สาวๆคนไหนชอบของถ้าสาวคนไหนชอบ บอกเลยไม่ควรพลาดบทความนี้ เพราะวันนี้เราจะมารวมสูตร'สครับ (Scrub) รักษารอยสิว 'ทำไม่ยากแน่นอน รับรองว่าทั้งง่ายและประหยัดมาก เอามาทำเป็นของขวัญของฝากคนรักก็ได้นะเออ เก๋ไปอีกกก

เรามีมาให้เลือกกันตั้งหลายสูตรเลยล่ะ ไหนใครอยากจะลงมือทำสครับชิ้นเดียวในโลกของตัวเองแล้วบ้าง อะ มาเริ่มกันเลย

4 สูตร DIY สครับเพื่อรักษารอยสิว

รูปภาพ:http://apumpkinandaprincess.com/wp-content/uploads/2015/11/Lemon-Sugar-Scrub-Cubes.jpg

สครับมะนาว

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. กรีเซอรีนนมแพะ ½ ถ้วย

2. อัลมอนด์ออยล์ ¼ ถ้วย

3. น้ำมันหอมระเหยจากมะนาว 20 หยด

4. น้ำตาลทราย 1 ถ้วย


วิธีทำ

ละลาย กรีเซอรีนนมแพะด้วยวิธี double boiler เพื่อไม่ให้กรีเซอรีนนั้นไหม้ นำกรีเซอรีนที่ละลายแล้วออกจากความร้อน ผสมอัลมอนด์ออยล์ และน้ำมันหอมระเหยลงไป และนำมาใส่ในถ้วยน้ำตาล และผสมส่วนผสมทั้งหมดจนเข้ากันดี และนำมาสครับที่ได้มาใส่แม่พิมพ์สบู่ และทิ้งส่วนผสมทั้งหมดให้แข็งตัว เป็นเวลาอย่างน้อย 4 ชั่วโมงหรือ ใส่ในตู้เย็น 1 ชั่วโมง เสร็จแล้วเราก็จะได้สครับมะนาวที่สามารถรักษารอยสิว ในรูปแบบสบู่ที่สะดวกและใช้ง่ายมากขึ้น


คุณประโยชน์

มะนาวจะเป็นตัวกระตุ้นช่วยให้ผลัดเซลล์ผิวเก่า และเร่งสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ ช่วยรักษารอยสิวได้ดีมากแน่นอนค่า

แต่หากสาวคนไหนไม่มีกรีเซอรีน หรือไม่สามารถซื้อได้ ลองมาทำสูตรสครับมะนาวแบบปกติ ตามคลิป DIY ด้านล่างนี้ได้นะคะ เพราะสูตรนี้ก็ช่วยรักษารอยสิวได้ดีเช่นกันค่าา


รูปภาพ:http://dabblesandbabbles.com/wp-content/uploads/2013/11/Oatmeal-honey-scrub-color.jpg

สครับข้าวโอ๊ต

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. ข้าวโอ๊ต ½ ถ้วย

2. น้ำผึ้ง 1 ถ้วย

3. อัลมอนด์ออยส์ ( หรือจะเป็นน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอกก็ได้ )

วิธีทำ

นำข้าวโอ๊ตกับน้ำผึ้ง มาเทรวมกันในชามผสม และผสมให้เข้ากัน เมื่อน้ำผึ้งและข้าวโอ๊ตเข้ากันดีแล้ว ให้เติมอัลมอนด์ออยส์เล็กน้อย ( หรือจะเติมน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอกแทนก็ได้ตามชอบ ) ผสมให้เข้ากันอีกรอบ เมื่อเข้ากันดีแล้ว ก็สามารถนำสครับมาขัดหน้าได้ทันที วิธีใช้ ให้นำสครับมานวดให้ทั่วใบหน้า ถูเป็นวงกลมเบาๆ ทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดคุณประโยชน์

ข้าวโอ๊ตนั้นมีคุณสมบัติช่วยดูดซับไขมัน ดดคอเรสเตอรอล และดูดซับสิ่งสกปรกออกจากใบหน้าของเราได้ดี สามารถขจัดต้นตอการเกิดสิวได้ดี

รูปภาพ:http://thekitchenmccabe.com/wp-content/uploads/2014/02/whipped-Grapefruit-Peppermint-Body-Scrub-2-602x894.jpg

สครับเกรปฟรุต & มิ้นต์สิ่งที่ต้องเตรียม1. น้ำมันมะพร้าว ½ ถ้วย 2. น้ำตาล ½  ถ้วย 3. น้ำผลไม้เกรปฟรุต 1 ช้อนชา ​​ 4. น้ำมันเปเปอร์มิ้นท์ 10 หยด 5. น้ำมันเกรปฟรุต 25 หยดวิธีทำนำน้ำมันมะพร้าวและน้ำตาลมาผสมกันในชามผสม และเมื่อคนจนส่วนผสมทั้งสองเข้ากันดีแล้ว ให้ใส่น้ำผลไม้เกรปฟรุต น้ำมันมันเกรปฟรุต และน้ำมันเปเปอร์มิ้นต์ลงไป และคนให้ส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันจนเนียน ก็เป็นอันเสร็จสิ้น สามารถนำมาใช้ขัดหน้ารักษารอยสิวได้เลย แต่เมื่อใช้สครับเสร็จแล้ว ก็ควรเก็บส่วนที่เหลือไว้ในภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิด ในอุณหภูมิห้องคุณประโยชน์เกรปฟรุตมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส สูตรนี้ก็จะช่วยให้ผิวหน้าเรากลับมาสดใสอย่างเห็นได้ชัด

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/64/1e/e4/641ee40f0337d34f9b7a61c971fef97d.jpg

สครับน้ำผึ้งสิ่งที่ต้องเตรียม1. น้ำผึ้งดิบ 1 ถ้วย2. น้ำตาลทรายแดง  3/4 ถ้วยวิธีทำนำส่วนผสมของน้ำผึ้งและน้ำตาลทรายแดงมาผสมให้เข้ากัน เมื่อผสมจนเข้ากันแล้ว สามารถนำมาใช้สครับหน้าได้ทันที  วิธีใช้ ให้นวดสครับลงบนผิวที่เปียกเล็กน้อยและนวดเบา ๆ ในลักษณะเป็นวงกลม หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา และล้างออกด้วยน้ำสะอาดคุณประโยชน์น้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการป้องกันเชื้อโรคและช่วยในการรักษาสิวที่มีอาการไม่รุนแรง เพราะน้ำผึ้งไม่มีคุณสมบัติที่ทำให้ผิวแห้งจึงช่วยในการรักษาผิวได้ดีด้วย และยังช่วยให้ผิวของเรานั้นกลับไปสู่สภาพปกติด้วยค่ะ

จบกันไปแล้วสำหรับสูตรสครับขัดหน้า"รักษารอยสิว"เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ เลือกกันได้หรือยังว่าจะเลือกทำสูตรไหนดี แหม ก็แต่ละสูตรทั้งน่าตาจะดีแล้ว ยังน่ากินอีกต่างหากกก แต่นี่เป็นแค่สครับขัดหน้าเท่านั้นนะคะ แต่เราจะมัวดูแลให้หน้าจะสวยอย่างเดียวก็คงไม่ได้ใช่มั้ยคะ ผิวกายของเราก็ต้องสวยด้วยสิเนอะนี่เลย! ขอแนะนำบทคามดีๆรวมไอเดีย DIY สครับขัดผิว มีให้เลือกอีกเพียบเลย ห้ามพลาดเลยนะสาวๆ

หากสาวคนไหนเลือกได้แล้วว่าจะเลือก" สูตรรักษารอยสิว "สูตรไหน ก็อย่าลืมทำใส่แพ็กเกจจิ้งสวยๆ ไว้เป็นของขวัญให้คนรักกันด้วยนะคะ รับรองคุณแม่ปลื้มแน่นอนค่ะแต่วันนี้ต้องไปก่อนแล้ว จะขอตัวไปทำสครับขัดหน้ากับเค้าบ้างละ บ๊ายบาย


บทความที่เกี่ยวข้อง