รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/8a/8b/cf/8a8bcfcf8482127b0edcc028a31c4244.jpg

"ไอ้เรื่องความสวยความงามถือเป็นเรื่องใหญ่และเป็นเรื่องที่สำคัญของผู้หญิงทุกคนอยู่แล้วเนอะ เกิดมาก็มีหน้าเดียว ก็อยากจะมีผิวหน้าสวยใสบ้าง "ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงก็ชอบสรรหาวิธีดูแลตัวเองให้สวยเป็นธรรมดาใช่มั้ยคะ แล้ววันนี้เราก็ไปเจอ 'วิธีดูแลผิวหน้า 'แบบง่าย ๆ ที่แค่เปลี่ยนตัวเองเท่านั้นก็สวยได้ และไม่ต้องเสียเงินใด ๆ ใครที่กำลังเจอทางตันกับวิธีดูแลผิวหน้าแบบเดิมๆ และกำลังมองหาวิธีดูแลผิวหน้าแบบง่ายๆ ต้องมาทางนี้เลย


เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับดูแลผิวหน้าแบบข้ามประเทศข้ามสัญชาติกันเลยทีเดียว นั่นก็คือ“ การดูแลผิวหน้าของสาวญี่ปุ่น "เป็นที่รู้กันอยู่ว่าวิถีการดำเนินชีวิตและความเชื่อของสาวๆ ญี่ปุ่นนั้นแตกต่างกับเราอยู่แล้วงั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า วิธีดูแลผิวหน้าของสาว ๆ ญี่ปุ่นนั้นจะมีวิธีดูแลผิวแตกต่างกับเรายังไง ไปดูกันเลยยย !!!

ไขความลับ “ วิธีดูแลผิวหน้าของสาวญี่ปุ่น ”

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/9f/27/6e/9f276ef7c694546672e6be240178471b.jpg

ลดการแต่งหน้า เพิ่มการบำรุงผิว

เคยสังเกตกันมั้ยว่า ผู้หญิงญี่ปุ่นส่วนมากที่เราเคยเห็นกันนั้น ไม่ค่อยจะมีใครแต่งหน้าหนาหนักกันเลย และการแต่งหน้าของสาวญี่ปุ่นส่วนมากเป็นแนวใส ๆ ตามสไตล์ การที่สาวญี่ปุ่นไม่ค่อยแต่งหน้าหนักกันก็เพราะว่าพวกเธอมักจะให้ความสำคัญและใส่ใจกับการบำรุงผิวมากกว่า พูดง่าย ๆ ก็การดูแลผิวของสาวญี่ปุ่นเริ่มต้นง่าย ๆ แค่เราลดเครื่องสำอางลง และหันไปใส่ใจการบำรุงผิวหน้าให้มากขึ้น เพราะนั้นเป็นวิธีทำให้พวกเขาดูสวยใสจากผิวแบบแทบจะไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเพิ่มเลย

รูปภาพ:http://u1.m3q.jp/upload/2016/8/24/l_2016-8-24_fb58b6c133fed257d81abe04e976c75b.jpg

เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติ

สาวญี่ปุ่นจะได้รับความเชื่อเรื่องความสวยความงามที่สั่งสมกันมาจากรุ่นสู่รุ่น พวกเธอเชื่อกันว่า การดูแลผิวหน้าที่ดีนั้นควรเลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ สาวญี่ปุ่นมักจะนำน้ำมันหอมระเหยและสมุนไพรต่าง ๆ มาใช้เพื่อบำรุงและดูแลร่างกาย เพราะเชื่อว่าสิ่งที่มาจากธรรมชาติจะไม่ส่งผลที่ไม่ตีต่อร่างกาย

ยกตัวอย่างสมุนไพรที่โด่งดังของญี่ปุ่น อย่างชาเขียว ชาวญี่ปุ่นนิยมดื่มชาเขียวร้อน และในชาเขียวนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติที่จะช่วยให้ในการเพิ่มคอลลาเจนในร่างกาย จะช่วยลดริ้วรอยและทำให้ผิวกระชับขึ้น และยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV อีกด้วย การใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติแทนสารเคมีนั้นนับเป็นวิธีดูแลผิวหน้าที่ดีสองต่อเลย ได้ทั้งการช่วยให้ผิวหน้าของเราโดยตรงและยังส่งผลดีต่อสุขภาพเราอีกด้วยค่ะ

แต่ชาเขียวที่คนญี่ปุ่นกินนั้น ไม่เหมือนกับชาเขียวที่มีขายกันตามร้านกาแฟทั่วไปในประเทศเรานะคะ หากสาว ๆ คนไหนอยากจะกินชาเขียวให้ได้ประโยชน์แบบชาวญี่ปุ่น ต้องอ่านบทความนี้เลย ความรู้เพียบ!

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/f0/fe/4d/f0fe4d403d80459d7c3b2a000f2e273c.jpg

เลือกกินปลาแทนเนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูง

สาวญี่ปุ่นมักจะไม่ค่อยกินอาหารประเภทของทอดของมันหรืออาหารที่เนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูง สังเกตได้จากอาหารญี่ปุ่นทตามร้านอาหารญี่ปุ่นนั้นส่วนประกอบในอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็ล้วนเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น สาหร่าย ปลาทะเล และหอยนางรม ซึ่งในอาหารเหล่านี้จะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นมีประโยชน์ต่อผิวของเรามาก เพราะโอเมก้า3 จะไปช่วยสร้างความชุ่มชื้นแก่ผิว และทำให้ผิวหน้าของเราเต่งดึง และแลดูเหมือนผิวของเด็กอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://www.takaski.com/wp-content/uploads/2016/05/Top-10-Japanese-Face-Wash-Foam3.jpg

ดูแลความสะอาดผิวหน้าอยู่เสมอ

คนญี่ปุ่นโดยทั่วไปมักจะค่อนข้างจะอนามัยและรักษาความสะอาดกันอยู่แล้ว และสาวๆญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญกับการดูแลความสะอาดผิวหน้าและผิวพรรณเป็นพิเศษ ซึ่งข้อนี้ถือเป็นวิธีดูแลผิวหน้าที่สำคัญที่สุด การทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาด จะช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวและปัญหาอื่น ๆ ได้  ดังนั้นเราควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง และคือช่วงตื่นนอน และก่อนนอน เพื่อที่จะช่วยให้ผิวของเราได้มีเวลาพักและฟื้นฟูในช่วงที่เรากำลังนอนหลับด้วย เมื่อตื่นมาจะได้มีผิวหน้าที่สดใสขึ้นค่ะ

การทำความสะอาดผิวหน้านั้นไม่ใช่เรื่องยากค่ะ แต่ละเลยไม่ได้เช่นกันค่ะ แล้วที่สาว ๆทำความสะอาดหน้าอยู่นั้นเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าที่ถูกวิธีหรือป่าว มาเช็คกัน!

เห็นมั้ยค่ะสาว ๆ ว่าที่จริง ๆ แล้ว" วิธีดูแลผิวหน้าที่เรียบง่ายก็รักษาได้ผลลัพธ์ที่ดี "และผู้หญิงญี่ปุ่นได้พิสูจน์แล้วว่า เราไม่จำเป็นต้องประโคมเครื่องประทินผิวต่าง ๆ นานาให้มากมาย แต่แค่การที่เราดูแลผิวที่เรียบง่ายและก็มีประสิทธิภาพส่งผลให้มีผิวที่ดีได้เหมือนกันดังนั้น สาว ๆ คะ เรามาเริ่มต้นดูแลผิวหน้าของเราด้วยวิธีที่เรียบง่าย ธรรมชาติ แต่ครอบคลุมแบบสาวญี่ปุ่นกันดีกว่าค่ะ ง่ายแถมสวยและสุขภาพดีอีกต่างหาก

บทความที่เกี่ยวข้อง