สวัสดีค่ะ สาวๆ

SistaCafeทุกคน

สาวๆ คะ มีใครอยากหน้าใสไร้สิว หรืออยากผิวหน้าเรียบเนียนไร้รอยสิวเหมือนเหล่าดาราสาวทั้งหลาย แต่ไม่อยากเสียเงินเยอะ ยกมือขึ้นเลยค่ะ! ถ้าอยากล่ะก็ เตรียมตัวมาอ่านบทความนี้ของเราได้เลยค่ะ ไม่ต้องเป็นกังวลอีกต่อไปแล้ว เพราะเราจะพาสาวๆ ที่มีปัญหาผิว ปัญหาสิวมาดู 13 วิธีดูแลผิวหน้าให้กลับมามีผิวหน้าใสไร้สิวกันค่ะ

ในบทความนี้เราได้แบ่งออกเป็น 2 พาร์ทค่ะ พาร์ทแรกก็คือบทความนี้ ( 13 วิธีดูแลผิวหน้าใสไร้สิวตอนที่ 1 ) และพาร์ทที่ 2 ( 13 วิธีดูแลผิวหน้าใสไร้สิวตอนที่ 2 ) ซึ่งเป็นบทความต่อค่ะ โดยสาวๆ สามารถไปอ่านต่อบทความในพาร์ทที่สอง ซึ่งเราแนบไว้ที่ท้ายบทความนี้แล้วค่ะ


เอาล่ะ มาเข้าเนื้อหากันเลยดีกว่า พร้อมกันหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูกันเลย !!

13 วิธีดูแลผิวหน้าเพื่อให้หน้าใสไร้สิว ตอนที่ 1

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/cleanse-regularly.jpg

1. วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆ ด้วยการทำความสะอาดผิวหน้า 2 ครั้งต่อวัน

สาวๆ คะ ไม่ว่าผิวของสาวๆ จะมีผิวที่แห้ง หรือผิวที่มัน หรือจะเป็นผิวบางแพ้ง่าย ความมันหรือสิ่งสกปรกระหว่างวันเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราต้องทำความสะอาด การทำความสะอาดผิวหน้านั้นควรทำความสะอาด อย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน คือในตอนเช้าและก่อนนอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสาวๆ ที่เป็นสิว ไม่ควรลืมล้างน้ำมันที่อุดตันรูขุมขนและทำความสะอาดเชื้อแบคทีเรียที่สะสมตลอดออก เพราะไม่เช่นนั้นจะนำไปสู่การเกิดสิวขึ้นในวันต่อมาค่ะ

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/Follow-everyday-cleansing-basics.jpg

2. วิธีดูแลผิวหน้าด้วยการใช้น้ำอุ่นล้างหน้า

ไม่ว่าการใช้น้าอุ่นล้างหน้า หรือใช้อาบน้ำก็ตาม อุณหภูมิของน้ำนั้นสามารถส่งผลกระทบต่อผิวของเราได้โดยตรง ดังนั้นเมื่อสาวๆ จะล้างหน้าหรืออาบน้ำ วิธีดูแลผิวหน้าหรือผิวกายที่ดีที่สุดคือ สาวๆ ควรใช้น้ำอุ่นหรืออุณหภูมิห้องค่ะเพราะน้ำที่มีอุณหภูมิร้อนเกินไปจะยิ่งทำให้ผิวของเราแห้ง และทำให้น้ำมันที่จะออกมาตามธรรมชาตินั้นไม่สมดุล เป็นต้นเหตุของผิวแห้งกร้าน และริ้วรอยตามมาค่ะ

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/Pat-skin-dry.jpg

3. วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆ หลังล้างหน้า

สาวๆ หลายคนคงชินกับการเช็ดหน้าหลังล้างหน้าในแบบของตัวเอง บางคนถูแบบรุนแรงกลัวว่าจะไม่สะอาด แต่นั่นเป็นวิธีที่ไม่ควรอย่างมาก วิธีง่ายๆ ที่จะหลีกเลี่ยงทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แนะนำให้ซับหน้าเบาๆ พอหมาดๆ และปล่อยให้ผิวแห้งเองค่ะ ไม่ควรถูผิวอย่างรุนแรงเพราะจะเป็นการไปรบกวนผิว และทำให้ผิวระคายเคืองและเกิดปัญหาผิวตามมาค่ะ กันไว้ดีกว่าแก้นะคะสาวๆสาวๆ คะ ใครว่าการล้างหน้าไม่สำคัญ แค่การล้างหน้าก็ต้องใส่ใจเป็นพิเศษด้วยนะคะ ลองมาดูเคล็ดลับการล้างหน้าที่สาวๆ บางคนมองข้ามไป ทำร้ายผิวหน้าของเราไปทุกวัน ไม่อยากหน้าพังมาดูกันเลยว่าจะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง !

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/Treat-existing-acne.jpg

4. วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆด้วยเลือกโฟมล้างหน้า

สาวๆ คะ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดที่ใช้กับผิวหน้าหรือผิวกายของเรานั้นย่อมต้องเลือกที่เหมาะกับผิวเราที่สุด เพราะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ไม่ตรงสภาพผิว ถือเป็นการทำร้ายผิวของเราทางตรงเลย ดังนั้นควรเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับปัญหาผิวของเราช่วงนั้นด้วย เพื่อไม่ให้ผิวหน้ามีริ้วรอยต่างๆ และปัญหาผิวตามมาค่ะผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้าในปัจจุบันก็มีหลายประเภท ทั้งเจล โฟม ครีม สบู่ แล้วสาวๆ อยากรู้กันมั้ยคะ ว่าแต่ละประเภทมีส่วนผสมจากอะไร ถูกกับสภาพผิวของเราหรือเปล่า หรือแต่ละประเภทเหมาะกับผิวแบบไหน ถ้าอยากรู้ลองมาอ่านบทความนี้เลย ได้ความรู้อีกเพียบเลย

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/Exfoliate-unwanted-flakes.jpg

5. วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆ ด้วยการขัดผิว

วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถหาเวลาว่างทำเองได้ที่บ้าน นั่นคือการสครับผิวหน้า หรือการขัดผิวหน้านั้นเองค่ะ การขัดผิวหน้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนผิวหน้าของเราออกไป และเพื่อให้เซลล์ผิวใหม่ได้สร้างขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะแต่การขัดหน้านั้นควรทำเพียงอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้นค่ะ ไม่ควรขัดบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้ผิวหน้าของเราบางลง และเป็นต้นเหตุของผิวบอบบางแพ้ง่ายค่ะสาวๆ คะ เรามี DIY สครับขัดเพื่อหน้าใสไร้สิว มาแบ่งปันให้สาวๆ ได้ลองเอาไปทำเองกันด้วยค่ะ สาวๆ คนไหนที่กำลังหาสูตรสครับทำเองได้ที่บ้าน ไม่ต้องไปหาซื้อให้เปลืองเงิน ตามมาดูได้ที่บทความด้านล่างนี้เลยค่ะ

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/Moisturize-the-skin-every-day.jpg

6. วิธีดูแลผิวหน้าด้วยการทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ

แม้ว่าผิวของสาวๆ จะมีผิวมัน หรือมีสภาพผิวแบบไหนก็แล้วแต่ วิธีดูแลผิวหน้าที่สำคัญและช่วยให้หน้าใสไร้สิวได้ง่ายๆ ก็คือการทาครีมบำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ สาวๆ ผิวมันบางคนอาจจะกลัวว่ายิ่งทาครีมจะทำให้หน้ายิ่งมันกว่าเดิม แต่จริงๆ สาวควรเลือกครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับผิวหน้าของแต่ละสภาพผิวของสาวๆ ค่ะ เพียงเท่านั้นก็จะทำให้สภาพผิวของสาวๆ สมดุล ไม่มัน ไม่แห้งเกินไปแล้ว

อยากรู้ว่าแต่ละสภาพผิวของสาวๆ นั้นเหมาะกับสภาพผิวแบบไหน เราก็มาแนะนำสาวๆ กันอีกเช่นเคยค่ะ  มาดูกันเลย

___________________________________________________________________________

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ

SistaCafe

กับ

13 วิธีดูแลผิวหน้าให้กลับมามีผิวหน้าใสไร้สิวดังเดิม ตอนที่ 1

ที่เราได้เอามาแบ่งปันให้สาวๆ กันในวันนี้ แต่นี่เป็นเพียงตอนแรกเท่านั้นนะคะสาวๆ ยังมีตอน 2 ต่ออีกด้วย สาวๆ คนไหนที่กำลังอ่านเพลินๆ ตามมาอ่านต่อกันได้ที่บทความด้านล่างนี้เลยค่ะ มามะ จะมีวิธีดูแลผิวหน้าอะไรอีก รีบไปติดตามกันเลยค่า

แต่สำหรับบทความนี้ต้องขอจบเท่านี้ก่อน และขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ เจอกันบทความหน้า สวัสดีค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง