มื้อสำคัญอย่างมื้อเช้า เป็นใครก็อยากให้มื้อนั้นเป็นมื้อที่เพอร์เฟกต์และมีสุขภาพดี เพราะมื้อเช้าเป็นมื้อสำหรับการเริ่มวันใหม่

ให้สาว ๆ ได้ชาร์ตพลัง และพร้อมลุยกับวันทั้งวันที่แสนจะเหนื่อยหน่าย

แต่มันก็คงจะดีนะคะ

ถ้าอาหารเช้าของเรา ไม่ใช่อะไรที่เป็นอะไรก็ได้!

แต่เป็นอาหารที่เค้าบอกว่าดี

กินแล้วเฮลตี้ กินแล้วผอม

โอ้ว ร้องว้าวดังมาก .... พูดมาขนาดนี้แล้ว สาว ๆ อยากจะรู้กันบ้างมั้ยคะ ว่าอาหารเช้าแบบไหนกันนะ ที่กินแล้วยังเฮลตี้ และ หุ่นสวยสุขภาพดีอีก

อย่ารอช้า ไปดูกันเลย++

รูปภาพ:http://photo.kmib.co.kr/data/3429/20150513101014.jpg

1. เมนูไข่

รูปภาพ:http://www.rachaelattard.com/wp-content/uploads/2015/09/Screen-Shot-2015-09-11-at-2.49.52-pm.png

เมนูไข่ ขุ่นพระ เป็นเมนูที่ง่ายที่สุดในสามโลก แถมยังมีการปรับเปลี่ยนกรรมวิธีไปเป็นได้หลากหลายเมนูอีก ไม่ว่าจะเป็น ไข่คน ไข่ลวก ไข่ต้ม และอีกสารพัด และที่สำคัญเชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนต้องทำเป็น เป็นเมนูพื้นฐานอยู่แล้วแน่นอนเนอะ

ไข่ อุดมไปด้วยโปรตีน กรดอะมิโน ถ้ายิ่งเพิ่มพวกผักลงไปด้วยนะ วิตามินและสารอาหารจะหนีไปไหนเล่า

อย่ารอช้าไปซื้อไข่มาตอกทำไข่ตุ๋นกันดีกว่าค่า

2. แพนเค้ก

รูปภาพ:http://www.downtownbend.org/wp-content/uploads/2014/07/pancakes-1024x768.jpg

อาจจะเป็นเมนูฝรั่งนิดหน่อย แต่เชื่อว่าคนไทยเราก็คงคุ้นเคยที่จะกินแพนเค้กสุดแสนอร่อยไปแล้วแหละ แต่อาจจะผิดเวลาไปซะหน่อย เพราะ

พวกเธอดันเลือกทานแพนเค้กในช่วงอาหารว่าง กลายเป็นของหวานซะงั้น

เอาใหม่ ในเมื่อพวกเธอดื่มกาแฟร้อนกับขนมปังในตอนเช้าได้ ก็คงไม่หนักหนาเท่าไรมั้งถ้าจะ

เลือกทานแพนเค้กเป็นอาหารเช้าสุดแสนเพอร์เฟกต์

และถ้าได้

เพิ่มเติมพวกผลไม้สดหน่อยนะอย่างพวก กล้วยหรือเบอร์รี่ต่าง ๆ หรือโรยด้วยน้ำผึ้ง / โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

แค่นี้มื้อเช้าของสาว ๆ ก็จะกลายเป็นมื้อสุดโปรดของเธอได้ไม่ยากแล้ว

3. โจ๊ก

รูปภาพ:http://www.kentishtowner.co.uk/wp-content/uploads/sites/13/2015/10/Carrots-Diakon-breakfast-2.jpg

เข้าทางแม่บ้านอย่างเราเลยค่ะ เราชอบกินโจ๊กอยู่แล้ว และรู้สึกว่ามันทำหน้าที่การเป็นอาหารเช้าได้ดีมาก ๆ เพราะมันเป็นอาหารที่ไม่หนักเกินไป แต่ก็ไม่เบาไปจนรู้สึกหิวอีกง่าย ๆแต่ใครจะไปคิดเนอะ ว่าโจ๊กที่ชอบกินแบบนี้มันจะเข้าล็อคการเป็นอาหารเช้าสุดเฮลตี้ดี ๆ แบบนี้กับเค้าด้วย

แต่ถ้าสาว ๆลองปรับสูตร ด้วยการใช้ข้าวโอ๊ต ที่เป็นธรรมชาติโฮลเกรน ก็อาจจะเป็นทางเลือกสุขภาพอีกทางหนึ่ง และเพิ่มเติมผักอีกหน่อยเพื่อสารอาหารที่ครบถ้วน

แต่ถ้าใช้ข้าวโอ๊ตทำ สาว ๆ จะสามารถเปลี่ยนจากโจ๊กที่เราทานปกติ ให้กลายเป็นของหวานกลาย ๆ เพราะมันจะสามารถเพิ่มเติมพวกผลไม้ อัลมอนต์ ไซรัปได้ต่าง ๆ นานาคือแบบว่าไม่ว่าจะคาวจะหวาน โจ๊กก็ชนะเลิศในใจพี่ไปแล้วแหละค่ะ ณ จุด ๆ นี้

4. น้ำผลไม้สด

รูปภาพ:http://www.womenshealthmag.com/sites/womenshealthmag.com/files/images/fruit-juice_0.jpg

แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกถึงความสดชืนถาโถมมาเหลือเกิน เพราะขึ้นชื่อว่าของสดผลไม้สด คั้นสด ๆ  มันช่างเป็นอะไรที่เพอร์เฟกต์สุด ๆ เหมาะกับสาวรักสุขภาพแถมยังจะได้สารอาหารอย่างวิตามินตั้งแต่เริ่มต้นเช้าวันใหม่กันเลย

อ้อ ที่สำคัญน้ำผลไม้สดทำไม่ยากด้วยนะ และรสชาติก็ไม่ต้องแต่งเติมอะไรมาก คือมันก็อร่อยด้วยตัวมันเองอยู่แล้วสาว ๆ ก็อาจจะเริ่มจากผลไม้ง่าย ๆ อย่างส้ม ที่คั้นแปบเดียวก็ได้น้ำส้มสุดแสนอร่อยแล้วค่า แถมยังได้วิตามิน ช่วยให้รู้สึกสดชื่น และมีความสุข

แต่ถ้าล้ำหน่อย ก็ขอแนะนำผลไม้อย่างพวกบีทรูท แครอท และแอปเปิล พวกนี้ให้ไฟเบอร์ที่สูงมากนะคะ อยากมีเช้าวันใหม่ที่สดชื่น ก็แนะนำน้ำผลไม้สดแบบนี้เลยละกันนะค้า

5. ขนมปังกล้วยหอม

รูปภาพ:http://healthyfitguide.com/wp-content/uploads/2014/12/banana-bread-600x581.jpg

งงมะ ทำไมเจ้าขนมปังกล้วย หรือ จะเรียกเค้กกล้วยหอมแบบที่เราคุ้นเคยก็ได้นะคะ ทำไมถึงได้ติดโผกับเข้าด้วย แต่เราว่า เจ้าขนมปังหรือเค้กกล้วยนี้ มันแอบมีคุณประโยชน์ที่สาว ๆ หลายคนมองข้ามกันนะมันไม่ได้มีแค่เนื้อแป้ง ขนมปังล้วน ๆ นี่ แน่นอนมันชื่อขนมปังกล้วย / เค้กกล้วย มันก็ต้องมีส่วนผสมของผลไม้อย่างกล้วยอยู่แล้ว

และสาว ๆ ก็รู้ดีว่ากล้วยนั้นมีคุณประโยชน์ที่ดี เหมาะกับสาวรักสุขภาพอย่างเรา ๆและที่สำคัญเธอก็สามารถทานคูุ่กับกาแฟดำร้อนในตอนเช้า แบบนี้แหละน้าที่เค้าถึงบอกว่าอาหารเช้ามันก็สามารถทำให้เรารู้สึกมีความสุขได้ค่า ( ปล. เธอจะราดน้ำผึ้งลงไปหน่อยก็ได้นะ รับรองมื้อเช้านี้ฟินเฟร่อเกินใครเลยแหละจ้า )

รูปภาพ:http://healthyfitguide.com/wp-content/uploads/2014/12/o-SMILEY-BREAKFAST-facebook-600x398.jpgรูปภาพ:http://66.media.tumblr.com/6ff69cf3d6f7ab7db9804522d4bb3cc8/tumblr_nvqat7yfxi1u9vq68o2_540.gif

อาหารเช้าทั้งหมด

นี้เป็นเมนูที่ทำง่าย ๆ แถมยังคิดมาแล้วว่าเหมาะกับการเป็นอาหารในช่วงเวลาเร่งด่วน

ที่พร้อมจะเริ่มต้นกับวันใหม่ที่สดใสขึ้น และยังมีคุณประโยชน์ที่เต็มอิ่มทั้งวิตามินและแร่ธาตุ

ถ้าสาว ๆ อยากรู้ว่าอาหารเช้าทั้งหลายที่เราเอามาเสนอนี้ มันจะได้ผลมากน้อยแค่ไหน เราว่า

พวกเธอมาหัดฝึกทำอาหารเช้าสุดแสนเฮลตี้แบบนี้กันดีกว่าค่ะ เพราะเชื่อว่าหุ่นสวย สุขภาพดี อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนตัวเธอออ


บทความที่เกี่ยวข้อง