สาวๆ เบื่อกันบ้างมั้ยคะ? ที่ต้องจ่ายเงินแพงๆ ให้กับพวกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า

ต่างๆ นานา ที่ออกมาใหม่ได้แทบทุกวัน แค่อยากจะ

'

หน้าใส '

แต่ไม่สามารถที่จะไปจ่ายเงินแพงๆ ซื้อครีมบำรุงราคาสูง หรือไปซื้อคอร์สดูแลหน้าแพงๆ แล้วเราจะกลายเป็นผู้หญิงที่ไม่สวยหน้าไม่ใสอย่างนั้นนะหรอ ไม่ใช่แน่นอนค่ะ อย่าเพิ่งเครียดไปค่ะ เพราะเรามีวิธีมาเอาใจสาวงบน้อยที่อยากหน้าใสไว้แล้วที่บทความนี้ค่า

'

เพราะเราได้รวม 4 สูตร DIY ดูแลผิวหน้าทุกขั้นตอน ไม่ว่าตั้งแต่ Cleanser ทำความสะอาดผิว Toner ทำความสะอาดหน้าหลังล้างหน้า Serum และ Mask บำรุงหน้า ไว้แล้วทำเองได้ง่ายๆ เลยค่ะ

แต่ก่อนที่จะไปดูสูตร  DIY เคล็ดลับหน้าใสนั้น สาวๆ คนไหนสนใจอยากทำ Scrub ขัดหน้า เรามีสูตรมาแจกกันค่า มาดูกันเลย

เซฟสูตร Scrub เก็บกันไว้หรือยังคะ  หากเซฟเสร็จแล้ว สาวๆ มาเตรียมหน้าเตรียมตัวกันกับ DIY เคล็ดลับหน้าใสกันต่อเลยดีกว่าค่า มามะ  Let's go !

รวม DIY ดูแลผิวหน้าให้หน้าใสได้ครบครันทุกขั้นตอน

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/5789000ef9701c505aef0ced/master/w_743,c_limit/honey-chia-seed-cleanser.jpg

Cleanser จากเมล็ดเจีย

เหมาะสำหรับ: ทุกสภาพผิว

ระยะเวลาในการทำ: 15 นาที ( ไม่รวมเวลาที่ใช้ในการชงชา )'เมล็ดเจียจะช่วยขัดผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยให้หน้าใส และในเมล็ดเจียมีกรดไขมันจำเป็นซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากกับผิวของสาวๆ ด้วยค่ะ'

ส่วนผสมชา     1 - 1/2 ช้อนโต๊ะเมล็ดเจีย    1 ช้อนโต๊ะน้ำผึ้ง    4 ช้อนโต๊ะน้ำมะนาว    1/2 ช้อนชาวิธีทำ

1. ใส่เมล็ดเจียลงไปในชาที่ต้มแล้ว และพักทิ้งไว้เป็นเวลา 5 นาที2. เมื่อครบ 5 นาที ให้เติมน้ำผึ้งและน้ำมะนาวและผสมให้เข้ากัน3. และเมื่อเข้ากันดีแล้ว ให้เปลี่ยนมาใส่ภาชนะอื่น และตั้งให้เย็นตัวในอุณหภูมิห้อง ก่อนนำเข้าตู้เย็นค่ะวิธีใช้นำมาล้างหน้าแทนโฟมทำความสะอาดหน้าของเรา ใช้วันละสองครั้ง

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/5789000d84667b5051f412c7/master/w_743,c_limit/Mint-Toner.jpg

Toner จากมิ้นท์'นี้เป็นอีกเคล็ดลับหน้าใสค่ะ ถ้าสาวๆๆคนไหนมีแนวโน้มที่จะมีสิวหรือริ้วรอย ลองสูตรนี้มันจะช่วยกระตุ้นและปรับสมดุลระดับค่า pH ของเรา และช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่นด้วยค่ะ 'ส่วนผสมของชาน้ำกลั่น       1 ถ้วย มิ้นท์ชา       1 ถุง โรสแมรี่สด หรือแห้ง 1 ช้อนชาสำหรับของโทนเนอร์น้ำว่านหางจระเข้     1/2 ช้อนโต๊ะ สารสกัดจากน้ำดอกฮาเซล 1/4 ถ้วย ชาที่เราเตรียมไว้     1/4 ถ้วยวิธีทำ1. ต้มชาและโรสแมรี่ด้วยกัน จนได้ที่ และนำมาตั้งพักให้อุ่นลง 2. ใช้ชามขนาดกลาง ใส่น้ำว่านหางจระเข้ และ สารสกัดจากน้ำดอกฮาเซล ลงไปในถ้วย 3. เมื่อเข้ากันให้ใส่ชาและโรสแมรี่ที่เราตั้งไว้ให้อุ่นลงไป 4. กรองเอาแค่เศษชาและโรสแมรี่ออก และหาขวดเพื่อมาเก็บโทนเนอร์วิธีใช้ใช้สำลีชุบโทนเนอร์เล็กน้อยและเช็ดให้ทั่วใบหน้า หรือจะใช้เป็นการฉีดสเปรย์ก็ได้ค่ะ ใช้วันละสองครั้ง

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/5789000e19c7c5592b7d29f5/master/w_743,c_limit/dead-sea-mud-kombucha-mask.jpg

Mask จาก โคลนเดตซี'โคลนทะเลเดดซี เต็มไปด้วยสาหร่ายซึ่งเป็นที่ดีป้องกันริ้วรอย และดึงสารพิษทั้งหมดออกจากผิวของเราส่งผลให้ผิวกระจ่างใส หน้าใสไร้ริ้วรอยส่วนผสมโคลนทะเลเดดซี    2 ช้อนโต๊ะแป้งท้าวยายม่อม      2 ช้อนชาน้ำมันสกัดจากกุหลาบ    2 ช้อนชาบริเวอร์ยีสต์        2 ช้อนชาคอมบูชา       4 ช้อนชาเมเปิ้ลไซรัป       1/2 ช้อนชาวิธีทำ1. ใช้ชามขนาดกลางรวมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน2. หากเนื้อยังไม่เข้ากันดี สามารถเติมบริเวอร์เบียร์ลงไปเพิ่มได้ค่ะ3. เมื่อเนื้อ Mask เข้ากันดีแล้ว ให้เปลี่ยนจากชามไปใส่ในกระปุกที่สามารถเก็บ Mask ที่มีฝาปิดค่ะวิธีใช้ใช้ 1 - 2 ช้อนชาพอกหน้าให้ใบหน้าทั่วหน้า ทิ้งไว้ 5 - 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น โดยหลีกเลี่ยงบริเวณดวงตา ริมฝีปาก ใช้สัปดาห์ละครั้ง เก็บในตู้เย็นได้นานถึง 1 ถึง 2 สัปดาห์


รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/5789000f84667b5051f412c8/master/w_743,c_limit/Vitamin-C-Serum.jpg

เซรั่มวิตามินซี' วิตามินซีจะช่วยระบบผิว ทำให้ผิวหน้าใสขึ้น หน้าดูตึงขึ้นเพราะมันช่วยในระบบการสร้างคอลลาเจนด้วยค่ะ 'ส่วนผสมน้ำกลั่น         1 ถ้วยเปลือกส้ม        1 ช้อนชาน้ำมันดอกกุหลาบ     1/2 ช้อนชาชาเปลือกส้มที่เตรียมไว้  1 ช้อนชาเจลว่านหางจระเข้     1 ช้อนชาวิธีทำ1. ต้มชาจนได้ที่  ลดความความร้อนลงเล็กน้อย และใส่เปลือกส้ม และทิ้งไว้ 15 นาที เมื่อครบแล้วให้เอาลงมาพักจนเย็นในอุณหภูมิปกติ2. ใช้ชามขนาดกลาง ใส่ชาเปลือกส้มที่ทำเสร็จแล้วไปลง หลังจากนั้นใส่ส่วนผสมที่เหลือทั้งหมดลงไป ขนให้เข้ากัน3. กรองเศษต่างๆ ออก ใช้เพียงแค่ซีรั่มที่เป็นของเหลว ควรเก็บไว้ในขวดหยดเพื่อง่ายต่อการใช้งานวิธีใช้ใช้หลังทำความสะอาดหน้า 5 - 10 หยด โดยใช้วันละสองครั้ง ควรเก็บไว้ในตู้เย็นได้นานถึง 3 สัปดาห์_______________________________________________________________________


เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ สำหรับการทำ


' เคล็ดลับหน้าใส '


จากสูตร DIY แต่ละสูตรที่เราเอามาแนะนำสาวๆ กันวันนี้ บอกแล้วว่ามีครบทุกขั้นตอนของการดูแลผิวหน้าเลย เอาไปลองทำกันดูนะคะสาวๆ สวยครบในบทความเดียวจริงๆ เห็นมั้ยคะ อ่ะ มีเพื่อนบอกเพื่อนค่ะ มาพากันสวยไปด้วยกันนะคะ

แชร์วนๆ ไปค่ะ

วันนี้ต้องขอตัวก่อนไปทำสูตรหน้าใสก่อนนะคะ ไปก่อนแล้วค่า บั้ยบาย



บทความที่เกี่ยวข้อง