สวัสดีค่ะ สาวๆ

SistaCafe

ทุกคน

นอกจากที่สาวๆ จะเอาเวลาไปใส่ใจแต่เทรนด์เครื่องสำอางมาใหม่ มาแรงอย่างเดียวแล้วนั้น อาจจะลืมอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ และเอินคิดว่าเราควรจะให้ความสำคัญก่อนเป็นอันดับแรกเลยนั่นก็คือ การเริ่มต้นจากการดูแลผิวของเราค่ะ ผิวที่ดี ผิวที่สวยกระจ่างใสเริ่มต้นจากวิธีการดูแลผิวที่ดี เพียงแค่นี้สาวๆ ก็ไม่จำเป็นจะต้องหาซื้อเครื่องสำอางมาโบก มาพอก มาทา ให้เยอะ หรือให้เปลืองตังสาวๆ กันเลยค่ะ

แค่อาศัยการทาครีมหลังอาบน้ำ อย่างเดียวคงไม่พอแล้วล่ะค่ะ เพราะยังมีวิธีการดูแลผิวที่ถูกวิธีที่สาวๆ อาจะยังไม่เคยรู้ และซึ่งทำได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ยุ่งยากด้วย วันนี้เราเลยจัดการรวมมาบอกต่อให้สาวๆ ได้รู้กันค่ะ ว่าวิธีดูแลผิวถูกวิธีจะมีอะไรกันบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

6 วิธีดูแลผิวง่ายๆ เพื่อผิวกระจ่างใส

รูปภาพ:http://sukkaphap-d.com/wp-content/uploads/2015/08/drink-water.png

1. ดูแลผิวด้วยการเติมน้ำให้ผิว

ในแต่ละวันสิ่งที่เราต้องเจอทั้ง ฝุ่น มลภาวะต่างๆ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ อาจจะส่งผลให้ผิวมีโอกาสสูญเสียความชุ่มชื้นได้ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าสาวๆ จะทาครีม หรือบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์มามากแค่ไหนก็ตาม แต่ผิวก็แห้งได้ค่ะ ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวยิ่งขึ้น และปริมาณน้ำสะอาดที่เราควรดื่มให้ได้ในแต่วันนั้นประมาณ 1-2 ลิตรเป็น หรือ 6 - 8 แก้วค่ะ

รูปภาพ:https://www.ovolva.com/uploaded/contents/thumbnail/image/131611750.jpg

2. ดูแลผิวด้วยการให้อาหารผิว

วิธีดูแลผิวง่ายๆ ต่อมา ก็คือการให้อาหารผิว เช่นการเติมวิตามินต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อผิวและร่างกายของเราเพิ่มด้วย หรือจะเลือกรับประทานผักใบเขียว เช่น สลัด และผลไม้ค่ะ สาวๆ ที่ไม่ทานผักต้องเปลี่ยนตัวเองโดยด่วนเลยนะคะ เพื่อผิวกระจ่างใส

แล้วจะมีอะไรบ้างน้า ที่มีประโยชน์กับผิวอีก ลองมาเช็คกันที่บทความนี้กันเลย รู้ก่อนก็สวยก่อนนะคะสาวๆ

รูปภาพ:http://www.thaiclinicclub.com/ckfinder/userfiles/images/jj.png

3. ดูแลผิวด้วยการ

เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหลังอาบน้ำ


การ

ทาโลชั่นบำรุงผิวหลังอาบน้ำเสร็จ หลังจากอาบน้ำนั้นรูขุมขนของเรากำลังเปิด ให้สาวๆ รีบชโลมผิวด้วยโลชั่นทันที ยิ่งในช่วงหน้าหนาวนี้ยิ่งต้องทาโลชั่น วิธีดูแลผิววิธีนี้ก็ง่าย ๆ แค่ใช้เบบี้ออยล์ใส่ฝ่ามือประมาณ 5 หยด แล้วชโลมบนผิวขิงเรา จากนั้นซับผิวให้แห้ง และทาผิวต่อด้วยโลชั่นสูตรที่ผสมมอยส์เจอไรเซอร์ต่ออีกขั้นตอนค่ะ รับรองค่ะว่าผิวจะเนียนนุ่มชุ่มชื้นและจะยังสามารถเก็บล็อคความชุ่มชื้นไว้ใต้ผิวได้อย่างยาวนานเลยดีทีเดียวค่ะ


รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/07/o-BODY-SCRUB-facebook.jpg

4. ดูแลผิวด้วยการขัดผิวอย่างถูกต้องสำหรับขั้นตอนในการขัดผิว วิธีขัดผิวที่ขณะอาบน้ำจะเป็นช่วงที่ดีที่สุด โดยสาวๆ อาจจะใช้สครับและใยบวบ มาขัดผิวค่ะ วิธีการขัดก็ง่ายๆ ให้ขัดโดยใช้ใยบวบขัดเป็นวงกลมอย่างเบามือ ก็เพื่อที่จะไปกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิต แต่ข้อระวังก็คือไม่ควรขัดรุนแรงมากเกินไปค่ะ เพราะอาจจะทำให้สครับและใยบวบเสียดสีกันจนทำให้ผิวของเรานั้นเกิดอาการระคายเคืองได้ เมื่อขัดเสร็จ ให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วตามด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดกระชับรูขุมขนอีกครั้ง จากนั้นเช็ดตัวให้แห้งแล้วทาโลชั่นบำรุงผิวตาม เท่านี้ก็นับว่าเสร็จสิ้นขั้นตอนสำหรับการขัดผิวให้ผิวกระจ่างใสแล้วค่ะ

รูปภาพ:http://f.lnwfile.com/wv07wn.jpg

5 . ดูแลผิวด้วยการทาครีมกันแดดสม่ำเสมอเป็นวิธีดูแลผิวที่ขาดไม่ได้เลยค่ะบอกเลยว่าจะลืมทำอะไรก็ได้ แต่ก่อนออกจากบ้านนี้ลืมทากันแดดนี่ไม่ได้เลยนะคะ  เพราะรังสียูวีจากแสงแดดหรือแม้แต่หน้าจอคอมพิวเตอร์นี่แหละตัวดีเลยแหละค่ะ ที่คอยทำร้ายผิวของสาวๆ ดังนั้นอย่าลืมทากันแดดสม่ำเสมอและทุกวันกันดีกว่าเนอะ

รูปภาพ:http://static5.businessinsider.com/image/5682bd9fe6183e8a0f8b56f1-1300-867/exercise-workout-gym-yoga.jpg

6. ดูแลผิวด้วยการออกกำลังกาย

ผิวกระจ่างใสอย่างเดียวคงจะไม่พอสำหรับสาวๆในยุค Healthy

นี้ วิธีดูแลผิวง่ายๆ อีกวิธีที่

สาวๆ ต้องทำก็คือต้องควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างต่ำวันละ 30 นาที ประมาณ 4-5 วันต่อสัปดาห์ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยขับเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกใต้ผิว รวมถึงสารพิษต่าง ๆ ภายในร่างกายออกมา ซึ่งจะทำให้ผิวกายของคุณดูสว่างสดใสขึ้นได้ นอกจากนี้การออกกำลังกายยังช่วยทำให้ผิวของเรากระชับและเฟิร์มขึ้นอีกด้วยค่ะ

ใครที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย ลองมาเริ่มออกกำลังกายง่ายๆ แค่วันละ 5 นาที ตามบทความนี้เลย อยากหุ่นเฟิร์ม ผิวกระจ่างใสต้องดู !

____________________________________________________________________________

จบกันไปแล้วสำหรับ 6 วิธีดูแลผิวง่ายๆ ที่จะทำให้ผิวดูสวยกระจ่างใส เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ สำหรับวิธีดูแลผิวง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำได้เอง ลองเอาไปใช้กันดูได้นะคะ

หากสาวๆ คนไหนอยากจะหาวิธีดูแลผิวหน้าให้ผิวสวยกระจ่างใส หรือความสวยความงาม ลองเข้ามาอ่านบทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้เลยค่ะ หรือจะเข้ามาติดตามเพจเฟสบุ๊กSistaCafe Beautyตามลิงก์นี้ได้เลยค่า


บทความที่เกี่ยวข้อง