เคยเป็นกันมั้ยคะ?เวลาที่เราเห็นเหล่าเซเลป ดาราเขามาอวด' ผิวหน้าใส 'โชว์หน้าสดกัน แล้วยังปังยังรอด ไอ้สาวๆ หน้าตาธรรมด๊าธรรมดา หน้าบ้านๆ อย่างพวกเราก็อยากจะมีโมเม้นท์แบบนั้นบ้างอะไรบ้าง อย่างแบบ อยากจะอัพรูปโชว์หน้าสด แต่พอทำเข้าจริงๆ ตายค่ะ ตายไม่เหลือซากเลย จากที่อยากจะมาอวดหน้าสด กลายเป็นโชว์หน้าศพซะงั้นนอะ

แต่พวกเราต้องไม่น้อยใจโชคชะตานะคะ ถึงเราจะเลือกเกิดไม่ได้แต่เราเลือกเป็นได้ ( เล่นใหญ่ไปอี๊กก )ไฟท์ฟอร์อิทค่ะ!เพราะวันนี้เราจะมาหาวิธีกู้หน้าศพให้กลายเป็นสาวผู้มีหน้าสดสวยๆ แบบไม่พึ่งเมคอัพกัน มาดูกันสิว่าจะพอมีวิธีไหนบ้างนะ ที่จะช่วยให้เราหน้าใสวิ้งก์ แบบเหล่าเซเลป มาดูกัน


4 วิธีกู้หน้าศพให้กลายมาเป็นหน้าใสแบบไร้เมคอัพ


ไม่แต่งหน้าแต่ต้องไม่ลืมทาครีมกันแดด

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/78/6e/fd/786efdbeb3543b593ce3676752ccead8.jpg

เคล็ดลับในการที่จะทำให้หน้าใสดูดีโดยไม่ต้องแต่งหน้าเคล็ดลับแรกเลยคือ การใช้ครีมกันแดดทุกวัน เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องใช้หมดเงินไปกับการเลือกชื้อเครื่องสำอาง หรือครีมบำรุงผิว แต่ถ้าหากเราไม่เริ่มตั้งแต่การปกป้องผิว เงินใช้ซื้อครีมบำรุงก็เสียเปล่าไปเลย ฉะนั้นสาวๆ ต้องจำไว้ว่า ไม่ว่าสาวๆ จะต้องออกไปเจอแสงแดดร้อนแรง หรือแค่ต้องออกไปเจอแดดเพียงเล็กน้อย ห้ามลืมทากันแดดก่อนออกแดดเสมอ


การที่เราปล่อยให้แสงแดดเผาเราโดดที่เราไม่ได้ป้องกันอะไรเลย นั้นถือเป็นทำร้ายผิวหน้าเราโดยตรง ยิ่งถ้าสาวๆ อยากจะสวยแบบไม่มีโนเมคอัพแล้วนั้น ต้องเริ่มจากการปกป้องผิวเป็นอย่างแรกเลยค่ะ ผิวของเราจะยังคงอ่อนแอต่อรังสี UV ยิ่งแดดเมืองไทยแล้วละก็ หื้มม ไม่อยากจะคิดเลยค่ะ ถ้าหากสาวคนไหนไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย หรือไม่อยากมีริ้วรอยเหี่ยวบนใบหน้า อย่างน้อยก่อนออกจากบ้านก็ควรทาครีมกันแดดด้วยนะคะสาวๆ

สาวๆ เคยดูรีวิวครีมกันแดดนี้หรือยังคะ ถ้าดูแล้วจะรู้เลยว่าแสงแดดนั้นทำร้ายผิวเราได้ขนาดไหน ตอนดูจบเรานี่แทบจะหาครีมกันแดดมาทาตัวทันทีเลย


เติมวิตามินซีในทุก ๆ เช้า

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/72/1a/0f/721a0fd709a973284c5924e7044bbfc5.jpg

