อีกกระแสความนิยมจากปีที่แล้วจนมาถึงปีนี้ในวงการของรองเท้าที่เหล่าเซเลปหยิบจับมาใส่จนกลายมาเป็นความนิยมอีกครั้งในซัมเมอร์นี้ หนีไม่พ้น Ballet Mesh Flats หรือรองเท้าตาข่ายส้นเตี้ย ที่ให้เอกลักษณ์ของความโปร่งใส ใส่สบาย และระบายอากาศในเท้าได้ดี ยิ่งมาด้วยรูปทรงรองเท้าที่กำลังนิยมอย่างมากในตอนนี้อย่าง Ballet ก็ยิ่งเสริมให้รองเท้า Mesh Shoes ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด ซึ่งแน่นอนว่าการมองหารองเท้าส้นเตี้ยที่ใส่แล้วยังคงความเป็นแฟชั่นต้องไม่พ้นทรงนี้จริงๆ ซึ่งใครที่ต้องการรองเท้าใส่สบาย แฟชั่นแปลกใหม่ ต้องไม่พลาดเทรนด์รองเท้าซัมเมอร์นี้ ฉะนั้นแล้วเพื่อทำความรู้จักกันให้มากขึ้น ไปดูกับกระแส Ballet Mesh Flats คืออะไร ทำไมจึงกลายมาเป็นรองเท้านิยมที่เหล่าเซเลปหันมาใส่กันมากขึ้น


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


Ballet Mesh Flats คืออะไร ?


กระแสนิยมของรองเท้าตาข่ายส้นเตี้ยนี้นั้นได้รับความนิยมเมื่อซัมเมอร์ปี 2023 แต่ต้องดรอปไปเพราะเข้าสู่ช่วงหน้าหนาวทำให้กระแสหายไปช่วงหนึ่งจนมาถึงซัมเมอร์ปี 2024 ก็กลับมาทวงตำแหน่งอีกครั้ง โดยรองเท้าตาข่ายส้นเตี้ยนี้นั้นพัฒนามาเพื่อความต้องการของการสวมใส่รองเท้าเพื่อความสบายเท้าแต่ยังคงความเป็นแฟชั่น โดยเน้นไปที่รูปทรงที่กำลังเป็นเทรนด์นิยมและต้องเน้นความสะดวกสบาย ระบายอากาศได้ดี โดยอีกทั้งยังต้องสามารถที่จะหยิบจับรองเท้าตาข่ายส้นเตี้ยนี้มาหยิบจับใส่ในวันที่เราต้องการแต่งตัวสบายๆ ได้ ซึ่งรองเท้า Ballet Mesh Flats แบบนี้นั้นล้อไปกับกลิ่นอายของการใช้รองเท้าในช่วงยุคปลายปี 90 และต้นยุค 2000 อย่างลงตัว จึงทำให้เวลาที่เรามองดูนั้นก็สามารถนึกถึงช่วงย้อนยุคขึ้นมาได้ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนวัสดุให้เหมาะสมกับยุคปัจจุบันและไอเดียใหม่ๆ เข้ามา

แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ยังหลงใหลในช่วงยุค 90 หรือต้นปี 2000 ก็สามารถนำรองเท้า Ballet Mesh Flats หรือรองเท้าตาข่ายส้นเตี้ยมาประยุกต์ใช้ได้ โดยอาจจะเพิ่มแอ็กเซสซอรี่อย่างแว่นกันแดดทรงวินเทจ กระเป๋าโท้ทไซส์ใหญ่ และผ้าโพกศีรษะ ซึ่งแอ็กเซสซอรี่เหล่านี้นั้นจะช่วยเพิ่มให้ลุคของเรามีความวินเทจมากยิ่งขึ้นได้


ข้อดีของรองเท้าตาข่ายส้นเตี้ย มีอะไรบ้าง ?


รองเท้า Ballet Mesh Flats มีวัสดุจากตาข่ายหลายแบบให้เราเลือกไม่ว่าจะเป็น ตาข่ายแบบเชือกรูกว้าง หรือตาข่ายเน็ตติ้ง แม้วัสดุที่ใช้จะต่างกันแต่เน้นการให้ประโยชน์เรื่องความระบายอากาศเท้าทั้งหมด ซึ่งข้อดีของรองเท้าประเภทนี้นั้นคือ

  • ช่วยให้เปลี่ยนเสื้อผ้าในวันธรรมดาให้กลายเป็นแฟชั่นได้ แม้ว่าจะใส่กางเกงยีนส์ กางเกงวอร์ม รองเท้า Ballet Mesh Flats ตาข่ายส้นเตี้ยนี้ก็สามารถช่วยเสริมการแต่งตัวให้ดูแฟชั่นแต่ยังคงความสบายเท้าได้
  • ใครสายแต่งตัวมินิมอลบอกเลยทรงรองเท้าและการออกแบบอย่าง Ballet Mesh Flats สามารถตอบโจทย์กับลุคการแต่งตัวนี้ได้ หรือใครต้องการให้ลุคดูน่าสนใจมากขึ้น เพียงแค่เพิ่มสีสันให้ดูสดใสอย่างการเลือกสีรองเท้า เช่น สีแดง ก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับลุคและความเป็นกระแสในตอนนี้
  • ลดความกังวลเรื่องกลิ่นเท้าและความอับชื้นของเท้า ยิ่งช่วงวันหยุดพักผ่อนหรือการทำกิจกรรมในช่วงซัมเมอร์แล้วนั้น การมีรองเท้าที่ใส่สบายและระบายได้ดีก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งนั่นเอง
  • สามารถอวดสีเล็บเท้าได้แบบไม่ต้องเขินอาย เพราะด้วยความโปร่งใสหรือความโปร่งของรองเท้า
  • สามารถทำให้ขาดูเรียวยาวมากขึ้น เพราะด้วยรูปทรงแบบ ballet ที่เปิดข้อเท้าและไม่ทำให้ข้อเท้าตัน

แบรนด์รองเท้าBallet Mesh Flats ใส่แล้วเสริมลุคดูดี ขาเรียวสวย


Ballet Mesh Flats แบรนด์ ALAIA

รูปภาพ:

เป็นแบรนด์ที่เหล่าเซเลปนั้นใช้กันส่วนใหญ่ ซึ่งแบรนด์นี้นั้นมีความเป็นเอกลักษณ์คือรูปทรงที่ไม่เหมือนกับแบรนด์อื่นๆ โดยรูปทรงนั้นจะไม่ได้รัดเท้าทุกส่วนมากเกินไป (มีความแอบคล้ายทรงรองเท้าอาม่า) ซึ่งเมื่อใส่เข้าไปแล้วดูมีความแฟชั่นมากขึ้น ซึ่งลักษณะ Ballet Mesh Flats ของแบรนด์นี้จะมีแบบให้เลือกตามความชอบ คือแบบตาข่ายเป็นรูแต่ไม่รูกว้างมาก และอีกแบบแม้จะไม่ใช่ Mesh shoes แต่ก็เป็นรูปแบบเดียวกันซึ่งจะเพิ่มเพชรติดรอบรองเท้าเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจมากขึ้น


รองเท้าตาข่ายส้นเตี้ย แบรนด์ The Row

รูปภาพ:

ของแบรนด์ The Row เห็นได้ชัดเลยว่ามีรูปทรงที่เข้ากับรูปเท้าอย่างพอดี ซึ่งจะใช้เป็นวัสดุตาข่ายแบบเนตติ้งที่เพิ่มรูอากาศระบายแบบไม่กว้างมาก อีกทั้งยังมีสีให้เลือกเยอะ ข้อดีของแบรนด์นี้นั้นสามารถทำให้ใครที่อยากอวดสีเล็บเท้าก็สามารถอวดได้เพราะจะเห็นสีได้ชัดมากๆ ด้วยความที่วัสดุมีความบางและโปร่งใส


รองเท้าBallet Mesh Flats แบรนด์ Khaite

รูปภาพ:

เป็นรองเท้าที่เน้นเข้ารูปเท้าซึ่งจะมีความแตกต่างตรงลูกเล่นที่น่าสนใจ โดยวัสดุะเป็นแบบตาข่ายเนตติ้ง และเพิ่มทางเลือกสำหรับคนชอบความหรูขึ้นมาอย่างเพชรที่ติดรอบรองเท้า ซึ่งบอกเลยว่าด้วยรูปทรงนี้นั้นสามารถมิกซ์ใส่ในวันสบายๆ หรือวันที่ต้องการให้ลุคการแต่งตัวดูมีแฟชั่นขึ้นได้


แบรนด์รองเท้าตาข่าย Arket

รูปภาพ:

แบรนด์ที่ราคาไม่แรงมาก แต่ก็แอบแพงอย่างแบรนด์ Arket ที่ทำด้วยตาข่ายจากอิตาลีด้วยความละเอียดและด้วยรูปทรงความเป็นเอกลักษณ์ซึ่งมีให้เลือกหลายรุ่น จะแบบแบบตาข่ายธรรมดาแต่เน้นสีสัน หรืออีกแบบเน้นสีเบจแต่เพิ่มกิมมิคจากเพชรรอบรองเท้า นอกจากนี้นั้นรองเท้าแบรนด์นี้ยังเหมาะสำหรับใครที่สายเดินทางเพราะไม่ว่าจะเก็บไว้กระเป๋าก็ไม่เปลืองพื้นที่แถมไม่เสียรูปทรง หรือจะใส่เน้นความสบายเท้าก็ได้ตามความต้องการ


แบรนด์รองเท้าส้นเตี้ยแบบตาข่าย Mango

รูปภาพ:

ใครชอบดีไซน์ของแบรนด์นี้บอกเลยกำเงินแน่นๆ เพราะราคาแรงมาก แต่ทรงสวย ใครสู้ได้ต้องสู้ด่วนๆ ซึ่งทรงนี้เห็นแล้วนึกถึงการเดินเล่นที่ชายหาดเลยทีเดียว นอกจากนั้นก็ยังมีทรงอื่นๆ ที่ใครไม่ชอบแบบรัดข้อเท้าก็สามารถเลือกทรง ballet แบบนี้ได้ ทำให้ขาดูเรียวขาวมากขึ้นไปอีกด้วย


รวมไอเดียแต่งตัวกับรองเท้าตาข่ายส้นเตี้ย แมตช์ยังไงให้เก๋


รูปภาพ:
ลุคนี้สำหรับวันสบายๆ เน้นความเรียบง่าย แต่เพิ่มความแฟชั่นและให้ลุคดูสมบูรณ์มากขึ้นด้วยการเลือกรองเท้า Ballet Mesh Flats สีที่ตัดกับสีชุดเพื่อชูความโดดเด่นของรองเท้าและไม่กลบกลืนกับสีเสื้อผ้าเกินไป โดยเลือกแบบตาข่ายที่มีรูกว้างหน่อย เพื่อให้ดูน่าสนใจมากขึ้น
รูปภาพ:
อย่างที่บอกว่ารองเท้า Ballet Mesh Flats เหมาะกับวันใส่สบาย ลุคนี้ก็เช่นกันเน้นแบบ All White ทั้งหมด แต่สามารถชูทั้งเสื้อผ้า และรองเท้าขึ้นมาได้ โดยลุคนี้เลือกแบบ Mesh Shoes ที่มีความพอดีเท้าและเป็นเนตติ้ง เพื่อให้ทั้งตัวไม่เป็นสีขาวทึบเกินไปนั่นเอง
รูปภาพ:Ballet Mesh Flats
ดูเหมือนเสื้อผ้า All White จะฮิตในการนำมาแมทช์กับรองเท้า Ballet Mesh Flats มากที่สุด เพราะไม่ว่าจะแต่งแบบไหนเพียงแค่เลือกสีขาวก็เข้ากันไปเลยสุดๆ

รูปภาพ:
อีกแบบรองเท้าที่ฮิตควบคู่มาด้วยเช่นกันกับ Ballet Mesh Flats การแมทช์แบบนี้จะช่วยเสริมให้เราดูเป็นสาวแฟชั่นขั้นสุดมากๆ แต่งน้อย แต่เรียบหรูก็ปังมากเวอร์!
รูปภาพ:รองเท้าตาข่ายส้นเตี้ย
ลุคสุดท้ายกับเดรสสีขาวมาคู่กับ Ballet Mesh Flats บอกเลยเข้ากันแบบอวยยศสุดๆ ใครชอบความกระโปรงขาวฟูฟ่อง กับรองเท้าสบายๆ เดินชายหาดสวยๆ ก็สามารถนำลุคนี้ไปแมทช์กันดูได้

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป


บอกเลยว่า Ballet Mesh Flats รองเท้าตาข่ายส้นเตี้ยมาแน่ แต่ในไทยอาจจะไม่เน้นการใส่เดินในที่ที่แดดร้อนจัดมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้เท้าไหม้และเป็นรอยตาข่ายเกิดขึ้นได้ เพราะแดดเมืองไทยอย่างที่รู้ๆ กันว่าโหดร้ายกับผู้คนมากจริงๆ ซึ่งหากแต่งถ่ายเอาคอนเทนต์ หรือนำไปใส่ในที่ที่ไม่ร้อนจัดมากๆ อย่าง การเดินห้าง ใส่ไปทำงาน เป็นต้น ก็สามารถนำไปใส่ได้แถมยังช่วยระบายความอับชื้นของเท้าได้ดี ซึ่งใครที่กำลังสนใจก็อาจจะลองหาร้านพรีที่น่าไว้ใจได้ เพราะด้วยรองเท้ามีราคาที่แพงนั่นเอง


ผู้เขียนนำภาพประกอบบางส่วนมาจาก Pinterest ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกๆ แหล่งที่มาต้นฉบับ ณ ที่นี้



บทความอื่นๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด