ฮัลโหลววว ช่วงระหว่างวัน สาวๆ เบื่อกันไหม ?โดยเฉพาะสาวออฟฟิศทั้งหลาย นั่งทำงานไปเรื่อยๆก็อยากหาอะไรมาทานสักหน่อยแก้เหงาปากกันใช่ไหมล่ะ แต่สาวๆ อย่างเรา กับเรื่องหุ่นเนี่ย มันก็ต้องกังวลกันบ้าง ยิ่งมาทานเล่นเพลินๆ ระหว่างวัน คงคิดกันใช่ไหมล่ะ ว่าจะทานได้เหรอ มันดูทานจุกจิก อ้วนแน่ๆ เลย

แต่ใช่ว่าการทานอาหารว่างระหว่างวันจะทำให้อ้วนไปซะทุกอย่างนี่นา มันก็มีอาหารว่างที่สามารถให้คุณสาวๆ ทานเล่นระหว่างวันได้เพลินๆ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องความอ้วนกันเลยล่ะ อยากรู้กันหรือเปล่าคะ ว่ามีอะไรกันบ้าง

งั้นไปดูกันเลยดีกว่า ว่าสาวๆ สามารถทานอาหารว่างอะไรกันได้บ้าง ที่ไม่อ้วน


1. อัลมอนด์


รูปภาพ:http://kd-bet.com/wp-content/uploads/2016/01/1378651689-30952414-o.jpg

อัลมอนด์ เป็นอาหารว่างอย่างหนึ่งที่สามารถทานเล่น ช่วยระงับความหิวในระหว่างวันได้ค่ะ และยังมีสารอาหารอีกมากมาย ที่เป็นประโยชน์ต่อสาวๆ ยามที่กำลังไดเอทเลยล่ะ แต่ขอเตือนว่าไม่ควรคลุกเกลือนะคะ เพราะรสเค็มก็ทำให้อ้วนได้เหมือนกันนะจ๊ะ


2. Healthy Grains Bar


รูปภาพ:http://www.bonappetit.com/wp-content/uploads/2013/12/nutty-grain-and-oat-bars-940x560.jpg

ธัญพืชอัดแท่งแบบนี้ แน่นอนว่าทานง่าย ทำงานอยู่ก็หยิบขึ้นมาเคี้ยวเพลินๆ ได้นะคะ แถมยังได้ประโยชน์จากธัญพืชอีกหลายชนิดที่อัดแน่นอยู่ในขนมชนิดนี้ แคลอรี่ต่ำด้วย ไม่ต้องห่วงเลยล่ะ


3. ขนมปังไส้ถั่วแดง


รูปภาพ:http://www.tokyohousebuy.jp/wp-content/uploads/2015/12/%E5%B0%8F%E5%80%89%E3%83%88%E3%83%BC%E3%82%B9%E3%83%88.png

ถ้าอยากทานอะไรที่หนักขึ้นมานิดนึง ให้อิ่มท้องจริงๆ ขนมปังไส้ถั่วแดงช่วยคุณได้ค่ะ แต่ถ้าไดเอทอยู่แล้วกลัวอ้วนจริงๆ มีเวลาหน่อยก็แนะนำให้ทำเองจะดีกว่านะ เอาถั่วแดงต้มแล้วมาบด ทาลงบนแผ่นขนมปังแบบโฮลวีต ราดน้ำผึ้งสักหน่อย เท่านี้ก็ได้เมนูแคลอรี่ต่ำกว่าซื้อมาทาน แบบสมใจแล้ว


4. กล้วยหอม ซอสเนยถั่ว


รูปภาพ:http://www.chicministry.com/wp-content/uploads/2016/05/image5-10.jpg

สำหรับเมนูนี้ มีคุณค่าทางอาหารสูงเชียวล่ะ แต่แคลอรี่ไม่ได้สูงตามนะจ๊ะ ให้พลังงานต่ำกว่าเมนูของหวานทั่วไปอีก ถ้าอยากหาอะไรหวานๆ มาทานเพิ่มพลังก็แนะนำกล้วยหอมซอสเนยถั่ว เมนูนี้เลยค่ะ ถ้าสาวๆ เลือกทานในปริมาณที่พอเหมาะ พอดี เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความอ้วนแล้วจ้า


5. คีนัวนมสด


รูปภาพ:http://potluck.ohmyveggies.com/wp-content/uploads/2014/10/Quinoa-Milk-3-400x400.jpg

คีนัวเป็น Super Food ที่ฮิตมากๆ ในต่างประเทศเลยค่ะ เพราะมีคุณค่าทางอาหารสูง ใช้เป็นส่วนประกอบของเมนูอาหารเพื่อสุขภาพต่างๆ มากมาย ถ้าจะทานเพลินๆ ก็แนะนำคีนัวนมสดนี้เลย แค่เอาคีนัวที่หุงสุกแล้ว มาผสมกับนมสดให้เข้ากัน เพิ่มอัลมอนด์เป็นท็อปปิ้งสักหน่อย เท่านี้ก็พร้อมทานแล้ว


6. กรีกโยเกิร์ต ผลไม้


รูปภาพ:http://www.leanitup.com/wp-content/uploads/2013/02/flavor-free.jpg

กรีกโยเกิร์ต ที่เป็นโยเกิร์ตแท้ๆ มีความเข้มข้น ไม่ผ่านการปรุงแต่งใดๆ ให้สาวๆ ทานได้แบบอิ่ม อยู่ท้องได้ ไม่อ้วนแน่นอน แต่ถ้าหาซื้อไม่ได้ สามารถทานเป็นโยเกิร์ตสูตรน้ำตาลน้อยแทนก็ได้นะ อาจจะเพิ่มผลไม้ชนิดโปรดลงไปด้วยสักหน่อย แนะนำว่าเป็นตระกูลเบอร์รี่ จะยิ่งดีเชียวล่ะ


7. ถั่วแระญี่ปุ่น


รูปภาพ:http://atfoodthailand.com/uploads/image/img_20141202113228.jpg

สำหรับถั่วแระญี่ปุ่น อุดมไปด้วยวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายหลายชนิดเลยค่ะ ทั้ง A B C K และยังมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการอีกมากมายเลยด้วย ทั้งคุณค่าทางอาหารสูง อีกทั้งยังให้ไขมัน และพลังงานในแคลอรี่ที่ต่ำ สาวๆ ทานเล่นระหว่างทำงานได้เพลินๆ แบบไม่ต้องห่วงเรื่องหุ่นสวยๆ ของคุณเลยค่ะ


เห็นไหมคะว่าอาหารว่างระหว่างวันก็ยังมีแบบที่ประโยชน์สูง แคลอรี่ต่ำด้วยนะ สาวออฟฟิศที่นั่งทำงานเบื่อๆ หิวๆ หรือไม่ว่าจะสาวคนไหนที่อยากทานของว่างระหว่างวัน ก็สามารถเลือกทานอาหารเหล่านี้ได้เลย เลือกทานให้ถูก ในปริมาณที่พอดี แค่นี้ก็หมดห่วงเรื่องความอ้วนแล้วค่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง