ว่าด้วยเรื่องของการจับจ่ายใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อของใช้ที่จำเป็น ตลอดจนการเดินช้อปปิ้ง เลือกซื้อของต่าง ๆ ที่อยากได้ เราต่างมีเป้าหมายในใจกันอยู่แล้วว่าเราจะไปที่ไหน บางคนอาจเลือกสถานที่ใกล้บ้าน ใกล้โรงเรียน ซึ่งสะดวกในการเดินทาง และที่สำคัญในแหล่งที่เราจะไปซื้อของนั้น มันจะต้องมีของที่เราต้องการด้วย!

เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบเดินดูของไปเรื่อยเปื่อย ซื้อบ้างตามวาระโอกาสที่เงินในกระเป๋าเอื้ออำนวย หรือในช่วงนั้นมีการจัดโปรโมชั่น Sale สินค้าลดราคา มีของแถมอะไรประมาณนั้น วันดีคืนดีเรามีเหตุที่ต้องไปทำธุระแถว ๆ มหาลัยที่เราเคยเรียนอยู่ พอเสร็จจากทำธุระก็ไม่รู้ว่าจะไปไหนต่อดี เลยนึกขึ้นได้ว่าศูนย์การค้าแถวนั้นเค้าเพิ่งรีโนเวทได้ไม่นาน ตั้งแต่เรียนจบทำงานมา เราก็ไม่ค่อยได้ไปแถวนั้นสักเท่าไหร่ คราวนี้เลยได้โอกาสไปเยือนสักที เลยชวนเพื่อนสาวคนหนึ่งไปด้วย ( คุณเพื่อนคนนี้ก็มาจากสถาบันเดียวกันค่ะ หายหน้าหายตากันไปนานพอสมควร ) ><

ใช่แล้วค่ะ! อย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นเรื่องเลยว่าเราจะพามาที่

CentralPlaza Pinklao

ศูนย์การค้าชื่อเดิม เพิ่มเติมคือมีการรีโนเวทใหม่ ใครที่ยังไม่เคยได้ไปเที่ยวศูนย์การค้ายอดฮิตของชาวท่าช้างและท่าพระจันทร์ วันนี้เราจะพามาชมกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ใครพร้อมแล้วก็ตามมาดูมาชมกันเลยค่าาา

รูปภาพ:รูปภาพ:

เข้ามาบริเวณศูนย์การค้า เราเจอร้าน


TOPSHOP

ก่อนเลยค่ะ เห็นป้าย Sale เต็มร้านไปหมด

ด้วยความที่เป็นชะนีบ้าของ Sale งานนี้พี่จะพลาดได้อย่างไร เข้าไปดูเลยสิว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มี

TOPSHOP

แล้ว เรายังมี

TOPMAN

อยู่ข้าง ๆ เป็นส่วนของเสื้อผ้าผู้ชายค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ถัดจากแบรนด์อังกฤษก็มาที่แบรนด์เสื้อผ้าฝั่งญี่ปุ่นกันบ้าง ร้านที่สองเราอยู่กันที่

UNIQLO

ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เดินออกจากร้านมาแป๊บนึง ก็เจอเก้าอี้ที่เค้าให้คนมาเดินศูนย์การค้าได้นั่งพักค่ะ ตอนแรกเข้าใจว่าก็คงเหมือนเก้าอี้ที่ให้นั่งพักผ่อนธรรมดา ๆ แต่...ก้มลงมองดู เขามีช่องให้ชาร์จมือถือด้วยค่ะ เป็นอะไรที่พิเศษจริง ๆ

รูปภาพ:

นั่งพักสักครู่ ก็มาเดินเที่ยวต่อค่ะ คราวนี้เข้ามาในร้านเมื่อก่อนชอบซื้อมากสมัยเป็นวัยรุ่น

AIIZ

นั่นเองค่าาา

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เปลี่ยนจากร้านเสื้อผ้ามาที่ร้านรองเท้ากันบ้าง เริ่มที่ร้าน

Ari

ทีเป็นแหล่งรวมรองเท้ากีฬาอย่างแท้จริง!

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ถัดจากร้าน Ari เดินต่อมาก็จะเจอ


New Balance

ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กันค่ะ แถวนี้เป็นโซนของผู้รักการเล่นกีฬาอย่างจริงจังเลยค่ะ อย่างร้าน New Balance ก็ไม่ได้มีแค่รองเท้าค่ะ แต่จะมีอุปกรณ์ เสื้อผ้าสำหรับการเข้าฟิตเนสให้เลือกซื้อกันอย่างครบครัน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ร้านถัดมา เราก็ยังไม่หลุดพ้นไปจากโซนรองเท้าค่ะ ณ จุดนี้เราอยู่กันที่ร้าน

Skechers

ซึ่งขึ้นชื่อว่าผลิตรองเท้าเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลุดจากร้านรองเท้ามาสักพัก มาดูอย่างอื่นกันบ้าง ณ จุดนี้เราหยุดอยู่ที่ร้าน

