รวมพลังติ่งเพราะวันนี้จะพาไปติดตามซีรีส์เกาหลีน่าดูของปี 2016มีตั้งแต่ฉายจบแล้ว กำลังจะลาจอ เพิ่งเริ่ม และกำลังจะฉาย เป็นการยกสามีแห่งชาติของทุกเรื่องมาไว้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้นนนน

คอซีรีส์เกาหลีห้ามพลาดเด็ดขาดดดดด พลาดแล้วจะเสียใจนะขอบอกกกกกมีอะไรบ้างมาดูกันนน ได้เวลาพบกับสามีทุกอาชีพแล้วจะยูวววว

1. Descendants of the Sun

รูปภาพ:http://www.kodcdn.com/images/serie/korea/2016/descendantsofthesun/w1.jpg

เรื่องย่อ

เรื่องราวความรักของทหารหนุ่มสังกัดกองทัพรักษาความสงบของสหประชาชาติ ( รับบทโดย ซงจุงกิ ) กับแพทย์อาสา ( รับบทโดย ซองเฮเคียว ) ที่หวนกลับมาเจอกันที่ประเทศอุรุค ความรักของทั้งสองก่อกำเนิดขึ้นท่ามกลางสงคราม โรคร้าย และภัยพิบัติ


นอกจากความรักที่ก่อตัวขึ้น แต่แฝงไปด้วยความรักของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เรื่องนี้สนุกมากให้แง่คิดดีๆ นอกเหนือจากความรักของหนุ่มสาว ยังสอดแทรกในเรื่องของจรรยาบรรณทางวิชาชีพ เป็นซีรี่ส์น้ำดีชี้นำสังคมอีกเรื่องที่น่าสนใจ ที่สำคัญพระเอกหล่อมาก น่ารักสุด จิ้นฟิน และอ่อยนางเอกสุดกำลังบอกเลยนะยูว ห้ามพลาดเด็ดขาดดดด


2. Cheese in the Trap

รูปภาพ:http://www.kodcdn.com/images/serie/korea/2016/cheeseinthetrap/w1.jpg

เรื่องย่อป็นเรื่องราวความรักในรั้วมหาลัยของนักศึกษาสาวฮงซอล ( รับบทโดย คิมโกอึน) ที่เพิ่งจะเก็บเงินเพื่อเรียนต่อหลังจากดรอปเรียนไปหาเงิน กับรุ่นพี่ยูจอง ( รับบทโดย พัคแฮจิน ) รุ่นพี่หนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย เรียนเก่ง เอวี่ติงเพอร์เฟกต์แต่ใครจะรู้ล่ะคะว่า รุ่นพี่หนุ่มผู้แสนดี มีนิสัยอันดำมืดแฝงอยู่ มีแต่ฮงซอลที่รู้สึกถึงมันได้ แต่ความรักของทั้งคู่ก็เกิดขึ้นแม้ทั้งสองจะนิสัยต่างกัน แถมยังชวนมึนหัว พระเอกออกแนวร้ายกับทุกคน แต่ชั้นจะดีกับเธอแค่คนเดียว เท่านั้นยังไม่พอ กองทัพนักแสดงหน้าตาดีเว่อร์ก็มารวมกันอยู่ในซีรีส์เรื่องนี้จนอยากกลับไปเรียนมหาลัยอีกครั้ง สุดท้ายความสัมพันธ์ของฮงซอลกับยูจองจะจบอย่างแฮปปี้เอนดิ้งมั้ยต้องไปลุ้นกันเอาเองจ้าแต่ดูเรื่องนี้แล้วรู้สึก โนบอดี้อิสเฟอร์เฟคจ้าาา ดูไปแล้วจะติดใจ


3. Doctors

รูปภาพ:http://www.kodcdn.com/images/serie/korea/2016/doctors/w1.jpg

เรื่องย่อเห็นซีรีส์เกาหลีจับละครที่เกี่ยวกับหมอมาเยอะมากกกกกก ได้ยินมาว่าถ้าเกาหลีเค้าขาดอาชีพด้านใดจะจับมาทำละครเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มสาวเกาหลีใต้ให้อยากทำอาชีพนั้นมากขึ้น แบบนี้ดีไทยควรเอาอย่างนอกเรื่องไปหน่อย เรื่องนี้เป็นความสำคัญของหมอหรือครูกับนักเรียนไม่แน่ใจ เพราะมันเริ่มต้นจากนักเรียนหัวโจกยูฮเยจอง ( รับบทโดย พัคชินฮเย ) ที่เปลี่ยนโรงเรียนมานับไม่ถ้วน จนโดนพ่อแท้ๆ ผลักไล่ไล่ส่งให้มาอยู่กับย่าที่เมืองเล็กๆ ของเกาหลีใต้ จนได้พบกับ ฮงจีฮง ( รับบทโดย คิมแรวอน ) คุณหมออนาคตไกลที่ผันตัวเองมาเป็นครู และได้สร้างแรงบันดาลใจให้ฮเยจองอยากตั้งใจเรียนขึ้นมาแล้วความรักของทั้งสองก็เริ่มต้นขึ้น แต่ว่าครูกับนักเรียนเป็นความรักที่ไม่ถูกต้อง วันเวลาผ่านไปทั้งสองได้กลับมาเจอกันในฐานะหมออีกครั้งบทสรุปของความรักเกิดขึ้นท่ามกลางคนไข้ที่ต้องดูแลรักษา ความเป็นความตายเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ล่ะวัน ทั้งคู่จะผ่านไปได้มั้ยต้องติดตาม แต่บอกว่าเรื่องนี้คุณหมอน่ารักสุด น้องผักก็สวยขึ้นมากกก ดีเริ่ดจ้าาาาาา


4. Uncontrollably Fond

รูปภาพ:http://www.kodcdn.com/images/serie/korea/2016/uncontrollablyfond/w1.jpg

เรื่องย่อเป็นซีรีย์ที่ดึงเอาขั้วแม่เหล็กของวงการบันเทิงของเกาหลีใต้โคจรมาเจอกันอย่างน้องซูซี่ ( Miss a ) กับนักแสดงหนุ่มหล่อหน้าร้ายอย่าง คิมอูบิน ที่พกความสวยความหล่อมากระแทกใจติ่งให้จิ้นฟินสุดแต่เจอเรื่องราวที่เป็นคอมเมดี้ก็ไม่ใช่ ดราม่าก็ไม่เชิง โรแมนติกหรือเปล่า เพราะเรื่องราวมันเกิดขึ้นจากความรักของนักเรียนอย่าง โนอึล ( รับบทโดย แบซูจี ) และชินจุนยอง ( รับบทโดย คิมอูบิน ) ที่เป็นคู่รักคู่กัดกันมาตั้งแต่วัยมัธยม ความรักมันเกิดจากตรงนั้นแต่ด้วยปัญหาต่างๆทำให้ทั้งสองห่างกันไปวันเวลาผ่านไปทั้งสองกลายเป็นผู้ใหญ๋ จุนยองอปป้าของเราได้กลายเป็นซุปตาร์หนุ่มหล่อ แต่โนอึลนี่สิกลายเป็นโปรดิวเซอร์ไส้แห้ง ยากจนหนี้เต็มตัว ทั้งสองกลับมาเจอกันอีกครั้งในฐานะโปรดิวเซอร์กับนักแสดง ความรักที่ยังไม่ลืมเลือน ก่อตัวขึ้นใหม่อีกครั้งท่ามกลางปัญหาในอดีตที่ยังแก้ไม่ตก กับโรคร้ายที่พระเอกของเราเป็น มันจะจบลงอย่างไง ต้องลุ้น ซีรีส์เรื่องนี้เพิ่งจบไปสัปดาห์ก่อน มาลุ้นกันเถอะบอกเลย ดูเรื่องนี้แล้วไม่ร้องไห้ต้องเป็นคนหัวใจด้านชาแน่ๆ *ปาดน้ำตา*


5. W – Two Worlds ( กำลังจะจบ )

รูปภาพ:http://www.kodcdn.com/images/serie/korea/2016/w/w1.jpg

เรื่องย่อ


เรื่องนี้กำลังจะจบอยู่แล้ว แต่เดาทางเรื่องไม่ได้สักทีค่ะคุณ เป็นเรื่องที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนจนเวียนหัว หัวทึบสุดๆ อย่างเราเลยตามไม่ทัน

แต่พอจะเล่าเรื่องย่อให้เพื่อนได้ฟังนิดหน่อย เรื่องราวมันเกิดขึ้นระหว่างสองโลกตามชื่อเรื่องเลย เป็นเรื่องเกิดขึ้นโดยนักเขียนการ์ตูนชื่อดังซึ่งเป็นพ่อของโอยอนจู ( รับบทโดย ฮันฮโยจู ) แพทย์ฝึกหัดสาว ที่เกิดจับพลัดจับผลูเข้าไปในโลกการ์ตูนที่พ่อตัวเองเขียนขึ้นมา

แล้วได้พบกับ คังชอล ( รับบทโดย อีจงซอก ) พระเอกในการ์ตูน เธอเกิดไปช่วยชีวิตคังชอลเอาไว้ ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในตัวการ์ตูนหลักของเรื่อง และเกิดเรื่องราวซับซ้อนขึ้นมา ที่แก้ยังไงก็แก้ไม่ตก ทั้งสองช่วยกันตามหาคนที่ฆ่าพ่อของพระเอกที่แม้แต่พ่อของนางเอกก็ไม่รู้ว่าเค้าคนนั้นเป็นใคร แต่ความรักของทั้งคู่ก็ก่อตัวขึ้นให้เหล่าติ่งกระชุ่มกระชวยหัวใจเพราะประธานคังของเราอ่อยแล้วอ่อยอีก จนหมอนขาดกระจุยจินตนาการว่าเป็นนางเอกไปเรื่อยย มาลุ้นกับตอนจบของ w ดีกว่าว่าทั้งสองจะได้รักกันมั้ยย

******************************************************************************************************

จบไปแล้วกับซีรีส์ต้นปี ทั้งปีกำลังจะจบและจบแล้วบอกเลยสนุกจริงๆ นะยูววว มีเรื่องหลากหลาย พล็อตไม่ซ้ำ แถมยังชี้นำสังคม ที่สำคัญพระเอกแต่ละคนหล่อมั่ก ดูไปจิกหมอนฟินไป ยังไม่หมด จะพาไปดูซีรีส์สนุกๆ ที่กำลัง ฉายอยู่ตอนนี้

******************************************************************************************************

6. Moon Lovers

รูปภาพ:http://www.kodcdn.com/images/serie/korea/2016/moonlovers/w2.jpg

เรื่องย่อ


ละครเรื้องนี้ดัดแปลงมาจาก Bu Bu Jing Xin ซีรีส์ชื่อดังของจีนชื่อดังโดย Tong Hua  เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นโดยแฮซู ( รับบทโดย ไอยู ) เกิดหมดอาลัยตายอยากในชีวิต นั่งกินเหล้าอยู่ริมบึงในสวนสาธารณะ แต่เจอเด็กจมน้ำเธอกระโจนเข้าไปช่วยทันทีจนเธอจมน้ำไป

แต่พอฟื้นขึ้นมาเธอกลับมาอยู่ในอาณาจักรโครยอเมื่อพันกว่าปีก่อน ได้เจอองค์ชายแปด ( รับบทโดย คังฮานึล ) ซึ่งเหมือนเป็นป๊อปปี้เลิฟของเธอ กับองค์ชายสี่ ( รับบทโดย ลีจุนกิ ) คนที่เธอกลัวแสนกลัว แต่ก็ค่อยๆ ยึดพื้นที่หัวใจเธอเข้ามาเรื่อย ความรักก่อตัวขึ้นท่ามกลางการแย่งชิงบัลลังก์ขององค์ชายรูปหล่อทั้งเจ็ดคน องค์ชายแต่ล่ะคนดีกับนางเอกเหลือเกินจนอยากจะสิงร่างไอยู

บทสรุป ใครจะได้ครอบครองบัลลังก์ และใครจะได้ครอบครองหัวใจนางเอกของเรา และเธอจะกลับไปยังโลกปัจจุบันได้มั้ย ต้องลุ้นจ้าาา เรื่องนี้ยังไม่จบเพิ่งได้ครึ่งเรื่อง มาจิ้นไปด้วยกันเต๊อะ


7. Moonlight Drawn by Clouds

รูปภาพ:http://www.kodcdn.com/images/serie/korea/2016/moonlightdrawnbyclouds/w1.jpg

เรื่องย่อ


เรื่องนี้สนุกมาก แค่ตอนแรกก็ขำกระจายอยากให้เพื่อนๆ ได้ดูเหลือเกิน เรต 10/10 ไปเลยกับความน่ารักของพระนาง และการเดินเรื่องที่ไม่สลับซับซ้อนไปมา แต่เรียงไทม์ไลน์ได้เข้าใจและเคลียร์มากๆ

เป็นเรื่องราวระหว่างความรักของขันทีกับองค์รัชทายาท แต่บอกเลยนะจ้าไม่ใช่ความรักแบบชายรักชาย เพราะขันทีหน้าหวานอย่างฮงซัมนม ( รับบทโดย คิมยูจอง ) เป็นผู้หญิงปลอมตัวมาเดิมชื่อฮงราอน เธอกลายเป็นขันทีคนสนิทของรัชทายาทลียอง ( รับบทโดย พัคโบกอม )

ความใกล้ชิดทำให้ความรักมาทักทายทั้งคู่ ท่ามกลางการเมืองแย่งชิงอำนาจของเหล่าเสนาบดี มเหสี และรัชทายาทเอง สุดท้ายองค์รัชทายาทจะได้ครองบัลลังก์มั้ย แล้วจะรู้เมื่อไหร่ว่าขันทีหน้าหวานของเราเป็นสาวน้อยปลอมตัวมา แล้วชาติกำเนิดของนางเอกใคร น่าลุ้นทั้งเรื่องจ้าาา ต้องติดตามสนุกมากกก

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะจ๊ะ เพราะจะพาไปทัวร์ซีรีส์เกาหลีครึ่งปีหลัง ว่ามีเรื่องอะไรน่าดูบ้างงงง ติ่งจ๊ะพร้อมมั้ยจ๊ะ มีสามีอีกหลายอาชีพเลยยยยย ตามมาค่า

8. The Legend of the Blue Sea

รูปภาพ:http://www.popcornfor2.com/upload/102/news-full-101810.jpg

เรื่องย่อ

เรื่องนี้เป็นการจับขั้วแม่เหล็กของวงการมาเลยทีเดียวระหว่างลีมินโฮ อปป้ารูปหล่อมว้ากกก และจอนจีฮยอนคุณแม่ลูกหนึ่ง มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความรักระหว่างนางเงือกและมนุษย์

เป็นซีรีส์แฟนตาซีที่น่าดูมากกก The Legend of the Blue Sea  ดัดแปลงมาจากนิทานในยุคประวัติศาสตร์ของเกาหลีในสมัยราชวงศ์โชซอน โดยจอนจีฮยอนจะได้มารับบทเป็นนางเงือก และลีมินโฮจะได้รับบทเป็นศิลปินที่มีจิตใจที่เยือกเย็น สุขุม นุ่มลึก  ความรักของทั้งคู่จะเกิดขึ้นได้ยังไงต้องลุ้นกันจ้า  ซึ่งมีกำหนดออกอากาศให้ชมกันตอนแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้วนะจ้าาา ต้องติดตาม

เรื่องนี้ทีเซอร์ยังไม่มานะจ๊ะ รอไปก๊อนน แล้วจะมาอัปเดต

9. The K2

รูปภาพ:http://korea.tlcthai.com/wp-content/uploads/capture-20160826-145407-480x247.png

เรื่องย่อ


คิมเจฮา ( รับบทโดย จีชางวุค ) เคยเป็นอดีตทหารรับจ้าง ที่มีชื่อในวงการว่า  K2 แต่ผันตัวเองมาเป็นบอดี้การ์ดหนุ่มซิกซ์แพคอลังการและได้ถูกจ้างให้คุ้มกัน ชเวยูจิน ( รับบทโดย ซงยุนอา ) ภรรยาของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ( รับบทโดย Cho Seong-Ha) และยังเป็นลูกสาวของตระกูลมหาเศรษฐีของเกาหลีใต้  ในขณะเดียวกันก็มีโกอันนา ( รับบทโดยยุนอา สมาชิกวง SNSD ) ลูกสาวลับๆ ของประธานาธิบดี

เรื่องราวจะเป็นยังไงต้องติดตาม ซิกซ์แพ็คของชางวุคก็เหมือนกัน แถมยังได้ไอดอลหน้าหวานอย่างสาวยุนอามาร่วมแสดง กรี๊ดสลบจ้าาาาา ติ่งอย่าพลาดเลยยยย

เตรียมรอเลยจ้าาา ลงจอ 23 กันยา นี้แล้ววว

9 เรื่อง 9 รส ที่เราหามาหวังว่าจะถูกใจนะตัวเธอออออ สามีหลายรสชาติจริงๆ ค่ะคุณ ดูแล้วก็เก็บไปฟิน ไปฝัน เขินๆ ๆ  รับประกันความสุนกเลยขอบอกกก ห้ามพลาดเลยนะยูวว

ปีนี้ซีรีส์เกาหลีดีๆ มาเต็มๆ ><


บทความที่เกี่ยวข้อง