สวัสดีค่ะสาวๆ ซิสต้าที่กำลังอินเลิฟ มีโลกสวยหวานสดใสกับชายหนุ่มข้างกายทุกคนme//กัดผ้าเช็ดหน้าด้วยอาการอิจฉาแรงผู้หญิงน่ะ คบใครก็ไม่อยากคบแล้วเลิก เปลี่ยนแฟน ใช้แล้วทิ้งไปเรื่อยเหมือนกระดาษทิชชู่หรอกนะ ถ้าได้ตกลงปลงใจกับใครก็อยากไปให้สุด จับมือกันไปถึงงานแต่งงานนั่นแหละ จริงไหม ><แต่คู่ที่่คบกันมานานหลายปี ( เรียกง่ายๆ ว่าหมดช่วงโปรโมชั่น ) ความรักก็เริ่มจืดจาง ยิ่งถ้ามีเหตุการณ์ที่ต้องห่างกัน เช่น อีกฝ่ายไปทำงานต่างประเทศ / เรียนต่อ คุยกันได้แค่ทางโทรศัพท์หรือแชทออนไลน์ ความเหงาก็เข้าปกคลุม ร่ำๆ จะส่อแววรักล่มอยู่ไม่ไกลแล้วนะเนี่ย T^T ไม่สิ อยากประคับประคองรักครั้งนี้ไปให้ได้นานๆ... ไม่อยากเลิกกับใครแล้ว

ถ้ากำลังกังวลว่าเธอจะถูกทิ้งไว้กลางทาง เชิญอ่านวิธีแนะนำการ" เก็บรัก "ให้อยู่ในใจทั้งสองฝ่ายโดยไม่มีมือที่สามมาขัดขวางกับ" วิธีทำยังไงให้ประคองรักกันได้ชั่วนิรันดร์ "เผื่อนำไปปรับใช้กับคู่ของตัวเองนะคะจับมือแฟนไว้ให้มั่น มาอ่านกันเลย!

วิธี ' ประคองรัก ' ให้คงอยู่ตลอดไป

รูปภาพ:http://0.soompi.io/wp-content/uploads/2016/05/20234933/Ku-Hye-Sun-Ahn-Jae-Hyun-Star-Daily-News.jpg

ก่อนจะอยากมีความรักที่คงทน ยาวนานชั่วนิจนิรันดร เธอต้องเข้าใจความต้องการพื้นฐานของ" ความสัมพันธ์ฉันคู่รัก "ก่อนค่ะจงยอมรับเถอะว่า" แรงดึงดูดทางเพศ "และ" ความรัก "เป็นลักษณะ 2 ประการที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่หากอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ ก็ต้องมีสองสิ่งนี้รวมอยู่ด้วยกัน!

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น...ความรักแบบโรแมนติกกับแฟน ไม่ใช่แค่ภาวะรัก หลงใหลในตัวอีกฝ่ายอย่างเดียวเพราะถ้าเป็นแค่ความชอบ / ถูกชะตาแบบไม่มีเงื่อนไข ก็ไม่ต่างกับรักแบบเพื่อน รักญาติพี่น้อง รักลูกหรือรักพ่อแม่ มันต้องมีอะไรมากกว่านั้น!!

