สวัสดีค่าทุกคนนนน วันนี้จอยมีแป้งลูกรักในกรุ 5 ตลับมาแชร์มารีวิวให้เพื่อนๆได้ลองหามาใช้กัน เป็นแป้งที่จอยหยิบมาใช้บ่อยๆ

เรียกได้ว่าทุกตัวที่นำมารีวิวนั้นคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน ใครซื้อตามรับรอง

ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนคะ ไม่รอช้า เราไปชมกันเล้ยยยยย

รูปภาพ:

ก็ต้องเกริ่นกันก่อนนะคะว่าจอยเนี้ยเป็นคนที่ชอบใช้แป้งอัดแข็งแป้งพัฟแบบนี้มากๆ เพราะ มันสะดวกและรวดเร็วต่อการหยิบจับมากๆ และด้วยตัวเองเป็นคนที่ขี้เกียจ 555555 เวลารีบๆ ก็จะไม่ใช้รองพื้นเลย ตบแต่แป้งตัวเดียวแล้วออกไปเจอโลกกว้างเลยเพราะฉะนั้นแป้งที่หยิบใช้บ่อยๆ ก็ต้องปกปิดได้อย่างดีเพราะ รอยดำรอยแดงต่างๆ ก็เยอะไม่ใช่น้อยเลยท้ายบทความนี้จอยยังทำคลิปรีวิวมาฝากเพื่อนๆ ที่ไม่อยากอ่านยาวๆ ด้วย

เป็นรีวิวสั้นๆ 8 นาที (เหรอออออ) ก็สามารถไปชมกันได้เด้ออออ

ไม่ลีลาละ มาเริ่มกันที่แป้งตัวแรกกันก่อนเลย

1. BUTAE Super oil-Control Powder #02

รูปภาพ:

สาวๆ หลายคนอาจจะคุ้นหูคุ้นตากัน หรือบางคนอาจจะใช้อยู่ในทุกๆ วันนะคะ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ต้องยกรางวัลถูกและดีให้เลยค่ะ ตลับจะมาแบบเดี่ยวๆ มีกระจกด้านใน และมีพัฟให้ พัฟนุ่มไม่บาดหน้าดีค่ะ แป้งเขามีความทนมากๆ สีไม่ดรอประหว่างวัน คือสีแป้งของเขาเหมาะกับสาวบ้านเราตรงที่ออกเหลืองค่ะมีให้เลือกด้วยกัน 3 เบอร์ เป็นอีกตัวที่อยากแนะนำให้หาซื้อติดบ้านกันไว้ เพราะราคามันถูกกกกแสนถูก อย่างจอยเองมีติดไว้ที่บ้านทั้งเบอร์ 1 และเบอร์ 2 เลย เผื่อวันไหนเกิดหน้าหมองก็จัดเบอร์ 2 เลย หรืออยากให้หน้าดูขาวขึ้นมาหน่อยก็เบอร์ 1 แต่มันก็จะไม่ขาวมากเท่าไหร่ค่ะ จะออกเหลืองๆ

รูปภาพ:

อันนี้คือทดลองทาแป้งให้ดูกันนะคะ จอยไม่ได้ลงรองพื้นเลยลงเป็นแป้งเดี่ยวๆเลย เพื่อให้เห็นการปกปิดของตัวเนื้อแป้ง จะเห็นได้ว่าขาวเข้ากับสีผิวมากๆ ปกปิดได้ดีเลย แต่ก็จะเหลือรอยกระที่แก้มอยู่บ้าง แต่ถ้าใช้กับรองพื้นก็จะปกปิดได้เนียนกริบยิ่งขึ้นค่ะ

รูปภาพ:

2. Babalah UV 2 way SPF20 #01

รูปภาพ:

ถ้าเห็นตลับหรือชื่อแบรนด์ ทุกคนต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน แต่ตัวนี้จะเป็นสูตรเก่าของทางแบรนด์ Babalah ตอนนี้เขามีด้วยกัน2สูตรแล้วสำหรับสูตรเก่านะคะ เป็นแป้งผสมรองพื้น สามารถป้องกัน UVA และ UVB มีค่าSPF 20 ++ ทั้งยังช่วยปกปิดรอยดำรอยแดงต่างๆ บนใบหน้าได้อย่างดีเลยค่ะกันน้ำกันเหงื่อ ไม่เป็นคราบระหว่างวัน เนื้อแป้งเกลี่ยง่ายไม่หนักผิว ตลับก็จะมีรูปร่างหน้าตาแบบนี้นะคะ ไม่ใหญ่มากค่ะ พกพาสะดวก ภายในมีกระจกและพัฟมาให้ พัฟนิ่มไม่บาดหน้าค่ะ เราสามารถใช้เจ้าแป้งนี้แบบแห้งก็ได้ หรือวันไหนต้องการความหน้าแน่นก็ชุบน้ำบิดพอหมาดๆ แล้วตบแป้งไป รับรองอยู่ทนทั้งวันแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:

จะเห็นได้ว่าผิวดูสว่างขึ้น 1 ระดับเลยค่ะ สามารถใช้แป้งแบบเดี่ยวๆ ได้เลยปกปิดไม่ต้องพูดถึง รอยกระต่างๆ แทบไม่เห็น รอยใต้ตาก็จางลงอย่างเห็นได้ชัด ถ้าใครอยากได้แบบบางๆ ก็แนะนำให้ใช้คู่กับแปรงแต่งหน้า จะได้ลุคที่เบาๆ ไม่หนักผิว เวลาเร่งรีบพกติดกระเป๋าไว้รับรองสวยปังแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:

3. Babalah Oil Control & UV 2 Way Cake Magic Powder SPF20 #01

รูปภาพ:

และอีกตัวนึงค่ะ ถัดจากเมื่อตะกี้ เป็นแบรนด์เดียวกันแต่ออกมาเป็นสูตรใหม่คะ เป็นแป้งสูตรใหม่ที่ชอบมากๆ จะเป็นแป้งผสมรองพื้นเช่นกัน แต่เขาบอกว่ามันเป็นแป้งผสมรองพื้นเนื้อซิลิโคน ละเอียดและบางเบากว่าสูตรเก่า เห็นบางเบาแบบนี้แต่เขายังคงคอนเซ็ปต์คือช่วยปกปิดได้อย่างดีเยี่ยมมีออยล์คอนโทรล ช่วยควบคุมความมันได้ดีขึ้น ยาวนานยิ่งขึ้น และยังคงมีสารกันแดด ทั้ง UVA และ UVB กันน้ำกันเหงื่อและยังมีสารบำรุงจากวิตามิน C และวิตามิน E เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ไม่ทำให้ผิวดูแมทดูแห้งแตกนะคะ มีด้วยกันทั้งหมด 3 เบอร์ค่ะ แต่ของจอยใช้เป็นเบอร์ 1ตัวตลับเขา เมื่อเทียบกับรุ่นเก่าแล้วมีความบางมากยิ่งขึ้น รูปทรงดูสวยขึ้นมากเลยค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากที่ลองทาแป้งให้ดูกันแล้ว จะเห็นได้ว่าช่วยปรับผิวหน้าให้ดูสว่างมากขึ้นแต่บางเบากว่าสูตรเก่า ช่วยปกปิดได้ดีเยี่ยม รอยต่างๆ ดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อใช้คู่กับรองพื้นจะได้ลุคที่แน่นและปังมากขึ้น เมื่อทาไปผิวยังดูชุ่มชื่นไม่แห้งจนเกินไปค่ะ

รูปภาพ:

4. CANMAKE Transparent Finish Powder #PN

รูปภาพ:

แป้งโปร่งแสงผสมชิมเมอร์ ปรับผิวให้ผ่องเด้ง ลดความอ่อนล้า สดใสปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วย SPF 30 PA++ ก็อย่างที่กล่าวคือเป็นแป้งโปร่งแสง การปกปิดก็จะไม่มากนะคะ ใช้เมื่อ เวลาอยากเซ็ตรองพื้นให้ดูไม่หนักเกินไป เมื่อใช้แล้วหน้าจะดูวิ้งๆ แต่วิ้งเขาจะไม่ได้ใหญ่จนเห็นมาแต่ไกลนะคะ จะดูใสๆสุขภาพดี ไม่ดร๊อประหว่างวันคุมมันได้ดี อาจจะมีเติมเล็กน้อยระหว่างวันค่ะ

เป็นตัวเลือกสำหรับสาวๆ ที่ชอบแป้งแบบบางเบาไม่หนักหน้าในวันสบายๆ นะคะตัวตลับจะเป็นสีชมพูเงาๆ ข้างในมีกระจกและพัฟไม่ได้แยกชั้นมาให้ เนื้อเขาจะวิ้งๆ แบบนี้ค่ะ

รูปภาพ:

จะเห็นได้ว่าการปกปิด ไม่มากนักนะคะ คือใช้ในวันสบายๆ ไม่แต่งอะไรมากมายค่ะ แต่ก็สามารถใช้ในวันที่ต้องออกงานได้นะคะ เนื้อแป้งของเขาจะผสมชิมเมอร์ลงไป เวลาถ่ายรูปแล้วจะช่วยให้ผิวหน้าเราดูกระจ่างใสขึ้นมาค่ะ เป็นตัวที่แนะนำให้ใช้เซ็ตรองพื้นมากๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:

5. Physicians Formula Super BB all-in-1 Beauty Balm Powder #light/Medium

รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้ายแล้ว นั่นคือ Physicians Formula Super BB all-in-1 Beauty Balm Powder หรือแป้งหน้าเด็กที่สาวๆ น่าจะเคยได้ลองกันมาแล้ว เป็นแป้งตลับม่วงที่โด่งดังมากๆ

แต่ตัวนี้เป็น All in 1 พาวเดอร์ คือมีส่วนผสมของบีบีที่จะช่วยปกปิดรอยต่างได้อย่างดีแต่บางเบาสามารถปัดเดี่ยวๆ หรือลงเบส ไม่ก็รองพื้นก็ได้ค่ะ ช่วยปกป้องผิวจาก UVA และ UVB เนื้อแป้งบางเบา ไม่หนาค่ะ ตัวตลับจะเป็นแบบสองชั้น มีกระจกด้านใน และมีแปรงมาให้ค่ะ

รูปภาพ:

สำหรับสาวๆ ที่ชอบผิวแทนหน่อยๆ จอยแนะนำตัวนี้เลยค่ะ ทำลุคสาวผิวแทนก็หยิบมาใช้บ่อยๆ ปกปิดดี ไม่เป็นคราบระหว่างวัน สามารถใช้เดี่ยวๆ ได้เลยถ้าอยากได้ลุคเบาๆ

หรือใช้คู่กับรองพื้นก็ได้ค่ะ

รูปภาพ:

.

.

.

.

ก็จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับการรีวิวแป้งที่จอยหยิบมาใช้บ่อยๆ คือเรียกได้ว่าเป็นลูกรักเลย หมดแล้วต้องซื้อมาเติมตลอด ใครที่เล็งๆ ตัวไหนไว้ก็ไปหาตำกันเลยน้า รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ก่อนจะไปหากใครชอบก็กดไลค์กดแชร์ให้ด้วยนะค่า

และยังมีรีวิวในรูปแบบวีดีโอที่จอยทำไว้ด้วย

ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะค่าทุกคน แล้วเจอกันครั้งหน้าค่าาา♥♥


บทความที่เกี่ยวข้อง