สาวๆ หลายคนคงอยากหน้าสดแล้วสวยกันสินะคะ เพราะใครๆ ก็ไม่อยากเสียเวลากับการแต่งหน้า

ไม่ยากเลย แค่เราหันมาสนใจตัวเองให้มากขึ้นค่ะ^^ มาดูเคล็ดลับกันเถอะค่ะสาวๆ


1. เปลี่ยนมาสคาร่าเป็นวาสลีน

รูปภาพ:http://static.deedaily.com/image/recorp/800x340/farms/img-original/content/2015/1025/images/800.jpg

ลองเปลี่ยนมาใช้ลิปบาล์มหรือวาสลีนทาลงบนขนตาดีกว่าค่ะ ได้ขนตายาวแถมเงาวับแบบไม่ต้องใช้มาสคาร่าเลยล่ะ เพียงแค่แต้มวาสลีนลงบนนิ้วเล็กน้อย จากนั้นนำมาทาเบาๆ ลงบนขนตาเหมือนปัดมาสคาร่าตามปกติก็ได้เช่นกันค่า

2. ใช้ลิปบาล์มเพื่อริมฝีปากน่าจุ๊บ


รูปภาพ:

ลิปบาล์มถือว่าเป็นลิปสติกที่เน้นในเรื่องของการบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น ไม่แตกเป็นขุย ส่วนใหญ่มักไม่มีสีติดริมฝีปากเมื่อทา แม้ว่าที่ตัวลิปจะมีสีสันสดใสก็ตาม เรียกได้ว่าเป็นลิปสติกที่สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย

3. ดอกอัญชัน


รูปภาพ:

สาวๆ คงคิดไปถึงว่าการที่ต้องการให้ขนคิ้วหนาขึ้น จะใช้ดอกอัญชันได้หรอ คำตอบคือยิ่งใช้ขึ้นดกค่ะ หนาขึ้นด้วยภายใน 2 อาทิตย์ก็เห็นผลแล้วล่ะค่ะสาวๆ เพียงแค่บดๆๆ แล้วนำมาทาคิ้วก่อนนอนทุกวันค่ะ นอกจากทำให้คิ้วหนาแล้ว ยังทำให้คิ้วสวยเป็นธรรมชาติด้วยค่ะสาวๆ

4. ใช้ครีมกันแดดสม่ำเสมอ


รูปภาพ:

ใครบอกครีมกันแดดไม่สำคัญคะ สาวๆ ดูแดดประเทศไทยสิ แบบไออุ่นจากดวงอาทิตย์แทบจะส่งตรงมาที่เราเลยล่ะค่ะ การใช้ครีมกันแดดจึงจำเป็นมากๆ เลยค่ะ สาวๆ อย่ามองข้ามการเลือกใช้ครีมกันแดด และก็ควรเลือกใช้แบบที่เหมาะกับผิวเราด้วยนะคะ สาวๆ จะได้ดูแลได้อย่างถูกจุด

5. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ


รูปภาพ:

การออกกำลังกายสามารถทำให้ผิวหน้าเราใสได้จริงๆ ค่ะสาวๆ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวค่ะ และยังช่วยสร้างออกซิเจนผิวทำให้เราสดชื่นได้ด้วยนะคะ สาวๆ ควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงต่อวันก็ยังดีค่ะ

6. ดื่มน้ำให้ได้ 8 แก้วต่อวัน หรือประมาณ 2 ลิตร


รูปภาพ:

การดื่มน้ำ 2 ลิตรภายใน 1 วันดีต่อร่างกายจริงๆ ค่ะเพราะน้ำเป็นส่วน 1 ของร่ายกายที่เราต้องการจริงๆ ค่ะ นอกจากจะทำให้สดชื่นแล้ว ยังทำให้สุขภาพดีและห่างไกลจากโรคภัยต่างๆ ด้วยค่ะ

7. กินอาหารที่มีประโยชน์


รูปภาพ:

การกินอาหารที่มีประโยชน์ ก็มีผล แค่เรากินอาหารให้ครบ 5 หมู่เป็นประจำ ผิวกายและผิวหน้าของเราก็สามารถสวยได้ตามที่เราต้องการได้แล้วค่ะสาวๆ

รูปภาพ:

แค่ทำตามทุกข้อนี้ เราก็สามารถมีหน้าสดที่สวยได้แล้วค่ะสาวๆ อย่าลืมติดตามผลงานบทความของแป้งด้วยนะค้า นี่เป็นบทความเเรกของเค้าเลย ขอบคุณทุกคอมเมนท์นะคะ^^


บทความที่เกี่ยวข้อง