ไม่เข้ามาชมแล้วจะเสียใจ สุดยอดสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่นที่ต้องไปเยือน!

การไป

เที่ย

ประเทศญี่ปุ่น

นั้นนอกจากไปดื่มด่ำประเพณี วัฒนธรรม อาหารการกินและวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นแล้ว แนะนำว่าต้องไปสัมผัสบรรยากาศของการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ประเทศญี่ปุ่น ในฤดูใบไม้ร่วง ( ช่วงเดือน กันยายน-พฤศจิกายน )

ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีจากสีเขียวกลายเป็นสีแดง

โดยค่อยๆ เริ่มจากตอนเหนือไล่ลงสู่ตอนใต้ของญี่ปุ่นซึ่งช่วงเวลาในการเปลี่ยนสีของใบไม้ในแต่ละสถานที่จะไม่เหมือนกันเนื่องจากการเปลี่ยนสีจะเปลี่ยนตามสภาพอากาศ  ไม่ว่าจะเดินทางเองหรือมีทัวร์พาไปแบบชิลล์ๆ ก็ต้องวางแผนในการจองทัวร์และวางแผนการเดินทางให้ดี เพื่อจะได้ไม่พลาดไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นกันนะคะ

รูปภาพ:

Let's Go !

ไป ดู สถานที่เที่ยว กันเลย>.<

1. สวนฮิตาชิ

รูปภาพ:

สวนฮิตาชิเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดอิบารากิ มีดอกไม้เป็นทุ่งกว้างขนาดใหญ่ สามารถชมดอกไม้ได้ตลอดปี ซึ่งในฤดูใบไม้ร่วงนั้นจะมีทุ่งต้นไม้สีแดงพุ่มเตี้ยชื่อว่า Kochia ในฤดูใบไม้ร่วงนักท่องเที่ยวต่างพากันมาชมทุ่ง Kochia กันเป็นจำนวนมากทุกปี

ช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ ( จากปี 2558 ) คือ ช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน - 15 พฤศจิกายน


สามารถเดินทางโดยนั่งรถบัส Kosoku-bus ไปลงที่ Katsuta หรือ นั่งรถไฟลงสถานี Katsuta แล้วออกทาง Higashi-guchi เพื่อต่อรถบัสในเมืองอีกต่อหนึ่ง ( ป้ายรถบัสเบอร์ 1 ) หรือถ้าอยากเดินทางสบายๆ ก็จองทัวร์ญี่ปุ่นจะมีไกด์พาไปเที่ยวถึงที่เลย

2. ถนนต้นแปะก๊วย อิโช นามิกิ

รูปภาพ:

ถนนอิโช นามิกิเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิต เนื่องจากใบไม้ที่เปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีเหลืองทองในช่วงปลายเดือน พฤศจิกายน บนพื้นจะเต็มไปด้วยใบไม้สีเหลืองทองที่ร่วงหล่นลงมา เหมาะแก่การเดินเล่น สูดบรรยากาศ พักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้ ซึ่งตามข้างทางของถนนเส้นนี้จะมีร้านคาเฟ่ให้นั่งชมความสวยงามของต้นไม้ได้

ช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ ( จากปี2558 ) คือ ช่วงวันที่ 25 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม


สามารถเดินทางโดยนั่งรถไฟใต้ดินสายสีส้ม Ginza Line ลงที่สถานี Gaienmae Station ออกทางหมายเลข 4 จากนั้นเดินไปทางซ้ายตามถนนจะพบทางเข้าถนนเส้น Icho Namiki หรือเดินทางไปกับทัวร์ญี่ปุ่น

ก็จะมีรถของทัวร์พาไปชมถึงที่อีกเช่นกัน

3. โออิชิปาร์ค

รูปภาพ:

โออิชิปาร์คตั้งอยู่ที่ริมฝั่งทะเลสาบคาวากูชิโกะ เมื่อมองข้ามทะเลสาบไปจะเห็นภูเขาไฟฟูจิตั้งอยู่อย่างโดดเด่น โออิชิปาร์ค เป็นสวนที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้คนเข้ามาชมความสวยงามของดอกไม้ที่เรียงรายกันอย่างสวยงาม เป็นสถานที่ยอดนิยมของชาวทัวร์ญี่ปุ่น และยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่มาพักผ่อนหย่อนใจ มาชมบรรยากาศและวิวทิวทัศน์กันอย่างสบายอารมณ์ ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่นี่จะมีความสวยงามมาก

ช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ ( จากปี2558 ) คือ ช่วงวันที่ 25 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม

สามารถเดินทางโดยใช้บริการรถ Retro Bus จากสถานีคาวากูชิโกะได้ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ลงที่ป้าย Kawaguchiko Shizen-Seikatsu-Kan ซึ่งเป็นป้ายสุดท้ายเลย

4. ทะเลสาบโทวาดะ

รูปภาพ:

ทะเลสาบโทวาดะเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะฮอนชู ทะเลสาบนี้ถือว่าเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นิยมที่สุดแห่งหนึ่ง รอบทะเลสาบโทวาดะจะเป็นป่าระยะกว้าง ยังคงความเป็นธรรมชาติที่สวยงามไว้ จึงทำให้ที่แห่งนี้เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นักท่องเที่ยวต้องอยากไป โดยเฉพาะในบริเวณรอบๆ ลำธารโออิราเซะ ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งทิศตะวันออกของทะเลสาบนั้นจะมีความสวยเป็นพิเศษ สามารถล่องเรือชมความสวยงามของธรรมชาติได้

ช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ ( จากปี2558 ) คือ ช่วงวันที่ 15 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน

สามารถเดินทางได้โดยรถไฟ Hyabusa train ( JR Tohoku Shinkansen ) เดินทางสู่ Hachinihe และเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสเดินทางต่อไปยัง Towadako ส่วนใครที่กำลังหาทัวร์ญี่ปุ่นที่มีโปรแกรมทัวร์ไปที่นี่ก็อ่านรายละเอียดให้ดีนะว่ามีโปรแกรมทัวร์พาไปที่นี่หรือเปล่า

5. หุบเขาโครังเค

รูปภาพ:

โครังเคอยู่ในจังหวัดไอจิ เมืองโตโยต้า เป็นสถานที่ชมใบไม้แดงยอดนิยมอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น เนื่องจากอากาศที่บริสุทธิ์ ธรรมชาติที่สวยงามไร้ซึ่งขยะและสารพิษ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเก็บภาพสวยๆ จากใบไม้แดงตลอดช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสี

ช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ ( จากปี2558 ) คือ ช่วงวันที่ 15 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม

สามารถเดินทางได้โดยรถไฟสาย Meitetsu Nagoya ลงที่สถานี Higashi Okazaki ต่อด้วยรถบัสอีกประมาณ 2 ชั่วโมง เนื่องจากช่วงใบไม้แดงผู้คนต่างพากันมาเยอะ จึงทำให้รถติดเล็กน้อย

6. ทะเลสาบคาวากุชิโกะ

รูปภาพ:

ทะเลสาบคาวากุชิโกะนั้นถือได้ว่าเป็นเส้นที่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิมากที่สุด สามารถเรียกได้ว่าประตูสู่ฟูจิเลยล่ะ นอกจากได้ชมความงามของภูเขาไฟฟูจิแล้วยังสามารถชมใบไม้แดงที่มีให้เห็นได้ตลอดทาง หรือจะนั่งรถ Retro Bus เพื่อชมวิวตามจุดต่างๆ นอกจากนี้ยังขึ้นกระเช้าไฟฟ้าชมวิวและล่องเรือในทะเลสาบก็ได้

ช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ ( จากปี2558 ) คือช่วงวันที่ 25 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม

ถ้าไปเที่ยวเอง สามารถเดินทางโดยรถบัสแล้วลงที่บริเวณสถานีรถไฟคาวากุชิโกะ  หรือจะนั่งรถไฟแล้วไปลงสถานีรถไฟคาวากุชิโกะ แต่ถ้าไปกับทัวร์ญี่ปุ่นก็หมดห่วงเรื่องการเดินทางได้เลย

7. อาราชิยาม่า

รูปภาพ:

อาราชิยาม่าเป็นเมืองเล็กๆ ทางทิศตะวันตกของเกียวโต เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในการชมใบไม้แดงมาก นักท่องเที่ยวต่างพากันไปถ่ายรูปใบไม้แดงที่อาราชิยาม่ากันอย่างไม่ขาดสาย นอกจากการเดินชมใบไม้แดงแล้วยังสามารถล่องเรือหรือนั่งรถไฟสายโรแมนติกเพื่อชมวิวและสัมผัสบรรยากาศที่สดชื่นได้อีกด้วย

ช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ ( จากปี2558 ) คือ ช่วงวันที่ 25 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม

สามารถเดินทางได้โดยรถบัสหรือรถไฟ JR สาย Sagani line ลงสถานี Saga-Arashiyama  หรือให้ไกด์ของทัวร์ญี่ปุ่นนำทางไปแบบสบายๆ แถมยังมีตากล้องถ่ายรูปให้แบบซื้อทัวร์ทีเดียวได้ทั้งไกด์ได้ทั้งตากล้องเลยแหละ

8. สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็น

รูปภาพ:

สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็นเป็นสวนที่ออกแบบโดนใช้หิน ต้นไม้ บ่อน้ำ และมีเนินเขาเล็กๆ เพื่อทำให้เป็นเหมือนฉากธรรมชาติ ด้านหลังของสวนสามารถมองเห็นวิวของโตเกียวโดมและตึกต่างๆ ได้ ซึ่งสวนแห่งนี้จะมีความสวยงามเป็นพิเศษในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ใบของต้นเมเปิลที่อยู่รอบสวนจะเปลี่ยนจากเขียวเป็นสีส้มสลับสีแดงให้เห็นตลอดทาง

ช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ ( จากปี2558 ) คือ ช่วงวันที่ 25 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม

สามารถเดินจากสถานีอิดะบาชิ หรือ สถานีโคระกุเอ็น ไปที่สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็น ได้เลย ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

WOW !

เป็นไงบ้างคะ ..เห็นสถานที่สวยๆ แบบนี้แล้ว อย่าพลาดกันเชียวนะคะ เพราะช่วงนี้มันคือช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนั่นเอง แน่นอนว่าเรามีแพ็กเกจทัวร์ญี่ปุ่นราคาสุดคุ้มมาแนะนำให้ผู้ที่หลงไหลในการท่องเที่ยวได้เลือกกันแบบจุใจ แถม ! ยังมีแพ็คเกจ ที่เลือกวันเที่ยวอิสระให้เพื่อนๆได้เลือกได้ตามใจชอบอีกต่างหากเจอแบบนี้อย่าไปรอค่ะ ไปหาที่เที่ยวกันเลย ><