การทาริมฝีปากแบบ Ombré lip เป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ใครอยากตามเทรนด์บ้างเอ่ย ข้อดีของ Ombré lipคือเพิ่มความสะดุดตาและน่าหลงใหลได้มาก ที่สำคัญยังทำให้คุณดูดีมีเสน่ห์เหมือนสาวแฟชั่นนิสต้าเลยนะคะ

1. เลือกสีลิปสติกทั้งคู่ที่ใช่

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/08/how-to-pull-off-ombre-lips-1.jpg

การเลือกสีลิปคือสิ่งสำคัญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องใช้สองสีผสมกัน สาว ๆ ต้องแน่ใจว่าสีลิปทั้งสองเข้ากับผิวของคุณได้ดีและเสริมใบหน้าของคุณให้สวยกว่าเดิมนะคะ

2. มีอุปกรณ์ทาปากครบครัน

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/08/how-to-pull-off-ombre-lips-2.jpg

สาว ๆ อาจจะต้องใช้อุปกรณ์แต่งแต้มริมฝีปากของคุณมากกว่าปกติ เนื่องจากว่าการทาลิปสไตล์นี้มีความซับซ้อนนั่นเอง การจะไล่สีให้สวยต้องใช้ทั้งแปรงหน้าตัดขนาดเล็ก และแปรงกลมขนาดเล็ก โดยอาจจะต้องใช้แปรงสองแบบผสมกันนะคะ

3. เลือกลิปสติกสีที่คล้าย ๆ กัน

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/08/how-to-pull-off-ombre-lips-3.jpg

สาว ๆ ที่อยากลองทาลิปเทรนด์นี้ แต่ไม่กล้าที่จะใช้เฉดสีม่วงและชมพูไปพร้อม ๆ กันบนริมฝีปาก คุณอาจจะเลือกลิปสติกสองสีที่มีเฉดใกล้เคียงกัน โดยเลือกสีที่เข้มมาอ่อน การใช้สีที่คล้าย ๆ กันจะทำให้ริมฝีปากของคุณน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น

4. สีเข้มด้านนอก สีอ่อนด้านใน

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/08/how-to-pull-off-ombre-lips-4.jpg

หลักการทาลิปสไตล์นี้ก็คือคุณต้องใช้สีเข้มที่บริเวณโดยรอบริมฝีปากด้านนอก แล้วค่อย ๆ ไล่สีอ่อนมายังริมฝีปากด้านใน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สาว ๆ สามารถไล่สีตามใจชอบได้เช่นกันค่ะ

5. เม้มริมฝีปาก

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/08/how-to-pull-off-ombre-lips-5.jpg

เคล็ดลับที่ง่ายที่สุดในการทาลิปแบบนี้ก็คือการเม้มริมฝีปากของสาว ๆ ในการทาลิป โดยทาลิปสีเข้มรอบปากของคุณก่อน จากนั้นเริ่มลงน้ำหนักเบาที่บริเวณปากด้านใน การทาลิปแบบ Ombre ที่สมบูรณ์แบบที่สุดคือสีจะต้องดูกลมกลืนนั่นเอง

6. ใช้ดินสอเขียนขอบปาก

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/08/how-to-pull-off-ombre-lips-6.jpg

แทนที่จะเลือกใช้ลิปสติกสีเข้มเท่านั้น สาว ๆ สามารถเลือกใช้ลิปลายเนอร์สีเข้มแทนก็ได้นะคะ เพื่อให้ขอบปากคมชัดและไล่สีได้ง่ายนั่นเองค่ะ

7. ใช้คอนซีลเลอร์

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/08/how-to-pull-off-ombre-lips-7.jpg

หลังจากที่คุณทาลิปสติกสไตล์ Ombre แล้ว คุณควรจะทาคอนซีลเลอร์บริเวณรอบ ๆ ริมฝีปากเพื่อขับเน้นให้สีของลิปสติกเด่นชัดขึ้น และทำให้ปากของคุณโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++สาว  ๆ คงได้ไอเดียในการทาลิปสไตล์ใหม่แล้วนะคะ จะเห็นว่าไม่ยากเลยที่เราจะสร้างสรรค์ริมฝีปากสวย ๆ ตามเทรนด์ได้ ว่าแล้วก็ลองกันดีกว่านะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง