ไหนๆ มีใครกำลังวางแผนไปบุก ตะลุยโตเกียวกันบ้างคะ ?

ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันทั้งที ก็คงอยากช้อปปิ้งอะไรหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะทั้งของตัวเอง หรือเป็นของฝากให้คนรู้จักใช่ไหมล่ะ แต่เรื่องอาหารนี่ก็สำคัญนะ ก็ไปถึงแล้วก็ต้องอยากทานอาหารญี่ปุ่นดีๆ อร่อยๆ แต่ถ้าแพงเกินไป จะเหลือเงินไว้ช้อปปิ้งไหมล่ะเนี่ย

เรามาตัดปัญหาเหล่านั้นกันดีกว่า เพราะที่โตเกียวมีร้านอาหารหลากหลายร้านเลยค่ะ ที่ทั้งอร่อย และราคาเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวกันสุดๆไม่เกิน 500 เยนเท่านั้นเองนะ เห้ยยย ถูกมากอ่ะ!!! ใครมีแผนจะไปเที่ยวโตเกียวแล้ว ลองมาดูกันดีกว่า7 ร้านอาหารสุดประหยัด ราคาสุดถูกจะมีที่ไหนกันบ้างนะ ?


FUKUWA SUSHI


รูปภาพ:https://fastjapan.com/en/wp-content/uploads/2016/08/1-95.jpg

มาเอาใจคนรักปลาดิบทั้งหลายกันก่อนดีกว่า สำหรับร้านนี้ที่เราแนะนำ จะมีข้าวหน้าปลาดิบ 2 เมนูเด็ดๆ มาให้เลือกทานกันล่ะ ได้แก่ Kaisen-Don ข้าวหน้าซาชิมิซีฟู้ด และ Negitoro-Don ข้าวหน้าปลาทูน่า ซึ่งอาหารเหล่านี้ของเขาจะสดใหม่ทุกวัน ส่วนราคาก็แน่นอนว่าเพียง 500 เยนเท่านั้นเองนะจ๊ะ ใครอยากลองลิ้มรสชาติปลาดิบเต็มๆ แบบนี้ ก็สามารถเดินทางไปได้ เดินจากสถานี Kinshicho เพียง 10 นาทีเท่านั้นเองจ้า


SHIBATORA


รูปภาพ:https://tabelog.ssl.k-img.com/restaurant/images/Rvw/24530/24530570.jpg

ร้าน Shibatora เป็นร้านอาหารขนาดพอดีๆ รองรับลูกค้าได้ประมาณ 50 คนค่ะ เมนูเด็ดๆ ของที่นี่ก็คงจะเป็น Yakitori หรือไก่ย่างเสียบไม้ หรือจะทานแบบข้าว เขาก็มีเช่นกันนะคะ รวมไปถึงยังมีเมนูแกงกะหรี่ทั้งหมู และไก่อีกด้วย เรียกว่ามีหลายเมนูให้เลือกทานกัน แบบราคาสบายกระเป๋าสุดๆ กันไปเลยล่ะ ถ้าอยากทานก็สามารถเดินทางง่ายๆ เพียง 2 นาทีจากสถานี Toranomon เดินไปได้ชิลล์ๆ เลย


CHANDON


รูปภาพ:http://d17vjxfu0igzun.cloudfront.net/images/05b6db53e6ea0ecbf82e1796d9b08915/620/spot_photos/85521/original-e7cab492d8bf3321d990f309ef47167052ea0db3.JPG

อยากทานอาหารเกาหลี มาร้านนี้กันเลยค่ะ Chandon ที่เดินทางง่ายๆ จากสถานี Shinjuku-Sanchome เพียง 1 นาทีเท่านั้น ที่นี่หลักๆ อาหารจะเป็นเมนูเนื้อหมูค่ะ รวมถึงพวกซอสต่างๆ ที่ใช้ประกอบอาหารก็เป็นสูตรลับของครอบครัวเขาเลยล่ะ ซึ่งเมนูของร้านนี้จะมีหลากหลายเมนู และราคาที่แตกต่างกันออกไป ถ้าใครอยากทานแบบประหยัดๆ เขาก็มีบางเมนู ที่ราคาถูกสุดๆ แบบว่าจ่ายแค่ 500 เยน แล้วยังมีเงินทอนอีกด้วยนะ คุ้มสุดๆ


SHICHIBAN


รูปภาพ:http://livedoor.blogimg.jp/ikebukurogurume/imgs/8/e/8e8805f3.jpg

เลขอะไรที่เป็น lucky number เอ่ย ? เลข 7 ใช่ไหมล่ะ ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นก็คือคำว่า Shichi นั่นเองค่ะ ซึ่งชื่อร้านนี้ก็สามารถแปลความหมายได้ตรงตัวเลยล่ะ แต่คงไม่ใช่แค่ชื่อที่นำโชคแล้วล่ะ เพราะอาหารของที่นี่ทั้งดี และราคาเป็นมิตรสุดๆ ไม่เกิน 500 เยนเลยนะ ส่วนคุณภาพคงจะสามารถการันตีได้ จากแถวคิวหน้าร้านในช่วงเที่ยงๆ ของทุกวัน ถ้าอยากลองแล้วล่ะก็สามารถเดินทางจากสถานี Nogizaka 8 นาที ร้านเปิดเวลา 11.30 - 15.00 นะจ๊ะ


ICHIYOSHI


รูปภาพ:https://fastjapan.com/en/wp-content/uploads/2016/08/1-99.jpg

มาต่อกันที่ร้านแถวๆ ชิบูย่ากันดีกว่า เพียง 2 นาทีจากสถานี  Ebisu คุณจะพบกับร้าน Ichiyoshi ที่ขึ้นชื่อ และเป็นที่นิยมในการมานั่งดื่มชิลล์ๆ ในช่วงกลางคืน แต่ในช่วงกลางวันก็มีเปิดบริการด้วยอาหารหลายๆ เมนูที่ทั้งดี และราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์สุดๆ เลยล่ะ ซึ่งจะมีอาหารเซตทั้งเมนูจานหลัก ข้าว ซุปมิโซะ และเครื่องเคียง เสิร์ฟมาให้อิ่มเต็มท้อง สามารถไปเดินเที่ยวต่อแบบเต็มที่เลยค่ะ


SEIKA


รูปภาพ:https://fastjapan.com/en/wp-content/uploads/2016/08/1-100.jpg

ใครหิวราเมนต้องมาทางนี้เลยค่ะ ที่เดินทางมาได้เรื่อยๆ ชิวๆ จากสถานี Harajuku จะพบกับร้าน Seika ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับความหนานุ่มของเส้นราเมน และซุปอร่อยๆ ที่ทำจากหมู และซอสโชยุ ทั้งน่าอร่อย แถมราคาก็ถูกสุดๆ ไปเลยล่ะ ถ้ามาเดินช้อปปิ้งแถว Harajuku ก็น่าจะไปลองชิมกันดูนะคะ ร้านนี้เปิดตั้งแต่เวลา 11 โมง จนถึงบ่าย 2 โมงครึ่งล่ะ อย่าลืมไปลองกันนะ


DAGASHI BAR


รูปภาพ:http://tokyoing.net/wp-content/uploads/2015/06/tokyo-dagashi-bar-1024x682.jpg

พักเรื่องของคาว มาที่ขนมอร่อยๆ กันดีกว่า ซึ่งที่นี่เป็นเหมือนกันบุฟเฟ่ต์ Snack Bar ของญี่ปุ่น เข้าไปที่นี่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมหลากหลายชนิด ที่คุณสามารถทานเท่าไรก็ได้ ในราคาเพียง 500 เยนเท่านั้น โอ้โห เห็นถึงความคุ้มไหมล่ะ ทานของคาวอิ่มๆ ก็มาหาขนมอร่อยๆ ทานแบบราคาประหยัดสุดๆ สนใจไหมคะ ? ถ้าสนแล้วก็ไปกันโลด เดินจากสถานี Shibuya ไม่นานเลย เพียง 2 นาที ที่นี่เปิด 16.00 - 23.30 นะคะ


ใครกำลังวางแผนไปเที่ยวโตเกียว แล้วอยากทานอาหารอร่อยๆ แบบราคาประหยัด เก็บเงินไว้ช้อปปิ้ง ก็ลองไปตาม 7 ร้านนี้ที่เราแนะนำกันได้เลยนะจ๊ะ อาหารดี อิ่มท้อง สบายกระเป๋าสตางค์อีกด้วย น่าสนใจสุดๆ ไปเลย



บทความที่เกี่ยวข้อง