รูปภาพ:http://www.banhealthy.com/wp-content/uploads/2015/06/793257-topic-ix-01.jpg


สวัสดีค่าสาวๆsistaสาวๆ ว่าไหมค่ะว่าเมืองไทยเนี้ยโชคดีที่เป็นเมืองเกษตรกรรม เพาะปลูกอะไรก็ขึ้น ทำให้เรามีทั้งผลไม้ ผัก และสมุนไพรมากมายเลยนะคะ ซึ่งหนึ่งในสมุนไพร อย่าง" มะนาว "ที่อยู่คู่บ้านคู่เรือนเรา เป็นทั้งส่วนประกอบในการทำอาหาร ให้รสชาติที่เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ชูรสชาติให้อร่อยแล้ว แต่รู้ไหมว่ามะนาวมีประโยชน์สามารถทำให้สาวๆ สวยทั้งภายในและถายนอกได้เลยนะ ถ้าสาวๆ คนไหนอยากรู้เรามาดูกันเลย!!!!


1. ป้องกันหวัด เจ็บคอ ด้วยน้ำผึ้ง + มะนาวอุ่นๆ


รูปภาพ:http://www.thlady.com/uppic/dc/44a8383dc.jpg


อย่างช่วงนิ้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เช้าร้อน บ่ายฝนตก ขนาดนี้ สาวๆ มาดูแลสุขภาพป้องกันหวัดกันดีกว่า....อย่างการ ใช้มะนาวผ่าซีกแล้วบีบกรองเม็ดออกหนึ่งผล ผสมน้ำอุ่นหนึ่งแก้ว จากนั้นใส่เกลือเล็กน้อยและน้ำผึ้งหนึ่งช้อนโต๊ะคนให้ละลาย ความเปรี้ยวของมะนาวและความเค็มนิดๆ จากเกลือผสมกับความหอมหวานของนำ้ผึ้งค่อยๆ จิบบ่อยๆ จนหมดจะทำให้รู้สึกได้ทันทีเลยว่าชุ่มคอมักมาก แถมยังได้รับวิตามินซีสูง และป้องกันอาการหวัดเจ็บคอได้ด้วย


2. ดีท็อกซ์ แก้ท้องผูก ด้วย น้ำผึ้ง+มะนาว+โยเกิร์ต


รูปภาพ:http://pixel.nymag.com/imgs/fashion/daily/2015/02/10/10-woman-yogurt-vagina.w750.h560.2x.jpg


น้ำมะนาวก็ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีได้นะคะ โดยการนำน้ำมะนาวคั้นสดหนึ่งผลผสมกับโยเกิร์ต ( ใช้รสธรรมชาติเท่านั้น ) หนึ่งกระปุก และเติมน้ำผึ้งตามใจชอบผสมให้เข้ากันแล้วดื่มตอนเช้าจะช่วยให้ระบบขับถ่ายดี พุงหยุบ ท้องไม่ผูก เป็นการดีท็อกซ์และยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้ด้วยนะคะ สาวๆ คนไหนกำลังไดเอทจะลองทำดูก็ได้นะ ดีต่อสุขภาพสุดๆ


3. ลดสิว ให้หน้าใส ด้วยมะนาว


รูปภาพ:http://www.popcornfor2.com/upload/35/news-full-34862.jpg

สาวๆ คนไหนที่อยากสวย หน้าใส ดูอ่อนวัยละก็ ลองใช้น้ำมะนาว1 ช้อนชา ผสมกับไข่ขาวผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นแต้มลงที่บริเวณตุ่มสิวทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน จะช่วยลอกสิว ให้หน้าใส ปิ๊งๆ วิ๊งๆ


4. มือนุ่มนิ่มน่าสัมผัส แก้ส้นเท้าแตกได้ ด้วย " สครับมะนาว "


รูปภาพ:http://images.agoramedia.com/everydayhealth/gcms/cs-type-2-diabetes-foot-care-tips-722x406.jpg


หลังจากที่สาวๆ บีบน้ำมะนาวออกแล้ว อย่าทิ้งเปลือกมะนาวนะคะ!!!!  ให้นำเปลือกของมะนาวมาผสมกับน้ำอุ่นใส่เกลือลงไปนิดหน่อยแช่เท้าแล้วขัดบริเวณ ข้อศอก มือ จะทำให้ผิวพรรณของสาวๆ นุ่มนิ่ม หรือขัดที่ส้นเท้าเบาๆ จะช่วยแก้ปัญหาส้นเท้าแตก  และปราศจากกลิ่นด้วยยย เริ่ดสุด!!!



เห็นไหมคะสาวๆ ว่ามะนาวแค่เพียงลูกเดียว มีประโยชน์สารพัด มากมายสุดๆ เลยนะคะ ใครที่อยากสวยด้วย หุ่นดีด้วย แล้วสุขภาพดีด้วยล่ะก็ ลองทำตามกันดูนะคะ >///<



บทความที่เกี่ยวข้อง