ถ้าวันแม่นี้! อยากชวนแม่ออกมาจับโปเกม่อนนอกบ้าน เราขอแนะนำงาน' โครงการหลวง 47 ' @ CentralWorldเพราะนอกจากโปเกม่อนจะเยอะแล้ว ( รึเปล่า? ไม่รู้ ) แต่ที่รู้ๆ คือ มีของกินดีม๊ากกก และ เยอะมากรวมถึงผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวงต่างๆ ที่เราไม่เคยเห็น จะมาจัดแสดงและให้เลือกซื้อกันอย่างกระหน่ำที่งานนี้เลยค่ะเอาเป็นว่าอย่าแพล่มให้เสียเว ให้สาว ๆ ตัดสินใจด้วยการดูภาพเหล่านี้ดีกว่า อิอิ ขอเตือนไว้ก่อนว่าอย่าน้ำลายไหล เพราะ ของอร่อย เด็ดมาก !!! พูดเลยยยย

รูปภาพ:

มูลนิธิโครงการหลวง ” ได้ประกาศจัดงาน “ โครงการหลวง 47 ”ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ขอเชิญชวนสาวๆ ขาช้อปทั้งหลายเลยนะคะ มาร่วมกันซื้อสินค้าจากโครงการหลวงรวมกว่า 3,000 รายการระหว่างวันที่ 5-14 ส.ค.59 นี้ค่ะ ถ้าใกล้เทศกาลวันแม่ขนาดนี้แล้ว ไม่รู้ว่าจะพาคุณแม่ไปไหน มางานนี้ก็ชิคๆ เก๋ๆ ตามสไตล์ไทยอยู่นะคะคุณสาวๆ ลองดูๆ

เอาล่ะค่ะ สำหรับรายการสินค้าแนะนำในปีนี้นะคะ ได้แก่ถั่วอะซูกิ / ข้าวโพดหวานสีม่วง / ดอกดาเลีย /ดอกแคลล่าลิลี่ โอ๊ยย! จะงามแค่ไหนกันเนอะอยากไปชมๆถ้าสำหรับใครที่ได้ลองไปเดินงานนี้มาแล้ว ก็ต้องสอยกลับบ้านติดไม้ติดมือมานะคะ โอกาสมีไม่บ่อยต้องซื้อเก็บมาไว้นะคะสาวๆ  อิอิและนอกจากนั้นแล้วคุณสาว ๆ ยังจะได้ชมงานประติมากรรมTHE MIRACLE OF ROYAL PROJECTงานตกแต่งใบโพธิ์ทอง 367 ใบ สูง 17 เมตรเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบด้วยค่ะ


รูปภาพ:

และพิเศษขึ้นไปอีกค่ะคุณ !!! กับนิทรรศการความก้าวหน้าทางวิชาการพันธุ์ข้าวไร่ ถั่วพันธุ์ปลูกบนพื้นที่สูงOMG !!!  รวมถึงดอกไม้งามจากงานวิจัยพันธุ์พืชใหม่ อาทิเช่น แคลล่าลิลี่, ยูโคมิส และ ดาเลีย ซึ่งเป็นสินค้าแนะนำของงานนี้อีกด้วยค่าาา > // <

แหม่! ดูของสวย ๆ งามมาก็เยอะแล้ว คราวนี้เราจะพาคุณสาว ๆ ไปหม่ำของอร่อยกันจ้า กับการชิมเมนูเพื่ออาหารสุขภาพโดย ฟู้ดสไตลิสชื่อดังอย่างคุณ ขาบ-สุทธิพงษ์ สุริยะ และ เชฟชุมพล แจ้งไพรในบรรยากาศไลฟ์สไตล์ ชิลล์ๆ สบายๆ สไตล์คนเมืองจ้างานนี้นะคะยังได้รับเกียรติจากพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุจะเสด็จมาทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงานในวันที่ 5 สิงหาคม 2559 นี้อีกด้วยนะคะ เป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่งนัก ต้องไปให้ได้แล้ว งานเจ๋ง ๆ แบบนี้ > // <ภายในงานนะคะ สาว ๆ จะได้รับชมการแสดงความเป็นมาของโครงการหลวงผ่านภาพและเรื่องเล่าของหม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งเรื่องเล่าต่าง ๆ ก็มีที่มาจากหนังสือ“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและโครงการหลวง”โดยแบ่งออกเป็น3 ช่วงได้แก่ช่วงแรกคือ การกำเนิดของโครงการหลวงช่วงที่สองคือ การส่งเสริมและการขยายงานของโครงการหลวง การพัฒนาผลผลิตใหม่ๆ และช่วงที่สามคือ ช่วงการจัดตั้งมูลนิธิโครงการหลวงเป็นองค์กรนิติบุคคลเพื่อสาธารณประโยชน์ที่ถาวร


รูปภาพ:

รูปภาพ:

ยัง ยัง ยังไม่หมดจ้า ยังมีต่อกับนิทรรศการแสดงภาพประกอบเรื่องเล่า และข้อมูลทางวิชาการชุด“ช่วยเขาให้ช่วยตัวเอง”คือ เป็นงานแสดงจำลองแบบแปลงเกษตรตั้งแต่กำเนิดของพืชไร่บนที่สูง เมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพันธุ์ถั่วแดงหลวงให้ชาวปกาเกอะญอปลูกทดแทนฝิ่น

จนในปัจจุบันนี้นะคะ โครงการหลวงส่งเสริมการปลูกพืชไร่กว่า 10 ชนิด ทั้งถั่วชนิดต่างๆ งา ข้าวสาลี เมล็ดลินิน ในพื้นที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวง 16 แห่ง สร้างรายได้แก่เกษตรกรกว่า 12 ล้านบาทต่อปี OHO! ( สุดยอดดด !!! )

และนอกจากนี้ยังมีการเปิดให้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบข้าวนาน้ำน้อยที่เป็นผลการศึกษาวิจัยเชิงปฏิบัติการโดยมูลนิธิโครงการหลวงร่วมกับสถาบันวิจัยพื้นที่สูง (องค์กรมหาชน) ที่เน้นการมีส่วนร่วมของเกษตรกรในพื้นที่และการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวท้องถิ่น


รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

สาวๆ รู้รึเปล่า? คะว่า โครงการหลวงส่งเสริมการปลูกข้าวนาและข้าวไร่ด้วยนะคะ ในพื้นที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวง 15 แห่งสร้างมูลค่ากว่า7 ล้านบาทต่อปี ให้กับเกษตรกร

นอกจากนั้นยังมีความรู้ในเรื่องของการปลูกข้าวโพดเหลื่อมด้วยพืชตระกูลถั่วโดยวิธีไม่เผา เพราะสืบเนื่องมาจากปัญหาพื้นที่ปลูกข้าวโพดเพิ่มขึ้นและปลูกซ้ำในพื้นที่เดิมอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพดินเสื่อมโทรมประกอบกับมีการเผาตอเพื่อเตรียมพื้นที่เพาะปลูกทุก ๆ ปีส่งผลให้เกิดมลภาวะทางอากาศ  ทางมูลนิธิโครงการหลวงจึงเล็งเห็นแล้วว่าต้องได้รับการแก้ไข จึงได้ร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 6 สถาบันวิจัยพื้นที่สูง (องค์กรมหาชน) ศึกษาวิจัยการปลูกข้าวโพดโดยวิธีไม่เผา และนำพืชตระกูลถั่วมาปลูกร่วมในระบบเพื่อช่วยเพิ่มอินทรียวัตถุแก่ดิน ลดการพังทลายของหน้าดินและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร


รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

อื้มหืมมม !!! สาระความน่าสนใจในงานแน่นขนาดนี้ เราว่าถ้าหากสาวๆ พลาดไปเสียดายแย่เลยนะคะ โดยเฉพาะโซนอาหารที่เรานั้นอยากจะไปลิ้มลองให้พุงกางกลับบ้านเลยทีเดียว ของดีจากธรรมชาติที่โครงการหลวงปลอดสารพิษ กินแล้วมั่นใจปลอดภัย ยังไงก็ไม่อ้วนว่ะเฮ้ยยย อั้ยย่ะๆ น่าลองแล้วอ่ะ วันแม่นี้จดแพลนไปเลยด่วนๆ รัวๆ รับรองถูกใจคุณแม่แน่นอนและ อยากจะกระซิบบอกว่าไปงานนี้ ไม่ได้กลับบ้านตัวเปล่านะจ๊ะ เพราะเขาแอบมีกระเป๋าเก็บความร้อนจาก  Royal Project 1 ใบ ( มูลค่า 800.- ) ให้ด้วยฟรี !!!เมื่อช้อปสินค้าภายในศูนย์ฯ หรือ ผลิตภัณฑ์โครงการหลวงครบ 4,000.-  และ สิทธิพิเศษ สำหรับสาวๆ ที่เป็นสมาชิกเมืองไทย สไมล์คลับทุกประเภท ช้อปเพียง 3,000.- เท่านั้น! ก็ได้รับกระเป๋าเก็บความร้อน 1 ใบฟรีๆ เช่นกันจ้า ฮูยยยย ต้องรีบแล้วอ่ะ! ช้าหมด เดี๋ยวฉันอดแน่เธอ ไปแล้วฟิ้วววว