รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1a/e4/81/1ae481f6e372b0820b1b67704314b47e.gif

หน้าร้อนแบบนี้ก็อดคิดถึงทะเลไม่ได้ เชื่อว่าทุกคนต้องกำลังมองหาครีมกันแดดไปทะเลตัวฮิตแห่งปี 2023 กันอยู่แน่ๆ ~เพราะอย่างที่รู้กันว่าอากาศบ้านเรามันร้อนมาก ๆ ยิ่งถ้าเข้าช่วงหน้าร้อนคือบอกเลยว่าอยู่ในไมโครเวฟดี ๆ นี่เอง แถมมีมีแสงแดดที่คอยจ้องจะทำร้ายผิวหน้า ผิวกาย แล้วก็สุขภาพร่างกายของเราด้วย ยิ่งใครที่กำลังมีแพลนไปทริปทะเลยิ่งต้องเตรียมตัวปกป้องผิวให้ดี บทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำทุกคนให้ไปหาไอเทมป้องกันแสงแดด พร้อมกับบอกวิธีดูแลผิวด้วย ยังไม่พอนะคะ ยังมีแนะนำครีมกันแดดไปทะเลจากแบรนด์ฮิตที่ต้องพกอีก 10 ตัวจุก ๆ ไปเลยจ้ามีครบทุกรูปแบบเลย เอาเป็นว่าตอบโจทย์ทุกแนวทุกสาย 100% ถ้าอยากรู้แล้วว่าทุกสายจริงรึเปล่า ก็มาดูกันได้เลยจ้าาา ♥



เตรียมตัวไปเจอแดดแรงริมทะเล ต้องพกอะไรบ้าง!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/84/c5/49/84c54908b12439857b9f7e8211ab3b15.jpg

ไอเทมเด็ดและฮาวทูดูแลผิวเมื่อต้องเผชิญแดดแรง ๆ ในหน้าร้อน!

ไปทะเลหรือไปเผชิญแดดแรง ๆ ก็ต้องมีไอเทมที่ควรพกติดตัวหรือติดกระเป๋ากันใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งเราขอแนะนำเลยว่า 8 สิ่งนี้ต้องมีติดกระเป๋า นั่นก็คือ...1. ครีมกันแดด: ถึงแม้เราจะทาครีมกันแดดไปแล้ว แต่ครีมกันแดดมันก็อยู่ได้ชั่วคราวเท่านั้นค่ะ ถ้าเราต้องเผชิญแสงแดดแรง ๆ อย่างการไปเที่ยวทะเลเนี่ยจะต้องพกติดตัวเพื่อใช้ทาเติมเรื่อย ๆ เลย2. แว่นกันแดด: นอกจากผิวกายและผิวหน้าที่เราจะต้องระวังแสงแดดแล้วก็มีดวงตาของเราที่ต้องระมัดระวังเช่นกันค่ะ การใส่แว่นกันแดดจะทำให้รังสียูวีต่าง ๆ มารบกวนดวงตาเราน้อยลงนั่นเอง3. หมวก: อีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยบังแดดให้ใบหน้าและผมของเรา เส้นผมเราก็โดนแดดทำร้ายได้เหมือนกันนะเออ ดังนั้นเนี่ยใส่หมวกไว้บังแดดสักหน่อย ผมก็จะเสียน้อยลงนะคะ4. เสื้อแขนยาว/แจ็กเก็ต/คาดิแกน: อากาศร้อนใส่แขนยาวทำไม? ก็เพราะเสื้อแขนยาวช่วยทำให้ผิวหนังเราปะทะกับแสงแดดน้อยลงนั่นเองค่ะ ยิ่งถ้าใส่เสื้อกันยูวีก็จะยิ่งดีเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/b6/63/10b6637b503725fea0f601ebd9a86cd9.jpg

5. สเปรย์น้ำแร่: ไอเทมที่หลาย ๆ คนไม่ได้นึกถึงแต่เหมาะจะพกใส่กระเป๋าสุด ๆ เลยค่ะ คือผิวของเราเวลาโดนแดดก็จะเสียความชุ่มชื้นไปบางส่วน ซึ่งการเติมความชุ่มชื้นที่ง่ายที่สุดก็คือสเปรย์น้ำแร่ฉีด ๆ พ่น ๆ ให้ผิวเย็นลง แถมได้เติมความชุ่มชื้นไปในตัวด้วย

6. น้ำดื่ม: หลายคนอาจจะมองว่าค่อยไปซื้อเอาก็ได้แต่หน้าร้อนค่อนข้างที่จะเสียน้ำในร่างกายเยอะ โดยเฉพาะเสียเหงื่อ การที่เรามีน้ำสักขวดติดกระเป๋าไว้ก็จะช่วยให้เราเติมน้ำเข้าร่างกายได้ ก็จะไม่มีอาการขาดน้ำนั่นเองจ้า

7. พัดลมพกพา: อากาศร้อนเกินไปถ้ามีพัดลมพกพาหรือมีพัดก็สามารถเอามาคลายร้อนได้ ช่วยลดอุณหภูมิร่างกายได้นิดหน่อยอีกด้วย

8. ร่ม: ถ้าใครอยากลดการพกพาเสื้อแขนยาวและหมวกก็พกร่มไปเลยจ้า ช่วยกันแดดได้ครอบคลุมมาก ๆ แถมยังมีแบบพับได้ พกพาสะดวกอีกต่างหาก


How to วิธีดูแลผิวเมื่อเจอแดดแรงๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7a/f3/b3/7af3b34cb2d424aecc729fa6fe830031.jpg

ได้ไอเทมเด็ดที่จะช่วยปกป้องผิวสวย ๆ ของเราแล้ว ก็ต้องมาส่องวิธีดูแลผิวช่วงหน้าร้อนหรือช่วงที่ต้องเผชิญแดดแรงกันต่อเลยจ้า โดยวิธีก็ง่าย ๆ เริ่มจาก...1. ทาครีมกันแดดทั้งหน้าและตัว: การทาครีมกันแดดควรจะทาทุกวันอยู่แล้วนะคะ แต่หน้าร้อนจะมีความจริงจังมากขึ้นหน่อย จะปล่อยปละละเลยไม่ได้เลยเพราะแดดจะแรงกว่าทุก ๆ ฤดู ทำให้ผิวเราเสียง่ายมากขึ้นกว่าฤดูอื่นหลายเท่าตัวเลยล่ะ แล้วถ้ายิ่งไปทะเลล่ะก็ โบกครีมกันแดดได้โบกเลยค่ะ เพราะแดดแรงแน่นอน!2. ใช้คลีนซิ่งล้างหน้าเสมอ: ครีมกันแดดเป็นเหมือนเครื่องสำอางชนิดนึงนะคะ ใช้โฟมล้างหน้า/คลีนเซอร์ล้างไม่พอ ต้องใช้คลีนซิ่ง/เคล็นซิ่งเช็ดผิวก่อนเสมอ ไม่งั้นอาจจะเกิดการอุดตันและสิวขึ้นได้นั่นเองจ้า3. บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์: เนื่องจากโดนแดด เจอความร้อนทำให้ผิวของเราขาดความชุ่มชื้นก็จะต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นเพิ่มเข้าไป ทั้งผิวหน้าและผิวกายเล้ย~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f3/68/f1/f368f1cc4faad85f18b87aeb17364e63.jpg

4. หลบแดดได้ก็ควรหลบ: หลายคนคิดว่าทาครีมกันแดดแล้วไม่ต้องหลบแดดก็ได้ แต่จริง ๆ แล้วเราควรหลบแดดตลอดนะคะถ้าหลบได้ มีที่ร่มก็ยืนในที่ร่มดีกว่า อากาศที่ร้อนเกินไป + แดดที่แรงเกินไปอาจจะทำให้ร่างกายเราอ่อนเพลียได้ด้วย ต้องระมัดระวังด้วยน้า

