สิ่งที่บรรดาสาวๆ พากันกังวลและกลัวมากที่สุดในการลดน้ำหนักก็คือ การที่ต้องใช้เวลานาน และใช้ความอดทนซึ่งทำให้หลายคนถึงกับท้อ เพราะทำไม่ได้สักที หรือมีบางคนที่เกิดล้มกลางคัน เปลี่ยนใจกระทันหัน เพราะความยุ่งยาก และน้ำอดน้ำทนที่มีไม่พอค่ะ เฮ้อออ ถึงกับร้องเฮ้อขึ้นมาทันที

แต่เดี่ยวค่ะ อย่าเพิ่งถอนใจไป วันนี้เรามาดูวิธีลดน้ำหนัก ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แถมใช้เวลาไม่นานในการควบคุมอาหาร สาวๆ ก็พุงยุบหุ่นปังได้แบบไม่ทรมาณเราไปดูกันเลยค่ะ

1. ดื่มชาเขียว

รูปภาพ:http://beautiful-diet.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7.jpg

รู้มัยว่าจากผลวิจัยพบว่าชาเขียวสามารถเผาผลาญแคลอรี่ที่เพิ่มเข้ามาในร่างกายแต่ละวันถึง 70 แคลอรี่ภายในหนึ่งวันซึ่ง 70 แคลอรี่ในแต่ละวัน สามารถเพิ่มน้ำหนัก ให้สาวๆ เพิ่มขึ้นถึง 7.3 ปอนด์ต่อปีเลยล่ะค่ะ ถ้าหากว่าเราดื่มชาเขียว ก็สามารถช่วยลดน้ำหนักเราได้ถึง 7.3 ปอนด์เช่นกัน น่าทึ่งไหมล่ะคะ ซึ่งเป็นผลมาจากสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ชื่อว่า Catechins อยู่ในชาเขียวค่ะที่สำคัญต้องดื่มชาเขียว ที่เป็นชาเขียวจริงๆ นะ ไม่ใช่ชาเขียวใส่นมปั่น ชาเขียวนมไขมุก แบบนั้นมีหวังอ้วนเป็นหมูแน่นอนค่ะ

2. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลและแคลอรี่สูง

รูปภาพ:https://angel2tarot.files.wordpress.com/2011/05/picture2009_511255216512.jpg

รู้มั้ยว่า ร่างกายของเราเผาผลาญแคลอรี่จากอาหารต่างจากเครื่องดื่มค่ะ สมมุติเราดื่มกาแฟมอคค่าหนึ่งแก้วซึ่งมีแคลอรี่เท่ากับพาสต้าหนึ่งจาน พาสต้าสามารถทำให้เราอิ่มได้ แต่กาแฟไม่สามารถทำแบบนั้นได้ค่ะ แม้เราจะดื่มแล้ว เราก็ไม่อิ่ม แถมยังแคลอรี่เพิ่มอีกด้วยค่ะเพราะแคลอรี่ในเครื่องดื่มเผาผลาญได้ยากกว่า ดังนั้นก่อนที่จะดื่มอะไร คำนวณแคลอรี่ให้ดี ยิ่งน้ำผลไม้ก็อาจจะแคลอรี่เยอะ เพราะมีการใส่น้ำตาลในปริมาณสูง

3. ซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายขนาด 5 ปอนด์

รูปภาพ:http://www.butterbin.com/wp-content/uploads/2015/04/iStock_000017286182Large1-1152x759.jpg

เป็นการลงทุนที่คุ้มเกินคาดค่ะ ถ้าหากว่าสาวๆ ยังไม่มีไอเทมในการออกกำลังกาย แนะนำว่าให้สอยมาสักชิ้น อาจจะเป็นชุดดัมเบลขนาดเบาที่เราสามารถยกได้ค่ะ  ซึ่เราสามารถหาเวลาว่างตอนไหนก้ได้ที่สามารถทำได้ ใช้เวลาประมาณ สัปดาห์ละสี่ครั้ง รับรองได้ผลแน่นอนค่ะ

4. ลดปริมาณเกลือ

รูปภาพ:http://cq.lnwfile.com/fqhyol.jpg

นอกจากน้ำตาล ไขมันแล้วเกลือก็สามารถทำให้เราดูอ้วนได้นะคะเพราะโซเดียมมีหน้าที่ในการกักเก็บน้ำ ซึ่งถ้าเราทานเกลือในปริมาณเยอะๆ จะทำให้ร่างกายเราดูบวม หรือที่เรียกว่าบวมน้ำนั้นเองค่ะตามหลักโภชนาการแล้ว แนะนำให้ทานโซเดียม ไม่เกิน 2400 มิลลิกรัมต่อวัน แต่จากผลวิจัยพบว่า เราส่วนใหญ่ทานเกลือมากกว่านี้ถึงสองเท่า ดังนั้นถ้าอยากผอมหุ่นสลิม เด้งดึ๋งไม่บวม หลีกเลี่ยงอาหารที่มีเกลือผสมนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าเป็นโรคคอพอกนะ เพราะจะแขนขาพอกก่อนค่า

5. ทานอาหารเผ็ด

รูปภาพ:http://www.thainova.com/media/article/2015/04/26/chili22.jpg

จากผลวิจัยพบว่าพริกสามารถช่วยในการเผาผลาญพลังงานในร่างกายของเราได้ค่ะ เพราะพริกมีส่วนผสมของสาร Capsaicin ซึ่งเจ้าสารตัวนี้ยังสามารถเพิ่มฮอร์โมนที่สามารถผ่อนคลายความเครียดของเราได้ค่ะ เพราะช่วยเพิ่ม สารอะดรีนาลีน และช่วยเพิ่มอัตราการเผาลาญพลังงานของเราค่ะการทานอาหารเผ็ดยังช่วยเราให้รู้สึกหิวน้อยลงได้อีกด้วย ถ้าตัดเรื่องความเผ็ดออกไป พริกเนี่ยมีประโยชน์มากเลยล่ะค่ะ

6. นอนหลับให้เพียงพอ

รูปภาพ:http://www.wonderful.in.th/wp-content/uploads/2014/10/sleep.jpg

หลายคนมีความเชื่อว่ากินแล้วนอนจะทำให้เราอ้วน อันนั้นจริงค่ะ ถ้าเป็นหลังจากมื้อเที่ยงมื้อเย็นแบบทันที แต่ถ้านอนน้อยไปต่ำกว่าวันละ 4 ชั่วโมง สาวๆ รู้มั้ยว่าจะทำให้สาวๆ อ้วนได้นะ เพราะการนอนไม่เพียงพอทำให้กระบวนผลาญพลังงานทำงานช้าลง และยิ่งทำให้เราหิวขึ้นค่ะ ถ้าอยากผอมก็ต้องนอนให้เพียงพอค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ วิธีทั้งหกเป็นวิธีที่ง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้เบื้องต้นแต่ได้ผลดีมาก ถ้าเราหลีกเลี่ยงอาหารบางประเภท หรือเพิ่มพฤติกรรมที่ดีต่อตัวเราบางอย่างได้ รับรองน้ำหนักลดแน่นอนค่ะ โดยที่ไม่ต้องออกกำลังกายแบบรุนแรงหรืออดอาหารให้ทรมานเลย สุดท้ายจะให้กำลังใจทุกคนว่าสู้ๆ นะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง