วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องดื่มประเภท

" detox "

มาให้สาวๆ ได้รู้จักกันค่ะ ว่าเจ้าเครื่องดื่มประเภทนี้มีดีตรงไหน? เดี๋ยวเรามาทำความรู้จักไปพร้อมกันเลยค่ะ

เครื่องดื่ม detox จะช่วยคุณให้เรื่องของการลดน้ำหนัก เพราะมันมีคุณสมบัติในการเผาผลาญไขมันค่ะ และที่สำคัญเลยคือ นอกจาจะทำให้ไม่อ้วนแล้ว ยังได้วิตามินที่เป็นประโยชน์อีกด้วยค่ะ ส่วนเครื่องดื่ม detox  มีอะไรบาง เรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ!

1. น้ำเเอปเปิ้ลผสมอบเชย

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/natural-detox-drinks.jpg

มาเริ่มกันที่น้ำแอปเปิ้ล + อบเชยกันเลยค่ะ ด้วยคุณสมบัติของแอปเปิ้ลที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายจากภายในและยังช่วยระบายไขมันส่วนที่ไม่จำเป็นออก ผสมเข้ากับอบเชยที่มีคุณสมบัติในการละลายไขมัน ถือได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยลดความอ้วนได้ดีเลยค่ะ

2. น้ำเลมอนผสมขิง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/weight-loss-detox-drink.jpg

ออกแนวเป็นน้ำสมุนไพรกันขึ้นมาแล้วค่ะ เพราะส่วนผสมที่แนะนำเอามาทำเป็นเครื่องดื่มครั้งนี้คือมะนาวกับขิงค่ะ ทั้งสองมีคุณสมบัติในการเผาไขมันและพิษออกจากร่างกายได้ค่ะ

3. น้ำเลมอนผสมมินต์

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/lemon-and-mint-water.jpg

ทั้งเลมอนและมินต์มีคุณสมบัติในการช่วยขับไขมันส่วนเกินและพิษออกจากร่างกายค่ะ ให้เอาไปผสมกินกับน้ำเย็น หรือจะใส่น้ำผึ้งเพื่อเพิ่มรสชาติด้วยก็ได้ค่ะ

4. น้ำสตรอเบอรี่

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/homemade-detox-Water.jpg

ทำง่ายๆ ขอแค่มีสตรอเบอรี่ค่ะ! แค่เอาสตรอเบอรี่มาแช่ในน้ำเย็นและดื่มมันเองค่ะ เพียงเท่านี้ก็จะได้ประโยชน์จากเครื่องดื่มชนิดนี้กันแล้ว เพราะมันมีคุณสมบัติในการขับเอาไขมันและสารที่เป็นพิษออกจากร่างกายเราค่ะ

5. ชาดีท็อกซ์

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/detox-tea.jpg

มีใครชอบน้ำชาหรือเปล่าคะ? งานนี้เราเอาเครื่อมดื่มประเภทชามาแนะนำให้ด้วยค่ะ แต่ชาที่พูดถึงนี้ไม่ได้หมายถึงชาเขียวนะคะ ที่เราจะเอามาพูดถึงกันเป็นชาดีท็อกซ์ค่ะ เพราะในชาชนิดนี้ก็มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่นกันค่ะ แถมดื่มแล้วช่วยคลายเครียดได้ดีอีกด้วย ส่วนวิธีการดื่ม จะแบบเย็นหรือร้อนก็ได้ทั้งนั้นเลยค่ะ

6. น้ำมะม่วงผสมขิง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/mango-ginger-water.jpg

น้ำมะม่วงผสมกับขิงเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยคลายความเครียดได้ดีเลยค่ะ แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยในการเผาไหม้ไขมันได้ดีอีกด้วยค่ะ

7. น้ำแตงกวาผสมผลเบอร์รี่

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/cucumber-and-berries-water.jpg

ถ้าพูดถึงส่วนผสมแล้ว สำหรับเมืองไทยเรา ผลเบอร์รี่ค่อนข้างมีราคาที่แพงค่ะ แต่ก็นับว่าเป็นอีกเครื่องดื่มที่ช่วยลดน้ำหนักเช่นกัน ด้วยส่วนผสมที่นำมาทำ มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายค่ะ

8. น้ำผลไม้

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/vitamin-juice.jpg

คุณสามารถกำจัดเซลลูไลท์และไขมันส่วนเกินได้ด้วยน้ำผลไม้ค่ะ โดยน้ำผลไม้นี้ทำขึ้นมาจากมะนาว สับปะรดและขิงผสมเข้ากับน้ำเย็นค่ะ

9. เเอปเปิ้ลเขียวกับแตงกวา

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/green-apples-and-cucumber-water.jpg

มาถึงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมมาจากสีเขียวๆ กันบ้างนะคะ กับเเอปเปิ้ลเขียวและแตงกวาค่ะ เอามาแช่ในน้ำเย็นแล้วก็ดื่ม ส่วนคุณสมบัติของเครื่องดื่มนี้ก็ช่วยในการเผาผลาญไขมันค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและแร่ธาตุสำหรับร่างกายที่ขาดน้ำอีกด้วยค่ะ! ทำไว้ดื่มตอนออกกำลังกายใหม่ๆ ก็ท่าจะดีนะเนี่ย!

10. สมูทตี้ชาเขียว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/green-tea-smoothies.jpg

สมูทตี้ชาเขียว! เหมาะกับอากาศประเทศไทยร้อนๆ เอามาดื่มก็ช่วยดับร้อนได้เป็นอย่างดีแถมยังช่วยลดน้ำหนักเราได้อีกด้วยค่ะ เพราะในตัวชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายค่ะ!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2015/10/detox-drinks-for-weight-loss.jpg

จบกันไปแล้วกับ 10 เครื่องดื่มที่ไม่ทำให้คุณอ้วนแถมยังช่วยลดน้ำหนักให้อีกต่างหาก นอกจากนี้พวกส่วนผสมก็สามารถหาได้ตามห้างทั่วไป หรือตลาดค่ะ ที่สำคัญเลยคือวิธีการทำก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากอีกด้วย สาวๆ คนไหนกำลังควบคุมน้ำหนัก ก็ลองทำเครื่องดื่มดีท็อกซ์มาลองกันดูนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง