รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/db/3a/bc/db3abc7707349627de8b7f5685d13629.jpg

Stoppppp!!!

หากสาวๆ คนไหนกำลังเลือกร้านไป

ฉีดโบท็อกซ์ เมโส ร้อยไหม

อย่าเพิ่งนะจ๊ะ

วันนี้เลย อาหารเด็ดที่กินแล้วทำให้หน้าเรียวเล็กได้รูปสวยงาม ไม่ต้องพึ่งหมอ

ไอเดียเด็ดๆ แบบนี้ อดไม่ได้จริงๆ ที่ต้องเอามาบอกต่อ มาแชร์ อยากให้เพื่อนๆ หน้าเรียวแบบไม่ต้องพึ่งสารเคมี ไม่อันตราย

แบบว่าปลอดภัย มาค่ะ ไปดู 10 อาหารที่กินแล้วหน้าเรียว


บอกเลย ไม่ได้โม้ แน่นอน

1. แครอท

รูปภาพ:http://fashiontodays.com/wp-content/uploads/2016/02/cara-menjaga-kesehatan-mata-1.jpgรูปภาพ:https://i2.wp.com/www.secretlyhealthy.com/wp-content/uploads/2013/11/morkov.jpg

อันดับแรกเลย คือ

แครอ

ค่ะ

เจ้าแครอทของเราเนี่ย

เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และยังมีสารสำคัญคือสาร “ ฟอลคารินอล ” ( falcarinol )ซึ่งช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง

มีส่วนที่ยับยั้งการเกิดสิวที่ผิวหน้าของเรา

นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันการผลิตเซลล์ไขมันที่มากเกินไปบนผิวหนังชั้น

นอก กำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายออกไปไม่ให้มีการอุดตันของรูขุมขน


นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็งบนผิวหนังได้อีกด้วย

2. อัลมอนด์

รูปภาพ:http://img.3a2ilati.com/vnY-_JtcfQg3gIl2xjKwbXrpQUc=/0x0/smart/http://harmony-assets-live.s3.amazonaws.com/image_source/c9/4a/c94a601448031c37d7abf4677ba0d4d5d76a9cd6.jpgรูปภาพ:http://s3.amazonaws.com/etntmedia/media/images/ext/890108562/raw-almonds.jpg

บอกเลยนะคะว่าเจ้าอัลมอนด์นี่ไม่ใช่พวกเดียวกับถั่วนะคะ

อกจากนั้นอัลมอนด์นั้นอุดมไปด้วยวิตามินอีที่สามารถป้องแสง UV ที่มีประสิทธิภาพมากๆ เพราะวิตามินที่อยู่ในอัลมอนด์สามารถป้องกันแสง UV จากดวงอาทิตย์ได้


ยิ่งไปกว่านั้นการกินอัลมอนด์วันละ 10 ถึง 20 เม็ดทำให้หน้าเราขาวกระจ่างใส

และ

ช่วยลดไขมันที่อาศัยอยู่บริเวณใบหน้าได้อีกด้วย  ไม่ใช่แค่ใบหน้าของเราที่ลดนะคะ

มล็ดอัลมอนด์ที่เราทานนั้นจะอุดมไปด้วยแมกนีเซียม โปแทสเซียม วิตามินอี ไฟเบอร์ และแคลเซียม การศึกษาพบว่าคนที่ควบคุมอาหาร และอัลมอนด์มีทั้งโปรตีน และไฟเบอร์ในปริมาณสูงแถมยังช่วยเร่งอัตราเมตาบอลิซึมในร่างกายได้ และ

3. Flax seeds

รูปภาพ:http://www.magrossessenaturelle.com/wp-content/uploads/2014/10/2e-H%C3%A9morro%C3%AFdes_Graines-de-lin-64421110.jpgรูปภาพ:http://www.healthandlovepage.com/wp-content/uploads/2014/12/Flaxseed-Tea-Benefits.jpg

แฟลกซ์นั้นเป็นพืชจำพวกลินิน เป็นพืชผลเก่าแก่ที่สุดในโลกที่มนุษย์เพาะปลูกเพื่อใช้เส้นใย น้ำมัน และเมล็ด มานานกว่า 10,000 ปี เจ้าเมล็ดแฟล็กซ์ เห็นเป็นเมล็ดเล็กๆ นี่นะคะ  แต่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่มีส่วนช่วยใน

การลบเลือนจุดด่างดำ กระชับใบหน้าและลบเลือนริ้วรอยบนใบหน้า  นอกจากนั้นกรดไขมันโอเมก้า 3 ก็มีประโยชน์ในด้านควบคุมระดับอินซูลินร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ ช่วยให้ไม่รู้สึกหิวบ่อย ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยเราสามารถกินเมล็ดแฟล็กซ์กับพวกสลัดผักหรือโรยบนข้าวโอ๊ตได้ เราทานเมล็ดแฟล็กซ์สัก 6 สัปดาห์จะพบว่าใบหน้าเรากระจ่างใสขึ้น

4. ดาร์กช็อกโกแลต

รูปภาพ:http://tanperi.com/wp-content/uploads/2016/03/Girl-eating-a-chocolate-bar.jpgรูปภาพ:http://jimscherer.com/xyz/wp-content/uploads/2014/04/choco_coffee_0012.jpg

ใครที่กลัวว่ากินดาร์กช็อกโกแลตแล้วกลัวจะอ้วน ไม่ต้องกลัวนะจ๊ะ จริงๆ แล้ว เจ้าดาร์กช็อกโกแลตมีสรรพคุณมากเหลือหลายเหลือเกิน เพราะ

เจ้าดาร์กช็อกโกแลตของเราเนี่ยสามารถลดความหยาบกระด้างของผิวที่เกิดจากแสง UV ของดวงอาทิตย์ ช่วยกำจัดเจ้าไขมันส่วนเกินบนใบหน้า


ดูกระชับ สุขภาพดีเพราะมีสารที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อีกด้วย เริ่ดดดไม่เพียงเท่านั้นเจ้า

ดาร์กช็อกโกแลตมีแอนตี้ออกซิแดนท์อยู่เยอะมากกกกกกกกกก โดยเฉพาะโพลีฟีนอล และฟลาโวนอยด์ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดความดันโลหิตและคอเรสเตอรอลแล้ว ยังเป็นที่รู้กันดีว่าช่วยให้ผิวพรรณผ่องใสขึ้นอีกด้วย

นอกจากนั้นดาร์กช็อกโกแลตยังมีวิตามิน B A และวิตามิน E อยู่ไม่น้อย ซึ่งแต่ละอย่างก็ส่งผลดีกับผิวพรรณ

ดาร์กช็อกโกแลตยังมี

สารที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล

และลดความอยากกินอาหารพวกแป้งได้ดีอีกด้วย ต้องรีบไปซื้อมากินบ้างแล้ว

5. ผักโขม

รูปภาพ:http://www.confusedsandals.com/wp-content/uploads/2015/12/Eat-Spinach.jpgรูปภาพ:http://cdn.rosannadavisonnutrition.com/wp-content/uploads/2016/02/spinach-in-a-bowl-1260x840.jpg

ผักโขมเป็นผักที่คนทั่วไปรู้จักกันดี เพราะมีประโยชน์มากมาย

รู้มั้ยว่า

ผักโขมนั้นมีสารคลอโรฟิลล์สูง สารตัวนี้สามารถช่วยล้างและฟอกออกซิเจนให้กับเซลล์ในร่างกาย อีกทั้งในผักโขมยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์สูงสารตัวนี้มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีประโยชน์กับร่างกายโดยการช่วยปกป้องเซลล์ไม่ให้ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ

6. ชาเขียว

รูปภาพ:http://img.3a2ilati.com/o2TLbLywVwEMIK61QaIM6FP5Zl0=/0x0/smart/http://harmony-assets-live.s3.amazonaws.com/image_source/da/9b/da9b4b99da0eb10893f3bcf27eff1137a355304e.jpgรูปภาพ:https://d2v4vjmuxdiocn.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/01/antioxidante-tea.jpg

ชาเขียว เป็นหนึ่งในพืชสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับกันมาอย่างช้านานว่ามีคุณสมบัติในการช่วยลดน้ำหนัก

สารฝาดแคททิคิน ในชาเขียว มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มอัตราการเมทาบอลิซึ่มของร่างกายให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มอัตราการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตและการออกซิเดชันของไขมันเมื่อออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึง 4 % เมื่อเกิดการเผาผลาญพลังงานได้มาก จึงส่งผลช่วยในการสลายไขมันทำให้น้ำหนักตัวลดลง

ใครจะรู้บ้างว่าชาเขียวร้อนๆ ดื่มเพลินเนี่ยสามารถต้านอนุมูลอิสระต้านการเติบโตของเซลล์มะเร็งและการอักเสบของผิวหนัง

สามารถป้องกันผิวที่ถูกแสงแดดทำลายได้ย้อนหลังถึง 3-4 วัน และต่อต้านการเปลี่ยนแปลงของผิวหนังที่เกิดจากการทำลายจากแสงแดดได้อีกด้วย

7. มันเทศ

รูปภาพ:http://img.aws.livestrongcdn.com/ls-1200x630/cme/cme_public_images/www_livestrong_com/photos.demandstudios.com/getty/article/228/48/174837002_XS.jpgรูปภาพ:http://www.bestherbalhealth.com/wp-content/uploads/2014/10/Sweet-Potato-Autumn-Orange-Food-Delight-.jpg

เจ้ามันเทศของเร็วมีวิตามินซีสูงมากๆ ทำให้

ผิวหน้ากระจ่างใสและลบเลือนริ้วรอยก่อนวัยอันควร นอกจากนั้นมันเทศเป็นอาหารลดน้ำหนักที่ได้รับการยอมรับกันทั่วโลก มีวิตามินเอสูง ช่วยในเรื่องการมองเห็นได้เป็นอย่างดี มีสารอาหารทรงคุณค่าที่ทำให้ตับอ่อนแข็งแรง

มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินซี วิตามินบีส่งผลโดยตรงกับการลดน้ำหนัก วิตามินซี ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสวยงาม และทำให้ร่างกายแข็งแรง

มันเทศ 100 กรัมจะได้แคลอรี่ประมาณ 90-93 แคลอรี่ ( ปริมาณความต้องการพลังงานของมนุษย์วันละ 1,800 – 2,000 กิโลแคลอรี่ ) อีกทั้งคนส่วนใหญ่จะกินมันเทศได้ไม่มากนัก เพราะมันเทศมีคุณสมบัติไปฟูในท้องทำให้อิ่มเร็ว

8. น้ำมันดอกคำฝอย

รูปภาพ:https://ahvidesigns.files.wordpress.com/2016/04/safflower-oil.jpg?w=1075รูปภาพ:http://img.aws.livestrongcdn.com/ls-1200x630/cme/cme_public_images/www_livestrong_com/photos.demandstudios.com/getty/article/108/37/477290726_XS.jpg

นอกจากนี้เ

มล็ดน้ำมันดอกคำฝอยช่วยทำให้ปริมาณโคเลสเตอรอลในเลือด ลดลงได้จริงทั้งนี้อาจเป็นเพราะกรดไลโนเลอิกจะไปทำปฏิกิริยากับโคเลสเตอรอลในเลือด  ได้เป็นโคเลสเตอรอลไลโนเลเอท (choloesterol linoleate)น้ำมันดอกคำฝอยทำให้ฤทธิ์ของเอนไซม์ ที่ใช้ในการสังเคราะห์กรดไขมันลดลงอีกด้วย  จากผลการวิจัยในสัตว์ทดลองและในคนพบว่าน้ำมันดอกคำฝอย จะช่วยให้การอุดตันของไขมันในหลอดเลือดลดลง  และช่วยป้องกันการอุดตันของไขมันในเลือดได้  ทั้งนี้อาจเป็นผลมาจากน้ำมันดอกคำฝอยมีฤทธิ์ลดการจับตัวของเกล็ดเลือด

9. ทูน่ากระป๋อง

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-MKw4uYiHU4I/VnJP2FJOp2I/AAAAAAAAAEU/wQlUgWkGu40/s1600/5.jpgรูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/2772896/images/o-CANNED-TUNA-facebook.jpg

เจ้าทูน่ากระป๋องธรรมดากระปุกไม่กี่บาทเนี่ย สามารถรักษาอิลาสตินบนใบหน้า เพียงแค่ 3 ออนซ์ต่อวันจะทำให้ผิวหน้าสุขภาพดีได้ดีมากและช่วยไม่ทำให้หน้ามันนอกจากนี้โปรตีน‘ ปลาทูน่าเป็นปลาที่มีโปรตีนสูง และย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่่นๆ ( Easily Digestable Protein )

ทำให้การบริโภคเนื้อปลาทูน่าเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วน

ไขมันที่พบในปลาทูน่านี้ คือ ไขมันชนิดดี ที่ร่างกายจำเป็นต้องมีเอาไว้ในร่างกาย เพื่อป้องกันการเกิดโรคบางอย่าง

ไขมันที่ได้รับจากปลาทูน่าจัดเป็นไขมันชนิดดีที่เรียกว่า HDL ( high-density lipoprotein ) ไขมันตัวนี้เป็นไขมันอิ่มตัว แต่ให้พลังงานต่ำ หน้าที่ของมันสามารถช่วยป้องกันการสะสมของไขมันอิ่มตัวหรือคอเลสเตอรอล

10. มะเขือเทศสด

รูปภาพ:http://www.integrativemenopause.com/images/rsz_tomatowoman.jpgรูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2016/01/tomato.jpg

ใครๆ ก็รู้คุณประโยชน์ของเจ้ามะเขือเทศดี กระชับ ลดริ้วรอย ทำให้หน้าอมชมพู ลดไขมันบนใบหน้า ดี๊ดีต้องทานเจงๆนอกจากนี้มะเขือเทศมีสารไลโคปีน ( Iycopene ) ที่นอกจากจะป้องกันมะเร็งได้แล้ว

มันยังจะเข้าไปช่วยทำให้ฮอร์โมนเข้าไปควบคุมความหิวในตัวเรา ทำให้คนที่กินมะเขือเทศคู่กับอาหารอิ่มเร็วขึ้นและไม่อยากกินอะไรหลังจากนั้น

ที่เด็ดยิ่งไปกว่านั้นเจ้ามะเขือเทศยังมีวิตามินซีซึ่งมีผลกับต่อมรับรส

ทำให้อาหารลดน้ำหนักสุดแสนจะไม่อร่อยที่คุณทนกินอยู่ มีรสชาติอร่อยขึ้นโดยที่ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม

ป็นไงล่ะ อาหารมหัศจรรย์ สวยด้วยหุ่นดี หน้าเรียว ไม่ต้องเพิ่งโบท็อกซ์ เมโส ร้อยไหม ดีๆ แบบนี้ต้องลองงงงง สุขภาพดีแทบไม่มีโทษเลยใช่มั้ยล่าาา ชวนเพื่อนมาหน้าสวย หุ่นดีไปด้วยกัน ของเค้าแรงจริงกินแล้วก็อย่าลืมออกกำลังกายด้วยน้าจะได้สวยครบสมบูรณ์แบบมาเริ่มตั้งแต่วันนี้เลยเป็นไง อย่าช้าค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง