" กรี๊ด! พรุ่งนี้ฉันกำลังจะไปเจอเขาแล้ว!!! "

เสียงสาวซิสต้ากรีดร้องหลังจากเห็นวงกลมตัวหนาๆ ในปฏิทินว่า

" เดทแรกกับ ( ชื่อหนุ่มคนนั้น ) "

พร้อมหัวใจดวงโต คืนนี้จะนอนหลับไหมเนี่ย กว่าจะได้คุย ตีสนิทกันก็นานโขอยู่ วันหนึ่งเขาก็ชวนเดท แถมให้เลือกสถานที่เองด้วย!

โอย เอายังไงดี เขิน >////<  พอใกล้ถึงวันจริงกลับป๊อด ตื่นเต้น กระสับกระส่าย เลือกสถานที่ไม่ออก เฮ้ย เดทแรกเลยนะ ก็ต้องเลือกที่ที่ดีๆ หน่อยสิ ถ้าความทรงจำดีๆ กลายเป็นความเฟล หนุ่มที่ไหนจะอยากมาเจอเราอีก เครียดดดดดดดดดดดด

ใช่ค่ะ เดทแรกถือเป็น " ก้าวแรก " ของความรัก ไม่ได้พูดเกินจริงแต่อย่างใด!เพราะผู้ชายส่วนใหญ่มักยึดติดกับความประทับใจครั้งแรกหรือ First Impressionจึงมีคำกล่าวที่ว่า ถ้าทำให้ผู้ชายตกหลุมรักได้ภายใน 3 วินาทีที่เจอหน้า นั่นคือประสบความสำเร็จไปครึ่งหนึ่งแล้ว!

เดทแรกเป็นสิ่งที่สุ่มเสี่ยงสุดๆ เพราะจะรุกหนักไปก็ไม่ได้ ทำเขินจนห่างเหินมีเดตแอร์ก็ไม่ได้ ( เยอะเนอะ... ) จึงต้องวางแผนอย่างระมัดระวังสุดๆ บางคู่ถึงกับมีแผนสำรอง มีคนคอยแอบตามไปด้วย คอยรายงานสถานการณ์ให้เพื่อนฟังก็ยังมี

กฎข้อแรกของเดทคือ " ห้าม-น่า-เบื่อ ! " เป็นอันขาด จำข้อนี้ไว้ก่อน แล้วมาอ่านบทความแนะนำสถานที่เดทเจ๋งๆ จาก" 25 ไอเดีย สถานที่เดทแรก "ให้เลือกสรร เผื่อคู่เดทจะประทับใจจนร้องว้าว *___*รอช้าอยู่ไย สั่งหัวใจให้หยุดคึก แล้วตั้งสติอ่านเนื้อหาข้างล่างกันเล้ย!

กฎเหล็ก 3 ข้อสำหรับ " เดทแรก " ที่ต้องจำให้ขึ้นใจ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/3f/02/61/3f026175208bc6b0275d3a4ecc4eab94.jpg

ก่อนจะอ่านเคล็ดลับชนะใจหนุ่มใน " เดทแรก " เรามารู้กฎเหล็ก 3 ข้อที่ต้องจำให้ขึ้นใจกันก่อนดีกว่า

#1 อย่าพาคู่เดทไปในที่ลับ ร้าง โล่ง อยู่ในมุมอับ ห่างไกลผู้คนเป็นอันขาด ถ้าเธอกับเขายังไม่สนิท ไม่รู้จักกันมากพอ

#2  ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายๆ ชิวๆ มากที่สุด อย่าพยายาม " ล้ำเส้น " ให้เขารู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจ เช่น ถามเรื่องส่วนตัวมากเกินไป, บังคับให้เขาทำสิ่งที่ไม่ชอบ, ยื้อให้อยู่ต่อทั้งที่เขามีธุระต้องกลับบ้าน เป็นต้น

#3 อย่าปล่อยให้เดทแรกน่าเบื่อ! พยายามชวนคุย พาไปสถานที่ใหม่ๆ ชวนเล่นเครื่องเล่นนี่นั่นให้เขารู้สึก " ตื่นเต้น " จนหมดวัน รับรองว่าเวิร์ค!

ไอเดียดีๆ ในเดทแรก ทำให้คู่เดทต้องร้องว้าว!

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/d7/12/50/d7125059cff826edd8c689c8d33776bc.jpg

#1 เดทในร้านกาแฟ

" ร้านกาแฟ " นี่แหละเป็นสถานที่เดทได้แบบโรแมนติก มุ้งมิ้ง ง่ายๆ และดูเป็นกลางที่สุด ทำให้สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้เงียบๆ ไม่มีเสียงรบกวน ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะมีเดทครั้งที่สองหรือเปล่า

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/80/3e/ad/803ead518631a5e9ed890db9539c0739.jpg

#2 เดทในร้านอาหารที่มีวิวสวยๆ

ถ้าทำได้ เลือกเดทในร้านอาหารที่เปิดหน้าต่างเป็นวิวทิวทัศน์สวยๆ อาจจะเป็นร้านในสวน ริมทะเล หรือริมแม่น้ำก็ได้นะ บรรยากาศสบายสุดชิว นั่งมองหน้ากัน หวานน้ำตาลขึ้นไปอีก!

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/e3/09/aa/e309aa2d7fda6ab1b194da604d58137b.jpg

#3 เดทในสวนสนุก

เลือกสวนสนุกมันส์ๆ สักแห่ง แล้วลากเขาไปเล่นเครื่องเล่นด้วยกันให้สนุกสุดเหวี่ยงสิ ( เช็คให้ชัวร์ก่อนนะว่าเขาไม่ได้เป็นโรคหัวใจ! ) เมื่อต้องผ่านช่วงเวลาตื่นเต้นจนอะดรีนาลีนหลั่งเต็มที่ เธอกับเขาจะสนิทกันอย่างรวดเร็วเลยล่ะ

#4 เดทในสวนสาธารณะ

จะเดินเล่นในสวนแบบธรรมดาๆ หรือจะเตรียมอาหารใส่ตะกร้า ปูเสื่อมาปิกนิกกันก็น่ารักมุ้งมิ้งไม่หยอก เลือกวันที่ฟ้าสดใส แดดอ่อนๆ ได้ทั้งบรรยากาศดีจากธรรมชาติ ทำให้เธอและเขารู้สึกอิ่มเอมทั้งท้อง อิ่มเอมทั้งใจ ฮิ้วววว!

#5 เดทในคอนเสิร์ตแสดงสด ( live concert )ถ้าเขาเป็นผู้ชายสายดนตรี รักในเสียงเพลง คลั่งไคล้วงดนตรีที่เธอดันได้ข่าวว่า วงนั้นกำลังจะมาเปิดการแสดงที่ไทยพอดี จัดไปเลยค่ะ ตั๋วสองใบเน้นๆ! ไปสนุกกับเสียงเพลงและร้องเสียงหลงไปด้วยกัน เขาจะรู้สึกซึ้งใจที่เธออุตส่าห์ " เซอร์ไพรส์ " เขาแน่นอน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/63/f6/ad/63f6ad4ee57c46a653144c88588a3517.jpg

#6 เดทที่สวนสัตว์

แม้จะดูเด็กน้อยไปหน่อย แต่ก็น่ารักมุ้งมิ้ง ปลอดภัยสำหรับสาวๆ ด้วย! เดินดูสัตว์ชนิดนั้นทั้งนี้ เดินวนรอบจนทั่ว เดินไปคุยไป ทำให้เธอและเขารู้สึกสบายใจ ไม่อึดอัดซึ่งกันและกัน เลือกดูสัตว์ตัวใหญ่ๆ ที่ดูดุน่ากลัวสักหน่อย เช่น เสือ สิงโต แล้วแกล้งตกใจกลัว เอามือไปแตะเขาเบาๆ ช่วยสานความสัมพันธ์ไปอีก

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/4d/0d/6d/4d0d6d5eac9d14260de4d2d642cbd0b1.jpg

#7 เดทในเรือที่ช่วยกันพายสองคนในแม่น้ำ

ถ้าอยากฝึกกำลังแขน มองดูวิวทิวทัศน์ท่ามกลางสายน้ำ เรือคือคำตอบ! เลือกเรือพายมาสักอัน นั่งหันหน้าเข้าหากัน คุยกันไป พายกันไป มุ้งมิ้งสุดๆ หรือถ้าเป็นสาย #แอดเวนเจอร์ ทั้งคู่ จะเช่าเจ็ทสกีมาเล่นด้วยกันก็เก๋กู้ด!

#8 เดทในลานโบว์ลิ่ง

ลูกโบว์ลิ่งกลมๆ กลิ้งๆ ในลานพินบอล เล่นกันสองคน ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ สนุกสุดๆ แม้ว่าอาจจะค่อนข้างเฉพาะกลุ่มไปนิด ( เพราะบางคนก็เล่นไม่เป็น... ) แต่ถ้าชอบเล่นกันทั้งคู่ ก็น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ

รูปภาพ:https://stuckonhyuk.files.wordpress.com/2014/08/ftly_karaoke_geonyoung.gif

#9 เดทในร้านคาราโอเกะการร้องเพลงนี่แหละ ช่วยปลดปล่อยความเครียด ช่วยทลายกำแพงน้ำแข็งของแต่ละฝ่ายได้ดี ไม่จำเป็นว่าต้องร้องเพราะ เป๊ะทุกตัวโน้ต ขอแค่จับไมค์แล้วร้องเพลงไปด้วยกัน เลือกเพลงหวานๆ ร้องคู่กันขึ้นมาสักเพลง โรแมนติกที่แท้จริง!.

#10 เดทในงานแข่งกีฬาต่างๆถ้าเธอและเขาเป็นคอกีฬาด้วยกันทั้งคู่ หาชนิดกีฬาที่ชอบตรงกัน เลือกแมทช์ดังๆ สักแมทช์แล้วไปดูด้วยกันสิ *ระวังงอนกัน ถ้าเชียร์คนละทีมแล้วทีมอีกฝ่ายแพ้ด้วยนะจ๊ะ*

รูปภาพ:http://www.starlight-news.co.uk/wp-content/uploads/2015/06/movie-date.jpg

#11 เดทในโรงภาพยนตร์

สถานที่เดทสุดคลาสสิก ไม่กินข้าวก็ดูหนังนี่แหละ! ในโรงภาพยนตร์จะมีบรรยากาศมืดๆ เงียบๆ เลือกภาพยนตร์โรแมนติกสักเรื่อง เข้าไปนั่งกุมมือกันเงียบๆ ก็มุ้งมิ้งเกินบรรยายแล้ว >< *หรือจะเลือกหนังโหด แล้วแกล้งตกใจกลัว เข้าไปซบหนุ่มก็ได้นะ ไม่่ว่ากัน* //ยักคิ้ว

#12 เดทในช่วงเดินคุยกันสั้นๆไม่ต้องเจาะจงสถานที่แน่นอน แค่เดินคุยกันไปเรื่อยๆ ในย่านที่เธอคุ้นเคยดี หรือจะเป็นถนนที่เธอไม่เคยเดินมาก่อน แล้วไปหาสถานที่ใหม่ๆ พร้่อมกับคู่เดทก็ได้ เช่น ชวนเขาไปร้านกาแฟที่เธอก็ไม่เคยไป แล้วหลงทาง เอ๊ย! ดูแผนที่ไปด้วยกัน อ้อ เตือนว่าอย่าเลือกถนนมืดๆ เปลี่ยวๆ นะคะ อันตรายเกินไป เดี๋ยวถูกฉุดนะเออ

รูปภาพ:http://blog.badonlinedates.com/wp-content/uploads/2011/05/Couple-on-Beach.jpg

#13 เดทที่ชายหาด

ชายหาดกับทะเลเป็นของคู่กัน! แค่บรรยากาศชิวๆ กับแสงแดดก็ชนะขาด ชวนเขาไปเดินรับลมชิวๆ ริมทะเล หรือจะอาบแดด เล่นน้ำให้สนุกเลยก็ได้ นึกภาพเธอกับเขาเดินเท้าเปล่าคุยกัน สัมผัสความหยาบของเม็ดทราย มองไปที่เส้นขอบฟ้า แสงอาทิตย์ก็กำลังหมดลง เห็นเป็นวิวดวงอาทิตย์ตกแบบสวยๆ มองหน้าแล้วจับมือกัน โอยยยยยย โรแมนติกไปไหน *กัดผ้าเช็ดหน้า*

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-N34b3-5oqLc/UdEFQsr4wzI/AAAAAAAADsQ/dZkGSmy_knQ/s640/episode+8.jpg

#14 เดทในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

" พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ " ที่มีอุโมงค์ ตู้กระจกปลาหลากชนิดแหวกว่ายไปมา บรรยากาศเย็นๆ ทึมๆ ลึกลับน่าหลงใหล แค่เดินดูปลาเงียบๆ คุยแลกเปลี่ยนความเห็นกันเบาๆ ก็ช่วยทำให้เธอและเขาใกล้ชิดกันมากขึ้น ห้องสีน้ำเงินเย็นๆ เงียบๆ โรแมนติกจะตายไป

#15 เดทในพิพิธภัณฑ์

แค่นึกถึงพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ สาวๆ ก็อาจจะเบะปากเพราะสัมผัสได้ถึงความน่าเบื่อ แต่ถ้าเธอกับเขาเป็น #สายเด็กเนิร์ด ทั้งคู่ ก็ลองเดทที่นี่ดูสักตั้ง เลือกที่ที่เธอทั้งคู่ไม่เคยไปมาก่อน พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกัน รู้ตัวอีกทีอาจเป็นแฟนกันหลังเดทจบก็ได้ ฮิ้วววว

รูปภาพ:http://www.bridebox.com/blog/wp-content/uploads/2014/11/couple-paintings-moma-manhattan-museum.jpg

#16 เดทในการแสดงดนตรีสด

ถ้าเป็นสายดนตรีทั้งคู่ต้องจัด! จะเป็นแนวคลาสสิกในฮอลล์หรูๆ หรือแค่ดนตรีเวทีเล็กๆ ในสวนก็น่ารักกุ๊งกิ๊ง ฟังเพลงเพลินๆ ปล่อยใจเคลิบเคลิ้มไปกับทำนองและบรรยากาศดีๆ จะตกหลุมรักกันก็คราวนี้แหละน้า

รูปภาพ:https://kellyreevessimpson.files.wordpress.com/2012/06/icecreamcouple.jpg

#17 เดทในร้านไอศกรีม

มีความมุ้งมิ้ง เหมือนเดทของเด็กน้อยวัยมัธยมที่แท้จริง! ถึงเธอจะเรียนจบ ทำงานแล้ว แต่ก็ไม่มีกฎข้อไหนห้ามว่า ห้ามผู้ใหญ่เดทในร้านไอศกรีมนี่นา =w= ลากคู่เดทไปร้านที่ชอบ สั่งไอศกรีมรสโปรดของทั้งคู่มาถ้วยใหญ่ๆ แล้วใช้ช้อนเล็กๆ ตักกินด้วยกัน แค่นี้ก็มีเดทหวานๆ ฟินๆ แล้ว เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม อร๊าย! ><

#18 เดทที่แกลลอรี่แสดงรูปภาพถ้าคู่เดทของเธอเป็นจิตรกร ศิลปินวาดภาพที่มีไอดอลในดวงใจ ลองพาไปเดทที่นิทรรศการแสดงรูปภาพ หรือแกลลอรี่ที่เขาสนใจสิ! สำหรับคนที่หลงใหลในภาพวาดน่ะ การเดทในสถานที่ที่มีงานศิลปะสวยๆ ตั้งโชว์อยู่เต็มไปหมด เหมือนฝันเลยล่ะ ^^

#19  เดทที่ท้องฟ้าจำลองถ้าเธอและเขาต่างหลงใหลในดาราศาสตร์ ดวงอาทิตย์และดวงดาว ไปเดทที่ท้องฟ้าจำลองก็ดีนะ! นั่งมองดูท้องฟ้าในห้องมืดๆ เย็นๆ เงียบๆ ซึมซับบรรยากาศแสนสงบ ไม่ต้องพูดอะไรมากแต่ก็สบายใจแล้ว

รูปภาพ:https://kdramakisses.files.wordpress.com/2015/08/she-was-pretty-park-seo-joon-and-hwang-jung-eum.jpg

#20 เดทด้วยการ " นั่งดูหนังที่บ้านชิวๆ "ถ้าเธอทั้งคู่ไม่ชอบพิธีรีตอง เดทที่บ้านก็เป็นอะไรที่ชิวๆ อบอุ่นหัวใจดีนะ! เปิดแอร์ในห้องนั่งเล่นให้อากาศเย็นๆ เตรียมผ้านวมผืนใหญ่ไว้ เลือกซีดี / ดีวีดีภาพยนตร์ที่อยากดู เปิดโทรทัศน์หรือคอมพิวเตอร์ พอหนาวก็แอบซุกตัวเข้าไปใกล้ๆ โอ๊ยมุ้งมิ้ง! ( คำเตือน : ข้ามข้อนี้ไปถ้าเดทกับคนแปลกหน้า ควรใช้กับคนที่สนิทกันมานานแล้วมากกว่า )

#21 เดทที่ " สถานที่ทางประวัติศาสตร์ "ถ้าเธอทั้งคู่เป็นสายโบราณคดี ชอบขุด เจาะ ค้นหาความรู้ในยุคก่อน ค้นหาสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียง อาจจะเป็นลาน ปราสาท  แล้วไปผจญภัยด้วยกันสิคะ! สถานที่เหล่านี้มักมีบรรยากาศสงบเงียบ ทำให้รู้สึกสบายใจ ถ้ามีของที่ระลึกขายก็ซื้อแลกกันเก็บไว้ เพิ่มความทรงจำดีๆ ไว้ได้อีกเรื่อง ^^

รูปภาพ:http://www.intimateweddings.com/wp-content/uploads/2014/02/serenamark0201.jpg

#22 เดทที่ " งานเทศกาลประจำปี "มีงานเทศกาลอะไรพิเศษๆ ที่มีแค่ปีละครั้งเท่านั้นหรือเปล่า? อาจเป็นงานเฉลิมฉลอง งานประกวดต่างๆ พาคู่เดทไปเดินเที่ยวหรือทำกิจกรรมในงานนั้นสิ เธอจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะกลายเป็นความทรงจำดีๆ ในภายหลังค่ะ

#23 เดทที่ " ลานสเก็ตน้ำแข็ง "ถ้าเขาเล่นสเก็ตเป็น จะพลาดสถานที่นี้ไปไม่ได้! เลือกลานสเก็ตที่ถูกใจ แล้วพาคู่เดทไปวาดลวดลายกันเถอะ ( แม้เธอจะพอเล่นเป็น แต่แนะนำให้แกล้งเดินเป๋ๆ เหมือนมือใหม่เข้าไว้ เขาจะได้เข้ามาช่วยประคองไงล่ะ วี้ดวิ้วววว )

รูปภาพ:http://tipsofdivorce.com/wp-content/uploads/2014/02/bookstore.png

#24 ร้านหนังสือสถานที่เดทของสายเนิร์ดที่แท้จริง! ถ้าเธอและเขาเป็นหนอนหนังสือทั้งคู่ ก็เดทสถานที่ที่เธอคุ้นเคยที่สุดสิ *-* ชวนหนุ่มๆ ไปซื้อหนังสือ ถามว่าเขาชอบอ่านหนังสือแนวไหน ถ้าชอบเหมือนกันก็เม้าท์ได้ยาว แต่ถ้าคนละแนวแล้วเธอสนใจ ก็ลองขอให้เขาช่วยแนะนำหนังสือดีๆ ให้อ่านสักเล่ม เป็นเดทที่สนุกและมีสาระสุดๆ ค่ะ เริ่ด!

รูปภาพ:http://tipsofdivorce.com/wp-content/uploads/2014/02/bookstore.png

#25 เดทที่ " ฟิตเนส "

อย่าคิดว่าฟิตเนสจะเป็นสถานที่เดทไม่ได้! ถ้าเธอและเขาเป็นสายกีฬาทั้งคู่ ชวนไปเล่นกีฬาสนุกๆ ด้วยกันสักแมทช์สองแมทช์ก็เข้าท่า จะเป็นแบดมินตัน เทนนิส ปิงปอง หรืออะไรก็ได้ที่เล่นเป็นคู่ เราจะได้สังเกตว่าเขามีนิสัยยังไงจากการเล่นกีฬาด้วยค่ะ ไม่เชื่อต้องลอง!

============================

เพราะการเดทไม่ได้จำกัดสถานที่เฉพาะแค่ ร้านอาหาร กับ โรงภาพยนตร์! ถ้าเธอทั้งคู่พูดคุย ศึกษากันก่อนออกเดทมามากพอ ย่อมรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นคนอย่างไร มีรสนิยม มุมมองต่อการใช้ชีวิต ความชอบ ความเกลียดอย่างไร ซึ่งสามารถแปลงเป็นสถานที่ที่จะพาไปสนุกในเดทแรกได้ เช่น ถ้าเขาชอบอ่านหนังสือเงียบๆ ก็พาไปร้่านหนังสือหรือห้องสมุด แต่ถ้าเขาเป็นคนเฮฮา สายเที่ยว ก็พาไปสวนสนุกมันส์ๆ เป็นต้น

ทริคข้อสุดท้ายที่อยากแนะนำคือ " จงมีหลักฐานการเดทที่จับได้เป็นชิ้นเป็นอัน " เก็บไว้! แค่ความทรงจำดีๆ อาจไม่พอ ถ่ายรูปคู่ไว้บ้าง ซื้อของแลกกันบ้าง อย่างน้อยจะได้มีอะไรให้นึกถึง แม้รักครั้งนี้อาจไปไม่รอดในท้ายที่สุด แต่ก็ยังมีความทรงจำดีๆ ให้จำนะเออ

ส่วนตัวเราเชื่อว่า แค่เจอกันครั้งแรก เธอจะมีเซนส์เองว่าผู้ชายคนนี้ " ใช่ " หรือ " ไม่ใช่ " ทั้งกิริยา ท่าทาง นิสัย การเทคแคร์และการพูดคุย ถ้าใช่ก็สานต่อรัวๆ แต่ถ้าไม่ใช่ก็แค่ถอยห่างออกมาเงียบๆ แต่ก็ยังคงสถานะเพื่อนกัน ชีวิตยังต้องเดินต่อไปค่ะ อย่าเพิ่งเฟล!บทความความรักครั้งหน้าจะเป็นเรื่องไหนต้องติดตาม แล้วเจอกันใหม่นะคะ ^^

============================

บทความที่เกี่ยวข้อง