สวัสดีค่ะ สาวๆ ชาวSistacafeทุกคน วันนี้ฤกษ์งามยามดีกับ" มหกรรม รีวิวแป้ง ถูกและดี "แป้งตลับราคาหลักร้อย คุณภาพหลักหมื่นที่สาวๆ สามารถหาซื้อได้ทั่วไป ตัวไหนดี ตัวไหนเริ่ด วันนี้เรามาเทียบให้เห็นแบบจะๆ กันไปเลยค่ะบอกเลยว่าแต่ละตัวที่เอามานั้นเป็นแป้งผสมรองพื้นที่ ปัง และ ก็ดัง ขึ้นชื่อว่าถูกและดีทุกตัวเลย เรารีบไปดูกันเลยค่ะ

เปิดตลับรีวิว 5 แป้งพัฟ ถูก ดี นักศึกษาวัยใสถูกใจแน่นอน

รูปภาพ:

1. Zendori Uv oil Free spf 12

รูปภาพ:

เริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ นั่นก็คือZendori UV Oil Free SPF 12หรือ "Zendoriตลับเขียว "ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องการปกปิด และราคาถูกที่สุดในบรรดา 5 ตัว เป็นแป้งในตำนานของเทนชิที่เคยใช้สมัยสาวๆ และเคยรีวิวไปแล้วด้วย ทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นตำนานสำหรับเทนชิค่ะ

รูปภาพ:

สำหรับ

Zendori

ตลับเขียวที่เทนชิใช้เป็นเบอร์03สำหรับผิวสองสี เนื้อแป้งเนียนดี แต่มีความขาวกว่าผิวจริงนิดนึงค่ะ ตัวนื้เรื่องปกปิดต้องยกให้เลยค่ะ ส่วนการติดทนทานเทนชิว่าก็ติดตลอดวันแต่แอบลอกนิดนึง ส่วนเรื่องควบคุมมัน ทำได้ดีทีเดียวเลยค่ะ ส่วนที่อยากหักคะแนนจริงจังคือ เรื่องแพ็กเกจจิ้ง ตรงตลับที่โชว์พัฟ เพราะถ้าเราใช้ไปนานๆ เห็นได้ชัดเลยว่า พัฟเปื้อน เลยคิดว่า ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่สรุปคะแนนควบคุมความมัน4.5การปกปิด5เนื้อแป้ง4แพ็กเกจ3.5การติดทน4รวม21

รูปภาพ:

2. Mistine Super Star Award Powder SPF25 PA++

รูปภาพ:

สำหรับตัวที่ 2 ของเราคือMistine Super Star Award Powder SPF 25 PA++แอบชอบพรีเซนเตอร์เป็นพิเศษค่ะ คุณแม่อั้มของเรานั่นเอง ตัวนี้มีความพิเศษตรงที่ได้รับรางวัลCosmetics & Toiletries R&D Awardรางวัลเครื่องสำอางระดับโลก จากประเทศ อิตาลีค่ะ

รูปภาพ:

สำหรับMistine Super Star Award Powderเทนชิใช้เบอร์ S3สำหรับผิวสองสี  อย่างแรกที่ประทับใจคือ ตัวตลับค่ะ ชอบมาก ดูหรูหราเหมาะกับรางวัลที่ได้รับ เนื้อแป้งเนียนดี ใช้แล้วหน้าเนียนมากค่ะ ปกปิดได้ระดับนึง และเทนชิคิดว่าติดทนระดับนึงค่ะ ควบคุมความมันในระดับกลางๆ

สรุปคะแนน

ควบคุมความมัน4

การปกปิด4

เนื้อแป้ง

4.5

แพกเกจ4.5

การติดทน4

รวม 21

รูปภาพ:

3. Maybelline Clear Smooth All in one Cake Powder SPF32 PA+++

รูปภาพ:

มาถึงครึ่งทาง กับตัวที่ 3 ของเราค่ะMaybelline Clear Smooth All in one Cake Powder SPF32 PA+++บอกก่อนว่า เทนชิซื้อตัวรีฟิลมารีวิวนะคะ เพราะมีตลับใหญ่อยู่แล้ว แต่ตลับลอกไปแล้ว ไม่เหมาะกับการมารีวิว ฮ่าฮ่า ตัวนี้เป็นตัวฮิตฮอตมากในบรรดาแป้ง เมย์เบลลีน เขาเคลมว่า เน้นการปกปิด และควบคุมความมัน เราไปดูกันว่าจริงรึเปล่าค่ะ

รูปภาพ:

สำหรับเจ้าเมย์เบลลีนตัวนี้ เทนชิใช้เบอร์

04 Honey

และค่อนข้างเซอร์ไพรส์ตรงที่ ไม่เห็นจะเริ่ดเรื่องปกปิดอย่างที่เขาว่ากันเลย คือจะบอกว่าเทนชิเป็นคนที่มีจุดด่างดำเยอะมาก แต่เห็นได้ชัดเลยว่า ตัวนี้ปกปิดได้น้อยสุดทั้ง 5  ตัวแต่อย่าเพิ่งว่าไปค่ะ เพราะนี่อาจจะตอบโจทย์สาวๆ ที่ชอบความเป็นธรรมชาติ เพราะเนื้อแป้งเนียนมาก มีกลิ่นหอม  ควมคุมความมันได้ในระดับดี ติดทนระดับปานกลางค่ะ แต่ที่ชอบคือแพ็กเกจ ตัวตลับใหญ่ ( ไม่ใช่ตัวรีฟิลนะคะ ) ที่มีความทน สะดวกเวลาใช้ กระจกบานใหญ่ดีค่ะ

สรุปคะแนน

ควบคุมความมัน4

การปกปิด3.5

เนื้อแป้ง4.5

แพ็กเกจ5

การติดทน3.5

รวม  20.5

รูปภาพ:

4. KMA Brilliant Power Cake SPF25 PA++

รูปภาพ:

สำหรับตัวที่ 4 ที่อยู่ในลิสต์ แป้งพัฟ ถูกและดีของเทนชิคือKMA Brilliant Power Cake SPF25 PA++ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ค่อนข้างเซอรไพรส์ เพราะตอนก่อนซื้อมาทดลองใช้ ไม่คิดว่าจะจะเริ่ด เป็นตัวที่มองข้ามมาก ด้วยคุณสมบัติที่เคลมว่าเป็นแป้งเนื้อนุ่ม ละมุนผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เราไปดูค่ะว่าเทนชิรู้สึกเซอร์ไพรส์ยังไง

รูปภาพ:

สำหรับKMAเป็นเบอร์ C2ตัวนี้ที่เทนชิบอกว่าเซอร์ไพรส์เพราะว่า ผิดคาดมาก ไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ เนื้อแป้งละเอียดนุ่มจริงๆ ทาแล้วเนียนมาก ที่สำคัญปกปิดได้ดีด้วยค่ะ อาจจะหักเรื่องคุมมันนิดนึงแต่ด้วยความที่เทนชิไม่ได้หน้ามันมาก ก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าแย่ค่ะ การติดทนก็ให้คะแนนเพราะติดทนในระดับดี ตัวแพ็กเกจก็สีสวยดี ทนด้วยค่ะ

สรุปคะแนน

ควบคุมความมัน4

การปกปิด4.5

เนื้อแป้ง4.5

การติดทน4

แพ็กเกจ4.5

รวม 21.5

รูปภาพ:

5. Chao Nang Perfect bright UV 2 way powder foundation SPF 20 PA+++

รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้ายของเราแล้วค่ะ นั่นก็คือ" เจ้านาง "หรือChao Nang Perfect bright UV 2 way powder foundation SPF 20 PA+++เป็นแป้งแบรนด์ไทยที่กำลังฮิตอยู่ในตอนนี้เลย เทนชิคิดว่าตัวนี้น่าจะเหมาะกับสาวไทยอย่างเรามาก เป็นอีกตัวที่เทนชิประทับใจค่ะ เห็นรีวิวมากมาย พอได้มาใช้รู้สึกได้เลยว่า รีวิวไม่โกหกเลยค่ะ เราไปดูว่าตัวนี้ทำให้เทนชิประทับใจได้อย่างไร

รูปภาพ:

สำหรับเจ้านางตัวนี้ มี 2 เบอร์ให้สาวๆ เลือกใช้ก็คือ เบอร์ 01 และ 02 เทนชิใช้เบอร์02เนื้อของเจ้านางเหมาะกับผิวสาวไทยอย่างเรามากๆ ค่ะ คือลองใช้แล้ว ชอบเนื้อแป้ง ที่มีความนุ่ม เบา และที่สำคัญคือสีแป้งสวย เป็นธรรมชาติและเข้ากับเทนชิมากที่สุดการปกปิดเทนชิว่า ปกปิดได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ขนาดใช้แบบพัฟปกติ แต่เขาแนะว่าใช้รองใช้พัฟชุบน้ำหมาดๆ ซึ่งเทนชิลองแล้ว คือเริ่ดค่ะ การควบคุมความมัน ก็ทำได้ดีระดับนึงเลยค่ะ การติดทนก็ไม่หักคะแนน เพราะเซ็ตตัวดี แต่สิ่งที่จะหักคะแนน ก็คือตัวแพ็กเกจจิ้งค่ะ ด้วยความเป็นพลาสติก อาจจะดูไม่ค่อยแข็งเเรงเท่าไหร่ค่ะ

สรุปคะแนน

ควบคุมความมัน4

การปกปิด4.5

เนื้อแป้ง5

แพ็กเกจ4

การติดทน4.5

รวม 22

รูปภาพ:

มาสวอชเปรียบเทียบกันค่ะ

รูปภาพ:

My Favourite

รูปภาพ:

มาถึงการตัดสินใจ เลือกMy Favouriteแป้งตลับผสมรองพื้น ถูกและดี ของเทนชิแล้วค่ะตัวแรกคือเจ้านางหรือChao Nang Perfect bright UV 2 way powder foundation SPF 20 PA+++ ค่ะตัวนี้เทนชิให้เป็นอันดับหนึ่ง ดูจากคะแนนก็เห็นแล้วนะคะ สิ่งที่ประทับใจคือ สีแป้งและเนื้อแป้ง พ่วงด้วยคุณสมบัติอื่นที่ทำได้ดี ตัวนี้เลยมาวินค่ะ

ส่วนตัวที่ 2 คือKMA Brilliant Power Cake SPF25 PA++เป็นตัวที่เทนชิเซอร์ไพรส์เพราะไม่คิดว่าดีขนาดนี้ ชอบทั้งเนื้อแป้งและและความติดทน ส่วนคุณสมบัติอื่น ก็ไม่เป็นลองใครเลยค่ะ เซอร์ไพรส์มาก

เฮ้อ เหนื่อย !กว่าจะรีวิวเสร็จ นี้ต้องใช้เวลาค่ะ แต่ก็คุ้มค่ะ วัดกันไปเลยตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด แต่สรุปแล้ว

แต่ละตัวก็มีคุณสมบัติที่ต่างกัน

ไป


อย่างตัว Maybelline แม้ว่าจะได้คะแนนน้อยที่สุด แต่เทนชิคิดว่าเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความเป็นธรรมชาติและก็ยังเป็นเบอร์ต้นๆ ของแป้งพัฟ ผสมรองพื้นถูกและดีค่ะ

ใครชอบตัวไหน ก็ลองดูกันค่ะ

สำหรับวันนี้เทนชิขอลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