เป็นผู้หญิงสมัยนี้เรื่องความสะดวกสบายต้องมาเป็นที่หนึ่ง...ถูกมั้ยคะ ? โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบ้านของเราเอง วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเคล็ดลับการจัดระเบียบบ้าน ด้วยที่จัดเก็บของใช้จากอิเกีย( IKEA ) กันค่ะสาวๆ ควรจัดสรรข้าวของ ให้อยู่ในพื้นที่ที่ลงตัว โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เพื่อการจัดเก็บให้ถูกประเภทเพราะนอกจากจะช่วยให้บ้านดูเป็นระเบียบขึ้นแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาในการค้นหา และหยิบใช้สิ่งของด้วยค่ะ

ถ้าสาวๆ พร้อมแล้ว เราก็มาจัดระเบียบบ้าน ด้วยอุปกรณ์จัดเก็บของใช้จากอิเกีย ( IKEA )เพื่อตอบโจทย์ให้กับทุกไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ยุคใหม่อย่างเรากันเถอะค่า

รูปภาพ:

สาวๆ สมัยนี้มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย บางคนเป็น

สาวทำงาน


ชีวิตอยู่กับความเร่งรีบและอาศัยอยู่ในคอนโด หรืออพาร์ตเมนท์ที่มีพื้นที่จำกัด


บางคนเป็น

สาวรักสุขภาพ

หันมาเข้าครัวเป็นประกอบอาหารทานเองมากขึ้น ดังนั้นพวกเธอ จึงให้ความ

ใส่ใจในเรื่องของอุปกรณ์จัดเก็บอาหารให้สด สะอาดอยู่เสมอ


และเมื่อเป็นผู้หญิง เรื่อง

ไลฟ์สไตล์แบบคุณแม่

ก็คงหนีไม่พ้น

อุปกรณ์ในการจัดเก็บที่มักจะเน้นไปในเรื่องของที่เก็บของสำหรับลูกๆ ที่สร้างความสะดวกสบายให้กับคุณแม่ได้ด้วย

แล้วเธอล่ะ เธอเป็นสาวที่มีไลฟ์สไตล์แบบไหนกันคะ ?

สาววัยทำงาน

สำหรับสาวๆ วัยทำงาน สิ่งที่นึกขึ้นมาในหัวอย่างแรกเลย คือ ความเร่งรีบ จึงไม่แปลกเลยที่เราจะเห็นพวกเธอ เลือกที่จะอาศัยอยู่ที่คอนโด หรืออพาร์ทเมนต์ที่เดินทางสะดวกและเพราะพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดรื่องของการจัดเก็บแบบใช้พื้นที่แนวตั้งจึงเป็นไอเดียที่ดีที่สุดช่วยให้การจัดเก็บเป็นสัดส่วน ที่สำคัญ หยิบใช้ง่ายไม่ต้องคอยหาให้หงุดหงิดใจ

หลังจากต้องสู้รบปรบมือกับปัญหาข้างนอกมาอย่างโชกโชน สาวๆ วัยทำงานจึงต้องการการพักผ่อน ดังนั้นการจัดเก็บในห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น ที่เป็นโซนที่ช่วยให้สาวๆ ผ่อนคลายได้มากที่สุด ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ส่วนใดในบ้านเลยค่ะเห็นมั้ยล่ะ ถ้าบ้านเป็นระเบียบ เราก็สบายใจ :)

ไอเทมการจัดเก็บที่แนะนำ

รูปภาพ:

ถาดเก็บเครื่องประดับ รุ่น KOMPLEMENT/คอมเพลียเมนท์ ราคา 1,100 บาท

กว้าง 50 x ลึก 58 ซม. สีขาว/แดง วัสดุเป็นไฟเบอร์บอร์ดและอะคริลิค มีช่องแบ่งใส่เครื่องประดับต่างๆไว้อย่างชัดเจน ไม่ต้องเสียเวลาหาเครื่องประดับให้วุ่นวายอีกต่อไป

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตู้เสื้อผ้า รุ่น PAX/พักซ์ ราคา 17,930 บาท

กว้าง 150 x ลึก 58 x สูง 236 ซม. มีให้เลือกทั้งสีน้ำตาลและดำ ปิดผิวด้วยฟอยล์ ใช้แขวนเสื้อผ้าและเก็บของได้เป็นสัดเป็นส่วนแถมปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในตู้ได้ตามต้องการง่ายต่อการหยิบใช้จริงๆ เลยเธอ*ราคานี้ยังไม่รวมบานตู้นะคะ

รูปภาพ:

ตู้ทีวีพร้อมลิ้นชัก รุ่น BESTÅ/เบสตัว ราคาเริ่มต้นที่ 3,750 บาท

กว้าง 120 x ยาว 40 x สูง 48 ซม. วัสดุปิดผิวด้วยฟอยล์ เคลือบเงาสีไวท์โอ๊ค ออกแบบสวยให้ตรงความต้องการของสาว ๆ

รูปภาพ:

สาวรักการทำอาหาร

สมัยนี้เทรนด์รักสุขภาพยังคงมาแรงไม่มีตก เราจึงเห็นสาวๆ หลายคนหันมาเข้าครัว และประกอบอาหารกินเองกันมากขึ้น นั่นแสดงว่าพวกเธอก็จะต้องมีการจัดเก็บ และถนอมอาหารอย่างดีน่ะสิคะ

ดังนั้น

อุปกรณ์การจัดเก็บอาหาร ควรจะต้องเก็บอาหารให้สด มีฝาปิด และง่ายต่อการหยิบใช้เพื่อประกอบอาหาร

ที่สำคัญเรายังได้ช่วย

ลดโลกร้อนโดยการไม่ใช้ถุงพลาสติก

ด้วยนะ ก็หันมาใช้กล่องเก็บอาหารแทนน่ะสิ

ไอเทมการจัดเก็บที่แนะนำ

กล่องเก็บอาหาร รุ่น FÖRTROLIG/เฟอร์ทรูลิก ราคา 79 – 129 บาท

มีทั้งทรงกลมและเหลี่ยม ขนาด 0.4 - 0.8 ลิตร นำเข้าเตาอบได้ ไม่ดูดสีหรือกลิ่นอาหาร สามารถนำอาหารออกจากช่องแข็ง แล้วเข้าเตาอบ และยกเสิร์ฟกินได้เลยโดยไม่ต้องเปลี่ยนใส่จานอีกใบให้ยุ่งยาก มีฝาปิด ช่วยให้อาหารสดใหม่ ทำความสะอาดก็ง่าย แถมวางซ้อนกันก็ได้ ไม่เปลืองเนื้อที่

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

กล่องเก็บอาหาร รุ่น IKEA 365+/อิเกีย 365+ ราคา 69 – 279 บาท

วัสดุเป็นพลาสติกโพลีโพรพิลีน มีหลายขนาด ตั้งแต่ 0.7 - 6.5 ลิตร เพราะมีฝาใส จึงช่วยให้มองเห็นอาหาร ออกแบบให้วางซ้อนกันได้ จึงไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บ หยิบใช้สะดวก อ้อ! เข้าไมโครเวฟก็ได้นะเธอ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับคุณแม่

สำหรับคุณแม่ เรื่องการดูแลลูกน้อยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ข้าวของเครื่องใช้ที่เกียวกับเด็ก ๆ ต้องเยอะมากแน่นอนค่ะ ดังนั้นอุปกรณ์การจัดเก็บที่เหมาะสม ก็คงจะ

เป็นเรื่องกล่องเก็บของสีสันต่างๆ เพื่อกระตุ้นการเรียนรู้เรื่องสีของเด็ก ๆ


หรือพวก

กล่องผ้าที่ปลอดภัยกับเด็ก ๆ และยังสามารถสอนให้พวกเขารู้จักเก็บของลงในกล่องหลังจากเล่นของเล่นเสร็จ เป็นการปลูกฝังวินัยที่ดีไปในตัวด้วยนะคะ

ส่วน

คุณแม่ก็สามารถเลือกใช้ลิ้นชัก ที่สามารถปรับใช้งานได้หลากหลาย เพื่อเก็บอุปกรณ์สำหรับลูกน้อยให้เป็นระเบียบ

คุณแม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมากเนอะ

ไอเทมการจัดเก็บที่แนะนำ

กล่องพร้อมฝาปิด รุ่น KUGGIS / คูก์กิส ราคา 590 บาท

ขนาด กว้าง 37 x ลึก 54 x สูง 21ซม. สามารถใส่ของได้หลากหลาย เช่น อุปกรณ์เล่นเกม หรือของชิ้นใหญ่ และเลือกใช้คู่กับถาดใส่ของ 8 ช่องที่ช่วยให้จัดเก็บของได้เป็นระเบียบ สามารถหาของที่ต้องการใช้ได้สะดวก

รูปภาพ:รูปภาพ:

กล่องพร้อมฝาปิด รุ่น TJENA / เซียน่า ราคา 99 บาท

เป็นวัสดุกระดาษสีเขียวและสีดำ กว้าง 27 x ยาว 35 x สูง 20 ซม.

รูปภาพ:

กล่องผ้า รุ่น DRÖNA/เดรินน่า ราคา 149 บาท

วัสดุจากโพลีเอสเตอร์ 100% มี 2 สี คือ สีดำและสีชมพูอ่อน กว้าง 33 x ลึก 38 x สูง 33 ซม.

รูปภาพ:รูปภาพ:

โต๊ะ 3 ลิ้นชัก รุ่น STUVA / สตูฟว่า ราคา 6,490 บาท

กว้าง 90 x ลึก 79 x สูง 102 ซม. เป็นโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม ที่ปรับใช้งานได้หลากหลายตามวัยของเด็กๆ คุณแม่ยุคใหม่ สบายตัวสบายใจได้เลยค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนนี้สาวๆ บ้านรกทั้งหลาย คงจะมีคำตอบให้ตัวเองแล้วนะคะ ว่าจะจัดระเบียบบ้านแบบไหน ที่สามารถตอบโจทย์ความเป็นผู้หญิงยุคใหม่แบบเราได้ ^^สาวๆ คนไหนที่สนใจหรืออยากจะหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ / อุปกรณ์จัดเก็บอย่างอื่นเพิ่มเติมก็เชิญเลยค่าที่อิเกีย บางนาหรือ ศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกีย จ.ภูเก็ตส่วนถ้าใครอยากดูข้อมูลเพิ่มเติมก่อน ก็ตามไปเลยที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยจ้า