อุ๊ตะ!! อ่านจากชื่อบทความแล้วแรงชะมัดเลยว่าไหมคะ โอ๋ๆ อย่าเพิ่งตกใจหรือสะดุ้งไป หัวข้ออาจจะดูแรงไป แต่เพราะความห่วงใยผู้หญิงด้วยกันห้ามพลาดที่จะอ่านเลยค่ะ โดนเฉพาะเรื่องเฟคๆ ที่ผู้หญิงเราชอบทำไม่ว่าจะเป็นการพบกันครั้งแรก การออกเดท หรือตอนคบกันแล้ว อาการเฟคบางอย่างก็ไม่ได้แนบเนียบ 100 % เสมอไปใช่ไหมคะ อย่าได้ปฏิเสธ ผู้ชายเขาก็ฉลาดนะคะ บางคนพอรู้เข้าก็รีบตีตัวออกห่างเลยน่ะสิคะ เห้ออ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าพฤติกรรมเฟคแบบไหนที่ไม่ควรทำ มาดูกันได้เลยค่า


ผู้หญิงเรา อย่าเฟค!! ถ้าอยากคบผู้ชายให้นาน


พยายามแต่งตัวดูดีเฟอร์เฟกต์ทุกครั้งทั้งๆ ที่ไม่ใช่สไตล์ของตัวเอง

รูปภาพ:http://domacinskirecepti.com/wp-content/uploads/2016/05/zena-izlazak-muskarac-dejt-810x540.jpg

เรื่องแต่งตัว ถ้าไม่ใช่ตัวเราเองก็อย่าฝืน จงมีแฟชั่นในแบบของตัวเอง หากวันหนึ่งถ้าเราต้องเปลี่ยนการแต่งตัวเพื่อที่จะพิชิตใจใครสักคน มันก็ฝืนไปว่ามั้ยคะ มันดูไม่เป็นธรรมชาติเอาเสียเลย บางคนเริ่มสับสนในบุคลิกของตัวเองไปเลยก็มี สิ้นเปลืองเสื้อผ้าด้วยจะแต่งตัวแบบไหน ถ้าเขาจะรักเราเขาก็รักว่าไหมคะ


ชอบอะไรที่เหมือนเขาไปหมดแทบทุกอย่าง

รูปภาพ:http://www.patycantu.com/wp-content/uploads/2015/03/como-saber-si-le-gusto-a-una-chica-paty-cantu-compressed.jpg

บอกทีว่านี่เรื่องจริงใช่มั้ย เขาชอบอะไร เราก็บังเอิญชอบเหมือนกันไปเสียหมด นี่มันเป็นไปได้เหรอ ถ้าใช่...เธอกับเขาคงเกิดมาเป็นเนื้อคู่กันแล้วล่ะ อะไรก็ใช่ไปเสียหมด อย่าเฟคน่าา เคยได้ยินหรือเปล่าคะว่าคนที่เหมือนกันมากๆ มักจะอยู่ด้วยกันได้ไม่นานเท่าไหร่นักเหตุผลน่ะหรอ ก็เพราะว่าเหมือนกันมากเกินไป ชีวิตเลยไม่มีอะไรที่แปลกใหม่เข้ามาทำให้ดูมีรสชาติและสีสันยังไงล่ะคะ


ชีวิตเธออะไรก็ดูดีไปหมด

รูปภาพ:https://datingasociopath.files.wordpress.com/2013/02/alg-dating-jpg.jpg

เวลาอยู่กับเขา มักจะเล่าเรื่องราวในชีวิตที่ดูดีเฟอร์เฟกต์ไปหมด ครอบครัว ที่ทำงาน เพื่อนฝูง จริงๆ แล้วชีวิตคนเราไม่มีใครที่เกิดมาสมบูรณ์แบบไปหมด เผลอๆ พูดไปขาจะมองว่าเธอเป็นผู้หญิงที่เพียบพร้อมเกินไปสำหรับเขาแทนที่จะคบกันไปนานๆ เขาอาจจะเกิดความรู้สึกเหมือนกำลังโดนข่มอยู่ก็ได้ เธอผู้เป็นดอกฟ้า ส่วนเขามันหมาวัดดีๆ นี่เอง เห้ออ ถอยดีกว่า บางครั้งการสร้างภาพก็เป็นการฆ่าตัวตายชัดๆ


อย่าบอกว่าอะไรก็ได้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/a0/b8/7d/a0b87d277eee5006b34a841e7d6eda23.jpg

อย่าเฟค!! ว่าอะไรก็ได้ เพราะในใจเธอนั้นคิดไว้แล้ว ฮ่าๆๆ หัวเราะหนักมาก จริงๆ แล้วอาการ' อะไรก็ได้ 'สำหรับผู้หญิงเราก็เป็นเกือบทุกคนแหละค่ะอะไรก็ได้เป็นแค่ช่วงโปรโมชั่นเท่านั้นคำพูดนี่ทำให้เขาดูเป็นผู้นำ เป็นคนตัดสินใจ แต่พอหมดโปรโมชั่นเมื่อไหร่เราก็จะแสดงสิ่งที่ต้องการออกมา คำว่า' อะไรก็ได้ 'ก็จะหายไป ความเอาแต่ใจก็จะกลับมาสู่ตัวเธอ ส่วนคุณผู้ชายก็จะอึ้งหนักมาก" เอ๊ะ! ทำไมเธอถึงไม่เป็นเหมือนตอนแรกๆ ที่คบกัน "เอิ่มม คุณคะ หมดช่วงโปรโมชันแล้วไม่รู้เหรอ เจอแบบนี้ผู้ชายบางคนถึงกับร้องยี้เลยทีเดียว