5. หากต้องออกแดดต้องมีอุปกรณ์ช่วยป้องกันผิว: ตามที่บอกเลยค่ะว่าไอเทมที่ควรพกทั้ง 8 ชิ้นนั้นต้องเอามาปกป้องผิวเราทั้งหมด ไม่งั้นผิวพังแน่นอนนะคะ

6. ดื่มน้ำให้เพียงพอ: นอกจากดูแลเรื่องผิวก็ต้องเติมน้ำให้ร่างกายและผิวด้วยน้า ร่างกายจะได้สดชื่นมากขึ้น ไม่ขาดน้ำ ผิวก็ชุ่มชื้นด้วย


แนะนำ 10 ครีมกันแดดไปทะเล ตัวไหนปัง ตัวไหนเลิศ ควรตำ!


1. ครีมกันแดดทาหน้า Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA+++

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/E16MyGPVUAca3gD.jpg

ครีมกันแดดแบรนด์ไทยที่หลายคนชอบพกไปทะเลมาก ๆ นั่นก็คือMizumi UV Water Serum SPF50+ PA+++เจ้าเดิมจ้า ก็แหมมม~ ของเขาราคากำลังดี พอเอื้อมถึงหน่อยแล้วก็มีโปรโมชันบ่อยมาก ๆ นะคะ ตุนกันได้เลย สำหรับตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อน้ำค่ะมี 2 สูตรคือสูตรสำหรับออกแดดจัดกับสูตรใช้ทุกวันใครใช้งานแบบไหนก็ไปสอยกันได้ โดยตัวนี้เนื้อดีมาก ๆ เกลี่ยง่ายสุด ๆ ไม่วอกไม่ลอย ไม่เหนอะหนะ ไม่หนักผิว ไม่เป็นคราบนอกจากนี้ยังเป็นครีมกันแดดที่สามารถทาปุ๊บออกแดดปั๊บได้เลยแล้วก็ยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำและริ้วรอยก่อนวัยอันควรด้วย!


2. ครีมกันแดดไปทะเล ROUND LAB Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://media.karousell.com/media/photos/products/2023/2/3/round_lab_birch_juice_moisturi_1675404787_c98aa184.jpg

มาทางเกาหลีกันบ้างค่า เป็นตัวที่เห็นในโลกโซเชียลบ่อย ๆ เลย นั่นก็คือROUND LAB Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++เป็นกันแดดเนื้อครีมที่มีความเป็นสกินแคร์สูงมาก ฟีลเหมือนใช้ครีมทาผิวบำรุงผิวอะไรแบบนั้นเลยค่ะเนื้อจะมีความเหลว บำรุงให้ผิวเราชุ่มชื้น นอกจากนี้ก็ยังช่วยกันแดดได้ดีอีกด้วยเกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะไม่มีแอลกอฮอล์ที่บางคนแพ้ด้วยนะคะ ครีมกันแดดตัวนี้ตอบโจทย์ทุกสภาพผิวเลยค่ะ ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เหมาะพกไปทะเลสุดๆ


3. ครีมกันแดดไปทะเล 2023 Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/W/IMAGERENDERING_521856-T1/images/I/61gPw+OWOLL.jpg

หลายคนอาจจะชินตาว่าแบรนด์นี้มีแต่เครื่องสำอางใช่ไหมล่ะคะ แต่จริง ๆ แล้วเขาก็มีครีมกันแดดด้วยน้า นั่นก็คือCanmake Mermaid Skin Gel UV SPF50+ PA++++นั่นเองค่า เป็นกันแดดที่เนื้อบางเบาม้ากกกกก มีความเป็นเจล ๆเวลาเกลี่ยก็จะแตกตัวเป็นน้ำ เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่เป็นคราบ ไม่เหนอะหนะไม่วอก ไม่มัน ทาก่อนแต่งหน้าได้เลย พกไปทะเลคือดี บางเบา ไม่เยิ้มแน่ แล้วเขาก็มี 3 สูตรให้เลือกใช้สูตรเนื้อเจลใสไม่มีสี สูตรโทนอัพผิวให้กระจ่างใสขึ้น แล้วก็สูตรเนื้อเจลเขียวที่จะอำพรางพวกรอยแดงต่าง ๆ ใครชอบครีมกันแดดเนื้อเบา ๆ บาง ๆ ตัวนี้ต้องไปโดนด่วน ๆ ค่า


