เข้าสู่ปลายปีแบบนี้ มองไปทางไหนก็เจอแต่คนที่เริ่มวางแผนการท่องเที่ยวเต็มไปหมดแล้ว บางคนก็ไปเที่ยวในประเทศ  บางคนก็ไปต่างประเทศ ซึ่งสำหรับสาวๆ ยุคนี้

ประเทศเกาหลีก็ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับสายตะลุยต่างแดนอยู่เสมอ

หลายคนคงเตรียมแปลนสถานที่ในตัวเมืองไว้ไปถ่ายรูปอวดเพื่อน อวดน้องกันดิบดี

แต่!! อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจไปถ้าคุณยังไม่ได้อ่านบทความนี้

เพราะเรามีแหล่งดีๆ ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยรู้มานำเสนอ ถ้าจะให้พูดกันตรงๆ จะเรียกว่า

' แมพลับ ' ใหม่ของเกาหลี

เลยก็ว่าได้ ซึ่งตัวเราเองได้มีโอกาสดีๆ ได้ไปร่วม

FAM Trip กับทาง KTO

บอกได้เลยว่างานนี้รู้สึกโชคดีมากๆ ที่ได้ไปร่วม

สัมผัสบรรยากาศนอกเมืองเกาหลี

และไปเจอแหล่งดีๆ เอามาบอกต่อเพื่อนๆ กัน  เขาว่ากันว่าหากอยากให้รู้สึกถึงการใช้ชีวิตในประเทศนั้นจริงๆ ให้ไปนอกเมือง ซึ่งก็บอกได้คำเดียวว่าประโยคนี้ไม่ผิดเลย  แถมยังทำให้เราได้ไปเจอกับบรรยากาศใหม่ๆ อีกด้วย เอาเป็นว่าไม่ลีลาละ  ไปดูกันเลยดีกว่าว่า นอกจากโซลแล้ว เกาหลียังมีแหล่งดีอะไรที่เราไม่ควรพลาดอยู่บ้าง! (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧

9 แมพ ลับ ในเกาหลี รวมแหล่งดีนอกกรุงโซล!


1. Spa Land Centum City

รูปภาพ:http://i2.cdn.turner.com/cnnnext/dam/assets/130626123211-busan-spa-land-2-horizontal-large-gallery.jpg

หากใครเป็นคอซีรีส์เกาหลี คงจะเคยเห็นฉากที่ตัวเอกมักจะไปพึ่งพิงโถงซาวน่าเพื่อเป็นที่นอนหลับ พักผ่อนยามไม่รู้จะไปนอนที่ไหนดี  หรือฉากที่อาจุมม่าไปเม้ามอยกันในลานบ่อน้ำร้อนล่ะก็  ต้องอยากจะมาที่แห่งนี้แน่ๆ   ซึ่ง

Spaland

แห่งนี้แอดวานซ์กว่านั้น

เพราะมันเป็นแหล่งแห่งสปาจริงๆ

ไม่ได้มีแค่ห้องซาวน่า หรือที่อาบน้ำธรรมดา  แต่ว่าห้องซาวน่าจะแยกย่อยออกไปเป็นหลายสไตล์เลยทีเดียว  ทุกอย่างเป็นระบบเรียบร้อยดีมากถึงมากที่สุด

รูปภาพ:

ก่อนจะเข้าไปในสปาแลนด์ได้ คุณจะได้รับกุญแจดอกหนึ่งเพื่อไปเก็บรองเท้า และใช้ดอกเดิมเพื่อเข้าไปสู่ห้องเก็บสัมภาระและเปลี่ยนเสื้อผ้าสำหรับคนที่จะไปสปาฟุต หรือซาวน่า

แต่!! สำหรับใครที่จะไปห้องบ่อน้ำร้อนบอกได้คำเดียวว่า  ถอดเสื้ออย่างเดียวแล้วเก็บเข้าไปในตู้เลยค่ะ

ตอนเข้าไปครั้งแรกยอมรับเลยว่าสะพรึง!! มากถึงมากที่สุด  ทำตัวไม่ถูกเลย

เพราะมีทั้งสาวใหญ่ สาวน้อยเดินเปลือยแบบปกติชนมากๆ

ตานี่ไม่รู้จะเอาไปไว้ทิศไหนดีเลยค่ะ

ฉะนั้นขอเตือนเลยนะจ๊ะว่า ก่อนจะเข้าไปเปลี่ยนชุดมองป้ายให้ดีๆ ก่อนว่าเป็นห้องผู้หญิงหรือห้องผู้ชายนะ ไม่งั้นถ้าเข้าผิดโซนนี่บอกเลยว่าสะพรึงหนักกว่าเดิม!

ซึ่งในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าจะมีโซนประทินผิว และอุปกรณ์ทำผมอย่างดีให้ด้วย ไดร์พร้อม สำลีพร้อม ครีมพร้อม น้ำยาจัดแต่งทรงผมพร้อม หวีอบให้อยู่ในตู้ร้อนเพื่อความสะอาดอีกต่างหาก บอกได้เลยว่าประทับใจสุดๆ ค่ะ

รูปภาพ:http://i2.cdn.turner.com/cnnnext/dam/assets/130626122722-busan-spa-land-1-horizontal-large-gallery.jpg

แต่สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่คุ้นชินกับการเปลือยต่อสาธารณชนก็ไม่ต้องเสียดายไป เพราะถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถเอาตัวไปแช่น้ำร้อนได้  แต่เราก็ยังมีแหล่งให้เอาเท้าลงไปแช่ในบ่อน้ำร้อนได้ ซึ่งอยู่ในโซน

Foot baht

ค่ะ   มีทั้งแหล่งให้นั่งแช่น้ำร้อนสบายๆ หรือจะเดินวนไปวนมา บนพื้นหินนูนก็เหมือนได้นวดเท้าไปในตัว สบายดีเหมือนกันคะ   แช่ครั้งแรกๆ อาจจะสะดุ้งหน่อยเพราะน้ำค่อนข้างร้อน ผิวแดงกันเลยทีเดียว แต่แช่นานๆ ไปฟินค่ะ

รูปภาพ:http://www.iatemywaythrough.com/wp-content/uploads/2015/01/southkorea2014_112.jpg

นอกจากนี้ยังมีห้องซาวน่า ซึ่งมีหลายสไตล์มาก เช่น Pyramid Room, Bali Room, Yellow Earth Room, Hard Wood Charcoal Room, Salt Room และอีกหลากหลายสไตล์ซึ่ง การตกแต่งห้องจะต่างกัน และความร้อนจะไม่เท่ากัน  บางห้องสูงถึง 40 กว่าองศา OMG สุดๆ ทำได้เพียงเปิดประตูปุ๊บ แล้วปิดปั๊บ - -''

เคยเดินเข้าไปเจอชาวเกาหลี นอนหลับพักผ่อนกันอย่างสบายแลดูผ่อนคลายในความร้อนมากกว่า 30 องศา ซึ่งถ้านึกอยากจะสร้าง challenge ให้ตัวเองก็อาจจะทนได้นะ แต่ส่วนตัวแล้วเป็นชาวเมืองร้อน เลยประทับใจในห้อง Ice Room มากกว่าฮี่ๆ  เย็นมาก เอาตัวไปแปะๆ ตามเก้าอี้ ตามผนังนี่ฟินมากสุดๆบอกเลย (^[+++]^)

รูปภาพ:http://i2.cdn.turner.com/cnnnext/dam/assets/130626124404-busan-spa-land-5-horizontal-large-gallery.jpg

ถ้าใครไปเที่ยวที่อื่นมา แล้วมาปิดท้ายทริปของวันด้วย Spaland แห่งนี้ รับรองได้เลยว่าจะฟินมากแน่ๆ ความเหนื่อยทั้งวันคงอันตรธานหายไปหมด  หากใครสนใจพิกัดอยู่ที่ Haeundae-gu เมือง Busan จ้า


2. Gamcheon Culture Village

รูปภาพ:http://chill.co.th/picplace/locate2283.jpg

ถ้าใครรู้จักซานโตรินี่แห่งกรีซ ต้องมาที่นี่เลยจ้า เพราะที่หมู่บ้านกัมชอน ซึ่งมีฉายาว่า

ซานโตรินี่แห่งปูซาน


แถมจัดเป็นหมู่บ้านที่มีวิวทิวทัศน์สวยเป็นอันดับต้นๆ ในเกาหลี

เลยนะเอ้อ

ด้วยความที่เป็นหมู่บ้านที่มีสีสันสดใสดูแปลกตา และด้วยเป็นการสร้างบ้านต่างระดับเป็นขั้นบันไดแบบนี้

ทำให้มันอดใจไม่ได้ที่จะต้องมาเยี่ยมเยือนที่แห่งนี้สักครั้งกันเลยนะ   ซึ่งครั้งแรกที่นั่งรถแล้วผ่านหมู่บ้านแห่งนี้ ยังไม่รู้ว่าคือหมู่บ้านกัมชอนที่มีชื่อเสียง แต่แค่เห็นไกลๆ มันอดละสายตาไม่ได้จริงๆ ค่ะ เหมือนโดนดูดให้มองยังไงยังงั้นเลย เป็นวิวที่อยากจะถ่ายไปให้เพื่อนๆ เห็นมากๆ


รูปภาพ:http://tong.visitkorea.or.kr/cms/resource/56/1877356_image2_1.jpg

แต่จะให้มองจากที่ไกลๆ แล้วบ่นในใจว่าสวยๆๆ อย่างเดียวมันไม่ใช่นะเธ้อ  ไหนๆ ก็มาที่นี่แล้วขอเชียร์ให้เดินทางไปที่หมู่บ้านด้วยเลยจ้า ไม่งั้นจะพลาดมากนะบอกเลย  เพราะในหมู่บ้านที่มองภายนอกแล้วมีสีสันสวยสดใสแบบนี้ ภายในก็มีศิลปะไม่แพ้กันเลยนะจ๊ะ

เพราะตามกำแพงในหมู่บ้านจะมีรูปวาดสวยๆ สีสันสดใสเต็มไปหมด

เหมาะแก่การถ่ายรูปเก็บไว้ยิ่งนัก จะโชว์บน IG ก็ดี จะเก็บไว้ดูคนเดียวก็ยังได้   แต่จะไม่ไปไม่ได้นะเอ้อ

รูปภาพ:http://story.tourders.com/wp-content/uploads/2016/01/Gamcheon-Culture-Village-3.jpgรูปภาพ:http://tong.visitkorea.or.kr/cms/resource/03/1962503_image2_1.jpgรูปภาพ:http://www.sarahdweaver.com/wp-content/uploads/2014/08/IMG_2985.jpgรูปภาพ:http://www.sarahdweaver.com/wp-content/uploads/2014/08/IMG_2996.jpg

ถ้าได้มาเดินเที่ยวตรงนี้คงรู้สึกว่าได้กำไรน่าดูเลยเนอะ วิวคล้ายๆ กรีซ แต่ได้ถ่ายรูปเดินเล่นอยู่ในปูซานอีก ช่างคุ้มค่าเสียนี่กระไร  ดูท่าแล้วแค่หมู่บ้านเดียวการ์ดคงเก็บภาพไม่พอซะแล้วมั้งเนี่ย ก็มีแต่วิวน่าถ่ายเยอะแยะไปหมดงี้ ไปรอบหน้าต้องชวนเพื่อนไปช่วยกันถ่ายแล้วแหละ



3. Busan Cinema Center

รูปภาพ:http://tong.visitkorea.or.kr/cms/resource/95/1735595_image2_1.jpg

อีกหนึ่งในแหล่งดังๆ ที่เราควรจะไปเยี่ยมชมกันสักครั้งในเกาหลี  เพราะสถานที่แห่งนี้คือที่ที่จัดงาน

Busan International film festival (ฺ BIFF )

และกลายเป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลนี้ไปโดนฉับพลัน  ซึ่งสถานที่แห่งนี้ไม่ได้มีแค่เคยจัดเทศกาลนะจ๊ะ  เพราะที่นี้คือโรงภาพยนตร์ และโรงละครในหนึ่งเดียว  โดยมีโรงภาพยนตร์แยกย่อยออกเป็นหลายโซน

จุดเด่นของ Busan Cinema Center ก็คืออาคารที่มีความสวยงามซับซ้อนในด้านสถาปัตยกรรม  และมีหลังคาที่ถูกจัดว่าใหญ่ที่สุดในโลก

เลยก็ว่าได้ ( บ้างก็ว่าใหญ่กว่าสนามฟุตบอลอีกแน่ะ! )

รูปภาพ:https://wellseeyoulater.files.wordpress.com/2011/10/img_4272.jpgรูปภาพ:http://www.busanhaps.com/wp-content/uploads/files/busan_cinema_center_2_2.jpg

นอกจากตึกของที่นี่จะมีหลังคาที่กว้างมากๆ แล้วยังมีความโดดเด่นที่มากกว่านั้นด้วยหลอดไฟ

LED ที่มากกว่า 42,600 หลอด

ซึ่งทำให้บนหลังคานี่กลายเป็นจอภาพขนาดยักษ์ ที่จะช่วยสร้างสีสันในยามค่ำคืนให้ผู้คนได้ตะลึงและประทับใจมากๆ เลยทีเดียว

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-E_qehybLmLs/TpRIdTpt6CI/AAAAAAAAEac/E2mQ_QE7arg/s1600/IMG_9326.jpgรูปภาพ:http://busanhaps.com/wp-content/uploads/articles/busan_cinema_center_7.jpgรูปภาพ:http://tong.visitkorea.or.kr/cms/resource/91/1735591_image2_1.jpg

4. Haeundae Beach

รูปภาพ:

ถ้าพูดถึง " น้ำทะเลใส หาดทรายขาว " แน่นอนว่า เราจะต้องนึกถึงคำขวัญเกาะสมุย ( อ้าว คนละเรื่องเรอะ )   โอเคๆ กลับมาๆ  ถึงแม้ที่เกาหลีจะไม่ได้มีคำขวัญแบบนี้อยู่ แต่ถ้าพูดถึงหาดทรายสีขาวในเกาหลีแล้วล่ะก็จะต้องนึกถึง

ชายหาดแฮอุนแด

แน่นอนเลย

เนื่องจากมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศเมือง และอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง   ถ้าใครไปเกาหลีบ่อยๆ จะเข้าใจว่าที่เกาหลีไม่ค่อยมีทะเล ยิ่งอยู่ในเมืองนี่ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย   ถ้าใครได้ไปเที่ยวเกาหลี มาเริ่มต้นที่ปูซานแล้วค่อยเข้าโซล หรือจะเข้าโซลแล้วแวะมาเที่ยวชายหาดที่ปูซานอีกก็ยังคุ้มนะบอกเลย

รูปภาพ:http://wolfhoundpub.com/wp-content/uploads/2014/12/Haeundae_Beach.jpgรูปภาพ:http://m.koreaittimes.com/images/a%ED%95%B4%EC%9A%B4%EB%8C%80_%ED%95%B4%EC%88%98%EC%9A%95%EC%9E%A5.JPG

ที่หาดแฮอุนแดนี่ถ้าใครมากับทัวร์ หรือเช่ารถขับมาเองก็มีที่จอดรถให้ด้วยนะ ส่วนบริเวณรอบๆ ก็เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยว และร้านอาหารเยอะแยะไปหมดเลย แถมบริเวณใกล้ๆ ยังมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งปูซานให้ไปเที่ยวอีกต่างหากด้วยนะ

ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนิยมมากันในช่วง มิถุนายน - สิงหาคม ซึงอยู่ในช่วงฤดูร้อน

ถ้าใครอยากจะมาว่ายน้ำที่หาดแห่งนี้ ก็มาช่วงนี้จะสนุกมากกว่าช่วงอื่น ( แต่คงไม่มีใครไปว่ายน้ำหน้าหนาวอยู่แล้วชะ )



5. Dongbaek Island

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/4/44/Dongbaek_island_Busan.jpg

หลังจากเที่ยวที่ชายหาดอุนแดกันไปแล้ว  ถ้าเดินต่อไปอีกหน่อยก็ขอยินดีต้อนรับเข้าสู่ช่วง ท่องเที่ยว ณ

Dongbaek Island

ได้เลยเพราะมันใกล้กันมาก    ถ้าหันหน้าเข้าทะเลล่ะก็  จากชายหาดอุนแดให้เดินตรงขวามือมาเรื่อยๆ จนสุดขอบชายหาดเลย เสร็จแล้วเดินขึ้นข้างบนนะ ไม่เดินลงทะเลหนา น้ำลึกหนาบอกก่อน

แต่จริงๆ แล้วมันก็ไปต่อได้แหละ เพราะตรงสุดชายหาดจะเป็นโขดหินเล็ก หินใหญ่เต็มไปหมด ซึ่งบางคนก็มีมานั่งตกปลาบ้าง บางคนก็มาปีนเล่นบ้าง แต่ไม่แนะนำนะ เพราะด้านบนมีทางเป็นสะพานไม้สวยๆ  สำหรับคนสวยๆ ให้เดินสวยๆ ฉะนั้นถ้าใครสวยและอยากสวยต่อไปแนะนำให้เดินบนสะพานนะ อิอิ

รูปภาพ:http://tong.visitkorea.or.kr/cms/resource/65/1804865_image2_1.jpg

สิ่งหนึ่งที่ชอบในการเดินครั้งนี้คือ

เป็นการได้เดินกินลมชมวิวท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง

เพราะ

โดยรอบจะเป็นต้นไม้บนภูเขา และที่สำคัญเรากำลังเดินอยู่บนเนินเขา ท่ามกลางต้นไม้และก้อนหิน ส่วนวิวด้านล่างคือทะเล บรรยากาศหอมและเย็นลมมากสุดๆ

ถ้าใครไม่รีบล่ะก็ ชิลล์มาก ชิลล์ได้เป็นชั่วโมงๆ แต่ต้องระวังนิดหน่อยเพราะบางทีทางเดินบันไดค่อนข้างชัน  แต่ยังดีที่ว่าจะมีจุดให้นั่งพักและชมวิวชมทะเลอยู่บ้าง เหมือนรู้อ่ะว่าเหนื่อย ( แต่ถ้ารีบเดินก็เหนื่อยจริงนะ กว่าจะถึงปลายทางก็ไกลอยู่ )

รูปภาพ:รูปภาพ:http://static.thousandwonders.net/DongBaek.Island.original.17730.jpg

6. Haedong Yonggungsa Temple

รูปภาพ:http://www.ourhoneymoondestinations.com/wp-content/uploads/2015/10/korean-busan-Haedong-Yonggungsa-Temple-honeymoon-destinations.jpg

แปลกมะ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม จะต้องไปเยือนวัดวาอารามแถวนั้นให้ได้ อย่างน้อยก็ต้องสักที่อ่ะนะ ไม่งั้นมันจะรู้สึกทะแม่งๆ เหมือนยังไปไม่ถึง  และที่นี่ก็เหมือนกัน ถ้าคุณมาถึง

ปูซาน

ล้วล่ะก็นับว่าโชคดีเลย

เพราะนอกจากปูซานจะเต็มไปด้วยวิวธรรมชาติที่สวยงาม และแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายแล้ว ยังมีวัดที่มีชื่อเสียงอย่าง '

วัดแฮดง ยงกุงซา '

ซึ่งมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ถูกสร้างขึ้นตั้งกะปี 1376 นู้น...แน่ะ  และที่สำคัญการมาเดินวัดครั้งนี้คุณจะได้เดินชมท่ามกลางธรรมชาติ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดอีกต่างหาก

รูปภาพ:รูปภาพ:

ระหว่างทางเดินเข้าไปในวัด ก็จะมีร้านขายอาหาร และของฝากให้ซื้อได้ทั้งขาไปและขากลับ  แนะนำให้ซื้อน้ำไปกินสักขวด เผื่อระหว่างทางเดินไปอาจจะเหนื่อยกันบ้าง เพราะเป็นทางเดินขึ้นเขา และบริเวณวัดกว้างมาก

รูปภาพ:

ทางเดินส่วนใหญ่จะเป็นบันได ที่มีระยะยาวไกล และบางที่ก็ชัน แต่จะมีบางช่วงที่พื้นเป็นหิน อารมณ์นี่แบบระลึกได้เลยว่าเราเดินอยู่บนเขาจริงๆ ถ้าเห็นในรูปจะสังเกตได้ว่าข้างๆ มีต้นไม้ และต้นไผ่เต็มไปหมด ซึ่งทั้งวัดจะมีแบบนี้ตลอดทาง  บางทีก็มีดอกไม้ด้วยสวยมากๆ เลย

แถมยังมีจุดสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบ Out Door ได้ไหว้สักการะท่ามกลางวิวธรรมชาติ ด้านหน้าเป็นทะเล ไม่แปลกใจเลยที่ถูกจัดให้เป็น

วัดที่มีทิวทัศน์สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี

ถ้าใครได้ไปทำบุญที่นี้แล้วก็ไปยืนสูดอากาศให้ชื่นใจเต็มปอดกันเลยเน้ออ


7. Nampodong Strret & BIFF Street

รูปภาพ:http://tong.visitkorea.or.kr/cms/resource/83/2364283_image2_1.jpg

อันนี้ขอรวบไว้ด้วยกันเพราะพิกัดอยู่ใกล้ๆ กันไปมาหาสู่กันได้สะดวก ฮี่ๆๆ ก็เริ่มที่

ย่านนัมโพดง

กันก่อน  ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ นะ นี่คือ

ย่านมยองดงแห่งปูซาน

เพราะเต็มไปด้วยแหล่งช็อปปิ้ง ที่ครึกครื้นที่สุดแห่งหนึ่งในปูซาน

สำหรับสาวๆ ที่อยากมาช้อปเครื่องสำอาง ย่านนี้คือคำตอบเลยจ้า มีหลากหลายแบรนด์ละหลายร้านให้เลือกสรรตามความถูกใจกันเลยทีเดียว การแข่งขันไม่แพ้ย่านมยองดงมี MC มาคอยยืนเรียกลูกค้า และโฆษณาโปรโมชั่นกันตลอดๆ  แถมที่สำคัญ

แอบกระซิบให้ว่า โปรโมชั่นเซลบางอย่างถูกกว่าในมยองดงมากมายเป็นเท่าตัวเลย

ถ้าใครไปช้อปแถวนี้แนะนำให้ซื้อไว้ก่อนเลย คราวก่อนเสียดายมากเพราะกะไปซื้อก่อนกลับที่มยองดง แต่ปรากฏว่าโปรแพงกว่ายังเสียดายไม่หาย TvT

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/5/55/Nampo-Dong_Christmas_Lights_in_Busan.jpg

ไปกันต่อที่

BIFF Street หรือ BIFF Square

เป็นย่านที่อยู่ใกล้ๆ กับนัมโพดง ที่แห่งนี้คือที่จัดงานภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ฉะนั้น

ไอคอนที่สำคัญแห่งนี้คือ Hand Print ของเหล่าผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง

ไม่ว่าจะเป็นดารา หรือผู้กำกับทั้งในเกาหลี และต่างประเทศ  หากเดินดูไปเรื่อยๆ อาจได้เจอฝ่ามือเซเลบที่เราชอบก็ได้นะ    นอกจากนี้สองข้างทางยังเต็มไปด้วยโรงภาพยนตร์มากมาย ใครช้อปเสร็จจะไปนั่งดูหนัง หรือดูหนังเสร็จค่อยออกมาช้อปก็ครบรสดีเนอะ ^o^

รูปภาพ:รูปภาพ:http://tong.visitkorea.or.kr/cms/resource/82/2364282_image2_1.jpg

8. Songdo Central Park

รูปภาพ:http://tong.visitkorea.or.kr/cms/resource/49/2015149_image2_1.jpgรูปภาพ:https://aguinternational.files.wordpress.com/2016/08/untitled.png

หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอินชอน ก็คือ

Central park ในซองโด

แถมการเดินทางก็ง่ายสุดๆ เพราะ

มีใต้ดินโผล่มาถึงสถานี Central park เลย

และแหล่งท่องเที่ยวก็เดินไปได้ไม่ต้องพึ่งแท็กซี่ เมื่อมาถึง Central Park แล้วก็จะมีกิจกรรมให้ทำได้เยอะเลย

อย่างแรกที่ต้องไปเลยก็คือ G-Tower เป็นตึกสูงที่ให้นักท่อเที่ยวได้ขึ้นไปชมวิวสวยๆ จากข้างบนได้ มองดีๆ แทบจะเห็นโซลเลยนะเนี่ย! ( เวอร์มะ ) ถ้าเห็นภาพข้างบนก็นั่นแหละเป็นวิวที่เราจะเห็นได้จากตึก G-Tower แต่ข้างบนตึกเหมือนเป็นนิทรรศการย่อมๆ และมีของที่ระลึกสวยๆ ขายอยู่ด้วย ใครมาถึงซองโดแล้วก็มาที่นี่เลยถือว่ามาถึงอินชอนแล้ว

นอกจากนี้ในด้านของ Central Park ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกอย่างเรือถีบ หรือนั่ง Water Taxi ชมวิวในแม่น้ำชิลล์ๆ สบายใจแฮ  ถ้าไม่มีเด็กมาด้วยอยากแนะนำให้ไปยืนหัวเรือ เพราะว่าเย็นสบายแบบสุดๆ หายเหนื่อยเลยแหละ

รูปภาพ:รูปภาพ:https://aguinternational.files.wordpress.com/2016/08/untitled.png

หากเดินเล่นจนหิวแล้ว ก็เดินต่ออีกหน่อยมาพักเหนื่อยกันได้ที่

Songdo Hanok Village

ซึ่งเอกลักษณ์สำคัญคือเป็นสถาปัตยกรรมแบบย้อนยุค ได้อารมณ์เกาหลีสุดๆ  และจุดเด่นที่อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสก็คือ

ชาบูเซน

ของที่นี่อร่อยเหาะยอดเยี่ยมดีจริงๆ มากันเป็นกลุ่ม 3 - 4 คน สั่งชุดหนึ่งมายังอิ่มกินแทบไม่หมด  ส่วนราคาอยู่ที่พันกว่าบาทเท่านั้นเองมีให้เลือกเป็นชุดเนื้อและทะเล ขนาดเราไม่กินเนื้อ พอยกทะเลมายังกินแทบไม่ไหว เพราะมีแต่หอยใหญ่ๆ กุ้งกรอบๆ และมีออเดิร์ฟทานเล่นๆ เป็นซูชิและซาชิมิอร่อยถูกใจแน่นอนเลยจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

บอกแล้วว่าแถวนี้มีอะไรชิลล์ๆ ให้ทำเยอะแยะเลย  แถมเดินไปอีกหน่อยใกล้ๆ นี้จะมีห้าง Lotte Mart ช้อปกันให้สนั่นหวั่นไหวได้อีกต่างหาก   มาถึงอินชอนแล้วพลาดที่นี้ไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ


9. Dal . Komm Coffee

รูปภาพ:

แอร๊ยยย ถ้าใครเป็นแฟนซีรีส์

Descendant of the sun

น่าจะต้องอยากมาร้านนี้แน่ๆ  ซึ่งร้านนี้ก็อยู่ในแถบ Central park เช่นกัน หากใครรักกาแฟด้วยก็จะยิ่งฟินไปกับร้านนี้เลยจ้า  เพราะกาแฟร้านนี้รสชาติดี และถ้ามานั่งชิลล์กับเพื่อนไป อัพรูปลง IG ไปเผลอๆ นั่งได้ทั้งวัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

ลูกเล่นเด่นๆ ของที่นี่คือหากสั่งกาแฟหรือน้ำชาบางชนิดแบบ Take a way สามารถสั่งห่อในรูปแบบกระป๋องได้ด้วยนะ  แค่บอกเขาว่าขอสั่งกลับแบบกระป๋อง ก็จะได้กระป๋องน้ำชากาแฟมีน้ำแข็งเล็กๆ อยู่ข้างใน ไว้ดื่มกินเล่นๆ ระหว่างทางได้ด้วย กินเสร็จกระป๋องก็เก็บไว้ขายได้ด้วยอีกตะหาก ( ไม่ใช่และ )  แต่ฤดูหนาวอาจต้องระวังหน่อย ถ้าสั่งแบบเย็นนี่เย็นมือสุดๆ เลยอ้ะ ดูไอน้ำที่เกาะนั่นสิ อู่วว....

สำหรับใครที่จะมาเที่ยวเกาหลีรอบนี้ ขอเชียร์ให้วางแปลนออกมานอกโซลบ้าง

โดยเฉพาะแถบปูซานตอนนี้กำลังเป็นที่นิยม ทั้งชาวต่างประเทศและชาวเกาหลีเองเลยนะช่วงนี้

รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศใหม่ๆ  แถมถ้าอยากเข้าโซลก็มี KTX นั่งไปแบบด่วนๆ ได้อารมณ์ตามรอย Train To Busan ไปอีกต่างหากแน่ะ!   ขนาดเราไปรอบนี้ยังติดใจจะแย่ บอกได้เลยว่าเกาหลีรอบหน้าต้องจัดปูซานอีกรอบแน่นอนเลย ^O^


บทความที่เกี่ยวข้อง