จะนอกเรื่องไปมากกว่านี้ไม่ได้ t-t เตรียมตัวแง้มมม่านเข้าสู่หน้าถัดไปกันเลยค่ะ!

เตรียมตัวเข้าสู่ห้วงแห่งการฮีลใจได้เลยค่า

และเพลงที่อะดอร์จะมาแนะนำนั้นมี

ทั้งหมด 5 เพลง

ด้วยกันค่ะ และอะดอร์เองก็เชื่อว่าเพลงที่นำมานั้นจะสามารถช่วยให้นักอ่านทุกคนที่ได้ตามไปฟังจะต้องรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ!

เตรียมตัวเข้าสู่ห้วงแห่งการฮีลใจได้เลยค่า

LET'S START THE PLAYLIST

เรามาเริ่มกันที่เพลงแรกอย่าง

Magic Shop

กันเลยค่ะ อะดอร์เชื่อว่าเหล่าอาร์มี่ทุกๆคนต่างก็ชอบเพลงนี้กันทั้งนั้น เพราะนอกจากจะมีท่วงทำนองที่ไพเราะเพราะพริ้งแล้วยังมีเนื้อหาเพลงที่ปลอบประโลมจิตใจใครหลายๆคนราวกับเป็นร้านเวทย์มนต์แห่งหนึ่งที่สามารถเปิดประตูเข้ามาเมื่อไหร่ก็พบเจอกัน และเนื้อเพลงนี้ยังมีแรงบันดาลใจมาจากหนังสือเล่มหนึ่งที่มีชื่อว่า

in to the magic shop

อีกด้วย หลังจากอะดอร์ได้รู้ว่าเนื้อเพลงได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือเล่มนั้นก็ได้ไปสอยมาอ่านเป็นที่เรียบร้อยค่ะ ฮี่ฮี่

내가 나인 게 싫은 날ในยามที่ผมเกลียดความเป็นตัวเอง영영 사라지고 싶은 날วันที่ผมอยากจะหายไปให้พ้นๆ문을 하나 만들자 너의 맘 속에다ผมได้สร้างประตูบานหนึ่งไว้ในหัวใจของคุณ그 문을 열고 들어가면ผมจะรออยู่ในนั้นเสมอ이 곳이 기다릴 거야แค่ให้คุณเปิดประตูนั้นแล้วเดินเข้าไป믿어도 괜찮아 널 위로해줄 Magic Shopขอให้เชื่อใจผม ผมจะเป็นร้านเวทย์มนต์ ที่คอยปลอบยามที่คุณเจ็บปวด

ต่อมาเพลง

00:00 (Zero O'Clock)

เพลงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ อะดอร์ฟังเพลงนี้วนไปวนมาซ้ำๆเพราะช่วงเวลาที่กำลังจะเที่ยงคืนอะดอร์เองก็จะชอบมีห้วงความคิดที่ว่าในวันพรุ่งนี้มันจะดีกว่าเดิมใช่มั้ยนะ และก็ใช่ค่ะอาจจะมีทั้งดีบ้างและไม่ดีบ้างแต่เพลงนี้ก็ทำมาเพื่อทุกคนที่กำลังเผชิญหน้ากับความเหนื่อยล้าจนต้องทิ้งตัวลงบนเตียง /ปาดน้ำตากันไปถ้วนหน้าเลยค่ะลำพังแค่ฟังเพลงก็อินมากแล้วมาเจอคำแปลเนื้อเพลงอีก บอกเลยว่าอะดอร์คนนี้นอนซมน้ำตาเลยค่ะ ฮึก

뭔가달라질까?그런아닐거야จะมีอะไรต่างไปไหมนะ? คงไม่มีอะไรแบบนั้นสินะ

그래도하루가끝나잖아แต่ถึงยังไง วันนี้ก็ใกล้จบลงแล้วใช่ไหม

초침과분침이겹칠เมื่อเข็มนาทีและวินาทีเวียนมาบรรจบกัน

세상은아주잠깐숨을참아Zero O'Clockโลกทั้งใบพลันหยุดหายใจไปชั่วขณะเมื่อเวลาศูนย์นาฬิกา

และเพลงต่อมา

Life Goes On

เพลงไตเติ้ลในอัลบั้ม

BE


ที่ตัวบังทันเองร่วมสร้างขึ้นมาเพื่อปลอบประโลมผู้คนเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งช่วงที่ปล่อยเพลงนี้ออกมานั้นสถานการณ์ในทุกๆที่กำลังแย่ ผู้คนล้วนต้องอยู่ที่บ้าน ออกไปไหนมาไหนไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และใช่ค่ะอะดอร์คนนี้ก็เสียน้ำตาให้กับเพลงนี้อีกเช่นเคย เพราะอะไรหลายๆอย่างบวกกับสถานการณ์โรคระบาดในตอนนั้นค่อนข้างย่ำแย่แต่อะดอร์เองก็รู้สึกขอบคุณบังทันจริงๆค่ะที่สร้างเพลงมาปลอบประโลมใจได้ดีเยี่ยมขนาดนี้ ว่าแล้วคุณนักอ่านทุกคนเองก็ลองไปฟังดูนะคะ อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะทุกคน!

Like an echo in the forestเหมือนดังเสียงสะท้อนที่ก้องในป่า

하루가 돌아오겠지วันที่สวยงามจะย้อนกลับมาอีกครั้ง

아무 일도 없단 듯이 Yeah, life goes onเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ชีวิตจะต้องเดินต่อไป

นอกจากเพลงภาษาบ้านเกิดอย่างเกาหลีแล้วนั้น บังทันเองก็ยังมีซิงเกิ้ลญี่ปุ่นดีๆอีกมากมาย ซึ่งวันนี้อะดอร์จะยกเพลง

Lights

มาแนะนำค่ะ และท่อนที่นำมานั้นก็กระแทกใจอะดอร์อย่างแรงเลยจริงๆ ค่ะ บางครั้งอะดอร์เองก็เลือกที่จะไม่ร้องไห้ออกมาเพียงเพราะไม่ต้องการที่จะแสดงความอ่อนแอต่อหน้าใครๆ แต่พอเจอการปลอบโยนแบบนี้ไปอะดอร์ก็เริ่มที่จะกล้าร้องไห้ต่อหน้าคนอื่นมากขึ้น กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น อะดอร์เองก็อยากให้คุณนักอ่านที่น่ารักทุกคนมีความกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง กล้าที่จะอ่อนแอ กล้าที่จะยอมรับในสิ่งที่เป็นนะคะ อะดอร์คนนี้เป็นกำลังใจให้คุณนักอ่านทุกคนค่ะ!

でも弱さを見せる時もある

บางครั้ง ไม่เป็นไรที่เราจะแสดงความอ่อนแอออกมา

ありのままでいいのさ

ไม่เป็นไรที่จะเป็นตัวของตัวเอง

もう自分に嘘はつかないで

อย่าโกหกตัวเองอีกต่อไปเลยนะ

เดินทางมาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้วนะคะ โฮ คุณนักอ่านที่น่ารักยังอยู่กับอะดอร์ใช่มั้ยคะ t-t เพลงสุดท้ายที่ยกมานี้จะเป็นเพลงไหนไปไม่ได้นอกจากเพลง

Answer : Love Myself

แค่ชื่อเพลงก็กินขาดแล้วค่ะบอกเลย! เพลงนี้นอกจากจะเป็นเพลงที่ร้องตอนจบคอนเสิร์ต

World Tour  Love Yourself

แล้วนั้นยังเป็นเพลงที่อะดอร์ร้องบ่อยมากๆ จนติดปากเลยค่ะ ด้วยเนื้อเพลงที่ปลอบประโลมใจขั้นสุดแล้วนั้นอะดอร์ยกให้ขึ้นหิ้งเลยจริงๆ ค่ะเพลงนี้

이제는 나 자신을용서하자 버리기엔

ตอนนี้ก็มายกโทษให้ตัวเองกันเถอะ

우리 인생은 길어미로 속에선 날 믿어

ชีวิตเรายังอีกยาวภายในเขาวงกตนั่นจงเชื่อมั่นในตัวเอง

겨울이 지나면다시 봄은 오는 거야

เมื่อฤดูหนาวผ่านพ้นฤดูใบไม้ผลิก็ย่อมมาเยือนเสมอ

แล้วก็จบไปแล้วนะคะกับการแนะนำเพลงที่ช่วยฮีลใจและความหมายดีๆของบังทัน เดินทางกันมาถึงช่วงสุดท้ายซะแล้วสิ อะดอร์อยากจะขอให้คุณนักอ่านที่น่ารักทุกคนที่กำลังรู้สึกแย่ รู้สึกเศร้า รู้สึกท้อแท้หรือเหนื่อยล้ากับอะไรก็ตามที่ได้อ่านบทความนี้จะรู้สึกดีขึ้นนะคะ ถ้าไม่มีอะไรที่จะสามารถช่วยให้หายรู้สึกแย่ได้จริงๆอะดอร์ก็ขอฝากเพลงของบังทันเป็นแรงฮึ้บในการต่อสู้กับวันพรุ่งนี้เสมอนะคะ ท้ายที่สุดนี้

อะดอร์หัวใจคุณนักอ่านทุกคน

นะคะ ไว้เจอกันใหม่นะคะ บ๊ายบายค่าヾ(≧へ≦)〃

รูปภาพ: