รูปภาพ:

“ โหววว ทำไมสิวขึ้นแบบนี้ ”“ แกแพ้อะไรรึเปล่า ”“ เรียนหนักไปปะ ดูสิวสิ ”สวัสดีค่ะวัยรุ่น เฮ้โย่ว  วันนี้ฤกษ์งามยามดี ฝนตกแบบนี้ ออกจากบ้านไม่ได้ 5555 เลยมาแชร์ประสบการณ์การเป็นสิว และรักษาสิวด้วยวิธีง่ายๆ ดีกว่า เพราะไอ้คำถามที่ขึ้นหน้าบทความทั้งหมดเนี่ย บีเจอรัวๆ ช่วงสอบ ถามไม่ยั้ง ไม่หยุดจากคนรอบตัว TT__TT

ต้องบอกก่อนว่าช่วงสอบเดือนที่ผ่านมานู้นนน บีเจอมรสุมชีวิตสิวบุก!! ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ชีวิตบีห่างหายจากสิวมานานมาก!!! ใครก็ทักว่าหน้าใสงั้นงี้เอาล่ะสิ ใครที่ไม่ค่อยเป็นสิว แล้วมาเป็นเนี่ย จะรู้เลยว่ามันเครียดมาก ยิ่งเป็นยิ่งเครียด ยิ่งเครียดยิ่งเป็น เป็นวงจรอุบาทว์วนไปวนมาไม่จบสิ้น ฮือออ

รูปภาพ:รูปภาพ:

จะเห็นว่าสิวใต้คาง เป็นเม็ดเลย น่าบีบเนอะ แต่ต้องอดใจไว้ ถ้าไม่อยากทิ้งรอย ><

สิวข้างแก้ม กับหน้าผากก็ขึ้นมาแบบงงๆ

แต่เหมือนจะโชคดี เนื่องจากเพื่อนบีคนนึงเค้าเคยเป็นสิวหนักมาก แล้วก็เข้าคอร์สนู่นนี่ รักษาตัวเอง จนหายดีแบบหน้าใสเกลี้ยงเพื่อนบีก็เลยแนะนำวิธีรักษาสิวง่ายๆ ที่ได้ผลจริง แบบหายเกลี้ยง

บีเองก็ไม่ช่ำชองเรื่องสิว เพราะไม่ได้เป็นบ่อยและไม่รู้ว่าวิธีนี้จะเวิร์คกับทุกๆ คนมั้ย แต่โดยส่วนตัวบี มันได้ผลเกินคาดเลย

โดยใช้ผลิตภัณฑ์ 3 ตัวนี้ค่ะ

รูปภาพ:

เริ่มจากตอนแรกก็ใช้เจ้า Benzac AC 5% ค่ะ

รูปภาพ:

ขั้นตอนแรก หลังล้างทำความสะอาดหน้าในตอนเย็น ( ใครจะใช้ตอนเช้าด้วยก็ดีนะคะ ) ซับจนหน้าแห้ง จากนั้นก็ทา benzac AC 5% ไปบริเวณที่เป็นสิวค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 5-7 นาที ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและโฟมล้างหน้าตามปกติ

รูปภาพ:

แนะนำว่า อย่าทิ้งไว้นานกว่านั้นเลยยยยยย ( อันนี้เห็นเพื่อนเตือนมานะ ) เพราะอาจแพ้ ระคายเคือง หน้าแห้งได้ ดังนั้นสิ่งที่ห้ามลืมคือ ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกค่ะ

หลังจากล้างหน้าและทำความสะอาดเจ้า benzac AC 5% จนเกลี้ยงแล้วก็มาดูแลด้วย Clinda M กันต่อค่ะ

รูปภาพ:

บีเคยใช้ทั้งแบบเจลและแบบน้ำนะคะ โดยส่วนตัวชอบแบบน้ำมากกว่า เบา สบายผิว ซึมเข้าเร็ว และราคาถูกกว่าค่ะ แอบรู้สึกว่าเห็นผลเร็วกว่าด้วย ( แม้คนอื่นจะบอกว่าเจลเห็นผลกว่า -0- )

ทาลงไปที่สิวเลยค่ะ วนๆ จนซึม จากนั้นก็ปล่อยให้แห้ง

รูปภาพ:

บีว่าเจ้า Clinda M เนี่ย เหมือนเป็นยาสามัญประจำบ้านเลย เพราะใช้ง่าย แปะๆๆๆ ลงไป สิวก็ทยอยลดลง

มาต่อกันที่ Retin A 0.025 ค่ะ

รูปภาพ:

ตัวนี้เหมือนเป็นครีมบำรุงผิวระยะยาวของบีเลย เพราะสามารถใช้ได้ทุกวัน บีจะทาเฉพาะบริเวณจมูก คางและหน้าผาก หลังจากผ่านการใช้  Benzac AC 5% และ Clinda M จนสิวเริ่มยุบหมดแล้ว ก็ใช้เรตินเอต่อค่ะ

จริงๆ ตัวนี้ใช้มาตั้งแต่เด็กเลย ประมาณ ม.6 ค่ะ เพิ่งมาหยุดได้ ประมาณ 1 ปี ผิวก็คงที่ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งสิวบุกช่วงเดือนก่อนนี่แหละ เลยกลับมาใช้อีกรอบเลย

จริงๆ มีสีฟ้า จะเข้มข้นสูงกว่า แต่บีว่าสีเทาดีกว่านะ เพราะว่าปลอดภัย ป้องกันการระคายเคืองมากกว่า

รูปภาพ:

เนื่องจากบีว่าสีฟ้าเข้มข้นไปค่ะ ทำให้หน้าลอกเฉยเลยยยย สีเทาตัวนี้เลยถูกใจมากกว่า

วิธีใช้คือหลังล้างหน้า เช็ดให้แห้ง แล้วถึงไว้ 20 นาที จนมั่นใจว่าหน้าแห้งจริงๆ ค่อยทานะคะ ตัวนี้ควรทาก่อนนอนอย่างเดียวเท่านั้น เพราะจะมีปฎิกริยากับแสงแดดนะคะ หน้าจะระคายเคืองได้

อ้อออ เหนือสิ่งอื่นใดบีว่าก่อนออกจากบ้านควรทาครีมกันแดดด้วยน้า อีกอย่างคือเวลาคนเป็นสิว จะไม่ทาครีมบำรุงผิวหน้าเพราะกลัวหน้ามัน แต่บีแนะนำว่าทาดีกว่านะคะ เลือกครีมดีๆที่ไม่แพ้ เพราะการไม่ทาเลยจะทำให้ผิวอ่อนแอ และแห้ง ทำให้เกิดสิวได้เหมือนกัน

นี่ก็เป็นวิธีการดูแลผิวช่วงเป็นสิวของบีค่ะ ไม่แน่ใจว่าได้ผลกับทุกคนมั้ย แต่ผิวหน้าบีก็ดีขึ้นมากจริงๆ เลยเอามาแชร์กัน ใครมีวิธีดีๆ เด็ดๆ ก็แชร์กันมาได้นะคะ เผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ เนอะ


บทความที่เกี่ยวข้อง