สาวๆ คนไหนมีฝีมือในการแต่งเล็บสวยด้วยตัวเอง เชื่อว่าในบ้านน่าจะมีอุปกรณ์สำหรับด้านนี้โดยเฉพาะกันอยู่เยอะพอสมควร เพราะการทำลายเล็บให้สวยได้ นอกจากต้องใช้ฝีมือแล้ว ก็ต้องอาศัยเครื่องมือด้วยแต่งานนี้เรามาเอาใจสาวๆ ที่เพิ่งเริ่มหัดเพ้นท์เล็บด้วยตัวเองกันหน่อย ด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัว ทำง่ายๆ อย่าง 'กิ๊บดำติดผม' ก็ได้ลายดอกไม้สวยๆ มาครอง จะทำอย่างไรนั้น ตามมาทางนี้ดีกว่าค่ะ!

รูปภาพ:

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหัดเพ้นท์เล็บกันเป็นครั้งแรก ควรเลือกลายง่ายๆ กันก่อน และบังเอิญเราไปเจอวิธีทำเล็บง่ายๆ แบบนี้เข้า ก็เลยนำมาบอกต่อกันแบบนี้ค่ะส่วนอุปกรณ์อะไรบ้างที่ต้องเตรียมกันก่อนเข้าสู่วิธีการทำเล็บ เรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ!

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

ยาทาเล็บ

-สีใส

-สีชมพู

-สีดำ

รูปภาพ:

กิ๊บติดผมสีดํา

รูปภาพ:

มาเริ่มแต่งเล็บสวยกันเถอะ!

รูปภาพ:

เริ่มแรกทารองพื้นเล็บด้วยยาทาเล็บสีใสกันก่อนนะคะ เพื่อให้สีเล็บที่ทาลงไปอยู่ติดทนนานกันได้มากขึ้นนั่นเอง หรือใครคิดว่าอีกไม่กี่วันก็จะเปลี่ยนแล้ว ก็สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย

รูปภาพ:

หลังจากที่ทารองพื้นไปแล้วก็มาลงสีพื้นกันเลยค่ะ ตามตัวอย่างที่ไปเจอมาเป็นสีชมพู แต่ถ้าเกิดไม่ชอบก็สามารถปรับเป็นสีอื่นได้ตามใจชอบเลยค่ะโดยอย่าลืมว่าสีพื้นที่ลงไป จะต้องไปโดนเด่นมากนัก ไม่อย่างนั้นลายที่จะทำการวาดในภายหลัง อาจมองไม่เห็นก็เป็นได้ค่ะ

รูปภาพ:

ลงสีพื้นเสร็จก็ได้เวลามาเติมลายเล็บกันแล้ว โดยเราจะใช้กิ๊บติดผมมาเป็นเครื่องมือในการวาดลายครั้งนี้ค่ะ แน่นอนว่าตรงปลายต้องเป็นหัวกลมด้วยนะ!

รูปภาพ:

โดยการวาดจะให้เพื่อนๆ แต้มจุดทั้งสี่จุดเป็นเหมือนกับกลีบดอกไม้ที่มุมเล็บกันก่อนนะคะ

รูปภาพ:

จากนั้นก็หาไม้แหลมๆ เช่นเข็มมาก็ได้ ค่อยๆ เกลี่ยจุดที่เราแต้มเอาไว้ก่อนหน้านี้ออกไปทางด้านข้างอย่างช้าๆ ค่ะ และทำแบบเดิมจนครบทั้งสี่จุด ก็จะได้ลายดอกไม้ออกมาแล้วค่ะ

รูปภาพ:

เกลี่ยจุดดำทั้งสี่ออกมาจนกลายเป็นดอกไม้แล้ว ก็ตกแต่งเล็บเพิ่มเต็มด้วยการแต้มจุดทางด้านข้างไปอีก 4 จุด ขนาดจากใหญ่ไปเล็กค่ะ เพียงเท่านี้ก็ได้ลายเล็บสวยๆ ที่ใช้แค่เครื่องมือใกล้ตัวแล้วนะคะ

รูปภาพ:

ลายเล็บที่ไม่ได้ดูหรูหราอะไรมาก แต่ถ้ามองในมุมของคนเพิ่งเริ่มหัดแต่งเล็บด้วยตัวเองแบบนี้แล้ว ก็ถือได้ว่าเป็นลวดลายที่เหมาะลองฝีมืออยู่ไม่น้อยเลยค่ะ นอกจากนี้พวกอุปกรณ์ก็สามารถหาได้รอบตัวอีกด้วยไม่จำเป็นต้องออกตังซื้ออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำเล็บโดยเฉพาะมาเลย และในตอนนี้ถ้าใครมียาทาเล็บพร้อมอยู่แล้ว ก็ลองไปทำกันดูได้เลยค่ะ!

บทความที่เกี่ยวข้อง