สวัสดีค่ะสาวซิสต้าทุกคนน

ในบทความก่อนๆ ของเราได้ให้ความรู้เกี่ยวกับสิวไปกันเยอะแล้ว สาวๆ หลายคนคงจะเอียนกับสิวกันบ้างแล้วใช่มั้ยล้า วันนี้เลยจะอยากจะเปลี่ยนมาเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับอาหารบ้าง แต่ยังไม่หลุดธีมเรื่องสิวอีกแน่นอน 5555555 เพราะเราจะมาในหัวเรื่อง

" อาหารที่ทำให้เกิดสิว "

บอกเลยว่าแค่กินชีวิตก็เปลี่ยน คอนเฟิร์มเลย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/d8/4e/37/d84e370b5e226b339efd7f366f558cbb.jpg


อาหารที่ทำให้เกิดสิว

มีอะไรบ้าง? สงสัยกันใช่มั้ยล่ะคะ ว่ามีอะไรที่ทำให้เกิดสิวขึ้นได้บ้าง แล้วอาหารที่เรากินอยู่ทุกๆวันนั้น เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวเม็ดเป้งที่อยู่บนหน้าเราหรือป่าวนะ สาวๆต้องทราบก่อนนะคะว่า สาเหตุของการเกิดสิวนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ได้เกิดจากสิ่งสกปรกหรือมลพิษที่เราพบเจอเพียงเท่านั้น แต่สิวเกิดได้จากฮอร์โมนภายในร่างกายและไขมันที่อยู่ในรูขุมขนของเราด้วย ดังนั้นหากสิวเกิดได้จากภายในแล้ว เราก็ต้องเริ่มรักษาสิวได้จากภายในได้ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นเราควร

เปลี่ยนพฤติกรรมการกินของเราให้มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราด้วย แล้วอาหารที่ทำให้เกิดสิวมีอะไรบ้าง มาเช็คกันเลย!

สาวๆ เช็คด่วน! อาหารที่ทำให้เกิดสิว

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/6e/e8/9a/6ee89a5b34168d4b3aee7be313dfe6a5.jpg

1. ของทอดของมัน

ของทอดของมันเป็นอาหารที่ทำให้เกิดสิวได้ง่ายมาก  เพราะกรดไขมันในน้ำมันพืช หรือพวกเนยเทียมนั้น จะสามารถชักนำให้ร่างกายสร้างสารที่ก่อการอักเสบเพิ่มขึ้นได้ หากมีสิวกรดไขมันนี้ก็จะทำให้สิวอักเสบมากขึ้น ดังนั้นหากสาวๆ ที่กำลังเป็นสิวอยู่ วิธีที่ที่ช่วยลดสิวได้ดีอีกทางหนึ่ง คือหลีกเลี่ยงอาหารประเภทฟาสต์ฟูดส์ และรวมไปถึงหลีกเลี่ยงอาหารประเภทผัดหรือทอดที่น้ำมันเยิ้มๆ จะดีที่สุดค่ะ

มาเช็คผลเสียกันดีกว่าว่าหากเรากินของทอดของมันเยอ

มันจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพเราแค่ไหน ไปดูกันค่ะ !

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/dc/13/56/dc135602512efca6976b5e475f5701da.jpg

2. ขนมหวาน ช็อคโกแลต ผลไม้ที่มีรสหวาน

อาหารที่ทำให้เกิดสิวอย่างที่สองก็คือ อาหารประเภท ขนมหวาน หรืออาหารที่ความหวาน อย่างน้ำตาลที่เราใช้ปรุงรส อาหารที่มีความหวานอยู่แล้วในตัว และรวมไปถึงผลไม้ที่มีรสหวานด้วยเช่นกัน เมื่อร่างกายได้รับความหวานเข้าไปแล้ว ความหวานนั้นจะแปรสภาพเป็นกรด ซึ่งกรดนี้เองจะไปทำให้เกิดเซลล์เกิดการอักเสบ แถมยังส่งผลเสียกับระบบฮอร์โมนในร่างกายของเราอีกด้วย ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อผิวหน้าที่เป็นสิวแน่นอนค่ะ เพราะจะยิ่งทำให้สิวเห่อ สิวอักเสบมากไปกว่าเดิม หลีกเลี่ยงไว้ก่อนดีกว่าเนอะ หน้าจะไม่พังนะคะสาวๆ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/97/1d/0f/971d0f036acc20497fe9bf8160e465fc.jpg

3. แอลกอฮอล์

เมื่อเราเอาแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกายมากเกินไป ของพวกนี้มันก็จะไปทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายลดลง ส่งผลทำให้ร่างกายเราติดเชื้อโรคได้ง่าย หากจะพูดง่ายๆ เลยคือ ก็เหมือนกับเรากินสารพิษเข้าไป ร่างกายก็จะขาดความสมดุลและสารพิษก็ตกค้างอยู่ในร่างกายด้วย ดังนั้นร่างกายเราจึงต้องหาทางนำของเสียของจากร่างกายให้ได้มากที่สุด ซึ่งนอกจากการขับถ่ายของเสียออกทางปกติแล้ว ร่างกายยังดันของเสียออกทางผิวหนังได้ด้วย จึงเกิดเป็นสิวเม็ดเป้งที่ขึ้นบนหน้าเราไงคะสาวๆ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/16/cd/8f/16cd8f034a8c75d262e79ebb28f0245f.jpg

4. นมวัว

อาหารที่ทำให้เกิดสิวนี้ เป็นสิ่งมีประโยชน์มากๆ ซึ่งแต่แอบมาโทษเล็กๆ สำหรับสาวที่เป็นสิวค่ะ นั่นก็คือ นมวัว เพราะในนมวัวนั้นจะประกอบไปด้วยฮอร์โมนหลายชนิด ทั้งที่เป็นฮอร์โมนจากวัวเลย และยังรวมถึงฮอร์โมนที่วัวได้รับจากการเลี้ยงดูแลอีกด้วย ซึ่งเจ้าฮอร์โมนเหล่านี้จะไปกระตุ้นการเกิดสิว อีกทั้งนมวัวเป็นโปรตีนที่ย่อยยาก อาจจะส่งผลไปยังระบบขับถ่ายของเราให้ต้องทำงานหนัก และอาจจะทำให้ระบบขับถ่ายของเรานั้นไม่ปกติ และจะไปไปกระตุ้นสิวได้อีกด้วย ดังนั้นช่วงที่สาวๆ กำลังเป็นสิว ก็หลีกเลี่ยงนมวัว หรืออาหารที่มีส่วนประกอบของนมวัวไปก่อนนะคะ

ดูแต่อาหารเพิ่มสิว ทำร้ายผิวกันไปแล้ว มาดู " อาหารลดสิว " กันบ้างดีกว่า จะมีอะไรให้สาวๆ ทานบ้าง มาม้ะมาดูกัน!

เป็นยังไงบ้าง? สำหรับ

" อาหารที่ทำให้เกิดสิว "

เป็นเมนูของโปรดใครกันบ้างเอ่ย งดโดยด่วนนะคะสาวๆ เพราะว่านอกจากจะทำให้หน้าของสาวๆ นั้นสวยใสไร้รอยสิวแล้ว ยังทำให้สุขภาพดีอีกด้วยนะคะ แต่ว่าการมาแนะนำอาหารที่ทำให้เกิดสิวครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าสาวๆ จะกินอาหารข้างบนนี้ไม่ได้นะคะ

"

สามารถรับประมานได้ปกติ


แต่ทางที่ดีลดปริมาณลงให้ได้มากที่สุดจะดีกว่าค่ะ "

จะได้มาสวยไปด้วยกันเนอะ คิคิ

ต่สำหรับวันนี้ ต้องขอกราบลาแบบสวยๆ ไว้เจอกันใหม่ในบทความเรื่องสิวอีกแน่นอน คอมเฟิร์ม!!!

บทความที่เกี่ยวข้อง