วิตามินซีมีประโยชน์ต่อร่างกายอยู่แล้ว ทั้งต่อร่างกายภายในและผิวพรรณภายนอกด้วย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีง่ายๆ ที่ไม่ต้องกินเป็นเม็ดวิตามินที่ราคาสูง แค่เพียงดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวสดเท่านั้นเอง นอกจากจะทำให้รู้สึกสดชื่น ชุ่มคอแล้ว ก็ช่วยให้ผิวพรรณเราเปล่งปลั่งด้วย แต่สาวๆ รู้หรือเปล่าคะว่า เค้ามีวิจัยออกมาแล้วว่าเวลาที่จะทานวิตามินให้ได้ประโยชน์ที่สุดคือ ช่วงเช้า หรือ หลังอาหารเช้า ช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุดค่ะ เพราะร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งกลิ่นของมะนาวจะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย น้ำมะนาวผสมกับน้ำอุ่นจะช่วยในการชำระล้างสารพิษในร่างกาย และยังสามารถต้านสารอนุมูลอิสระได้อีกด้วย ประโยชน์ล้ำจริงๆ ค่ะ


ใช้โทนเนอร์

รูปภาพ:http://cdn-wpmsa.defymedia.com/wp-content/uploads/sites/3/2014/06/Woman-Holding-Astringent.jpg

ถ้าอยากหน้าใสแบบไร้เมคอัพ ขอแนะนำให้สาวๆ ใช้โทนเนอร์เพื่อเช็ดและบำรุงผิว ในขั้นตอนนี้ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สาวๆ มักเผลอลืมไป การใช้โทนเนอร์ทั่วใบหน้าหลังจากล้างหน้านั้น จะช่วยให้ผิวหน้าของเราซึมซับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้ง่ายขึ้น และยิ่งจะทำให้ผิวเราคืนสภาพกลับมาเป็นผิวหน้าที่ใสสุขภาพดีด้วย แค่นี้เราก็จะได้ผิวหน้าใสโดยที่เราไม่ต้องปกปิดหรือเสริมแต่งเมคอัพอะไรเลย และถ้าจะให้ดีนะคะขอแนะนำว่าควรเลือกใช้เป็นโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จะดีที่สุด เพราะจะไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว และไม่ทำให้เกิดการอุดตันที่รูขุมขนต้นตอของการเกิดสิวด้วยค่ะ


ขัดผิวด้วยสครับ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/a6/94/a9/a694a97007a883fa6baf27639fc28d4b.jpg

หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดที่ทำให้ผิวของเราดูสะอาดสดใสและมีสุขภาพที่ดี คือ การสครับหน้า หรือการขัดหน้า การขัดหน้านั้นจะไปช่วยผลัดชั้นเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว คือจะช่วยเอาผิวที่ดูหมองคล้ำให้หลุดออกไป แล้วเมื่อเราขัดผิวแล้ว ผิวชั้นใหม่ก็ขึ้นมาแทนที่ ผิวหน้าเราก็จะดูกระจ่างใส เกลี้ยงเกลา และขาวเนียนมากขึ้น การขัดผิวควรขัดหน้าไม่เกิน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เรานั้นไม่แน่ใจว่าเราไม่แพ้ส่วนผสมนั้นๆ และที่สำคัญการขัดหน้านั้น แค่นวดเบาๆ เป็นวงกลมให้ทั่วไปหน้าก็พอ ไม่ควรรุนแรงจนเกินไปค่ะ เพื่อจะทำให้ผิวหน้าเราระคายเคืองและเกิดการอักเสบและเป็นสิวได้

สาวๆ คนไหนอยากได้สูตรสครับหน้าใสทำเองได้ง่ายๆ เราก็มีมาแนะนำนะคะ มาดูกันนนนน

เป็นยังไงบ้างคะ?วิธีแก้หน้าศพให้กลายมาเป็น' หน้าใสไร้เมคอัพ 'ซึ่งทั้ง 4 วิธีนี้ทำเองได้ทั้งนั้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวซิสต้านะคะ เราเชื่อว่า' แค่เราเปลี่ยนพฤติกรรมมาดูแลตัวเอง ถึงแม้ว่าเราจะเลือกทำเพียงแค่วิธีเดียว แต่ทำให้สม่ำเสมอ เพียงแค่นั้นก็ได้ผลแล้วแหละค่ะ 'ลองเอาไปใช้กันได้นะคะ ถ้าสาวๆ คนไหนลองแล้ว อย่าลืมมาอวดหน้าใสกัน มาติดแอชแท็กแบบมั่นกันเบาๆ( #หน้าสดหน้าใสหน้าไหนไหนฉันก็สวย )

แต่วันนี้ต้องขอตัวไปก่อนละค่ะ จะไปลบหน้าเพื่อถ่ายเซลฟี่ มาอวดหน้าสดบ้างงล้าค่าาาาา


บทความที่เกี่ยวข้อง