สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน

มาพบ

บทความ ความสวยความงาม ปัญหาผิว ปัญหาสิวสิวที่ไม่สิว และวิธีดูแลผิวหน้าต่างๆ

ซึ่งเราก็ได้พยายามเสาะหาข้อมูลสาระดีๆ มาเขียนเป็นบทความเกี่ยวกับความสวยความงาม เพื่อจะได้เอามาแบ่งปันกับสาวๆ กันเหมือนเดิมค่ะ

โดยบทความนี้ก็เป็นบทความในพาร์ทที่ 2 ต่อจากบทความแรกที่เราได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ นั่นก็คือบทความเรื่อง 13 วิธีดูแลผิวหน้า ภารกิจคืนผิวสวยกับสาวๆ ให้กลับมาผิวหน้าใสไร้สิว (1)สาวๆ คนไหนที่ยังไม่ได้อ่านบทความแรกนั้น ลองเข้าไปอ่านได้ที่ลิ้งก์บทความที่เราแนบไว้ด้านนี้เลยค่ะ

สาวๆ คนไหนที่อ่านพาร์ทแรกของเราจบไปแล้ว มาต่อกันที่พาร์ทที่ 2 เพื่อไม่ให้ขาดตอนกันเลยดีกว่าค่ะ แล้ว อีก 7 วิธีดูแลผิวหน้าจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

13 วิธีดูแลผิวหน้าเพื่อหน้าใสไร้สิว ตอนที่ 2

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/Apply-makeup-with-a-makeup-brush.jpg

7. วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆ ด้วยการเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า

วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆ เริ่มต้นจากนิสัยของเราเองด้วย วิธีง่ายๆ เลยก็คือ หลีกเลี่ยงการใช้มือหรือนิ้วมือของเราสัมผัสใบหน้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นการแคะ แกะ เกา หรือแม้กระทั้งการใช้นิ้วเกลี่ยรองพื้นที่เราทำกันอยู่บ่อยๆเพราะเชื้อแบคทีเรียจากมือเราอาจจะไปก่อให้เกิดสิวได้ค่ะ จะสามารถใช้มือสัมผัสได้ก็ต่อเมื่อ เรามั่นใจว่า เราทำความสะอาดมือของสาวๆ ดีแล้ว แต่ยังไงก็กันไว้ดีกว่าแก้ทีหลังนะคะสาวๆ ขา

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/600_ss_cleanbrushes.jpg

8. วิธีดูแลผิวหน้า ด้วยการหมั่นทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

แปรงแต่งหน้าคือแหล่งสะสมแบคทีเรียไว้เยอะแยะมากมาย บางทีที่เราใช้กันนานๆ แต่ไม่ได้ทำความสะอาดเลย นั้นจะยิ่งเป็นการเพิ่มเชื้อแบคทีเรียโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และหากยิ่งเอามาใช้ จะทำให้หน้าของเราเป็นสิวบ้าง ผดบ้าง หรือนำไปสู่การระคายเคืองผิวหนังมากขึ้นไปอีก ซึ่งอาจจะยากต่อการรักษา

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาสิว แนะนำว่าให้สาวๆ ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าของตัวเอง อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งค่ะ

ทำความสะอาดแปรงยังไง ใช้อะไรทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า ?เพื่อความสะอาดอย่างล้ำลึก มาดูกันค่ะว่าวิธีล้างแปรงแต่งหน้าที่ถูกต้องต้องทำอย่างไร

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/Use-a-non-comedogenic-makeup.jpg

9. วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆด้วยการพักการแต่งหน้าลงบ้าง

เปรียบการเรียนหรือการทำงาน วันหยุดหรือวันพักของสาวๆ ก็คงเป็นวันเสาร์ วันอาทิตย์ใช่มั้ยล่ะคะ ผิวหน้าของเราก็คงจะอยากมีวันหยุด หรือวันได้พักบ้าง ดังนั้นเมื่อถึงวันพักของผิวหน้าเราไม่ควรไปรบกวนผิว อย่าง การแต่งหน้า เป็นต้นค่ะในวันที่ไม่จำเป็นที่จะต้องแต่งหน้า เราก็ควรที่จะงดแต่งหน้า เพื่อให้ผิวหน้ามีเวลาได้ฟื้นฟูตัวเองบ้าง หาเวลาให้ตัวเอง อย่าลืมหาเวลาให้ผิวหน้ากันด้วยนะคะสาวๆ

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/follow-the-8-x-8-rule.jpg

10.วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ

อยากดูหน้าเด็กตลอดกาลมั้ยคะสาวๆ อีกหนึ่งวิธีดูแลผิวหน้าที่จะทำให้สาวๆ แลดูเด็ก ผิวหน้าเต่งตึง นั่นก็คือการดื่มสะอาดเยอะๆ อย่างน้อยวันละ 6-8 แก้วต่อวัน นอกจากจะพอดีกับที่ร่างกายเราต้องการแล้วนะคะ ยังช่วยให้ช่วยส่งผลต่อผิวหน้าผิวกายของสาวๆ อีกด้วยค่ะลองมาดูกันค่ะว่า คนที่ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ เขาจะมีผิวพรรณแบบไหน จะดีอย่างที่เราพูดจริงหรือเปล่า มาดูที่วีดีโอนี้เลย

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/weekly-masks.jpg

11. วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆด้วยการมาส์กหน้า

นอกจากขัดหน้าที่เราบอกว่าเป็นวิธีดูแลผิวหน้าที่เราได้บอกไว้ในพาร์ทแรกแล้วนั้น อีกหนึ่งวิธีดูแลผิวหน้าที่สาวๆ ชอบดูแลตัวเองอยู่เสมอทำกัน ก็คือ การมาส์กหน้า ก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวของเรา ทำให้ผิวของเรากระชับ เต่งตึงอีกด้วยค่ะพูดถึงมาส์กหน้า เรามี top 5 มาส์กหน้าราคาไม่แรง ไม่แพง มาแบ่งสาวๆ กันด้วย จะมีตัวไหนบ้างมาดูกันค่ะ

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/600_ss_washsheets.jpg

12. วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆ ด้วยการทำความสะอาดเครื่องนอนเสมอ

วิธีดูแลผิวหน้า แม้วิธีเป็นวิธีทางที่ไม่เกี่ยวผิวหน้าโดยตรง แต่เครื่องนอนก็เป็นสิ่งที่เราใช้และใกล้ตัวมาก ไม่ว่าจะเป็น ผ้าห่ม ปลอกหมอน ผ้าคลุมเตียง ดังนั้นเราควรที่จะนำออกมารักษาความสะอาดด้วย

โดยการทำความสะอาดเครื่องนอนนั้น ควรทำประมาณสัปดาห์ละครั้ง เพื่อขจัดสิ่งสกปรกและเชื้อโรคออกไปค่ะ นอกจากจะเป็นวิธีดูแลผิวหน้าไม่ให้เกิดสิวแล้ว ยังช่วยให้ลดการก่อให้เกิดภูมิแพ้อีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://s3.amazonaws.com/etntmedia/media/images/ext/336492655/fast-food.jpg

13. ดูแลผิวหน้าง่ายๆ ด้วยลดการกินอาหารขยะ

งด ลด ละ ด่วนๆ อาหารที่ทำให้เกิดสิว ไม่ว่าจะเป็น ช็อกโกแลต ของทอดของมันทั้งหลาย หรือจะเป็นพวกอาหารขยะทั้งหลาย สาวๆ ควรงดไว้ก่อนนะคะ การดูแลผิวหน้าไม่ใช่เพียงแค่การรักษาจากภายนอกเท่านั้น แต่การดูแลจากภายในก็สำคัญเช่นกัน นั่นก็คืออาหารที่เรากินค่ะ เพราะฉะนั้นเราควรเลือกกินอาหาร ที่ช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายให้สมดุลด้วย เพื่อไม่ให้สิวขึ้น

หากสาวๆ กำลังอยากรู้ว่าอาหารอะไรบ้างที่ไม่ควรกินในช่วงที่หน้าเป็นสิว กินและจะยิ่งทำให้เกิดสิวนั้นมีอะไรบ้าง  มาเช็คที่บทความด้านล่างนี้เลยค่ะ

______________________________________________________________________________________

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ

SistaCafe

สำหรับบทความนี้ที่เพิ่งจบในเรื่อง

"

13 วิธีดูแลผิวหน้า ภารกิจคืนผิวสวยกับสาวๆให้กลับมาผิวหน้าใสไร้สิว "

ทั้งพาร์ท 1 และพาร์ท 2 ที่เราแนะนำสาวๆ กันวันนี้ หวังว่าจะโดนใจสาวๆ หลายคนนะคะ ลองนำไปใช้กันดู เพราะเราอยากจะให้สาวๆ ได้ลองวิธีดูแลผิวหน้าที่ทำได้เองง่ายๆ และเป็นประโยชน์กับสาวๆ ทุกวัยจริงๆ

ไว้เ

ราจะนำบทความเรื่องความสวยความอื่นๆ มาแนะนำสาวๆ กันอีกนะคะ จะบทความอะไรต่อไปนั้น ต้องรอติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ สวัสดีค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง