เมื่อเทศกาลซากุระผ่านมาเมื่อใด สิ่งที่สาวๆ คุ้นตาก็คือขนมหวานเอย น้ำเอย เค้กเอย ต่างก็มาในกลิ่นซากุระแต่หากว่าเอ่ยถึงเมนูซากุระในสตาร์บัคส์เอ๋ มันเป็นอย่างไรกันล่ะคะ ว่าแล้วก็ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าเนอะ

1. Cherry Blossom Latte

สำหรับเมนูแรกได้แก่ Cherry Blossom Latte  ความโดดเด่นของเมนูนี้คือกลิ่นหอมหวานของซากุระที่ผสมผสานกับกลิ่นกรุ่นกาแฟอย่างลงตัว ผสมกับฟองนมนุ่ม ๆ โอ๊ย ฟินได้อีก

รูปภาพ:

ใครที่ชอบซากุระและกาแฟห้ามพลาดเป็นอันขาด เพราะลาเต้แก้วนี้มีทั้งกลิ่นซากุระ ซอสไวท์ช็อกโกแลตมอคค่า แคลลอรี่รวมก็แค่ 290 แคลลอรี่เท่านั้นเองค่ะ

2. Cherry Blossom Green Tea Cream Frappuccino

ชาเขียวผสมสตรอว์เบอร์รี่ พร้อมด้วยวิปครีมรสซากุระ ทำให้ฤดูร้อนของคุณสดชื่นขึ้นเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยแคลลอรี่รวม 380 แคลอรี่

รูปภาพ:

3. White Chocolate Cherry Blossom

รูปภาพ:

เอ็นจอยไปกับซากุระในฤดูใบไม้ผลิ สำหรับเมนูซากุระไวท์ช็อกโกแลตซึ่งมาพร้อมกับซอสช็อกโกแลตมอคค่า ไวท์ช็อกโกแลตกลิ่นซากุระ ที่สำคัญแคลอรี่ไม่มากอย่างที่คิด แค่ 355 กิโลแคลอรี่เท่านั้น

---------------เมื่อมีเมนูเครื่องดื่มแล้ว เมนูขนมก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของคอกาแฟเลยนะคะ โดยเมนูเค้กและมาการองจะเน้นการนำเอาสีสันสุดหวานจากสตรอว์เบอร์รี่และรสเปรี้ยวหวานอันลงตัว ไม่ทำให้เค้กเลี่ยนจนเกินไป ยิ่งบวกกับความเข้มของกาแฟยิ่งทำให้ฟินได้อีกสำหรับความสวยหวานของเค้กและมาการองจะเน้นไปที่การตกแต่งโดยใช้กลีบซากุระซึงเข้ากันได้ดีกับเทศกาลซากุระบานในขณะนี้---------------

4. SPRING DAYS CAKE

รูปภาพ:

อร่อยในแบบฉบับของชีสเค้กสตรอว์เบอร์รี่ที่ผสมผสานได้อย่างลงตัวกับกลิ่นหอมๆ ของซากุระ ที่สำคัญยังเข้ากันได้ดีกับกาแฟมากๆ เลยค่ะ ส่วนแคลอรี่ก็ไม่เยอะอย่างที่คิด แค่ 340 แคลอรี่เท่านั้นค่ะ

5. Springtime Macaron

อีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่เหมาะสมกับการกินพร้อมกาแฟก็คือมาการองนั่นเองค่ะ โดยมาการองรสนี้โดดเด่นที่การนำเอาแยมสตรอว์เบอร์รี่มาใส่เป็นไส้มาการองผสมกับบัตเตอร์ ทำให้การกินกาแฟอวลกลิ่นซากุระมีรสชาติมากยิ่งขึ้นไปอีก

รูปภาพ:

จะเห็นได้ว่า แต่ละเมนู น่ารักตะมุตะมิมากเลยนะคะ การกินกาแฟพร้อมกับกลิ่นหอมๆ ของดอกซากุระ หรือจะกินเค้กพร้อมๆ กับชาท่ามกลางบรรยากาศอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของซากุระก็ทำให้การกินกาแฟของคุณเป็นความประทับใจที่ยากลืมเลือนเลยค่ะใครมีแพลนจะเดินทางไปเกาหลี ลองไปชิมรสชาติอร่อยของขนมและเครื่องดื่มประจำเทศกาลนี้กันนะคะ >< แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า