V EYEWEAR


ค่ะ เป็นร้านที่เราตื่นตาตื่นใจมาก เพราะเป็นคนชอบแว่นกันแดดเป็นทุนเดิม

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

กลับมาที่ร้านเสื้อผ้ากันบ้าง คราวนี้เรามาที่ร้าน

MANGO

ที่เพื่อนสาวของเราโปรดปรานมาก บอกเลยว่าตอนเข้าไปนี่หฤหรรษ์มากจริง ๆ ค่ะ เพราะนอกจากเขาจะมีเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่มาแล้ว ยังมีการจัดโปรฯ ลดราคา 50% ทั้งร้าน! แบบนี้ไม่เข้าก็เสียดายแย่สิคะคุณขา

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

และนี่คือส่วนหนึ่งของเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่จาก MANGO ที่เพื่อนสาวของเราได้เข้าไปลองมาจนหนำใจ เราเก็บภาพมาให้ดูพอสังเขปค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เปลี่ยนอารมณ์กันมาที่ร้านเสื้อผ้าสไตล์วัยรุ่นยุค 80-90 กันบ้าง กับร้าน

COTTON ON

ได้ฟีลเป็นวัยรุ่นอเมริกันนิด ๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

กลับมาที่ร้านรองเท้ากันอีกครั้ง คราวนี้เป็นร้านรองเท้าผ้าใบสัญชาติญี่ปุ่นค่ะ นั่นก็คือ

Onisuka Tiger


นั่นเอง มาดูกันซิว่าข้างในมีอะไรน่าสนใจบ้าง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เดินดูเสื้อผ้ากับรองเท้าจนเบื่อแล้ว คราวนี้เลยไปดูของอย่างอื่นบ้าง เรามาหยุดกันอยู่ที่ร้าน Typo ค่ะ เป็นร้านขายของ Gift Shop ตั้งแต่เครื่องเขียนชิ้นเล็ก ๆ น้อย ๆ , การ์ดอวยพรในวาระต่าง ๆ , กระเป๋าเป้เก๋ ๆ , กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค , หูฟัง , แก้วน้ำ ไปจนถึงไฟตกแต่งห้องหรืองานต่าง ๆ เรียกได้ว่าใครต้องการซื้อของขวัญไปฝากเพื่อน หรือชอบของกระจุ๊กกระจิ๊กหน้าตาน่ารัก ร้านนี้เป็นจุดที่ควรปักหมุดลงไปแน่น ๆ เลยค่ะ!

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาเดินช้อปปิ้งทั้งที ดูเสื้อผ้า รองเท้ามาก็เยอะ นึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ไปเดินดูเครื่องประทินโฉมกันเลย งานนี้คุณเพื่อนสาวก็เลยลากเราเข้าไปใน

Victoria's Secret

ค่ะ โอ้โห...แค่ได้ยินชื่อร้านก็สัมผัสได้ถึงความเซ็กซี่แล้ว

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ปิดท้ายกันที่ร้านสุดท้ายค่ะ เนื่องจากว่าคุณเพื่อนใส่รองเท้าส้นสูงมา นางเดินจนปวดขา อยากหารองเท้าเปลี่ยน เราเลยเดินหาร้านรองเท้าแตะใส่สบาย ๆ แล้วก็มาหยุดกันอยู่ที่ร้าน

crocs

ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาเดินดูศูนย์การค้าใหม่กันที เงินในกระเป๋าก็สั่นพั่บ ๆ เลย แถมช่วงนี้มีหลายร้านลดราคาอยู่ด้วยสิ อยากจะเข้าไปสอยรองเท้าคู่นั้น กระเป๋าใบนี้ เดรสตัวนู้นเสียจริง ไม่คิดเลยว่าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้าพอรีโนเวทแล้วจะเปลี่ยนไปขนาดนี้ มีร้านใหญ่ ๆ แบรนด์ใหญ่ ๆ มาเปิดมากมาย แบบนี้ใครที่อยู่แถวอรุณอมรินทร์ บางกอกน้อย จรัลสนิทวงศ์ หรือแม้แต่แถวสนามหลวงก็ไม่ต้องไปช้อปปิ้งที่ไหนไกล ๆ อีกแล้ว สะดวกกันเห็น ๆ เลยค่ะทีนี้ เพราะว่าที่นี่เขามีแบรนด์ต่าง ๆ ที่ไม่แพ้ศูนย์การค้าใจกลางเมืองเลย รู้สึกอยากกลับไปเป็นนักศึกษาเรียนอยู่แถวนั้นจริง ๆ ><

สุดท้ายนี้ ใครที่อยู่ละแวกนั้นลองแวะมาเดินกันได้นะคะ ที่เราพามาดูอาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะถ้าใครเคยมาที่นี่ก่อนที่จะรีโนเวท จะรู้ว่ามันเปลี่ยนไปมากขนาดไหน อยากให้ลองมาเที่ยวกันค่ะ :)

รูปภาพ: