วาสลีนคือเจลหล่อลื่นที่มีใช้งานมาอย่างยาวนานซึ่งเรามักจะได้เห็นคุณประโยชน์ของวาสลีนที่ถูกนำมาบอกต่อหลายครั้งโดยที่จะเน้นประโยชน์ของสารพัดรูปแบบ หนึ่งในนั้นก็คือประโยชน์ด้านความงามถือว่าเป็นประโยชน์ที่โดดเด่นที่สุด และส่วนใหญ่คนก็มักจะนำเอาวาสลีนมาทาริมฝีปากหรือทาตามข้อศอกเพื่อป้องกันความแห้ง แต่ก็ยังมีประโยชน์ทางความงามอีกมากที่วาสลีนให้ได้

วันนี้เราจะพาดู 10 ประโยชน์ของวาสลีนที่มีต่อความงามของผู้หญิงกันจ้า

1. ทำหน้าเงาในสาวผิวแห้ง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/5d/44/a2/5d44a2f4aa08da01c77607aaae74b54a.jpg

สำหรับสาวผิวแห้งแล้วเรื่องที่กวนใจเวลาแต่งหน้ามากที่สุด คือการที่ผิวแห้งแตก ลอกเป็นขุย เมื่อลงแป้งหรือลงรองพื้นบางคนก็ยังกลบไม่อยู่ จะลงรองพื้นมากไปก็อาจจะทำให้หน้าลอยได้แบบง่าย ๆ ทางเลือกสุดท้ายคือการนำเอาวาสลีนแต้มจุดที่ลอกหรือแห้งแตกเป็นขุย โดยแต้มเพียงบางเบาแล้วเกลี่ยหรือตบเบา ๆ ไปทั่วบริเวณ ก่อนการลงรองพื้นและการแต่งหน้าตามปกติ ก็ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวส่วนนั้นลดการแตกลง และยังทำให้การแต่งหน้าเพิ่มความเงาให้กับผิว จนดูเป็นสาวสุขภาพดี และยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส ลดอาการอักเสบของผิวด้วยนะ!! แต่ห้ามทาหนาเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เยิ้มแทนได้นะจ๊ะสาว ๆ

2. แก้ผมเสียแบบเร่งด่วน

รูปภาพ:http://www.thaigood.com/uppic/86/546c74b447086.jpg

สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องผมแห้งเสีย แตกปลายและชี้ฟู แต่กำลังจะต้องออกงานสังคม ลองใช้วาสลีนไปลูบที่ปลายผมดูสิคะ ใช้วาสลีนเพียงบางเบาลูบตั้งแต่ช่วงกึ่งกลางผมไปจนถึงปลายผม โดยทาให้ทั่วทั้งด้านนอกและใน แต่ห้ามใส่เยอะเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เยิ้มจนกลายเป็นดูว่าผมไม่ได้สระมาหลายวัน และจากสวยก็จะกลายอี๋!! แทนได้นะคะ

3. ถอดขาตาปลอมได้ง่ายขึ้น

รูปภาพ:http://image.manyum.com/uploads/post/31/128012/14400666252784.jpg

สาวคนไหนที่ชื่นชอบการใส่ขนตาปลอม แต่ชอบมีปัญหากับกาวติดขนตาที่ดีเกินไป เมื่อเวลาจะถอดออกจึงมักจะมีปัญหาอยู่เสมอ เพราะขนตาจริงก็จะหลุดตามออกมาด้วยและสร้างความเจ็บปวดทุกครั้งที่ติด ปัญหานี้จะหมดไปทันทีเมื่อมีวาสลีนค่ะ แค่เพียงนำวาสลีนมาทาทิ้งไว้รอบขนตาปลอมสักครู่ วาสลีนจะเข้าไปทำให้กาวที่ติดอยู่นุ่มลงและค่อย ๆ หลุดออกมาเอง จากนั้นก็สามารถที่จะดึงออกได้อย่างง่ายดาย โดยที่ขนตาจริงของเราจะไม่หลุดติดออกมาด้วยอย่างแน่นอน ทั้งยังเป็สนการช่วยบำรุงขนตาให้หนาขึ้นได้ด้วยนะคะ

4. สร้างจุดเด่นในการแต่งหน้า

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/02/main.original.585x0-1.jpg

วาสลีนสามารถช่วยให้เครื่องสำอางที่ลงมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นที่โหนกแก้มและบล็อกตา ที่เพียงแค่ลงวาสลีนก่อนการลงสีสันตามแบบที่ต้องการ ก็จะเพิ่มสีสันที่สดสวยและติดหน้าทนนานมากยิ่งขึ้น และสามารถทำเป็นไฮไลท์เพิ่มความโดดเด่นเฉพาะจุดได้ดี ทั้งยังทำให้หน้าดูเงางาม ประหนึ่งสาวผิวสวย ทำให้ผิวเนียนนุ่มไม่แห้งเสียอีกด้วย แต่ก็ควรทาบาง ๆ เท่านั้น ห้ามทาหนาโดยเด็ดขาด

5. ประโยชน์ต่อคิ้ว

รูปภาพ:http://www.detsood.com/wp-content/uploads/2016/03/6-3.jpg

สาวคนไหนที่คิดว่าการเขียนคิ้วหรือกันคิ้วเป็นเรื่องยาก ลองใช้วาสลีนดูสิคะจะง่ายขึ้นทันที แค่เพียงนำวาสลีนไปทาบาง ๆ ที่คิ้ว ก็จะช่วยจัดระเบียบขนคิ้วให้เข้าที่ เมื่อลงลายเส้นก็จะง่ายยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้สีของดินสอเขียนคิ้วเข้มขึ้นและติดทนนนาน ส่วนคนที่ต้องการกันคิ้ว วาสลันก็จะช่วยให้พื้นที่บริเวณที่จะโกนเรียบลื่น ทำให้โกนได้ง่ายกว่าเดิม พร้อมการบำรุงคิ้วให้มีขนคิ้วที่เนียนนุ่มขึ้น

6. ปกป้องผิวจากการย้อมสีผม

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/soisuda/Hair/450_12.jpg

เบื่อไหมคะ?? ทุกครั้งที่ย้อมสีผมก็มักจะมาเลอะที่หน้าผากหรือผิวหน้าในส่วนอื่น ๆ โดยเฉพาะการย้อมสีเองที่บ้าน หรือมีอาการแพ้ด้วยผื่นแดง บวมแสบคัน ทำให้กลัวการยอมไปเลย ปัญหานี้แก้ได้ค่ะ แค่เพียงทางวาสลีนไว้ตรงบริเวณที่กลัวจะเลอะสี หรือกลัวว่าจะเกิดอาการแพ้ เมื่อย้อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว แค่เพียงเช็ดสีที่เลอะอยู่ก็จะออกทันที ลดอาการแพ้ได้ยอดเยี่ยม เพราะสีย้อมจะเกาะอยู่ที่วาสลีนแต่เข้าไม่ถึงผิวของเรานั่นเอง

7. เน้นให้ขนตาสวยแบบไม่ต้องใช้มาสคาร่า

รูปภาพ:http://www.naibann.com/wp-content/uploads/2014/08/eyelash-extension.jpg

ถ้าสาวคนไหนไม่ชอบหรือแพ้มาสคาร่า ไม่ต้องการให้สารเคมีเข้าดวงตา ก็หันมาใช้วาสลีนแทนได้เลยค่ะ เพียงแค่จัดระเบียบขนตาให้เรียบร้อย จากนั้นก็ลงวาสลีนให้ทั่วบริเวณขนตาแบบบางเบา เอาแค่ขนตาเริ่มที่จะชุ่มชื้น แล้วใช้ที่ดัดขนตามาดัดได้เลยค่ะ ซึ่งวาสลีนจะช่วยให้ขนตางอนตามที่ดัดและอยู่ตัวไปตลอดทั้งวัน ทั้งยังทำให้ขนตาดูหนาและยาวอย่างเป็นธรรมชาติ บำรุงให้ขนตาแข็งแรงหนาแน่นขึ้น และไม่ทำให้ขนตาหลุดง่ายอีกด้วย

8. ป้องกันผิวแห้งได้ดี

รูปภาพ:http://www.vaseline.us/Resources/Images/What-is-petroleum-jelly-medium_tcm2858-989874.png

สูตรเด็ดพิชิตผิวแห้งจากวาสลีน คือการทาวาสลีนบาง ๆ ไว้ที่ข้อศอก เข่าและข้อมือ เพราะส่วนที่เป็นข้อพับจะเป็นส่วนที่เก็บกักความชุ่มชื้นของผิวเอาไว้มากที่สุด การรักษาผิวให้ชุ่มชื้นตลอดเวลาจึงไม่จำเป็นต้องละเลงสวาสลีนไปทั่วตัว แค่เพียงทาไว้ตามข้อต่าง ๆ แล้วทาครีมบำรุงผิวได้ตามปกติ เท่านี้ก็จะสามารถรักษาความชุ่มชื้นผิวได้อย่างยอดเยี่ยม

9. ลดอาการแพ้ในหน้าร้อน

รูปภาพ:http://b.lnwfile.com/mkgaxi.jpg

อากาศร้อนทำให้เกิดเหงื่อและเชื้อแบคทีเรียได้ง่าย เมื่อเสียดสีไปกับเสื้อผ้าที่สวมใส่ ก็อาจจะทำให้เกิดอาการผิวหนังอักเสบ จนกลายเป็นผื่นแพ้หรือผิวไหม้ได้อย่างง่ายดาย จึงควรทาวาสลีนบาง ๆ ตรงจุดที่เกิดการเสียดสีบ่อยครั้ง วาสลีนจะเข้าไปลดอาการเหล่านี้และช่วยให้ผิวเรียบลื่น พร้อมทั้งลดแบคทีเรียที่จะเกิดกับผิวได้ดีมาก

10. ล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด

รูปภาพ:https://blog.eduzones.com/images/blog/beautysandy/20150707-1436246662.5358-3.jpg

เครื่องสำอางที่แต่งไว้ระหว่างวัน ทั้งแบบกันน้ำกันเหงื่อไม่ต้องห่วงว่าจะล้างไม่ออกถ้ามีวาสลีน เพราะเพียงแค่ลงวาสลีนบาง ๆ ก็สามารถเช็ดเครื่องสำอางทุกชนิดออกได้อย่างหมดจด หายห่วงเรื่องเครื่องสำอางตกค้างบนใบหน้าได้ และเมื่อเช็ดออกเรียบร้อยแล้ว ก็ใช้โฟมล้างหน้าล้างออกได้ตามปกติ ไม่อุดตันรูขุมขนและไม่ทำให้ผิวเสียอีกด้วย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/37/06/3e/37063ea38879bd10146fbc8e21bea64a.jpg

วาสลีนเพียงแค่กระปุกเดียว ใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมายและหลากหลาย ทำให้สาว ๆ สามารถที่จะสวยเป๊ะได้ดั่งใจ ไม่ว่าจะการบำรุง การช่วยเสริมการแต่งหน้าหรือการล้างเครื่องสำอาง แม้กระทั่งการป้องกันวาสลีนก็สามารถทำได้ดี คุณค่ามากมายขนาดนี้แถมราคาก็ไม่แพง สาว ๆ ซื้อพกติดตัวเอาไว้ก็ไม่เสียเปล่านะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง