สวัสดีค่ะ วันนี้ปาล์มมาพร้อมกับอีกหนึ่งปัญหาโลกแตกของสาวๆ นะคะนั่นก็คือ การเลือกแป้ง !!!วันนี้ปาล์มก็เลยจะพามาเลือกแป้งชื่อดัง 3 ยี่ห้อกัน จะมีอะไรบ้างไปดูเลย

1. Celinaหรือแป้งพริตตี้ หวังในใจทุกครั้งที่ทา ว่าจะสวยแบบพริตตี้

2. Butaeหรือแป้งกองถ่าย อันนี้คือทนกระแสรีวิวกันเยอะมากไม่ไหว เลยไปตำมาบ้าง

3. Zendoriหรือแป้งกะเทย อันนี้เราซื้อรุ่นใหม่ล่าสุดมา เพราะรุ่นตลับเขียวกับรุ่นตลับส้มเราใช้แล้วไม่รอด 55

รูปภาพ:

ดูรูปแล้วอย่าตกใจนะ อันนี้คือปัญหาผิวของปาล์มค่ะ แต่ที่กังวลที่สุดคือเรื่องหน้ามันนี่แหละ


โดยแป้งที่เลือกมาทั้ง 3 ตัวนี้ ได้ลองมาตัวละ 1 อาทิตย์เต็มๆ ผลจะเป็นยังไงไปดูกัน


มาดูเรื่องสีแป้งกันก่อนนะคะ

รูปภาพ:

- Celinaจะเป็นสีอมชมพูทั้ง 3 เบอร์ค่ะ จึงไม่เหมาะกับคนที่มีผิว undertone เหลืองนะคะ เพราะใช้ไปแล้ว พอมัน oxidation หรือสีดรอป มันจะทำให้หน้าเราดูเทาๆ เขียวๆ ได้ค่ะ

- Butaeเป็นสี undertone เหลืองทั้ง 3 เบอร์ ยกเว้นเบอร์ 3 จะอมแดงหน่อยๆ แต่รวมๆ แล้วทั้ง 3 เบอร์เป็นสีที่เหมาะสำหรับผิวสาวไทยมากๆ ค่ะ

- Zendoriรุ่นนี้ด้วยความที่ชื่อว่า Aura มั้ง เลยทำแป้งมาสีขาวมากกกกก ทั้ง 3 เบอร์เลย ขนาดเบอร์ 2 ยังขาวมาก เหมาะกับคนที่มีผิวขาวเท่านั้น ยิ่งรุ่น wink ที่ผสม glitter นี่บอกเลย ขาวมากกกกกกรุ่นนี้คนผิวสีน้ำผึ้ง รึผิวสองสีเซย์โนไปเลยค่ะ


มาดูกันที่เรื่องของการปกปิด

รูปภาพ:

ตัวที่ปกปิดดีที่สุดคือ Celinaรองลงมาคือ Zendoriและสุดท้ายคือ Butae

- แต่เรื่องของเนื้อแป้ง ความนุ่ม ความละเอียด เกลี่ยง่าย ต้องยกให้Zendoriค่ะ

- สำหรับButaeเนื้อเขาจะแห้งๆ เป็นฝุ่นได้ง่าย แนะนำว่าให้ใช้คู่กับพัฟฟองน้ำดีกว่า เพราะถ้าใช้คู่กับพัฟที่เขาให้มามันจะไม่ค่อยติดหน้าค่ะ

- ส่วนCelinaเนื้อเขาจะค่อนข้างหนาที่สุดใน 3 ตัวนี้ แนะนำว่าเวลาใช้พัฟปาดที่แป้ง ปาดเบาๆ ให้เนื้อแป้งไม่ต้องติดมาเยอะ เพราะช่วงแรกๆ ที่ปาล์มทาไม่เป็น ปาดแป้งมาเยอะ มันจะเป็นคราบตลอด พอหลังๆ รู้น้ำหนักมือทาแล้วก็เนียนดีค่ะ


มาลองทาแบบ 2 way ดูนะคะ

รูปภาพ:

พบว่าทั้งของ Celina และ Zendori เมื่อทาแบบ 2way แล้วให้การปกปิดที่ดีมาก พอแห้งแล้วก็เนียนไปกับผิวดี แต่ของ zendori จะปกปิดได้กริบกว่า Celina เล็กน้อย


มาลองทดสอบการกันน้ำดู

รูปภาพ:

พบว่ามีแค่ Celina ตัวเดียวเท่านั้นที่กันน้ำนะคะนอกนั้นไม่กันเลยค่ะ

แต่ของ Butae เมื่อโดนน้ำจะดีกว่าของ Zendori หน่อยนึงค่ะ คือแป้งจะยังอยู่ติดหน้าอยู่เล็กน้อยหลังโดนน้ำ แต่ของ Zendori นี่คือแป้งละลายมากับน้ำเลยค่ะ T_T


สรุปเลยนะคะ

-หากใครชอบแป้งเนื้อหนา ที่มีการปกปิดดี และมีผิว undertone ชมพู แนะนำให้ใช้Celinaค่ะ แต่ตัวนี้ข้อเสียคือ เวลา touch up แล้วมันจะยิ่งดูหนา ถ้าเติมแป้งไม่ดีจะเป็นคราบได้ง่ายค่ะ

- สำหรับปาล์มButaeตอบโจทย์ที่สุดค่ะ ในเรื่องของการควบคุมความมัน, การปกปิดรูขุมขน และเรื่องของสีแป้ง จะมีข้อเสียอย่างเดียวคือ การไม่กันน้ำนี่แหละ

-Zendoriรุ่นนี้ปาล์มใช้แล้วก็ไม่รอดนะคะ หน้ามันภายใน 3-4 ชม. จากปกติ 5-6 ชม. อีกทั้งสียังขาวเวอร์อีกด้วย ทาแล้วเบาตัวเลยค่ะ ก็หน้าลอยทั้งวัน 5555


หากใครอยากดูเป็นคลิป กดเลย ปล.เราพูดไม่เก่งนะ อาจจะมีงงบ้าง เขิลด้วย 555


บทความที่เกี่ยวข้อง