อุตส่าห์ตั้งใจว่า

รักครั้งนี้จะเลิกนกแน่นอน

ยังไม่ทันจะสารภาพรักเลย

เขาประกาศขึ้นเฟสว่ามีแฟน

อื้อหืมม ร้องไห้วนไปสิคะ

หรือคิดว่า เฮ้ย คราวนี้ไปได้สวยแน่นอน คบมาได้นานขนาดนี้ ชัวร์ๆ ! ปรากฏว่า

เขาดันเท

แทนซะงั้น เอ้า นี่ก็อกหักยังไงล่ะคะ ดราม่าไปอีก ร้องไห้ไปสามวันเจ็ดวันจนเพื่อนสาวบึนปากใส่อย่างเซ็งๆ

รูปภาพ:https://s.yimg.com/uu/api/res/1.2/7kALS_XIJd7PeT.WkYgcjA--/aD0yODE7dz01MDA7c209MTthcHBpZD15dGFjaHlvbg--/https://s.yimg.com/cd/diminuendo/1.0/original/76238603a3655f63c141f749ddc0316afe491d94.gif

เสียน้ำตามาขนาดนี้แล้ว

ทำยังไงก็ไม่หยุดเศร้าซะที

บอกเลยค่ะวางทิชชู่ในมือลง แล้วเราไปหาความสุขกันดีกว่า วันนี้ฟรายเดย์เลยขอเข็นรายการหนังรักที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังอกหักมากที่สุดมาฝาก เห็นว่าเป็นหนังรักแล้วเพิ่งเบ้ปากกันนะคะสาวๆ เดี๋ยวจะหาว่าซ้ำเติมกันหรือไร แหม พันธมิตรสาวๆ ซะอย่าง เราจะคอยช่วยเหลือกันอยู่แล้วเนอะ

งั้นเรามาดูกันเถอะ ว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่จะช่วยเธอผ่านพ้นวิกฤตความเศร้านี้ไปได้อย่างสตรองกันเนอะ

Sense and Sensibility


รูปภาพ:http://theretroset.com/wp-content/uploads/2016/01/Sense-and-Sensibility-sense-and-sensibility-16178023-2560-1696.jpg

เรื่อง

Sense and Sensibility

นี้ เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายที่มีชื่อเดียวของนักเขียนสาวสุดคลาสสิคอย่าง เจน ออสติน โดยในเรื่องเป็นเรื่องของครอบครัวแดชวูด เมื่อผู้เป็นพ่อเสียลง ทำให้คุณแม่ต้องการให้บรรดาลูกสาวของเธอแต่งกับชายหนุ่มไวๆ เพราะสมัยนั้นผู้หญิงไม่สามารถถือครองสมบัติอะไรได้เลย เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องราวความรักอันแสนอ่อนไหวของพี่น้องแดชวูด

แล้วมันดีต่อคนอกหักยังไงเหรอ? ก็ดีน่ะสิคะ เพราะกว่าสาวๆ บ้านแดชวูดนั้นจะสมหวังในความรักก็ต้องผ่านเรื่องราวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโดนผู้ชายทิ้งไปหาคนที่ดีกว่า ฐานะทางบ้านที่กำลังแย่ ไปจนถึงพี่สาวคนโตต้องคอยแก้ปัญหาทั้งแม่ทั้งน้องจนวุ่นไปหมด หนุ่มที่รักด้วยก็มีเหตุที่จะไม่ลงรอยกัน แต่ยังไงก็จบลงอย่างมีความสุขนะคะ .. และเพราะความไม่สมหวังนี่แหละที่ปูทางให้พี่น้องบ้านแดชวูดได้พบกับรักแท้ในที่สุด เห็นไหมว่าไม่ใช่ว่าชีวิตพังแล้วเธอจะไม่มีโอกาสเจอหนุ่มคนดีคนนั้น

ไม่แน่ว่า..เขาอาจจะอยู่ไม่ไกลจากเธอ เพียงแค่เธอต้องฟันฝ่าอุปสรรคครั้งนี้ไปให้ได้ แล้วเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เราก็จะได้พบกันค่ะ

My Big Fat Greek Wedding


รูปภาพ:http://cdn5.thr.com/sites/default/files/imagecache/landscape_928x523/2016/03/my_big_fat_greek_wedding_2002_corbett_vardalos.jpg

ใครที่กำลังอกหักมาหมาดๆ ยิ่งต้องดูเลยนะคะ สำหรับ

My Big Fat Greek Wedding

เรื่องราวของสาวทูล่า สาวเชื้อสายกรีกที่วัยล่วงเข้าเลยสามแล้วยังไม่ได้แต่งงานกับเขาซักที เพราะครอบครัวชาวกรีกของเธอที่แน่นแฟ้นจนแทบหายไม่ออกทำให้เธอไม่มีโอกาสได้ทำสิ่งที่ใจหวัง และเมื่อทูล่าตัดสินใจทำสิ่งที่ใจเรียกหา เธอได้พบกับเอียน ครูหนุ่มสุดหล่อ แต่หารู้ไม่ว่า ไอ้อุปสรรคครั้งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน..

ก็ครอบครัวของเธอเองยังไงล่ะ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังรอมคอมที่จัดว่าดังมากในช่วงปี 2000 เพราะนอกจากจะเป็นเรื่องราวของสาวกรีกและหนุ่มอเมริกันแล้ว ยังเป็นเรื่องราวของคนในครอบครัว ถึงแม้ครอบครัวของทูล่าจะดูจุ้นจ้านดูเสียบ้าง และยังคอยขัดขวางความรักของเธออีก แต่กระนั้น

ครอบครัวก็คือครอบครัว

ไม่ว่าเราจะทะเลาะกันแค่ไหน เราก็กลับมารักกันได้เหมือนเดิม และครอบครัวนี่แหละที่คอยสนับสนุนเธออยู่เสมอ ไม่ว่าเธอจะเป็นแบบไหนก็ตาม

เพราะงั้นรีบกลับมารักตัวเองให้ได้ไวๆ และอย่าลืมรักคนในครอบครัวให้มากๆ นะเธอ

Notting Hill


รูปภาพ:http://cdn5.thr.com/sites/default/files/imagecache/scale_crop_768_433/2015/05/notting_hill_501.jpg

ถ้าจูเลีย โรเบิร์ต คือนางสาวบานฉ่ำที่ครองใจใครมานักต่อนัก อย่าลืมดูเรื่องนี้นะคะ

Notting Hill

เรื่องราวของดาราสาว แอนนา สก็อต ที่กำลังเป็นดาราโด่งดัง กับ วิลเลี่ยม แธคเกอร์ ชายหนุ่มผู้เคยผิดหวังจากการแต่งงาน เขาทั้งสองได้พบกันยัง

Notting Hill

และกลายเป็นเรื่องของความรักของหนุ่มขายหนังสือที่หวังจะเด็ดดออกฟ้าอย่างแอนนา

ปูมาซะขนาดนี้คิดว่าจะสมหวังได้ใช่ไหมละคะ แหม แต่กว่าพระนางคู่นี้จะได้ลงเอย ก็ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย ทั้งความโด่งดังของนางเอก รวมไปถึงแผลของตัวพระเอกที่มีต่อความรัก แต่กระนั้นรักแท้ก็ยังเป็นรักแท้ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน พระเอกก็ยังคงรักมั่นคงในตัวของนางเอกเสมอ.. แม้ว่าเขาจะมีบาดแผลทางใจก็ตาม เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่มีบาดแผลทางใจจากความรักไม่ต่างจากหนุ่มขายหนังสือคนนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องจ่มอยู่กับความทุกข์เสมอไป และเมื่อหายดีแล้ว ก็เปิดประตูหัวใจให้แง้มๆ นิดหน่อย

เพราะยิ่งตั้งกำแพงใจสูงเท่าไร ก็ยิ่งไม่เจอความรักที่ตามหาหรอกนะจ๊ะ

Bridget Jones's Diary


รูปภาพ:http://netflixlife.com/files/2015/05/Bridget-jones.jpg

สาวขี้เหงาคงจะเลิฟเรื่องน่าดู

Bridget Jones's Diary

เรื่องของสาววัย 30 อย่างบริทเจ็ทที่ชีวิตก็ขึ้นเลข 3 แล้ว งานก็พัง รักก็ไร้วี่แวว เธอจึงตัดสินใจที่จะเขียนไดอารี่ และตั้งเป้าไว้ว่าจะเปลี่ยนชีวิตตัวเอง และมีความรักกับหนุ่มดีๆ สักคน ทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับ ดาเนียล คลีเวอร์ เจ้านายสุดหล่อ และทนายจอมจุ้นอย่าง มาร์ค ดาร์ซี ที่ตามราวีไม่หยุด

เรื่องราวความวุ่นๆ ครั้งนี้จะจบอย่างไรกันแน่หนอ แต่ที่แน่ๆ ไดอารี่ของบริทเจทได้สอนสาวๆ เอาไว้ว่า

ทุกสิ่งทุกอย่างอาจไม่ได้อย่างที่หวังไว้เสมอหรอก

แม้ว่าทุกอย่างจะดูสวยหรูดูดีแต่ก็เป็นปกติที่จะมีเรื่องร้ายตามมา และคนที่เราหวังไว้ก็อาจจะไม่ใช่สำหรับเราก็ได้ และความรักดีๆ นั้นไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเราเองเพื่อมันเสมอ

แค่หาคนที่ใช่.. ที่เขาสามารถรักเธอในแบบที่เธอเป็นก็พอแล้ว

Annie Hall


รูปภาพ:http://ourgoldenage.com.au/wp-content/uploads/2014/08/GAC_AnnieHall.jpg

ผลงานขึ้นหิ้งของปู่วู้ดดี้ อัลเลน

Annie Hall

นั้นเล่าถึงอัลวี่ ซิงเกอร์ ดาราตลกชื่อดังที่มักผิดหวังในความรักอยู่ร่ำไป จนเพื่อนสนิทได้แนะนำให้เขารู้จักกับนักร้องสาว แอนนี่ ฮอล ทั้งสองได้สานสัมพันธ์กันอยู่หลายปี แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด แอนนี่ตัดสินใจเดินทางไปลอสแองเจอลิส และเมื่อแอนนี่หายไป อัลวี่ถึงได้รู้หัวใจตัวเองว่าเขาต้องการเธอมากแค่ไหน และได้เดินทางไปตามหาเธอ

เรื่องนี้ออกจะแตกต่างกับเรื่องซักหน่อย ตรงที่จบเศร้า ( เอ้า สปอยเลยเนอะ ) เพราะสุดท้ายแล้วอัลวี่ก็ไม่สมหวังในความรักอีกเช่นเคย แต่ความรักครั้งนี้กลับสอนให้เขารู้จักความรักที่แท้จริง

ว่าทำไมคนเราถึงใฝ่หาความรัก

เพราะแม้ว่าจะต้องทุกข์กันขนาดร้องไห้ไปสามวันเจ็ดวัน สถิตเป็นแผลใจ แต่ไม่ว่าใครก็ยอมรับเนอะว่า ช่วงเวลาเหล่านั้นเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขจริงๆ อีกทั้งยังสวยงามอีกด้วย

แหม ก็อย่างที่เขาว่าแหละ อกหักดีกว่ารักไม่เป็น

_______________________________________________________________

ดูหนังจบกันแล้ว ก็เช็ดน้ำตา แล้วลุกขึ้นมาใหม่นะคะสาวๆ

ความรักไม่ได้มีหนเดียว และคนดีๆ ยังมีอีกมากมายให้เจอนะคะ

เพราะฉะนั้นรักตัวเองให้มาก และอย่าลืมเผื่อแผ่ความรักให้คนใกล้ตัวนะคะ

ฟรายเดย์ขอลาไปก่อน

แล้วเจอกันค่ะ บะบาย ⊙▽⊙

บทความที่เกี่ยวข้อง