คนละครึ่งดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:http://renspandy.net/wp-content/uploads/2013/05/dating.jpg

" คนละครึ่งดีกว่าค่ะ "," เกรงใจจัง "แต่ในใจเธอนั้นมันบอกว่า" จ่ายสิ จ่ายสิ ได้ก็ดี "สาวๆ หลายคนคงเคยเป็น และบางคนอาจจะเป็นบ่อย ซึ่งความจริงแล้วผู้ชายส่วนใหญ่เมื่อออกเดทหรือไปกินข้าวดูหนังกับคุู่เดทหรือคนรักแล้วมักจะเป็นคนจ่ายอยู่แล้ว โชว์ป๋าอะไรประมาณนั้น ไม่แปลก ซึ่งผู้หญิงบางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบเพราะฉันก็จ่ายเองได้แต่ในกรณีที่เธอชอบแต่ปากบอกว่าคนละครึ่งนี่สิ ถ้าทำไม่เนียนก็โป๊ะแตกนะจ๊ะ ไหนๆ เขาอยากจ่ายก็ปล่อยให้จ่ายไปเถอะค่ะ เพื่อความสบายใจของเขาด้วย อย่าบอกว่าเกรงใจ หรือคนละครึ่งเลย เพราะอะไรที่เฟคแล้วมันดูไม่สมจริงเสมอไปหรอกปล.ผู้ชายพอใจที่จะจ่ายเพราะมันทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองสามารถดูแลเราได้ค่ะ


โอเวอร์แอคติ้ง

รูปภาพ:http://datingadviceforgirls.com/wp-content/uploads/2015/01/unexpected-ways-impress-main-630x350.jpg

บทสนทนาที่เธอและเขาคุยกัน ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่สนใจก็จบ แยกย้ายค่ะ แต่ในกรณีที่ยังคุยกันอยู่ สิ่งสำคัญที่สุดคือการแสดงออกของเธอที่มีต่อเรื่องที่คุยกันมากกว่า หากแสดงอาการที่โอเวอร์เอคติ้งที่มากับคำต่อไปนี้" ว้าว นี่จริงหรอคะ ", " สุดยอดไปเลยค่ะ ", " แหม เท่สุดๆ "ในขณะเรื่องที่คุยอาจจะไม่ได้อะเมซิ่งอะไรขนาดนั้น เข้าใจว่าอยากแสดงออกถึงความสนอกสนใจ อยากให้เขารู้สึกว่าเป็นคนสำคัญ แต่อะไรที่ไม่ธรรมชาติ ดูเวอร์ไปมันก็ดูเฟคใช่มั้ยล่ะคะ จากคนที่จริงใจกลายเป็นคนที่ดูหลอกๆ แล้วเขาจะชอบมั้ยเนี่ย เพราะฉะนั้นรู้สึกยังไง ก็แสดงออกไปแบบนั้นจะดีกว่า ไม่ต้องโอเวอร์เอคติ้งอะไร พูดไปแบบธรรมดาๆ เขาก็รู้สึกดีแล้วล่ะค่า


อันนี้ก็ชอบ อันนั้นก็ใช่

รูปภาพ:http://cdn.images.express.co.uk/img/dynamic/1/590x/secondary/tinder-380713.jpg

จะมีผู้หญิงบนโลกใบนี้สักกี่คน ที่เกิดมาแล้วชอบอะไรไปหมดทุกอย่าง การที่เราเฟคเพื่อที่จะให้เขาพอใจหรือประทับใจเรา ด้วยการบอกเขาว่าเราโอเค เรารักมัน เราชอบแบบนั้น เราชอบอย่างนี้ ทั้งๆ ที่ในใจเรานี่เกลียดสุดๆ บอกเลยนะคะว่าอนาคตคงอึดอัดกันน่าดู เพราะฉะนั้นไม่ชอบอะไรก็บอกเขาไปอย่ากลัวว่าเขาจะรับไม่ได้ ถ้าเขารับไม่ได้ ไม่ชอบเรา เราก็จบและจงคิดว่าโชคดีเสียอีก เพราะไม่ต้องทนฝืนความรู้สึกคบกัน เสียเวลาค่ะ บอกเขาไปว่าเราชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไรจะดีที่สุด เพราะคนเราจะคบกันก็ต้องปรับตัวเข้าหากัน ทั้งเขาและเราไม่มีอะไรที่ชอบไปหมดทุกอย่างหรอกจริงมั้ย


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ก็เข้าใจนะคะว่าที่เฟคเนี่ยก็เพราะอยากให้เขาประทับใจ สนใจเรา แต่มันก็ดูแปลกๆ ไม่ธรรมชาติเอาซะเลย เราเฟคเราก็เหนื่อยด้วย ไม่มีความเป็นตัวของตัวเองเอาเสียเลย บางครั้งก็รู้สึกว่าเสียเวลาจริงๆ ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็อย่าเฟคค่ะ เพราะบางครั้งเราเฟคเค้าก็เฟคไม่ต่างกัน เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะคบกันไปนานๆ เราก็ควรหยุดเฟคเสียนะคะ และจงประกาศออกไปให้เขารู้ว่าเราเป็นคนยังไง ธรรมชาติชนะทุกสิ่ง แล้วเจอกันบทความหน้า บายค่าาาา


บทความที่เกี่ยวข้อง