ปัญหาตาตุ่มดำเป็นอีกปัญหาหนึ่งของสาวๆ ที่สำคัญนะคะ ถึงแม้จะอยู่ในจุดที่อาจจะไม่ค่อยมีคนมองก็ตาม แต่เวลาจะใส่รองเท้าแตะ หรืออะไรก็ตาม ที่ทำให้ต้องเห็นตาตุ่มนั้น บางครั้งก็คงจะไม่มั่นใจกันเท่าไร เพราะมันทั้งดำ ทั้งคล้ำน่ะสิ!!

ถ้าอย่างนั้นมาหาสูตรเด็ดช่วยแก้ปัญหาตาตุ่มดำ ให้กลับมาขาวเนียนกันดีกว่าค่ะ ทำเองได้ จากวัตถุดิบที่หาง่ายๆ นี่แหละจ้า ไปดูกันเลย


กากกาแฟ + ขมิ้น + นมสด


รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/09/how-to9-630x314.jpg

ให้สาวๆ นำกากกาแฟที่ใช้แล้วสักประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะ และนมสดอีกสัก 1/4 แก้ว มาผสมกันค่ะ แล้วนำมาพอกที่บริเวณตาตุ่มไว้สัก 1 นาที และค่อยๆ เอามือ หรือจะเป็นฟองน้ำก็ได้ค่ะ มาขัดสัก 5-10 นาทีแล้วค่อยล้างออก ทำแบบนี้เป็นประจำ สักสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะค่อยๆ เห็นผลแล้วค่ะ


น้ำตาลทรายแดง + นมสด


รูปภาพ:http://www.foodietaste.com/storages/Pedia/2722559221827.jpg

สำหรับสูตรนี้แค่ตักน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ กับนมสดสัก 1 ช้อนชา มาผสมกัน แต่ยังพอให้น้ำตาลทรายเป็นเม็ดๆ อยู่นะคะ แล้วก็นำมาขัดลงบนตาตุ่มเบาๆ สัก 5 นาที ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ตาตุ่มของสาวๆ ก็จะค่อยๆ ขาวขึ้นแล้ว เพราะว่าเม็ดน้ำตาลจะเป็นตัวที่ไปช่วยขัดสิ่งสกปรกตรงบริเวณนั้นได้ค่ะ


มะขามเปียก + น้ำผึ้ง


รูปภาพ:http://women.mthai.com/app/uploads/2015/11/honey-600.jpg

เอาส่วนผสมทั้งมะขามเปียกที่ละลายน้ำ ให้พอมีความข้นๆ สักหน่อย กับน้ำผึ้งอีกเล็กน้อยมาผสมกันค่ะ แล้วนำมาขัดๆ ลงไปเลย โดยอาจจะใช้ใยบวบหรือฟองน้ำมาช่วยขัดไปด้วยก็ได้ สักสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แต่ขัดเบาๆ ก็พอนะจ๊ะ เดี๋ยวจะเกิดการระคายเคืองเอา


เกลือ


รูปภาพ:http://www.mx7.com/i/a93/VVVNDX_NgrirS.jpg

เกลือที่เราใช้ปรุงอาหารกันนี่แหละค่ะ ให้ตักมาสัก 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับเบบี้ออยล์อีก 2 ช้อนชา คนๆ ผสมๆ ให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาขัดที่บริเวณตาตุ่มดำคล้ำนั้น ขัดวนไปค่ะ สัก 5 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้ให้ทำสักสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะค่อยๆ เริ่มเห็นตาตุ่มที่ขาวเนียนกลับมาได้อย่างชัดเจนขึ้นแล้ว


มะนาว


รูปภาพ:http://cu.lnwfile.com/0js9q6.jpg

สูตรนี้ง่ายสุดๆ แถมไม่ต้องผสมอะไรเลยค่ะ แค่หยิบมะนาวสดๆ จากในครัวมาสักลูกแล้วผ่าครึ่งเลยค่ะ แล้วให้หยิบซีกมะนาวนั้นมาขัดๆ ถูๆ ลงไปบนจุดเกิดเหตุนั้น สัก 2-3 นาที แล้วล้างออก กรดอ่อนๆ ของมะนาวจะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ตาตุ่มกลับมาขาวเนียนขึ้นได้อีกครั้ง สามารถทำสูตรนี้ได้ทุกวันเลยจ้า


ง่ายๆ แค่นี้เองนะ รับรองว่าสูตรจากวัตถุดิบธรรมชาติแบบนี้ เห็นผล ปลอดภัย แถมยังประหยัดอีกด้วยค่ะ บอกลาความดำคล้ำนั้น แล้วเรียกตาตุ่มขาวเนียนนุ่มกลับมาดีกว่า ต่อไปสาวๆ ก็จะได้ใส่รองเท้าแตะ หรือรองเท้าอะไรก็ตาม ที่โชว์เท้าสวยได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกังวลแล้วล่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง