ฤดูอกหักของคนเรามีได้ทุกเวลา แต่ถ้าถามว่าฤดูไหนหนักสุดก็คงจะเป็นฤดูฝนนี่แหละ บรรยากาศมันดูทึมๆ หม่นๆ ชื้นๆ เหมือนคนกำลังร้องไห้ เขาถึงเปรียบกันว่าฝนตกบางทีก็เหมือนฟ้ากำลังร้องไห้ให้เรา คนโสดธรรมดาจึงดูเหงากว่าปกติ ยิ่งคนโสดเพราะช้ำรักยิ่งอาการหนักกว่าคนโสดธรรมดาหลายเท่าตัว

แล้วจะเอาตัวรอดยังไงถ้าอกหักท่ามกลางฤดูที่ฟ้าฝนหมองหม่นไม่เป็นใจอย่างนี้ล่ะ?

#1 ร้องไห้หนักๆ ให้มันละลายไปกับฝนครั้งเดียวพอ

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-F6476iMj2Vk/UPj7xklKgyI/AAAAAAAAJFw/KQfz6LohfJI/s1600/tired-alone-girl-rain-sad-broken-heart.jpg

ถึงบรรยากาศมันเป็นใจมากๆ ชวนให้หดหู่ ก็อย่าร้องไห้พร่ำเพรื่อ ฝนตกก็ร้อง แดดออกก็ร้อง ข่มใจอดทนให้ถึงขีดที่สุดแล้วค่อยร้องพรวดเดียวจะดีกว่า ถ้าอยากร้องไห้กลางสายฝน ร้องไปเลยจ้ะเต็มที่ นึกซะว่าตัวเองอยู่ใน MV ก็ได้ แต่ระวังจะเป็นปอดบวม และระวังตัวเองเป็นสายล่อฟ้าให้ฟ้าผ่าเอาได้ ( ระบายออกไปแล้ว สัญญากับตัวเองนะว่าต้องกลับมายิ้มให้ได้ )

#2 รักษาสุขภาพ อย่าเจ็บป่วย

รูปภาพ:http://s4.favim.com/orig/141031/alone-autumn-babe-bedroom-Favim.com-2198604.jpg

อาการป่วยไข้ไม่สบายก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราคิดมาก ไม่มีกะจิตกะใจอยากจะทำอะไร ยิ่งมาป่วยหน้าฝน และป่วยในช่วงที่เพิ่งอกหัก บอกได้เลยว่ามีแต่พังกับพัง ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ พยายามดูแลตัวเองให้หายป่วยไวๆ ฟื้นตัวเร็วๆ ยิ่งนอนนิ่งๆ ยิ่งคิดฟุ้งซ่านไปเยอะ

#3 ไปขลุกตัวที่อื่นบ้าง ที่ไม่ใช่ห้องตัวเอง

รูปภาพ:http://www.mardecortesbaja.com/wordpress/wp-content/uploads/RainCafe.jpg

เปลี่ยนที่หลบฝน เปลี่ยนวิถีเดิมๆ จากการไปแค่เรียน / ทำงานแล้วกลับห้อง เป็นเดินห้าง ดูหนัง เข้าร้านกาแฟ ออกไปปาร์ตี้บ้าง ถึงแม้จะเดินทางลำบากนิดนึง ทำอะไรไม่ค่อยสะดวกหน่อยระหว่างเดินทาง แต่มันก็ยังได้แอคทีฟตัวเองได้ดีกว่าการเงียบๆ นิ่งๆ อยู่แต่ในห้องคนเดียวนะ

#4 ชวนเพื่อนมาปาร์ตี้เล็กๆ ห้องตัวเองบ้าง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/de/0d/f5/de0df5a42cbb0fd400c21edb1aaf3d39.jpg

ถ้าขี้เกียจออกไปข้างนอก ก็ให้เพื่อนมาเยือนห้องเราบ้างสิ! จะเป็นปาร์ตี้มื้ออาหารเล็กๆ หรือปาร์ตี้ชุดนอนกันก็แล้วแต่ ห้องเราจะได้มีชีวิตชีวาขึ้นมาบ้าง ไม่ดูเหงาๆ ทึมๆ เหมือนห้องร้าง

#5 เก็บความเศร้าเอาไปลงกับฟิตเนส

รูปภาพ:http://www.rantlifestyle.com/wp-content/uploads/2014/04/girl-works.jpg

อย่าเสียเวลาร้องไห้ไปกับสายฝนนานๆ พาตัวเองไปหลบฝนที่ฟิตเนสบ้างดีกว่า บางวันคิดเงื่อนไขเล่นๆ ให้กับตัวเอง เช่น ฝนไม่หยุดตกจะไม่กลับบ้าน เป็นไอเดียที่เข้าท่าไปอีกแบบ รับรองว่าหมดหน้าฝนเราจะเป็นคนใหม่ที่หุ่นเฟิร์ม ผิวใส รูปร่างหน้าตาดีขึ้นเยอะ ( เปลี่ยนความผิดหวังมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองทำสิ่งดีๆ ให้ตัวเองไง! )

#6 จงภูมิใจเสมอที่ช่วยเหลือตัวเองได้ท่ามกลางฟ้าฝนที่เป็นอุปสรรค

รูปภาพ:http://favim.com/orig/201106/10/girl-happy-rain-rainy-days-smile-wet-Favim.com-71335.jpg

แทนที่จะคิดว่ามันเป็นเรื่องแย่ นอยด์ ที่ต้องมาทำอะไรเองคนเดียวท่ามกลางฟ้าฝนที่มักจะเป็นอุปสรรคเสมอ จงภูมิใจในตัวเองว่า"ฉันก็เป็นหญิงแกร่งหญิงเก่งคนหนึ่งนะที่สามารถทำอะไรหลายอย่างด้วยตัวเอง"สู้ๆ จ้ะ ฝึกตัวเองเข้าไว้ ถ้าผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ เราจะเก่งขึ้นเยอะเหมือนเป็นคนละคนกับตอนที่เคยมีแฟนเลย


หน้าฝนเป็นความชื่นใจ หรือเป็นหยดน้ำตา อยู่ที่เราเลือกที่จะมอง คนเราอ่อนไหวได้ อ่อนแอได้ แต่อย่ามากไปจนไม่มีแรงต้านทานให้ตัวเอง หมั่นคอยดูแลและรักษากายใจของตัวเองให้ดีเสมอจ้ะสาวๆ ซิสต้าทุกคน ถ้าไม่มีใครรัก ก็รักตัวเองให้เป็น :)


บทความที่เกี่ยวข้อง