ปกติชอบทานเนื้อแบบไหนกันคะ ?

หลายๆ คนก็คงตอบแบบธรรมดาๆ ทั่วไป อย่างเนื้อหมู เนื้อวัว กุ้ง ปลา อะไรก็ว่าไปใช่ไหมคะ แล้วเคยลองทานเนื้อแปลกๆ ที่ต่างไปจากนี้กันบ้างไหมเนื้อแบบที่ไม่คิดว่ามันจะทานได้ แต่กลับมีคนนำมาปรุงเป็นอาหาร แบบที่ไม่อยากจะเชื่อเลยล่ะ

สำหรับที่ญี่ปุ่นก็มีการทานเนื้อแปลกๆแบบนี้อยู่ค่ะ ที่เห็นแล้วคงต้องสงสัยว่ามันทานได้ด้วยเหรอเนี่ย!แต่คนญี่ปุ่นเขาทานกันจริงๆ ค่ะ อยากรู้กันไหมว่ามีเนื้ออะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


1. เนื้อม้า

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-ExxSHPKbYgg/TtpZjkGZhPI/AAAAAAAARcE/zbavbJcLLY8/s1600/Basasi+-+raw+horse+sashimi.JPG

basashi หรือซาชิมิเนื้อม้า เป็นเหมือนเมนูที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดคุมะโมโตะ ประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ อย่าพึ่งรู้สึกคลื่นไส้ พร้อมกับสงสัยว่ามันจะกินเข้าไปได้ยังไงกัน เพราะที่นั่นเขาทานเนื้อม้าแบบนี้กันจริงๆ ค่ะ โดยจะจิ้มลงในซอสถั่วเหลือง ทานคู่กับสาเก ใครอยากลองทานกันบ้าง ก็ไปหาทานกันดูนะ


2. เนื้อกวาง

รูปภาพ:https://usercontent1.hubstatic.com/3457946_f520.jpg

สำหรับการทานเนื้อกวาง เกิดจากที่นากาโน่ประสบปัญหาปัญหากวางมีเยอะเกินไปค่ะ และมาทำลายที่ดินเพราะปลูกของประชาชนในแถบนั้น จึงต้องมีการล่ากวางขึ้น ทั้งนี้เขาก็ล่าแบบถูกกฎหมายด้วยนะจ๊ะ อย่าได้กังวลไป ซึ่งถ้าอยากลิ้มรสเนื้อกวางแบบต่างๆ ทั้งแกงกะหรี่ หรือจะเป็นแบบเบอร์เกอร์ ก็ไปหาทานกันได้ที่นากาโน่เลยค่ะ


3. เนื้อปลาวาฬ

รูปภาพ:http://luna.pos.to/whale/img/gen_cook_aka.jpg

ปลาวาฬเป็นสัตว์หายาก ที่ควรมีการอนุรักษ์ไว้ และการทานเนื้อปลาวาฬนี้ ก็คงไม่ใช่เรื่องปกติ ธรรมดาสักเท่าไรนัก แต่คนญี่ปุ่นบางส่วนก็ยังคงมีการทานเนื้อปลาวาฬเป็นครั้งคราวบ้างค่ะ เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของพวกเขา และเพื่อช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมด้วย


โอ้โห ไม่อยากเชื่อเลยว่ามันทานได้จริงๆ นะเนี่ย คนญี่ปุ่นเขาทานกันจริงๆ เหรอเนี่ย แปลกมากจริงๆ ใช่ไหมคะทุกคน ใครอยากลองชิม ก็ต้องไปหากันดูนะ แล้วมารีวิวกันด้วยล่ะว่ารสชาติเป็นยังไงบ้าง จะอร่อยเหมือนเนื้อทั่วๆ ไปแค่ไหนกัน ถ้าไปญี่ปุ่นก็ลองหาทานกันดูเลย