สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน ^_______^


ปัญหาโลกแตกของสาวๆ ในยุคนี้ที่เน็ตไอดอลและดารานักแสดงใส่ชุดสวย โชว์ผิวกันเกลื่อน คงหนีไม่พ้น " ผิวหมองคล้ำ เรียบเนียนไม่กระจ่างใส " กันใช่ไหมเอ่ย อายุยังน้อยแต่ส่องกระจกกลับเจอริ้วรอย ลูบหน้าตัวเองก็ไม่เรียบเนียนอย่างใจ เพราะไม่ได้บำรุงผิวตั้งแต่เนิ่นๆ .... คงต้องใส่ใจผิวอย่างจริงจังสักที ไม่อย่างนั้นใส่ชุดเปิดไหล่ เปิดหลัง ชุดว่ายน้ำเมื่อไหร่ อายเพื่อนแย่เลย แง้!

ใครที่กำลังประสบปัญหาที่เราเพิ่งกล่าวมา อย่าเพิ่งตกใจ ยังมีวิธีแก้อยู่!

ในบทความนี้เราได้รวบรวมวิธีบำรุง ฟื้นฟูผิวที่มีริ้วรอย หม่นหมองไม่เรียบเนียน ให้กลับมานุ่มชุ่มชื่น เป็นธรรมชาติถึง 5 วิธี มาให้เธอได้ลองทำตามกันค่ะ

ไม่ต้องเข้าคลินิกเสริมความงามราคาแพง แค่วิธีเหล่านี้เธอก็อวดผิวสวยได้แล้ว

มาอ่านกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง ^^

1. ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วทุกครั้งหลังตื่นนอน

รูปภาพ:http://img-aws.ehowcdn.com/640/cme/photography.prod.demandstudios.com/69bc74af-e2d4-4406-8a4a-039f7ec02e10.jpg

หากสาวๆ อยากมีผิวชุ่มชื่นกระจ่างใส หลังตื่นนอนให้ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วทุกครั้ง เพราะน้ำอุ่นจะช่วยระบายของเสียออกจากร่างกาย ( ดีท็อกซ์ ) จากอวัยวะต่างๆ เช่น ปอด ตับ ไต ลำไส้ รวมถึงผิวหนังด้วย โดยขับถ่ายออกมาในรูปแบบปัสสาวะ อุจจาระหรือเหงื่อไคล จึงทำให้ร่างกายสะอาดจากภายใน ส่งผลให้ผิวหมองคล้ำสดใสขึ้นโดยปริยาย

นอกจากทำให้ผิวใสแล้ว น้ำอุ่นยังช่วยกระตุ้นการขับถ่าย บรรเทาอาการปวดประจำเดือน และลดความอ้วนได้อีกด้วยล่ะ ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวไปอีก *-*

ทริคที่อยากแนะนำคือ ให้บีบมะนาวลงไปสักเล็กน้อย จะทำให้ร่างกายสดชื่นยิ่งขึ้นค่ะ

2. มาส์กหน้าด้วยมะเขือเทศ แตงกวาและโยเกิร์ต

รูปภาพ:http://www.1mhealthtips.com/wp-content/uploads/2015/10/Lemon-Tomato-Honey-Anti-Blemish-Face-Mask.jpg

" การพอกหน้า ( มาส์กหน้า ) " ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีบำรุงผิวสวย กระจ่างใสที่ผู้หญิงนิยมใช้ ซึ่งวัตถุดิบยอดนิยมคงหนีไม่พ้นผลไม้จากธรรมชาติอย่าง ' แตงกวา ' และ ' มะเขือเทศ ' เพราะมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ช่วยบำรุงผิวพรรณ จะฝานบางๆ แปะบนใบหน้า หรือจะคั้นหยาบๆ แล้วพอกให้ทั่วหน้า  ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกก็ได้

หรือถ้าสาวๆ เบื่อผลไม้แล้ว จะมาลองใช้ ' โยเกิร์ต ' ดูบ้างก็ได้ เพราะราคาถูก หาซื้อได้ง่าย ช่วยชำระสิ่งสกปรกและกระชับรูขุมขนบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี โดยใช้โยเกิร์ตเพียงอย่างเดียวเพื่อผิวขาวใส หรือผสมมะนาวเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ( อ้อ! ต้องเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติเท่านั้นนะคะ หากเป็นรสผลไม้ใส่น้ำเชื่อม เกรงว่ามดจะไต่หน้าซะก่อน... )

3. แช่น้ำอุ่นให้เลือดหมุนเวียน สครับผิวเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

รูปภาพ:http://www.cocoscrubs.com/wp-content/uploads/2014/09/P9240097.jpg

สูตรนี้ได้มาจากชาวญี่ปุ่นเลยนะ! สาวๆ แดนอาทิตย์อุทัยมักนิยมแช่น้ำอุ่นในอ่าง โดยเฉพาะช่วงเย็นหลังเลิกเรียนหรือกลับจากทำงาน เหนื่อยๆ มาทั้งวัน เมื่อร่างกายได้แช่น้ำอุณหภูมิสูงให้มีเหงื่อเล็กน้อย จะช่วยขจัดสารพิษและสิ่งสกปรกที่ตกค้างจากผิวหนัง หรือที่เรียกว่า " ดีท็อกซ์ ( Detox ) นั่นเองค่ะ

เพื่อให้ผิวขาว กระจ่างใสแบบคูณสอง อย่าลืมใช้ " สครับ " เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เผยผิวใหม่ที่นุ่มเนียน ชุ่มชื้นได้อีก จะใช้สครับหลอดที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป หรือทำเองแบบโฮมเมดก็ได้ โดยใช้น้ำตาล / เกลือ / กากกาแฟ ผสมกับวัตถุดิบที่ต้องการ เช่น น้ำผึ้ง นม เบบี้ออยล์ เบกกิ้งโซดา ข้าวโอ๊ต เป็นต้น

สูตรสครับยอดนิยมคือ สูตรน้ำนมและกาแฟ หรือถ้าอยากใช้วัตถุดิบในห้องครัว จะใช้มะขามเปียกขัดผิวก็ได้ค่ะ ^-^

4. กินโปรตีนจากปลา ถั่วเหลือง เต้าหู้ / หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน

รูปภาพ:http://www.chicvegan.com/wp-content/uploads/2015/06/Tofu-Feature1.jpg

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! แต่สาเหตุที่ทำให้ผิวมีริ้วรอยก่อนวัยอันควร หมองคล้ำไม่กระจ่างใส เป็นเพราะเธอเลือกกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ค่ะ อาหารรสจัดๆ เช่น เค็มจัด หวานจัด เผ็ดจัด จะยิ่งทำให้สุขภาพผิวแย่ลง ยิ่งถ้ากินอาหารจานด่วนที่มีแป้ง น้ำตาล ไขมันในปริมาณสูงเป็นประจำ นอกจากผิวจะเสียแล้ว น้ำหนักก็ยิ่งทะยานปรอทแตกรัวๆ T T

ถ้าอยากมีผิวขาวใสเป็นธรรมชาติ ควรกินอาหารประเภทโปรตีนที่มีรสไม่จัดนัก เช่น ปลานึ่ง นมถั่วเหลือง เต้าหู้ขาว ( โทฟุ ) จะกินเปล่าๆ หรือนำไปทำเมนูอร่อยก็ได้ ( แต่อย่าเผลอใส่ซีอิ๊วลงไปจนหมดประปุกก็พอ ) ที่สำคัญ หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เช่น ชาและกาแฟ เพราะคาเฟอีนเป็นต้นเหตุของการเกิดริ้วรอยบนผิวหนังนะคะ

อยากผิวสวย ต้องโบกมือลากาแฟแก้วโปรดแล้วล่ะ

5. บำรุงผิวด้วยเซรั่มเข้มข้น ส่วนผสมจากธรรมชาติ สมุนไพร 21 ชนิด

วิธีสุดท้ายที่สาวๆ ทุกคนต้องเคยทำ นั่นคือการทาครีมและ ' เซรั่ม ' บนใบหน้าและลำคอ แนะนำให้ทำสองครั้งต่อวัน คือเช้าและก่อนนอน! แต่หากผิวหน้าต้องการการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน แนะนำให้ใช้ ' เซรั่ม ' ที่มีส่วนผสมเข้มข้น จะให้ผลลัพธ์ได้เร็วและดีกว่าครีมหรือโลชั่นทั่วไปนะคะ

ส่วนตัวเราอยากแนะนำเซรั่มของแบรนด์

' THEFACESHOP ( เดอะเฟซช็อป ) '

ชื่อว่า

' THE SIGNATURE SKIN CONDITIONING SERUM '

ที่ทางแบรนด์บอกว่าเป็นสุดยอดเซรั่มปรับสภาพผิว เนื้อเซรั่มเข้มข้นแต่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วซึมซาบลงสู่ชั้นผิวได้อย่างรวดเร็ว

และที่สำคัญ สาวๆ ที่ชอบสกินแคร์จากธรรมชาติต้องกดไลค์ เพราะ

มีส่วนผสมจากสมุนไพรถึง 21 ชนิด

เลยล่ะ!

รูปภาพ:

ที่มาของเซรั่มตัวนี้เรียกได้ว่า ' ไม่ธรรมดา ' เพราะ

เป็นเซรั่มเข้มข้นที่ได้จากการคัดเลือกสมุนไพรจาก 300 สายพันธุ์ เหลือเพียงแค่ 21 ชนิดเท่านั้น

โดย TFS Technology and Natural Solution Lab เขาค้นคว้าวิจัยมาเป็นเวลาถึง 10 ปีเลยนะ

ตัวอย่างสมุนไพรในเซรั่มที่ทำให้ผิวกระจ่างใสคือ Camellia, Cornelian Cherry, Pomegranate ในส่วนของผิวเรียบเนียนจะเป็น Yuzu, Seaweed, Primrose Seed และผิวกระชับคือ Green Tea, Lotus, Portulaca oleracea ค่ะ

( แต่ละอย่าง แค่ได้ยินชื่อก็อยากใช้แล้ว >< )

เซรั่มนี้มีมอยส์เจอร์เข้มข้น  เหมือนผลักละอองน้ำและสารสกัดจากพืชต่างๆ ลงสู่ชั้นผิว ทำให้ผิวแลดูสุขภาพดี อีกทั้งเนื้อสัมผัสก็นุ่ม อ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิว มีสารอาหารบำรุงชั้นผิวที่เข้มข้น ทำให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียน ความหมองคล้ำหลบไป สาวผิวใสอยู่นี่ =w=

รูปภาพ:รูปภาพ:

รีวิวหลังการใช้THE SIGNATURE SKIN CONDITIONING SERUM

ก่อนใช้ :

เราเป็นคนไม่ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านค่ะ ( ก็มันเหนียวอะ... ) สิ่งที่ตามมาคือผิวหน้าที่หมองคล้ำ สีผิวไม่ค่อยสม่ำเสมอกัน ก่อนนอนก็ไม่ค่อยทาครีมบำรุงเพราะขี้เกียจ แม้ใบหน้าจะไม่มีสิวแต่ก็ไม่ค่อยกระจ่างใส บลิงค์ๆ สักเท่าไหร่ แอบหยาบกร้านนิดๆ ด้วย ฮือออ

หลังใช้ :

ต้องบอกว่า เราประทับใจตั้งแต่เห็นขวดเซรั่มแล้ว เพราะดีไซน์มาให้จับถนัดมือ บีบประมาณ 2-3 ปั๊มเล็กๆ ก็ได้เซรั่มเพียงพอทั่วใบหน้า ( หรือสาวคนไหนหน้าเล็กเรียว อาจจะใช้แค่ปั๊มเดียวก็ได้ แต่เราหน้าใหญ่ไปหน่อย... #กัดตัวเองทำไม ) เซรั่มสีขาวใส บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวได้เร็ว กลิ่นสมุนไพรหอมอ่อนๆ

พอได้ใช้ก็รู้สึกว่าผิวที่เคยหมองๆ ขาวใสขึ้น สีผิวที่แอบด่างก็เรียบเนียนขึ้น แอบลูบหน้าก็รู้สึกว่าผิวนุ่มขึ้นด้วยค่ะ =w= ถ้าให้คะแนนก็ต้องมอบ 9/10 ไปเลย ( หักที่บางทีก็ซึมไวไปนิดนึง ยังเกลี่ยไม่เสร็จก็ไปซะแล้ว T T )

รูปภาพ:

สาวๆ คนไหนเริ่มสนใจ อยากมีเซรั่มสมุนไพรจากธรรมชาติของ THEFACESHOP ไปครอบครองแล้วล่ะก็ ตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้วที่เคาน์เตอร์ THEFACESHOP ทุกสาขา ( ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปก็มีนะเออ ) หรือจะสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ก็ได้ที่เว็บไซต์หลัก หรือทางLINE@ID : @thefaceshop.th( มี @ นำหน้าด้วยค่ะ )ราคา 819 บาท ปริมาณ 80 มล. ค่ะ โดยส่วนตัว เราว่าไม่แพงมากนะ เทียบกับปริมาณที่ให้มาเยอะพอสมควรเลย ^^

รูปภาพ:

และนี่ก็คือ 5 วิธีฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำ ไม่เรียบเนียน มีริ้วรอย ไม่ต้องเสียเงินค่าคอร์สราคาแพงหลักหมื่น เพียงดูแลตัวเองด้วยการดื่มน้ำอุ่นหลังตื่นนอน เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ มาส์กหน้า แช่น้ำอุ่น สครับผิว และอย่าลืมทาเซรั่มที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ผิวก็จะกลับมานุ่มชุ่มชื้นอีกครั้งแน่นอนค่ะ ^^

สาวๆ คนไหนทำตามวิธีเหล่านี้แล้วได้ผล อย่าลืมมาบอกเล่าเก้าสิบให้ฟังบ้างนะคะ >< แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย =w=//