เครียดมาทั้งวัน พักผ่อนกันหน่อยไหมคะ!! เมื่อยามที่เราต้องฝ่าทั้งความเครียด ฝุ่น ควัน มลพิษต่างๆ มากมายมาทั้งวัน พอกลับถึงบ้านก็แทบอยากจะทิ้งตัวลงนอนเลยใช่ไหมคะ แต่เดี๋ยวก่อน!! ก่อนจะหลับควรทำการผ่อนคลายร่างกายและผิวที่ต้องเผชิญโลกมาทั้งวันก่อนค่ะ เพื่อที่จะได้หลับสบาย พร้อมตื่นมาสดชื่น สดใสไปทั้งวัน แถมยังได้ผิวสวยๆ ติดตัวไปด้วย

ลองมาดู 13 วิธีผ่อนคลายก่อนนอนเพื่อตื่นเช้ามาอย่างสดใสในราคาเบาๆ ไม่ต้องเสียเงินเยอะให้กระเป๋าตังค์ฉีกกันค่ะ


1.อาบน้ำอุ่นเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย

รูปภาพ:http://health.mthai.com/app/uploads/2015/04/onsen-1.jpg

ถ้าบ้านใครมีอ่างได้ยิ่งดี เพราะลองปรับอุณหภูมิให้อุ่น ( อย่าร้อนนะจ๊ะ ) พร้อมตีฟองของน้ำยาอาบน้ำหอมๆ ที่มีกลิ่นอโรมาหรือกลิ่นหอมที่ให้ความผ่อนคลายแล้วไปนอนแช่ในอ่างสักครู่ คุณจะรู้สึกผ่อนคลายแบบสุดๆ จนบางคนก็แทบจะหลับคาอ่างไปเลย แต่แช่เพียง 15 นาทีเท่านั้นค่ะ แค่ให้ผิวและกล้ามเนื้อได้รู้สึกผ่อนคลายลง เพราะถ้านานไปผิวอาจเสียความชุ่มชื้นจำนวนมากได้ค่ะ

เมื่อออกจากน้ำอุ่นแล้วก็ใช้น้ำในอุณหภูมิปกติอาบต่ออีกเล็กน้อย เพื่อเป็นการทำให้ผิวกลับมาสู่อุณหภูมิเดิม รักษาน้ำหล่อเลี้ยงผิวและสดชื่นขึ้นค่ะ

2.แช่เท้าสักพัก

รูปภาพ:http://www.healthandtrend.com/wp-content/uploads/2015/09/foot-5.jpg

ถ้าใครไม่มีอ่างอาบน้ำก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เพียงแค่ใช้กะละมังพลาสติกขนาดเล็ก แล้วผสมน้ำให้อุ่น พร้อมผสมเกลือป่นลงไปเล็กน้อยเพื่อกำจัดกลิ่นและแบคทีเรียบางชนิด จากนั้นก็หามุมเอนหลังเหมาะ ๆ แล้วจุ่มเท้าทั้ง 2 ข้างลงไป แช่สักพักจนกว่าน้ำจะหายอุ่น

รับรองได้ว่าคุณจะรู้สึกผ่อนคลาย สลัดความเครียดออกไปได้จนหมดเลยทีเดียว

3.หามาส์กหน้าสูตรเด็ด

รูปภาพ:http://cn.lnwfile.com/spomls.jpg

ลองหามาส์กหน้าจากของใกล้ตัวสูตรเด็ดต่างๆ มาทำก่อนนอน หรือทาแล้วเข้านอนไปเลยดูสิคะ เพราะมันจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย มีความสุขที่ได้ทำแล้วรู้สึกดี ทั้งยังให้ผลใบหน้าที่กระจ่างสดใสในตอนเช้าได้ดีอีกด้วย

ควรที่จะทำการหาสูตรดีๆ เพื่อนำมาปรนนิบัติผิวสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ก่อนนอน เพื่อความผ่อนคลายและผิวที่เนียนใสมากยิ่งขึ้น

4. ลองทำเล็บด้วยตัวเองเมื่อมีเวลาว่าง

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/h7N83L2fHG0/maxresdefault.jpg

เมื่อผ่อนคลายแล้วก็อาจจะรู้สึกว่ามีแรงขึ้นมาอีกนิด อย่ารอช้า!! ไปหาสีเล็บสวยๆ หรือแบบที่ตัวเองชื่นชอบมาทาเล็บด้วยตัวเอง พร้อมเตรียมอุปกรณ์ล้างไว้ให้เรียบร้อยเผื่อเวลาที่ทาแล้วไม่ได้ดั่งใจก็ลองทาใหม่อีกครั้งแบบชิลล์ๆ

เน้นว่าทำแบบเพลินๆ นะคะ อย่าใส่ใจหรือหงุดหงิดกับการทาสีที่ไม่ได้ดั่งใจจนเครียดล่ะสาว ๆ

5.ร้านค้าออนไลน์

รูปภาพ:http://www.popcornfor2.com/upload/81/news-full-80365.jpg

ผู้หญิงมักเป็นเพศที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งสุดๆ เพราะต่อให้ไม่ต้องออกจากบ้านก็สามารถช้อปได้แบบชิลล์ๆ จากสมาร์ทโฟนหรือโน๊ตบุ๊คที่บ้าน ก่อนนอนก็ลองเข้าไปเลือกดูสินค้าที่ต้องการแบบเพลินๆ อาจจะได้เจอของถูกใจที่กำลังค้นหา

หรือจะเก็บเอาไว้แล้ววางแผนเพื่อเก็บเงินซื้อสิ้นเดือนนี้ก็จะดูมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น คราวนี้ก็แอบเอาไปฝันไว้รอได้เลย

6. เครื่องดื่มอุ่นๆ เพื่อการนอนหลับ

รูปภาพ:http://cms.toptenthailand.net/file/picture/20131113132709650/20131113132709650.jpg

หลับให้สบายต้องใช้ตัวช่วย ด้วยเครื่องดื่มอุ่นๆ ก่อนนอนสักแก้ว ไม่ว่าจะเป็นนมสด นมถั่วเหลือง หรือโกโก้อุ่นๆ สักแก้ว เพื่อให้สมองรู้สึกโล่งและผ่อนคลายลง พร้อมกับการนอนหลับที่สนิทมากยิ่งขึ้น

7. ทานช็อกโกแลต

รูปภาพ:http://www.goosiam.com/Health/admin/my_documents/my_pictures/woman_eat_chocolate.jpg

ฟังดูอาจจะไม่ค่อยดีนักสำหรับสาวที่ไดเอทอยู่ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณเลือกช็อกโกแลตหวานน้อยหรือดาร์กช็อคโกแลตสักแท่ง นำเอามาแบ่งทานกับเครื่องดื่มอุ่นๆ เพียง 1 ชิ้นเล็ก

เมื่อได้สัมผัสรสชาติของช็อกโกแล็ตเมื่อไหร่ รับรองว่าสมองจะหลั่งสารเอ็นโดรฟิน หรือสารแห่งความสุขเมื่อนั้น ก็จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจและไร้กังวลอย่างแน่นอน

8. เพลิดเพลินไปกับโซเชียล

รูปภาพ:https://www.widemagazine.com/wp-content/uploads/2015/06/630_1.jpg

ความเพลิดเพลินนี้ควรเน้นแบบที่เป็นประโยชน์ อย่างเช่น อัปเดทแฟชั่นตามบล็อกส่วนตัว หรือจะเขียนบทความแบบที่ชอบลงในเว็บไซต์ หรือบล็อกฟรี ตลอดไปจนถึง Facebook, Twitter หรือ Instagram

แต่ให้เน้นอัพเดตเรื่องดีๆ นะคะ อย่าไปตามข่าวหรือตามส่องเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะจากจะผ่อนคลายก็อาจจะกลายเป็นเครียดจนนอนไม่หลับได้ค่ะ

9.ลดปาร์ตี้ลงบ้าง

รูปภาพ:http://www.zonedara.com/wp-content/uploads/2015/01/1250.jpg

สำหรับสาวๆ นักดื่มและมีปาร์ตี้เป็นชีวิตจิตใจ ลดมันลงบ้างก็ดี โดยจำกัดให้เหลือเพียงสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว หรือทางที่ดีที่สุดคืองดไปเลยก็ได้ เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับชีวิตของตัวเอง

ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกฮอล์ทุกชนิด ที่มันอาจจะทำให้คุณรู้สึกแย่มากกว่าเดิม เพราะสารพวกนี้ทำให้เธอเกิดอาการ ' เมาค้าง ' เมื่อตื่นนอน ลดประสิทธิภาพในการเรียน / ทำงานไปเยอะเลยล่ะค่ะ

10. ทำวันหยุดให้พิเศษ

รูปภาพ:http://static.weloveshopping.com/shop/client/000041/beautythank/BT10003.jpg

วันหยุดไม่ได้ไปไหนก็ลองคัดเลือกเสื้อผ้าเก่าไม่ใช้แล้ว หรือเครื่องสำอางที่ไม่ถูกใจ เก็บไปก็ไม่มีประโยชน์แล้วนำเอาของทั้งหมดแพ็คไปบริจาคเพื่อการกุศล รับรองว่าวันนั้นจะเป็นวันที่คุณรู้สึกภูมิใจและสบายใจมากขึ้นอย่างแน่นอน

11. เต้นรำอย่างสนุกสนานในบ้าน

รูปภาพ:http://ins-magazine.net/img/2016/02/Cbz21EHUkAAEf3_.jpg

ปิดผ้าม่านแล้วเปิดเพลง พร้อมเช็คเพลงที่ชื่นชอบเอาไว้ให้ดีแล้วเปิดต่อกันไปได้เลย จากนั้นก็สวมบทนักคิดท่าเต้นหรือจะเปิดมิวสิควิดีโอแล้วเต้นตาม ไม่ต้องสนใจว่าจะถูกหรือผิด แต่เอาให้สนุกก็เพียงพอแล้ว

12.หาสิ่งดีๆ ดูก่อนนอน

รูปภาพ:http://a1.trd.cm/thaisecondhand/201209/05b/9895320_1.jpg

ลองมองหาซีรี่ส์สนุกๆ สารคดีน่ารักของสัตว์ หรือเรื่องราวแปลกรอบโลก เป็นเรื่องราวที่ดูเพลินๆ เพื่อความผ่อนคลายแล้วสามารถทำให้เราได้ความสนุก ได้หัวเราะหรือได้ความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย

13. เข้านอนเร็ว

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/11/duvet.jpg

วิธีที่ดีที่สุดของการผ่อนคลาย คือการนอนหลับตามเวลา คือ 22.00 น. หรือ 4 ทุ่ม หรือจะเร็วกว่านั้นก็ได้ เพราะการนอนคือการผ่อนคลายที่ดีที่สุด และสามารถทำให้ลดความอ้วน พร้อมเสริมให้ผิวสวยสดใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

เมื่อร่างกายได้รับการผ่อนคลาย ก็ย่อมส่งผลที่ดีเมื่อยามเช้าก่อนไปทำงานเสมอ พร้อมด้วยความคิด อารมณ์ และความรู้สึกต่างๆ ก็จะดีขึ้นที่สำคัญคือเมื่อเกิดความผ่อนคลายอย่างดีเยี่ยมในทุกๆ วันก็ย่อมทำให้ผมและผิวของสาว  สวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

แล้วพบกันใหม่คราวหน้ากับทริคดีๆ ที่เราจะมานำเสนออีกนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง