สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafeทุกคน

สาวคนไหนที่กำลังประสบปัญหาหน้ามัน หน้าเยิ้ม แต่งหน้าไม่ค่อยจะติดกันบ้างคะ อยากรู้สาเหตุกันหรือเปล่าคะ ว่าไอ้ที่เรา

'หน้ามัน หน้าเยิ้ม'

มัน

เกิดจากอะไร และจะมีวิธีแก้ยังไง วันนี้เราก็มีมาแนะนำสาวๆ รวมทั้งมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวมันด้วย

บทความนี้สำหรับทำมาเอาใจสาวหน้ามันโดยเฉพาะเลยค่ะ เพราะฉะนั้นสาวๆ ไม่ต้องมาเครียดหรือเป็นกังวลอีกต่อไปแล้ว ฮั่นแหน่ อยากรู้แล้วล่ะสิ งั้นตามมาดูกันทางนี้ได้เลยค่า

' หน้ามัน ' เกิดได้ยังไง ?

สาเหตุของหน้ามัน

การที่ผิวหน้ามันนั้น อาจเกิดได้จากทั้งกรรมพันธุ์ของเราเองด้วย และนอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ เช่น เกิดจากอารมณ์ความเครียด สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง เช่น อากาศร้อน เกิดจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง การใช้ยาบางชนิดก็มีส่วนทำให้ผิวของเรามันมาก การใช้สกินแคร์ที่มากเกินความจำเป็น หรือใช้สกินแคร์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวด้วยค่ะ


ทั้งหมดทั้งมวลเป็นสาเหตุทำให้มาจากการต่อมไขมันของเรานั้นผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น โดยบริเวณที่จะพบความมันได้มากบนก็จะเป็นในบริเวณ T-Zone หรือในบริเวณที่รูขุมขนใหญ่ ทำให้น้ำมันออกมาจากต่อมไขมันได้มากกว่าบริเวณอื่นค่ะ

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2015/jutharat/a10/q4080.JPG

วิธีลดหน้ามันแบบง่ายๆ

1.เลือกรับประทานอาหารสักนิดสาวๆ ที่หน้ามันควรรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี 2 เพราะสามารถช่วยลดกระบวนการผลิตความมันของผิวหน้าได้ เช่น แครอท แคนตาลูป ผักโขม หลีกเลี่ยงอาหารทอดและอาหารมัน เพราะยิ่งกินก็ยิ่งทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้น

2.คอยระวังเรื่องความสะอาดควรล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด และไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินไป ควรล้างแค่ช่วงเช้าและเย็นเท่านั้น หรือล้างเฉพาะในเวลาที่รู้สึกว่าหน้าตัวเองมันมากจริงๆ เท่านั้น เนื่องจากการล้างหน้าบ่อยๆ จะยิ่งเป็นการเร่งผิวให้ผลิตน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม3.ใช้ครีมบำรุงผิวที่ปราศจากน้ำมันน้ำมันและความชุ่มชื้นเป็นคนละเรื่องกัน ผิวมันก็ปราศจากความชุ่มชื้นได้ ดังนั้นคุณควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่มีพื้นฐานจากน้ำ เพราะการเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันจะยิ่งทำให้หน้ามันมากขึ้น4.เลือกเครื่องสำอางในการแต่งหน้าเครื่องสำอางในปัจจุบันจะมีทั้งแบบแมทและแบบฉ่ำวาว ไม่ว่าจะทั้งรองพื้น แป้งพัฟ ถ้าเป็นไปได้ให้พยายามเลือกแบบที่เป็นเนื้อแมท จะได้ไม่ไปเสริมให้หน้าของเราดูมันมากขึ้นกว่าเดิมด้วยค่ะ

รู้สาเหตุของการเกิดหน้ามัน และ วิธีลดความมันบนในหน้าแบบง่ายๆ กันไปแล้ว ลองมาดูสูตรลดความมันบนใบหน้ากันบ้างดีกว่าค่ะ จะมีวิธีลดหน้ามันสูตรไหนบ้าง ต้องมาดูค่ะ

รู้สาเหตุการเกิดผิวหน้ามัน และวิธีลดความมันบนใบหน้ากันไปแล้ว เราจะพามาดู7 Oil-Control Products ควบคุมความมันขั้นเทพที่เหมาะกับสาวผิวมันโดนเฉพาะเลย จะมีอะไรบ้างพร้อมแล้ว มาดูกัน!

ผลิตภัณฑ์สำหรับสาวหน้ามัน

รูปภาพ:https://pics.drugstore.com/prodimg/569359/450.jpgรูปภาพ:http://media.dermstore.com/catalog/100113/800x800/63033.jpgรูปภาพ:http://www.thebodyshop-usa.com/images/packshot/products/large/seaweed-mattifying-day-cream_l.jpgรูปภาพ:http://www.sephora.com/productimages/sku/s1655810-main-zoom.jpgรูปภาพ:http://demandware.edgesuite.net/sits_pod22/dw/image/v2/AANG_PRD/on/demandware.static/-/Sites-acd-laroche-posay-master-catalog/default/dw372948fc/product/3337872420207-Effaclar_BBBlur_Light-Main.png?sw=600&sh=600&sm=fitรูปภาพ:http://static.instyle.exp.mx/wp-content/uploads/2015/11/29232316/Loreal-Infallible-Pro-Matte-.jpgรูปภาพ:http://demandware.edgesuite.net/sits_pod22/dw/image/v2/AANG_PRD/on/demandware.static/-/Sites-urbandecay-master-catalog/default/dwb53079de/ProductImages/Face/DeSlickPowder/604214398900_deslick_alt1.jpg?sw=1000&sh=1000&sm=fit

สำหรับสาวๆ ที่งบน้อย งบประมาณมีไม่มาก เราก็มีรีวิวแป้งพัฟราคาหลักร้อยจากบิ้วตี้บล็อกเกอร์กันบ้างดีกว่า ตัวไหนดี ตัวไหนเด่น มาดูกันเลย!

_____________________________________________________________________________

'อย่างที่บอกว่าไว้ตั้งแต่ต้นว่า สาเหตุการเกิดหน้ามัน นั้นเกิดได้จากที่เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับผิวหน้า ดังนั้นสาวๆ ที่รู้ว่าตัวเองมีผิวหน้ามัน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกิดเหมาะกับผิวของตัวเองจะดีที่สุดนะคะ เพื่อจะได้ง่ายต่อการรักษาผิวหน้าต่อไปอีกด้วยค่ะ'


จบกันไปแล้ว สำหรับผลิตภัณฑ์สำหรับ

สาวหน้ามัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับผลิตภัณฑ์ขั้นเทพที่เหมาะสำหรับสาวหน้ามันที่เราได้เอามาแนะนำสาวๆ กัน ในบทความนี้ หวังว่าถูกใจสาวที่เผชิญหน้ามันกันนะคะ แต่สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนแล้วค่าา สวัสดีค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง