สวัสดีค่ะสาวๆ ชาวsistacafeทุกคน บีบีกลับมาแล้วววว กับการเปิดกรุPressed Powderครั้งใหญ่

แต่กรุที่เปิดไม่ใช่เอาตัวไหนก็ได้มารีวิว เพราะทุกตัวที่บีนำมารีวิวในวันนี้ มันทั้งเจ๋ง ทั้งเด็ด และถูกมากค่ะ

ย้ำว่าต้องถูกเนอะ เพราะวันนี้เรามาในสาย “ ถูกและดี ” ค่ะ

รูปภาพ:

ปกติแล้วบีไม่ค่อยได้ใช้แป้งพัฟสักเท่าไหร่ เพราะอยากได้ลุคเบาๆ กับใบหน้า ให้ดูใส ดูฉ่ำ ดูธรรมชาติ ดูหน้ามันๆ 5555 การรีวิวในครั้งนี้บีเลยต้องใช้เวลาทดลองแป้งหลายๆ ตัว ที่ชาวบ้านชาวช่องเค้าบอกกันว่ามันดี จนสรุปมาได้คร่าวๆ 7 ตัวด้วยกันค่ะ และก็ขอให้คะแนนตามความคิดเห็นส่วนตัววสักหน่อย โดยเทียบกับภาพรวม โดยยึดคุณภาพกับราคาที่คุ้มค่านะคะ


cute press evory perfect skin plus vitamin e foundation powder

รูปภาพ:รูปภาพ:

บีชอบที่ภายนอกสวยเก๋มากกกกก ดูสวยเกินราคาไปเลย เนื้อแป้งเนียนละเอียดดีค่ะ เซตตัวแล้วเนื้อแป้งเข้ากับผิวดีมาก ปกปิดได้ดีเลย แถมระหว่างวันยังคุมมันได้ดีด้วยค่ะ  อยู่นาน 3-4 ชั่วโมงเลย คือมันโอเคมากกกก ติดอยู่ที่ต้องล้างหน้าให้สะอาดสักหน่อย เพราะเนื้อแป้งอาจจะมีผลอะไรกับสิวรึเปล่า บีขึ้นมาหน่อยๆ แต่พอล้างหลายๆ รอบก็ดีขึ้นเลยค่ะ

Chao Nang Perfect bright UV 2 way powder foundation

รูปภาพ:รูปภาพ:

ถือป็นไอเท็มที่บีชอบมาก เนื้อแป้งละเอียดมาก เหงื่อออกแล้วค่อนข้างอยู่ทน แถมไม่เป็นคราบด้วยค่ะ ปกปิดได้ดีนะคะ แต่ไม่ได้ปกปิดสนิท จะดูนวลๆ แบบธรรมชาติสะมากกว่า จะได้พวกจุดด่างดำ รอยสิว แต่ถ้าพวกริ้วรอยหรือขอบตาคล้ำนี่แนะนำว่าต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ก่อนนะคะ ในเรื่องของคุมมันตัวนี้ถือว่าทำได้ดีเลยค่ะ 6 ชั่วโมง ไปเรียน กลับมาบ้าน ก็ยังรอดอยู่ กลิ่นแป้งดูอ่อนๆ ธรรมชาติดีค่ะ

mistine blue locked lifting powder

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตลับอลังการงานสร้างแฟนตาซีมาก เนื้อแป้งฟุ้งเป็นฝุ่น แต่ทาแล้วเนียนเป๊ะดีค่ะ ปกปิดใช้ได้เลยค่ะ ทาบางๆ กำลังสวยนะคะ แต่ถ้าทาหนาจะดูแคร็กไปหน่อย เป็นอีกตัวที่บีคิดว่า มันถูกและดี จริงๆ เคยลองเล่นแป้งมิสทีนมาบ้าง แต่คิดว่าตัวนี้โอเคมากพอสมควรเลย บอกไม่ถูกว่าดีกว่ารุ่นอื่นๆ ของมิสทีนมั้ย แต่มันจัดว่าโอเคใช้ได้ เมื่อเทียบกับราคา ตัวนี้มีกลิ่นน้ำหอมหน่อยๆ นะคะ คนที่กลัวแพ้ กลัวสิว อาจต้องทดลองสักหน่อย

zendori uv oil free

รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นอะไรที่มีคนรีวิวไว้เยอะพอสมควรว่าถูกและดีปกปิดใช้ได้ แถมยังมีสมญานามว่า แป้งกระเทย อันนี้ไม่รู้นะว่าทำไมได้ชื่อนี้มา ถึงจะปกปิดดี หน้าแน่น แต่เสียดายหน้าจะดูหมองๆ ไปหน่อย อาจเพราะเนื้อแป้งมันค่อนข้างจะหนาไปค่ะ วิธีใช้คือลงบางๆ เบาๆ หรือจะใช้แปรงลงน่าจะโอเคกว่านะคะ บีชอบที่ปกปิดได้ดีจริงๆ ระหว่างวันเหงื่อออกมีเป็นคราบนิดหน่อยค่ะ

celina uv block

รูปภาพ:รูปภาพ:

เจ้าตัวนี้ก็ถูกรีวิวไว้เยอะมาก ว่าถูกและดี  เรียกว่าเป็นแป้งในตำนานได้เลย บางคนก็เรียกแป้งประตูน้ำ แป้งพริตตี้ 5555  แพ็กเกจดูก๊องแก๊งนิดๆ แต่เนื้อแป้งโอเคเลยนะ เป็นฝุ่นหน่อยๆ แต่ปกปิดได้ดีค่ะ ทาแล้วดูผ่องๆ  บีว่าถ้าเทียบกับราคานี่ถือว่าเอาเรื่องเลยนะ เห็นบอกว่าแป้งตัวนี้จะทน จะอึด คนที่่ต้องการให้อยู่เด้งนานๆ ก็เลยจะใช้กัน เลยถูกเรียกว่าแป้งพริตตี้สะงั้น แต่ส่วนตัวบีรู้สึกว่ามันแคร็กนะ ยิ่งถ้าทาซ้ำระหว่างวันยิ่งแข็งกรอบกับหน้าเลย แต่ก็นั่นแหละ ยิ่งแคร็กยิ่งติดทนเนอะ

yafu especially for you

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตลับสวยอลังงงงง เคยเห็นเพื่อนที่ใช้แชแนลใช้ตัวนี้ เลยคิดว่ามันน่าจะมีดีนะ กลิ่นแรงมาก ออกหอมนะ แต่แรงไปหน่อย ชอบที่เนื้อแป้งบางเบา ทาแล้วผิวประกายอ่อนๆ บลิงก์ดีนะ

แต่ไม่ได้ปกปิดเลยค่ะ ไม่ค่อยคุมมันด้วย จะเน้นให้ผิวดูธรรมชาติและดูนวลขึ้นมากกว่า บีลองเอามาทาคอช่วยได้เยอะ มันทำให้สีคอและหน้าเท่ากัน เพราะปกติเราทาครีมบำรุงเยอะ จนที่หน้าจะขาวกว่าคออะเนอะ 5555 ตัวนี้เอามาทาคอเลยโอเคมากๆค่ะ ไม่เลอะ ไม่เปรอะ ไม่เหนียว

sheene oil free extra foundation powder

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อแป้งเป็นฝุ่นหน่อยๆ ละเอียดกลางๆ นะคะ แต่ผสมน้ำแล้วปกปิดได้ดีมากกกกก ใครมีปัญหาผิวควรใช้เลย ระหว่างวันเป็นคราบหน่อยๆ นะคะ แนะนำให้เช็ดออกแล้วเอาพัฟจุ่มน้ำ แปะลงไป รับรองเด้งเหมือนเดิมค่ะ จริงๆ ตัวนี้ลงเดี่ยวๆ แบบไม่ใช้คอลซีลเลอร์ได้เลยนะ แต่อาจต้องระวังว่าจะดูหนาหรือโบ๊ะไปหน่อย มันจะค่อนข้างเห็นเป็นตัวเนื้อแป้งแบบชัดเจนน่ะค่ะ เวลาลงกับผิว ต้องไปลองสีแป้งให้เข้ากับผิวที่สุด น่าจะออกมาพอดีและสวยเลย

สำหรับ 3 ตัวที่บีว่ามันโดดเด่น น่าเล่นเป็นพิเศษ

- Chao Nang Perfect bright UV 2 way powder foundation

- mistine blue locked lifting powder

- cute press evory perfect skin plus vitamin e foundation powder

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เห็นคะแนนการดูดีเกินราคาค่ะ เนื้อแป้งใช้ได้ ปกปิด คุมมันดี ราคานี้ยิ่งกว่าคุ้มนะบีว่า

เป็นยังไงกันบ้างคะ หลายตัวทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันหมดแล้ว เพราะเด่นๆ ดังๆ กันทั้งนั้นเนอะ

ส่วนตัวบีชอบที่มันทั้งถูก ทั้งดีนี่แหละ ไม่ต้องเสียงินแพงๆ ก็ได้แป้งที่ดี คุ้มค่า คุ้มราคา

ถูกและดี มีในโลกเนอะ

บทความที่เกี่ยวข้อง