สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeเปิดเทอมแล้วเชื่อว่าสาวๆ คงกำลังมองหาเครื่องเขียนกันอยู่ใช่ไหมคะ เครื่องเขียนดีๆ ปากกาดีๆ ก็ทำให้เราอยากเขียนอยากจดกันแน่ๆ เลย แต่ถ้าใครเจอปากกาไม่ดี พาลไม่อยากทำการบ้านเอาเลยนะเนี่ย วันนี้เราก็เลยนำเอายี่ห้อปากกาลูกลื่น ที่เขียนลื้น ลื่น มาฝากกันค่ะ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ่ะ


1. muji ปากกาเจลหัวกด

รูปภาพ:http://cw.lnwfile.com/_/cw/_raw/vg/p4/e4.jpg

สำหรับยี่ห้อที่ได้รับความนิยมยี่ห้อแรกก็คือ Muji นั่นเองค่ะซิส ข้อดีก็คือเวลาที่เราเขียนไป หมึกจะติดสีทั้งหมด ไม่มีริ้วรอยขาวๆ แทรกตรงกลางเหมือนปากกายี่ห้ออื่นๆ ตอนที่เขียนก็อาจจะมีความหนืดนิด ๆ พอให้จับกระดาษอยู่  ราคาไม่แพงมากค่ะ เหมาะสมกับนักเรียนนักศึกษาที่อยากได้ปากกาติดดี ทนๆ ใช้ได้นานๆ ตลอดเทอม แต่ต้องเป็นคนไม่ขี้เบื่อด้วยนะ เพราะเจ้าปากกายี่ห้อนี้ทนทานมากเลยค่ะ


2. zebra sarasa clip

รูปภาพ:https://www.newitemexpress.com/23628-thickbox_default/zebra-sarasa-jj15-05mm-gel-ink-pen-cobalt-blue.jpg

ปากกาลูกลื่นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับปากกา Muji แต่ราคาถูกกว่าก็คือเจ้า zebra sarasa clip เนี่ยเองค่ะ ข้อดีก็คือหมึกติดสีทึบ สีเข้ม มีความเหมาะสมกับการเขียนในกระดาษ ไม่หนืดมากเท่าไร แต่ก็ไม่ได้ลื่นเกินไป รับรองว่าใครใช้เป็นต้องติดใจแน่นอนค่ะ


3. G'soft higrip

รูปภาพ:http://smart-smc.com/image/cache/data/image_20120502175834-500x500watermark.jpg

ปากกาลูกลื่นที่มีดีไซน์สวยๆ แถมยังเขียนลื่นอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งยี่อห้อที่หลายๆ คนชื่นชอบเลยเชียวค่ะ ราคาไม่แพงมาก เหมาะกับน้องๆ นักเรียนที่อยากช่วยคุณพ่อคุณแม่ประหยัดเงินนะเนี่ย


4. pentel energel

รูปภาพ:http://pentel.global.ssl.fastly.net/store/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/B/L/BLN77-C.png

อีกหนึ่งยี่ห้อที่หลายๆ คนชื่นชอบกัน ข้อดีของปากกายี่ห้อนี้ก็คือสีที่ติดดี แต่โทนสีจะออกแนวฟ้ามากกว่าน้ำเงิน ซึ่งหากใครชอบก็โอเคเลยค่ะ แต่ใครชอบสีเข้มๆ อาจจะต้องขอผ่านไปก่อน แต่จุดเด่นของปากกายี่ห้อนี้ก็คือความลื่นอันดับหนึ่ง ใครชอบปากกาเขียนลื่นต้องลองเลยค่ะ


5. Uni ball signo eco

รูปภาพ:http://www.omghowcheap.co.uk/ekmps/shops/omghowcheap/images/6-x-uni-ball-signo-eco-gel-ink-rollerballpen-retractable-umn-105e-black-ink-4612-p.jpg

ใครชอบปากกาแนวอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต้องนี่เลยค่ะ โดยสีหมึกของปากกายี่ห้อนี้จะออกสีฟ้ามากกว่าน้ำเงิน ใครชอบโทนพาสเทลต้องลองเลยค่ะ นอกจากสีหมึกจะเป็นโทนพาสเทล สวยใส วัยรุ่นชอบแล้ว เนื้อหมึกยังลื่นอีกด้วยค่ะ แถมตัวปากกาก็ผอมเรียวจับง่ายนะเนี่ย


6. Pilot g-2 grip

รูปภาพ:http://thestationeryshop.com.sg/wp-content/uploads/Pilot-G2-05-Pen-400x500.jpg

สำหรับยี่ห้อนี้น่าจะถูกใจหลายๆ คนเพราะความที่เส้นทึบชัดเจน แถมยังสีเข้มอีกด้วย เหมาะกับคนที่ไม่ชอบหมึกสีอ่อนๆ หรือโทนสีพาสเทล อารมณ์แบบว่าเขียนเสร็จปุ๊ปใช้ได้ปั๊บเลย นอกจากจะเขียนชัดแล้วความลื่นก็ไม่เป็นสองรองใครอีกด้วยนะคะ


7. Faber castell grip x p5

รูปภาพ:http://thumbnail.10x10.co.kr/webimage/image/basic600/89/B000899862.jpg?cmd=thumb&w=500&h=500&fit=true&ws=false

สำหรับปากกายี่ห้อ Faber castell grip x p5 เป็นรุ่นที่โด่งดังและได้รับความนิยมเอามากๆ เลยค่ะ เพราะว่าเป็นรุ่นที่ราคาไม่แพง จับต้องได้ เหมาะสมกับน้องๆ นักเรียนนักศึกษาที่อยากช่วยคุณพ่อคุณแม่ประหยัดเงิน ข้อดีคือเส้นคมชัด เหมาะจะเขียนการบ้านส่งคุณครู เขียนลื่น เขียนสบายดีนะคะ


และทั้งหมดนี้เป็นเจ็ดยี่ห้อที่ไม่ว่าใครได้ใช้เป็นต้องชอบเลยค่ะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากมีปากกาดีๆ ใช้ก็เลือกได้ตามใจชอบเลยนะคะ ปากกาที่แพงจะเขียนได้ทนนาน ซื้อครั้งหนึ่งใช้ได้หลายๆ ปี แต่ปากกาที่ราคาถูกก็จะไม่ทนมาก คุณภาพตามราคาเลยค่ะ ใครที่ชอบแบบไหน เลือกตามใจเลยนะคะ