บอกเลยว่าอายไลเนอร์นี่เป็นผู้ช่วยคนสำคัญของสาวๆจริงๆ

อายไลเนอร์เพียงชิ้นเดียวก็สามารถสร้างลุคที่แตกต่างให้กับเธอได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นลุคเปรี้ยวเฉี่ยวหางตาคมด้วยอายไลเนอร์แบบน้ำ ลุคหวานๆ ใสๆ ด้วยอายไลเนอร์ดินสอ หรือสาวอาร์ตอยากได้หนาๆ และติดทาน เจลไลเนอร์ช่วยเธอได้ เรียกได้ว่าอยากได้ลุคแบบไหนอายไลเนอร์จัดให้ได้เสมอ และแทบไม่ต้องการเครื่องสำอางอื่นๆ เลย

แต่อายไลเนอร์นั้นยังมีเรื่องสุดเซอร์ไพร์สที่ยังไม่ได้บอกสาวๆ กันอีกนะจ๊ะ วันนี้ฟรายเดย์เลยลองกระซิบเงี่ยหูฟังความลับที่ว่า แล้วเอามาบอกกันว่ามีอะไรบ้างที่จะเซอร์ไพร์สเธอ!

สีขาวช่วยให้ดวงตาของเธอดูสดใส


รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-9TO5efzcSm0/UUmkknRrwgI/AAAAAAABaYs/5KC64BgOjyE/s640/how-white-eyeliner-can-make-you-look-less-tir-L-JWdY68.jpg

อายไลเนอร์สีขาวนั้นช่วยทำให้ดวงตาเธอดูสดของใส เหมือนลุกจากที่นอนมาใหม่ๆ ในวันที่เธออดหลับอดนอน หรือรู้สึกอ่อนล้า หยิบอายไลเนอร์สีขาวมากรีดขอบตาเพื่อวันที่สดใสกันเถอะ

อายไลเนอร์สีดำช่วยป้องกันแสง UV


รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/a6Mn7PBd2EM/maxresdefault.jpg

อายไลเนอร์สีดำนอกจากจะมอบลุคคมเฉี่ยวแล้ว ยังช่วยป้องกันรังสีจากดวงอาทิตย์ร้อนๆ ไม่ให้มาทำร้ายเปลือกตาของเธออีกด้วย แต่ข้อควรจำ อายไลเนอร์ไม่ใช่ครีมกันแดด เพราะฉะนั้นมันไม่มี SPF นะจ๊ะ

วาดหางตาสองชั้นก็สวยได้


รูปภาพ:http://fustany.com/images/en/content/header_image_how-to-do-the-double-winged-eyeliner-fustany-beauty-makeup.jpg

เธออาจจะคุ้นชินกับการเขียนอายไลเนอร์เพียงชั้นเดียว แต่ถ้าเธอเบื่อและอยากได้ลุคใหม่ๆ ที่เปรี้ยวกว่า แซ่บกว่า ลองเขียนสองชั้นดูสิ เติมให้หางตามีสองหาง ก็ดูสวยมีชีวิตชีวาเป็นพิเศษ และถ้าให้ดูแซ่บยิ่งกว่าเดิม ฟรายเดย์ขอแนะนำให้ลองอายไลเนอร์สีดำเป็นเส้นขอบตา และเพิ่มอีกเส้นเป็นอายไลเนอร์แบบสี

คอตตอนบัดช่วยเธอได้


รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2014/09/DIY-Makeup-Hack-How-To-Soften-Sharp-Liquid-Eye-Liner-Look-2.jpg

อุ๊ยตาย! มือดันลื่นเขียนพลาดไปซะงั้นน่ะ ใช่ว่าโลกจะแตกเอาเสียหน่อย หยิบคอตตอนบัดออกมาแล้วจุ่มน้ำยาล้างเครื่องสำอาง แล้วค่อยๆ เช็ดออก เพียงแค่นี้รอยอายไลเนอร์ที่เลอะออกมาก็หายวับไปกับตา

ต่อจุดมหัศจรรย์


รูปภาพ:http://beautyandthefeastblog.com/wp-content/uploads/2009/11/gelliner5.jpg

มือใหม่หัดเขียนอายไลเนอร์แบบเจลไม่ต้องกังวลไป เพียงเธอจุ่มแปรงเขียนคิ้วลงในอายไลเนอร์แบบเจล แล้วจุดลงบนขอบตา แล้วค่อยๆ ลากเส้นต่อจุดกันไปเรื่อยๆ เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายในพริบตาด้วยการต่อจุดแค่นั้นเอง

ใช้มากกว่าหนึ่งสีก็สวย


รูปภาพ:http://www.shefound.com/wp-content/uploads/makeup-for-ever.jpg

สีดำอย่างเดียวจะไปสนุกอะไร ในเมื่อตอนนี้หลายแบรนด์เครื่องสำอางผลิตอายไลเนอร์หลากสีออกมา เธอลองหยิบมาใช้ดูสิ การใช้อายไลเนอร์สองสีนั้นนอกจากเธอจะสนุกกับแต่งหน้ามากขึ้นแล้ว ยังสามารถสร้างลุคใหม่ๆ ไม่น่าเบื่ออีก

ใช้เปลวไฟเพิ่มความคมชัด


รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-2.amazonaws.com/dropdeadgorgeousdaily/wp-content/uploads/2015/05/beauty-hack-2.jpg

ไม่อยากซื้ออายไลเนอร์เพิ่ม? ลองเอาอายไลเนอร์แบบดินสอที่เธอมีอยู่มาลนไฟดูสิ ไฟจะช่วยทำให้อายไลเนอร์แบบดินสอกลายเป็นอายไลเนอร์แบบเจล แถมยังเขียนได้คมชัดขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ประหยัดไปอี๊ก ! แต่ไม่ต้องลนนานนะคะเดี๋ยวร้อน

_____________________________________________________________

บอกเลยว่าความลับของอายไลเนอร์ที่เอามากระซิบบอกกันวันนี้

คงจะทำให้เธอเซอร์ไพร์สจนต้องร้องว้าวกันเลยล่ะสิ

ถ้าอยากรู้ว่าจะมีความลับอะไรดีอีก อย่าลืมติดตามเว็บไซต์

Sistacafe

กันนะคะ

ตอนนี้คงต้องลาไปก่อน บะบายค่า ⊙▽⊙


บทความที่เกี่ยวข้อง