ถ้าเป็นรักแบบ" คู่รัก "ต้องเป็นรักแบบแรงกล้า มีแรงปรารถนาและแรงดึงดูดระหว่างชายหญิง เพื่อให้รักนี้สมบูรณ์แบบ! หากอยากให้ความสัมพันธ์กับแฟนอยู่ไปนานๆ ต้องไม่ทำให้ชีวิตรักน่าเบื่อ แต่ต้องคอยกระตุ้นให้สดชื่น ตื่นเต้นเร้าใจอยู่เสมออย่าปล่อยให้ช่วงโปรโมชั่นมีแค่สามเดือนแรกของการจีบกัน!!!*ขู่*เราเข้าใจดีว่า ความรู้สึก " ครั้งแรก " ที่ซาบซ่าน วูบวาบ ไม่ว่าจะเป็นกอดแรก จูบแรก หรือจับมือครั้งแรก และความพิเศษของมันก็คือรู้สึกแค่ครั้งนั้นครั้งเดียว!การรื้อฟื้นความตื่นเต้นแบบนั้นขึ้นมาอีกครั้งนั้นค่อนข้างยาก( บางคนถึงกับต้องสะกดจิตตัวเองเลยทีเดียว)แต่ไม่ต้องกังวล ถ้าใช้ทริคตามที่แนะนำในบทความนี้ รักของเธอจะกลับมาซู่ซ่าเหมือนตอนเจอหน้ากีนครั้งแรกเลย!เลื่อนลงมาค่ะนั่นแหละค่ะ เลื่อนลงมาอีก ใกล้จะถึงความจริงแล้ว....


หนทางสู่ ' รักนิรันดร์ '

รูปภาพ:http://www.allkpop.com/upload/2016/05/af_org/goo-hye-sun-ahn-jae-hyun_1463783419_af_org.jpg

เพื่อให้ความรักคงอยู่นานๆ เธอต้องรู้จัก" เปิดใจยอมรับ "ทุกสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น


จงเป็นคนใจกว้าง มีวิสัยทัศน์ หมั่นพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับแฟนอยู่เสมอๆ เพื่อสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจร่วมกัน ใครจะรู้ว่าบางหัวข้อที่คุยกัน อาจจำไปตลอดชีวิตเลยก็ได้

อย่าลืมสองสิ่งที่สำคัญของความรัก

" เสน่หา "

และ

" ความต้องการทางเพศ "

( ในที่นี้อาจเป็นแค่อยากกอด อยากหอมแก้ม อยากจูบก็ได้ แต่หากเป็นคู่ที่แต่งงานแล้ว เรื่องบนเตียงก็สำคัญนะเออ แอร๊ย! >////< )

หากเธอกำลังอยู่ในช่วงโทรมๆ มึนๆ มาปรับปรุง พัฒนาตัวเองกันดีกว่า ตามมาเลย!


มีหุ่น / รูปร่างที่สวยงาม

รูปภาพ:http://s7.postimg.org/p4catvox7/CXMw_Z8a_Uw_AAm_IGN.jpg

" หุ่นดีงั้นเหรอ "สาวๆ หลายคนเบ้ปาก ใช่ค่ะ! มันอาจจะดูผิวเผิน เป็นเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกซึ่งบางคู่มองข้ามจุดจุดนั้นมาแล้วแต่ยอมรับเถอะว่า ความต้องการทางเพศก็ขึ้นอยู่กับรูปร่างหน้าตาเสียเป็นส่วนใหญ่!ถ้าเธออยากให้แฟนรักเธอ ต้องการเธอ เธอก็คงอยากให้เขาได้กอดสาวสวยๆ ไม่ใช่ลูกบอลลูนหรือฮิปโปน้อยหรอก ใช่ไหมอย่างที่เห็นกันว่า ช่วงนี้คนไทยอยู่ในภาวะ" โรคอ้วน "หรือ" น้ำหนักเกินเกณฑ์ "มากขึ้น ครั้งแรกรักเริ่มจีบ หนุ่มๆ ก็จะตกหลุมรักรูปร่างและหน้าตาของเธอก่อน เขามาจีบเธอที่หุ่นเช้ง อกเป็นอก เอวเป็นเอว ตัวเล็กร่างบางเหมือนเน็ตไอดอลเกาหลีแต่เวลาผ่านไปหลายปี อายุมากขึ้น รูปร่างของเธอเปลี่ยนไป แม้เขาจะไม่มีปัญหากับเรื่องนี้ แต่เชื่อเถอะว่า อารมณ์สิเน่หาดับวูบ เหมือนตอนนี้อยู่ด้วยกันเพราะความเข้าใจมากกว่าถ้าอยากให้ความสัมพันธ์กลับมาสนุก ตื่นเต้น ร้อนวูบวาบขึ้นมาอีกครั้ง เธอก็ต้องทำให้ตัวเองสวยเหมือนเดิม! อย่างน้อยๆ คือต้องภูมิใจกับเงาของตัวเองในกระจกทุกเช้า ถ้ายังคิดว่าตัวเองไม่มีเสน่ห์มัดใจแฟน แฟนก็คงเบื่อในไม่ช้า!แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น.....ถ้าเธอมีความเซ็กซี่ด้านอื่นๆ โดยไม่จำเป็นต้องหุ่นเช้งวับ ก็งัดมาใช้ได้เลย! //ความเซ็กซี่ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่รูปร่างเสมอไปนะ


แต่งตัวเป็น บุคลิกดีในแบบของตัวเอง

รูปภาพ:http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2010/05/A9228479/A9228479-20.jpg

เมื่อรูปร่างดีแล้ว สิ่งที่ตามมาคือเซนส์แฟชั่นการแต่งตัวและบุคลิกที่ดี! แม้จะหุ่นดี เพรียว เช้งเป็นนางแบบซูเปอร์โมเดล แต่เดินถ่างขา นั่งไม่เรียบร้อย กินข้าวทีเลอะเต็มจาน ก็คงไม่ใช่ภาพที่น่าดูแน่ๆ ค่ะ!

แต่งตัวให้เป็น ไม่จำเป็นต้องใช้เสื้อผ้าราคาแพง แต่เหมาะกับรูปร่างและสไตล์ของตัวเองก็พอ ถ้าไม่รู้จะหาต้นแบบจากไหน เปิดนิตยสารหรือ instagram ดารานางแบบที่ชอบ แล้วนำมาแต่งตาม / ประยุกต์ให้เหมาะกับตัวเองได้เลย บุคลิกก็เช่นกัน หาคนที่บุคลิกดี เป็นไอดอลในดวงใจแล้วทำตาม ช่วงแรกๆ อาจไม่คุ้น แต่เดี๋ยวก็จะชินกับท่าทางเหล่านั้นเอง

ผู้หญิงที่สวยสง่า จะทำให้ผู้คนรอบข้าง ( แน่นอนว่ารวมถึงแฟนด้วย! ) รักและเคารพเธอมากขึ้น และที่สำคัญ ยิ่งกระตุ้นให้หนุ่มๆ ปรารถนาในตัวเธอด้วยล่ะค่ะ ^^


มี " พื้นที่ส่วนตัว " ให้อีกฝ่ายไม่อึดอัด

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/61/b4/cc/61b4cc00c9378a130401cd1e40f48669.jpg

เมื่อคบกันในวัยผู้ใหญ่ ทั้งทัศนคติ ความคิด และชีวิตประจำวันของคนวัยนี้ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ช่วงวัยรุ่นเธอกับเขาอาจจะนั่งดูทีวีด้วยกันทั้งวัน ไปเที่ยวที่นั่นที่นี่โดยไม่ต้องสนใจใครได้ เงินหมดก็ขอพ่อแม่ แต่เมื่อเติบโตขึ้นก็ต้องมีภาระรับผิดชอบ หน้าที่ของตัวเอง ไม่มีอิสระเสรีเหมือนแต่ก่อน ผู้หญิงบางคนงอแง อยากอยู่กับแฟนตลอดเวลา เขาตอบไลน์ช้าแค่ 5 นาทีก็บ่อน้ำตาแตก บอกเลยค่ะว่า ทำแบบนี้ไม่นานผู้ชายหนีแน่นอน!โตแล้ว ต้องมีพื้นที่ว่างส่วนตัวให้แก่กันและกันบ้าง! ลองหาความชอบของตัวเองไปทำเป้นงานอดิเรก ยุ่งอยู่กับตัวเองหรือกลุ่มเพื่อนๆ แทนที่จะเกาะติดกับแฟนตลอดเวลา เช่น ถักนิตติ้ง ทำอาหาร เล่นเกม อ่านหนังสือ ฟังเพลง etc.ข้อดีของการมีงานอดิเรกที่มีการพัฒนาทุกวัน เช่น ปักครอสติช,ทำสวน เธอจะมีหัวข้อสนทนาดีๆ มาคุยกับแฟนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเรื่องด้วยนะ


ออกไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ' ของตัวเอง ' บ้าง

รูปภาพ:http://i56.tinypic.com/m9vtk0.jpg

อย่างที่บอกว่า มันเป็นความสัมพันธ์ระยะยาว! การอยู่ด้วยกันตลอดเวลา อาจจะอบอุ่นก็จริง แต่จะทำให้เธอเสียโลกของตัวเองไปหมด ( และรวมถึงโลกของเขาด้วย ) จำไว้ให้ดีว่า เธอทั้งคู่คือ " คนสองคน " ที่รักกันและต้องการกันและกัน คนที่ตัวไม่ได้ติดกันเหมือนแฝดสยาม ดังนั้นเธอและเขามีสิทธิ์จะไปเที่ยวกับเพื่อน มีชีวิตของตัวเองบ้าง

การเปลี่ยนบรรยากาศ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตกับเพื่อนบ้าง กับแฟนบ้าง ทำให้เธอไม่รู้สึกเบื่อและตื่นเต้นตลอดเวลา อีกทั้งช่วงเวลาที่ห่างกัน จะทำให้เธอคิดถึงกันมากขึ้นด้วย


ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน

รูปภาพ:http://i56.tinypic.com/m9vtk0.jpg

แม้ว่าความสัมพันธ์แบบคู่รักจำเป็นต้องมีระยะห่างบ้าง แต่ก็ต้องมีเวลากุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้งด้วยกันบ้างเหมือนกันนะ! ใช้เวลาคุยกันเรื่องสัพเพเหระ เรื่องในชีวิตประจำวันของอีกฝ่ายและการ " กุ๊กกิ๊ก " บ้างเล็กน้อย >< อาจจะเป็นการนั่งกอดกันดูทีวี, เดินจูงมือคุยกันในสวนสาธารณะ, นั่งป้อนไอติมให้กันในร้าน แค่นี้ก็ฟินแล้ว

ไม่ใช่แค่คุยไปเรื่อย แต่ต้องคุยให้รู้สึกดี ทำให้เขาสบายใจที่จะคุยกับเธอ ไม่มีใครอยากนัดมาเจอแฟนแล้วได้แต่นั่งจ้องหน้า เกิดการเดตแอร์ หรือต่างคนต่างจิ้มมือถือหรอกนะ ( อย่างนั้นไปโทรคุยกันที่บ้านก็ได้! )

=============================

ย้ำอีกครั้งว่า เธอคือคนสองคนที่รักกัน ไม่ใช่คู่รักแฝดสยามที่ต้องตัวติดกันตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อเถอะว่า บางทีการปล่อยแฟนไปเจอประสบการณ์ใหม่ๆ แล้วเขามาเล่าให้ฟัง อาจทำให้ความรักกลับมาสดใสเหมือนตอนจีบกันใหม่ๆ ก็ได้ ตอนที่ยังไม่ผูกมัดซึ่งกันและกัน แต่ก็รู้ว่ารักและมีใจให้กัน กริ๊กกริ๊วววววว //โอยอิจฉาที่แท้จริง

คงจะดี ถ้าผู้ชายคนหนึ่งมีเวลาให้เธอ แต่ก็ใช้เวลาอื่นนำไปพัฒนาตัวเองให้เธอตกหลุมรักซ้ำแล้วซ้ำเล่าในทุกๆ วัน ดีกว่าดึงเขามานั่งจมจ่อมกับสิ่งที่ไม่มีอนาคต แล้วเธอหรือเขาก็จะเบื่อ หมดรักอีกฝ่ายในที่สุด เพราะรักไม่ใช่การครอบครองอย่างไร้เหตุผล แต่คือความเข้าใจ ความหวังดีและห่วงใย อยากให้อีกฝ่ายมีความสุขต่างหากล่ะ ^-^

=============================

บทความที่เกี่ยวข้อง