4. Lagom Cellus Sun Gel+ SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://hayabusa.io/images.lulucos.jp/2afccafc-f9e1-4e02-a842-ffbc49c87d10.jpg

อีกหนึ่งแบรนด์เกาหลีเลยจ้า นั่นก็คือLagom Cellus Sun Gel+ SPF50+ PA++++เป็นกันแดดเนื้อเจล ให้ความชุ่มชื้นกับผิว กันแดดได้ดีบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ไม่มัน ไม่วอก ไม่ทิ้งคราบกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว แถมยังมีกลิ่นหอมสดชื่น อีกทั้งยังช่วยลดและยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวอีกด้วย  ครีมกันแดดตัวนี้เขาเคลมมาด้วยนะคะว่าเหมาะกับคนที่ผิวคล้ำและไหม้จากแสงแดดหรือเป็นกระง่าย แล้วก็ผ่านการทดสอบจากแพทย์แล้วด้วย

ถ้าพกไปทะเลก็คือตอบโจทย์เลยใช่มั้ยล่ะ


5. ครีมกันแดด Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://main-cdn.sbermegamarket.ru/big1/hlr-system/412/734/392/991/121/600000132808b0.jpg

ครีมกันแดดแบรนด์ญี่ปุ่นที่หลายคนถูกใจและเลิฟสุด ๆ เพราะราคาถือว่าโอเคมาก ๆ นั่นก็คือBiore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++นั่นเองจ้า ตัวนี้คือดังมาก ๆ นะคะ คนรีวิวแน่นตึ้บ นอกจากจะฮิตในชีวิตประจำวันแล้วก็ยังนิยมพกเวลาไปทะเลด้วย ความเลิศของเขาก็คือช่วยป้องกันแสงแดด มีบำรุงทำให้ผิวชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว เนื้อครีมกันแดดเขาจะเป็นเอสเซนส์สูตรน้ำ เกลี่ยง่าย ทาซ้ำได้ระหว่างวัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไวทาทับเมคอัพก็ได้ ไม่ทำให้เมคอัพเปลี่ยนสีด้วยนะเออเลิศสุด ๆ


6. ครีมกันแดดไปทะเล IN2IT Expert Protection Serum CUV

รูปภาพ:

อีกหนึ่งตัวที่กำลังมาแรงในซีซั่นนี้ครีมกันแดดเนื้อเซรั่มบางเบาจากIN2IT Expert Protection Serum CUVที่กำลังฮิตและน่าสนใจ เพราะปกติแบรนด์นี้เค้าดังเรื่องเมคอัพมานาน แต่พอมาลงสนามสกินแคร์กับเค้าบ้าง ก็คือมาแบบตัวมัมเลยทีเดียว เพราะความโดดเด่นของครีมกันแดดตัวนี้ เค้าเป็นเนื้อเซรั่ม มีความบางเบาเป็นพิเศษนะจ๊ะพวกเธอ แถมป้องกันแสงแดดได้ถึงSPF50 PA+++ทั้ง UVA และ UVB อีกด้วยจะใช้ในวันปกติ หรือวันพักผ่อนไปทะเลชิลล์ๆ ก็เอาอยู่

มาพร้อมกลิ่นผ่อนคลายจาก Essential Oil ธรรมชาติ และยังมี 3 สารสกัดหลักระดับพรีเมียม ที่ช่วยบำรุงผิวไปด้วยในตัว คือ

Korea Cicaช่วยให้ผิวแข็งแรง ปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง

Sodium Hyaluronateเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้าน ดูอิ่มน้ำ

Oat Extractให้ผิวเนียนนุ่ม น่าสัมผัส ลดการอักเสบของผิว

❌ ปราศจากสาร Paraban, Mineral Oil, Alcohol และ Fragrance ❌

หลอดนี้ปริมาณ 20g ราคา 229.-พกพาติดตัวสะดวกมาก ไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋าเมคอัพด้วยล่ะ

รูปภาพ:

7. ครีมกันแดดทาตัว Vaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8851932417464_16-02-2021.jpg

ใครชอบครีมกันแดดทาตัวแบบเย็นฉ่ำสบายผิว ก็ต้องไปโดนVaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum SPF50+ PA++++เลยจ้า ตัวนี้เขาบอกว่าเป็นเซรั่มกันแดด ซึ่งก็หมายความว่ามันจะเนื้อเบาซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ สบายผิวนอกจากนี้เขายังบอกอีกด้วยนะคะว่าช่วยทำให้ผิวไบร์ทกระจ่างใสขึ้น แล้วก็ใช้ได้ทุกวันอีกด้วยค่ะ ใครกลัวใช้ครีมกันแดดแล้วจะเหนียวเหนอะหนะ เน้นอยากใช้ทุกวันละก็แนะนำตัวนี้เลย หรือพกไปใช้ริมทะเลก็รอดค่า~

ครีมกันแดดทาตัวที่เรียกได้ว่าดังสุด รีวิวว่ากันแดดได้เลิศที่สุดก็คือ...Banana Boat Sport Ultra Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++ตัวดีตัวเดิมจ้า แต่! ถึงเราจะบอกว่าเขาเป็นคนดีคนเดิม แต่เขาปรับสูตรใหม่ให้เนื้อบางเบาขึ้นแล้วนะจ๊ะพวกเธอ ใครที่เคยใช้แล้วรู้สึกเหนอะหนะไม่เลิฟเท่าไหร่ อยากลองเปิดใจอีกครั้งก็ไปสอยมาใช้ใหม่กันได้โดยเฉพาะคนที่ต้องไปออกแดดแรง ๆอย่างการไปเที่ยวทะเลอย่างเนี้ยะ ต้องสอยเลยค่ะ เขาช่วยได้ดีมาก ๆ ใด ๆ คืออย่าลืมอ่านวิธีการใช้ด้วยนะคะ ที่เขาแนะนำคือให้ทาก่อนออกแดด 15 นาที แล้วก็ทาซ้ำทุก ๆ 80 - 120 นาทีด้วยถ้าต้องอยู่กลางแดดนาน ๆ


8. ครีมกันแดดไปทะเลKA UV Extreme Protection Spray SPF50+ PA+++

รูปภาพ:https://st.bigc-cs.com/public/media/catalog/product/58/88/8850822190258/8850822190258_3.jpg

ใครไม่ชอบทาครีมชอบใช้สเปรย์พ่น ๆ ฉีด ๆ แต่อยากได้ราคาน่ารักหน่อย ก็ต้องจัดKA UV Extreme Protection Spray SPF50+ PA+++เลยจ้า บอกเลยว่าเหมาะพกพาไปทะเลด้วยมาก ตัวนี้เป็นกันแดดที่ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัวเลยค่ะ แค่เขย่า ๆ แล้วฉีด ๆ พ่น ๆ ก็ใช้ได้แล้ว แบรนด์เขาเคลมมาเลยนะคะว่าไม่ต้องใช้มือลูบก็เอาอยู่ ( แต่ใครอยากให้มันทั่วถึงจริง ๆ จะลูบก็ได้นะคะ )ไม่เหนอะหนะ กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีแต่แนะนำว่าเวลาใช้กับใบหน้าให้ฉีดสเปรย์ลงบนฝ่ามือแล้วค่อย ๆ เกลี่ยลงบนผิวหน้าจะดีที่สุดนะคะ จะได้ไม่เสี่ยงเข้าตาและปากด้วย


9. Eucerin Transparent Sun Spray Dry Touch SPF50 PA+++

รูปภาพ:https://www.farmaciasantana.com.pt/wp-content/uploads/2020/05/6081430.png

อีกหนึ่งสเปรย์กันแดดที่ใช้ดี๊ดี พกไปทะเลก็เริ่ดนั่นก็คือEucerin Transparent Sun Spray Dry Touch SPF50 PA+++นั่นเองจ้า เป็นแบรนด์เวชสำอางที่ออกมาตอบโจทย์หลาย ๆ สภาพผิวเลย อย่างตัวนี้ก็ใช้ได้ทุกสภาพผิวกายเลยค่ะ คนเป็นสิวก็ใช้ได้เหมือนกัน นอกจากนี้แบรนด์เขาก็เคลมมาเลยนะคะว่าหัวสเปรย์เขาอณูเล็กมาก ฉีด ๆ พ่น ๆ ก็คือกระจายทั่วแห้งไว สบายผิวไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบ กันน้ำ กันเหงื่อป้องกันแสงแดดแล้วก็ช่วยลดผิวคล้ำเสียสะสมได้ด้วย แต่แอบกระซิบว่าราคาเขาอาจจะแรงนิดนึงนะคะ ใครงบถึงสอยโลดจ้า


10. NIVEA Sun Protect & Refresh Spray SPF50 PA++

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/zonnebrand3-1652199600.png

ตัวสุดท้ายแล้วค่า ตัวนี้เป็นสเปรย์กันแดดของNIVEA Sun Protect & Refresh Spray SPF50 PA++นั่นเอง หลายคนคุ้นหูคุ้นตาแบรนด์นี้กันดีเนอะเพราะว่าเขามีตัวบำรุงเยอะม้ากกก อย่างจริง ๆ กันแดดเขาก็มีแบบครีมด้วยเหมือนกันแต่แบบสเปรย์เขาก็มาแรงเลยขอยกแบบสเปรย์มาแนะนำ คือตัวนี้เขาเคลมมาเลยค่ะว่าเป็นกันแดดสูตรเย็นมีส่วนผสมของเมนทอล ฉีดลงบนผิวแล้วรู้สึกสดชื่น สบาย แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบ ไม่วอก กันน้ำ กันเหงื่อใครชอบสูตรเย็นสบายผิวก็ไปลองกันได้ ฉีดริมทะเลได้ฟีลเย็นๆ ดีไปอีกแบบ



จดลิสต์ 10 ครีมกันแดดไปทะเลปัง ๆ แห่งปี 2023 กันไปแล้วยังได้รู้ว่าไอเทมชิ้นไหนควรพกติดกระเป๋า รวมไปถึงวิธีดูแลผิวช่วงหน้าร้อนอีกด้วย จัดเต็มให้ชาวซิสแบบจุใจกันไปเลย ก็หวังว่าทุกคนจะได้นำไปปรับใช้เวลาไปทะเลไม่ลืมพกครีมกันแดดตัวฮิตติดตัวไว้นะคะเผื่อฉุกเฉินจะได้ป้องกันแดดได้ ท่องไว้เลยว่า#ของมันต้องพก และต้องทาให้ติดเป็นนิสัยเลยค่ะ เพราะว่าแดดมันมีแต่สิ่งที่ค่อนข้างจะเป็นโทษซะเยอะ ถ้าไม่ใช่ช่วงเช้า ๆ อะเนอะ นอกจากนี้ก็ต้องหมั่นทาครีมกันแดดทุกวันแล้วก็ทำความสะอาดให้ดี บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ แค่นี้ผิวเราก็จะไม่โดนทำร้ายแล้วละค่า เอาล่ะ เวลาหมด หมดเวลาแล้วค่า เราต้องลาทุกคนไปก่อนแล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะค้า บ๊ายบาย ♥


Designer :kidasindahouse

Writer :pumxpurin