รูปภาพ:http://www.healthdiaries.com/eye-health/images/girl-pinkeye.jpg

ตาบวมจากการร้องไห้แก้ยังไงดี?

สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe

ทุกคน เห็นจากที่เราได้เกริ่นกันแล้วใช่มั้ยคะ นั้นแหละค่ะ คือประเด็นที่วันนี้เราจะนำทริคและข้อแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการดูแลตัวเองอย่างไรเมื่อเกิดอาการตาบวมจากการร้องไห้

หลายคนคงเคยตาบวมแน่นอน และอาการตาบวมนั้น จะแสดงอาการให้เห็นได้ชัดแล้วใช้เวลานานกว่าจะหาย และยิ่งจะทำให้หน้าสาวๆ ดูโทรม และยังเศร้าหมองมากขึ้นไปอีกค่ะ เราจึงได้ทำการหาทริคง่ายๆ มาบอกต่อให้สาวๆ ได้รู้กันค่ะ

อยากรู้กันหรือยังเอ่ย ว่าการลดอาการตาบวมมีวิธีใดบ้าง และทำอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

มาดูแลตัวเองง่ายๆ แก้อาการตาบวมจากการร้องไห้กัน

รูปภาพ:http://mpics.manager.co.th/pics/Images/557000013017002.JPEG

1. ดูแลตัวเองเพื่อลดตาบวมง่ายๆ แค่ช้อน 1 คัน

สาว ๆ สามารถลดอาการบวมของตาได้โดยการนำช้อนสแตนเลสไปแช่เย็นหรือช่องฟรีซ แช่ทิ้งไว้ให้เย็นจัด จากนั้นให้สาว ๆ นำช้อนมาประคบบริเวณดวงตาที่มีอาการบวมแดงทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาทีและพักตาของ เมื่อตาเราอยู่ในอุณภูมิปกติแล้วให้เอามาประคบซ้ำอีก ทำแบบนี้จนอาการบวมของตาเราลดลงค่ะ การประคบเย็นเป็นวิธีลดอาการบวมอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยให้อาการตาบวมยุบลงได้อย่างรวดเร็วค่ะ

รูปภาพ:http://static4.libertatea.ro/wp-content/uploads/2014/08/coaja_de_ou.jpg

2. ดูแลตัวเองเพื่อลดตาบวมง่ายๆ ด้วยไข่ต้ม

วิธีนี้ทำได้โดยให้สาวๆ นำไข่ไปต้มในน้ำเดือด รอจนนั้นไข่สุก จากนั้นปอกเปลือกไข่ทิ้งให้หมด แล้วนำไข่ที่ยังมีอุณหภูมิร้อนอยู่ นำมาคลึงให้ทั่วบริเวณรอบดวงตาอของเรา แค่นี้ก็จะช่วยให้อาการบวมแดงที่บริเวณรอบดวงตาของเราลดลงได้มากเลยค่ะ

รูปภาพ:http://www.gg158.com/wp-content/uploads/2016/09/8-1.png

3. ดูแลตัวเองเพื่อลดตาบวมง่ายๆ ได้ด้วยนมสด

วิธีนี้ทำได้ง่ายๆ ด้วยการใช้นมสดที่มีแช่ในช่องเย็นให้มีความเย็นจัด และจากนั้นให้นำสำลีชุบนมสด แล้วนำมาประคบบริเวณรอบดวงตาที่มีอาการบวม วางทิ้งไว้ประมาณ 20 - 30 นาที หรือจนสำสีหายเย็นจึงเอาออก บริเวณรอบดวงตายังไม่หายบวม ให้ทำซ้ำอีกได้เรื่อยๆ วิธีจะช่วยให้ดวงตากลับคืนสภาพได้อย่างรวดเร็วและยังช่วยลดความหมองคล้ำรอบดวงตาได้ด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://xcook.info/sites/default/files/beauty/1/narodnye-sredstva-ot-temnyh-krugov-i-meshkov-2.jpg

4. ดูแลตัวเองเพื่อลดตาบวมด้วยการใช้แตงกวาสาวๆ สามารถลดอาการตาบวมได้ด้วยนำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นบาง ๆ และนำไปแช่เย็น และเมื่อแตงกวาเย็น ให้นำแตงกวานั้นมาวางทาบไว้ที่เปลือกตาทั้งสองข้าง และทิ้งไว้ประมาณ 20 - 30 นาทีค่ะ วิธีลดอาการตาบวมด้วยแตงกวานี้จะช่วยฟื้นฟูสภาพดวงตาให้กลับคืนสภาพปกติ และจะช่วยให้ผิวบริเวณดวงตาสดใสขึ้นด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-FvT_nSjizis/Vj2jDv9ttGI/AAAAAAAAGWU/3Llgl0o8K78/s1600/004.jpg

5. ดูแลตัวเองเพื่อลดตาบวมด้วยการประคบน้ำแข็งวิธีการประคบเย็นเป็นการรักษาเพื่อลดอาการบวมโดยเฉพาะ สาวๆ สามารถประคบเย็นด้วยการนำผ้าสะอาดหรือผ้าขนหนูบางๆ มาห่อน้ำแข็งโดยทำให้เป็นลักษณะลูกประคบ และนำมาคลึงบริเวณรอบดวงตาที่มีอาการบวม ประมาณ 20 - 30 นาที ความเย็นจะช่วยลดอาการบวมลงได้ดีมากค่ะ

รูปภาพ:http://nanalady.com/public/upload/089372006f92f78ceb1635c7ebddd903.jpg

6. ดูแลตัวเองเพื่อลดอาการตาบวมด้วยถุงชาวิธีนี้สาวๆ สามารถทำได้ด้วยการนำถุงชาที่ชงดื่มแล้ว ไปแช่ไว้ในตู้เย็นประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นเมื่อถุงชาเย็นแล้ว มาประคบทิ้งไว้ที่เปลือกตาประมาณ 20 - 30 นาที ผลจากชาจะช่วยลดอาการบวมลงได้อย่างรวดเร็วค่ะ

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-TWHuLff6D5o/UulPdm9jmLI/AAAAAAAAHjo/9awT3Xy-lPM/s1600/2.png

7. ดูแลตัวเองเพื่อลดอาการตาบวมด้วยการแต่งหน้าวิธีสุดท้ายนั่นก็คือการลดอาการบวมของตาด้วยการแต่งหน้าเพื่อปกปิดอาการตาบวม ถึงจะไม่ได้เป็นการช่วยรักษา แต่ถือเป็นอีกวิธีที่จะปิดอาการตาบวมได้แบบเร่งด่วนที่สุดค่ะ ซึ่งการแต่งหน้าช่วย สาวๆ แค่ใช้คอนซีลเลอร์หรืออายครีมทาบริเวณรอบดวงตาก่อนแต่งหน้า นั้นจะเป็นการช่วยอำพรางอาการตาบวมได้อย่างเรียบเนียนที่สุดค่ะหรือสาวๆ มาดูวิธีดูแลตัวเองเมื่อมีอาการตาบวม และวิธีแต่งตัวปกปิดตาบวมจาก Beauty Blogger อย่าง คุณเจนกันดีกว่าค่ะ

___________________________________________________________________

เป็นอย่างไรบ้างค่ะสาวๆ

SistaCafe

สำหรับ " การดูแลตัวเองเพื่อรักษาอาการตาบวม " ที่เราเอามาให้สาวๆ ดูกันวันนี้ มีให้เลือกหลากหลายวิธีกันเลยทีเดียวค่ะ หากสาวๆ มีวัตถุดิบไหนอยู่ในครัวก็ลองเอาไปรักษากันก่อน เพื่อที่จะทำให้ตาของสาวๆ จะไม่บวมเปล่ง ไม่เกิดอาการเคืองหรือเจ็บตา และดวงตาของสาวๆ จะกลับมาสดใสได้หมือนเดิมค่ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ ไว้เจอกันใหม่ สวัสดีค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง